Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Mùa hè là thời điểm mà điều hòa bán rất chạy, các dịch vụ lắp đặt bảo dưỡng điều hòa cũng vậy. Ngoài ra, cò một giải pháp rẻ hơn đó là chọn mua máy làm mát không khí. Có nhiều ưu điểm của máy làm mát không khí mà ưu điểm nổi bật là giá thành rẻ và các loại máy làm mát không khí cũng tiêu thụ khá ít điện năng, giúp chi phí sử dụng rẻ hơn rất nhiều so với điều hòa. Vậy máy làm mát không khí loại nào tốt nhất hiện nay? Những kinh nghiệm mua máy làm máy không khí ở bài viết máy sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Show

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Máy làm mát không khí tiết kiệm điện hơn điều hoà rất nhiều

Mục Lục

  • 1. Máy làm mát không khí hoạt động thế nào?
  • 2. Ưu điểm của máy làm mát không khí
  • 3. Nhược điểm của máy làm mát không khí
  • 5. Không khí quá ẩm có ảnh hưởng đến sức khỏe?
  • 6. Giá máy làm mát không khí
  • 7. Máy làm mát không khí loại nào tốt?
    • 7.1 Máy làm mát Daikio
    • 7.2 Máy làm mát Sumika
    • 7.3 Máy làm mát không khí Kangaroo
    • 7.4 Máy làm mát không khí Sunhouse
  • Kết luận

1. Máy làm mát không khí hoạt động thế nào?

Máy làm mát không khí là có chức năng làm mát không gian trong nhà thông qua việc thổi hơi nước lạnh vào không khí. Trong khi điều hòa cần hệ thống khí gas để hoạt động thì máy làm mát không khí lại dùng nước và phun hơi nước lạnh vào không khí để làm mát không gian xung quanh.

Cùng với đó, đá khô (đá hóa học) cũng thường được dùng kèm để bỏ vào khay nước, giúp việc làm mát được hiệu quả hơn. Để tăng hiệu quả làm mát thì các máy làm mát không khí thường làm lạnh nước ở trong khoang chứa rồi mới thổi hơi nước lạnh ra môi trường xunh quanh. Thực sự làm mát không khí hiệu quả hơn rất nhiều so với các loại quạt thường. Và trong mùa hè thì dùng máy làm mát không khí dễ chịu hơn rất nhiều so với dùng quạt, đặc biệt là những thời điểm không khí quá khô và nóng.

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Không khí được làm lạnh bên trong máy làm mát không khí

Về cấu tạo, máy làm mát không khí có một hệ thống các thiết bị được kết nối với nhau bao gồm khay chứa nước, máy bơm, cánh quạt, và tấm làm mát thường là tấm xenlulo có cấu trúc hình tổ ong để dẫn nước từ khay chứa lên.

Khi hoạt động, hệ thống bơm sẽ đưa nước lên tấm làm mát, sau đó cánh quạt thổi gió vào tấm làm mát để tạo ra hơi lạnh, từ đây không khí mát sẽ được thổi ra ngoài, và tỏa ra xung quanh một vùng diện tích khoảng 12 – 15 m2. Không khí này có độ ẩm lớn và mang theo hơi nước lạnh khiến bạn sẽ cảm nhận được hơi lạnh ngay lập tức.

Thông thường, máy làm mát không khí có thể giúp làm giảm nhiệt độ môi trường xunh quanh xuống khoảng 5-7 độ. Nếu bạn thêm đá khô vào khay nước bên trong quạt, nhiệt độ có thể giảm tới khoảng 10 độ so với nhiệt độ trước khi sử dụng máy làm mát. Ngoài ra, có một số dòng máy làm mát không khí còn có trang bị thêm chức năng tạo Ion, giúp không khí trong phòng trở nên sạch hơn.

2. Ưu điểm của máy làm mát không khí

Máy làm mát không khí có tốt không? Và nó có ưu, nhược điểm gì so với điều hòa? Ưu điểm lớn nhất của máy làm mát không khí chính là ở tính kinh tế của sản phẩm. Sử dụng máy làm mát không khí rẻ tiền hơn rất nhiều so với lắp đặt điều hoà. Bên cạnh đó, chi phí tiền điện cũng ít hơn. Và cuối cùng là máy làm mát không khí còn rất phù hợp với các không gian không kín. Ở những không gian này dùng điều hoà sẽ rất tốn điện.

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Làm mát không khí từ 5 - 10 độ C

Giá - Điều đầu tiên dễ thấy chính là giá thành của các loại máy làm mát không khí rẻ hơn hẳn điều hòa, vì thế máy làm mát không khí phù hợp túi tiền của những người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp. Với ngân sách khoảng trên 2 triệu một chút là có thể mua được các sản phẩm máy làm mát không khí chất lượng rồi.

Không làm khô không khí – vì cơ chế hoạt động của máy làm mát không khí là dùng hơi nước để làm mát nên sẽ không làm giảm đi độ ẩm trong phòng. Trong khi đó, điều hòa lại rút hơi ẩm trong không khí, nên dùng lâu, điều hòa thường làm khô da và khó chịu.

Tiết kiệm Điện – Khi dùng điều hòa, chắc chắn bạn sẽ phải trả kha khá tiền điện hàng tháng vì thiết bị này tiêu hao điện tới hàng ngìn watt. Với máy làm mát không khí, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền điện. Vì một chiếc máy làm mát không khí chỉ thường có công suất tiêu thụ điện trên dưới 100w, tức chỉ tương đương với một chiếc bóng đèn dây tóc.

Tính linh hoạt – Bạn dễ dàng di chuyển và đặt máy làm mát không khí ở bất cứ nơi đâu. Trong khi điều hòa phải được lắp đặt ở một chỗ cố định.

Lắp đặt – Khi dùng điều hòa, bạn thường tốn chi phí lắp đặt, bảo dưỡng bơm thêm gas hàng năm. Riêng phần chi phí bảo dưỡng, bơm gas có thể tốn hàng triệu đồng/năm. Nhưng máy làm mát không khí lại thuận tiện hơn nhiều vì bạn không phải tốn bất kỳ chi phí nào cho việc lắp đặt, chi phí bảo dưỡng cũng rất thấp.

3. Nhược điểm của máy làm mát không khí

Dân gian có câu, tiền nào của ấy. Chính vì vậy mà với giá rẻ hơn thì các sản phẩm máy làm mát không khí cũng có những nhược điểm so với máy điều hoà mà bạn cần cân nhắc xem có nên mua hay không.

Khả năng làm mát kém hơn điều hòa – Nếu như những chiếc điều hòa có khả năng hạ nhiệt độ xuống tới 15 độ C thì máy làm mát không khí không có khả năng làm mát hiệu quả như điều hòa. Nó chỉ có thể làm giảm nhiệt độ môi trường xuống thêm khoảng 3-7 độ. Những loại máy làm mát không khí đang được quảng cáo là làm mát siêu hiệu quả thì khả năng hạ nhiệt độ cũng khó mà lên tới 15 độ như quảng cáo.

Làm mát trong không gian hẹp – Nếu bạn đang tìm một thiết bị làm mát cho một không gian rộng, thì máy làm mát không khí không phải là một lựa chọn lý tưởng. Máy làm mát không khí chỉ có khả năng làm mát hiệu quả trong không gian khoảng 15m2, mát nhất là vị trí khoảng 3-5m theo hướng gió thổi của quạt.

Bất tiện – Vì hệ thống máy làm mát không khí dùng khay nước, nên nếu bạn không thường xuyên vệ sinh cọ rửa, thay nước sạch thì lâu ngày khay sẽ bị cáu bẩn và tụ mùi khó chịu. Vì vậy, hàng tháng bạn nên vệ sinh khay nước của máy để cho quạt hoạt động một cách hiệu quả.

Không điều chỉnh được nhiệt độ - Điều hòa có chức năng chỉnh nhiệt độ đa dạng hơn so với các loại máy làm mát không khí. Bạn có thể điều chỉnh nhiệu độ điều hòa cho phù hợp với nhu cầu. Nhưng với quạt điều hòa, bạn sẽ không kiểm soát được nhiệt độ.

5. Không khí quá ẩm có ảnh hưởng đến sức khỏe?

Nhiệt độ có mối liên quan chặt chẽ với độ ẩm, khi nhiệt độ tăng cao thì độ ẩm thường cũng tăng và ngược lại. Độ ẩm tốt cho sức khỏe nằm ở khoảng từ 35 – 70%. Việc tăng giảm độ ẩm ngoài mức này đều không tốt cho sức khỏe. Nếu độ ẩm thấp, mồ hôi sẽ bay hơi nhanh, gây thô ráp, nứt nẻ và khô da. Còn nếu độ ẩm cao, sẽ gây cản trở sự thoát mồ hôi, gây khó chịu và dễ bị cảm lạnh.

Vì nguyên lý hoạt động của máy làm mát không khí là làm bốc hơi nước để tỏa ra khí mát ra không gian xung quanh, nên sẽ làm tăng độ ẩm trong phòng. Vì vậy, nếu độ ẩm của môi trường đã cao sẵn thì khi sử dụng máy làm mát không khí bạn nên tạo không gian thoáng để cho hơi nước có thể thoát ra các không gian bên ngoài qua cửa chính, cửa sổ.

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Mở cửa sẽ giúp giảm độ ẩm trong nhà khi dùng máy làm mát không khí

Việc mở cửa sẽ giúp không khí lưu thông với bên ngoài. Điều này giúp giảm độ ẩm trong nhà xuống. Lý do là khi độ ẩm trong nhà quá cao, kéo dài thì là cơ hội để các loài vi khuẩn, nấm mốc phát triển ảnh hưởng đến sức khỏe, đồ đạc trong nhà.

6. Giá máy làm mát không khí

Máy làm mát không khí có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với điều hòa. Chỉ với tầm giá giao động từ 2 – 5 triệu đồng là bạn đã có thể mua được một chiếc máy làm mát không khí chất lượng, nhiều chức năng cho bản thân và gia đình. Tuỳ vào không gian cần làm mát mà bạn chọn quạt cho phù hợp.

Với các không gian rộng thì bạn sẽ cần các máy làm mát không khí công suất lớn và thường cũng sẽ đi kèm với trọng lượng, kích thước lớn hơn. Đa phần thì trong gia đình bạn chỉ cần các máy làm mát không khí cỡ nhỏ và trung bình, công suất khoảng 100W, có quạt đổi hướng gió thổi 4 chiều là có thể làm mát không gian khoảng từ 8-12m2 rồi.

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Giá máy làm mát không khí khoảng từ 2 triệu

Một số dòng sản phẩm máy làm mát hơi nước cao cấp hoặc công suất lớn sẽ có giá giao động từ khoảng 5-10 triệu đồng. Những mẫu này thường có dung tích nước lớn và có thể dùng nhiều ngày mà không cần thêm nước vào quạt.

Ngoài ra, những mẫu thuộc hàng cao cấp này cũng cho nhiều tính năng ưu việt hơn các mẫu giá tầm trung như tính năng lọc Ion hay thời gian làm mát tới 20 tiếng đồng hồ.

7. Máy làm mát không khí loại nào tốt?

Nên chọn mua sản phẩm của thương hiệu nào có lẽ luôn là băn khoăn lớn khi tìm mua một sản phẩm tốt. Hiện nay có rất nhiều loại thương hiệu máy làm mát không khí như Daikio, Sumika, Nakami, Sanyo, Kangaroo. Mấy thương hiệu này nghe tên kêu kêu thế thôi chứ trừ Sanyo ra thì toàn là hàng Việt Nam cả nhé. Sản phẩm máy làm mát không khí này là dòng sản phẩm khá đặc thù hướng đến người dùng thu nhập bình dân nên được sản xuất nhiều ở Việt Nam. Sản phẩm cấu tạo cũng đơn giản nên các Công ty Việt làm được hết.

Mấy thương hiệu máy làm mát không khí được đề cập ở trên đều là những thương hiệu khá uy tín, được mua rất nhiều. Trong đó, bán chạy nhất thì là thương hiệu máy làm mát Daikio. Sản phẩm máy làm mát của Daikio có giá khá phải chăng đi kèm chất lượng nên được nhiều người tin dùng.

7.1 Máy làm mát Daikio

Máy làm mát Daikio được sản xuất dựa theo nguyên lý bay hơi nước tự nhiên. Nhiệt độ hơi nước thông thường là 28°C. Trong quá trình máy chạy, nước sẽ di chuyển qua tấm làm mát, và ở đây nhiệt độ sẽ hạ xuống khoảng 25°C.

Không khí sau đó sẽ tiếp tục được thổi vào tấm làm mát khi quạt hoạt động. Quá trình này giúp không khí được hạ nhiệt độ xuống còn khoảng 26-28°C. Gió được tạo ra ở mức nhiệt này về cơ bản là rất mát mẻ, tương đương với nhiệt độ ngoài môi trường khi bạn đứng ở trong bóng râm cạnh những con sông, suối mát mà có gió thổi hiu hiu.

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Máy làm mát Daikio có chất lượng hàng đầu

Daikio là một sản phẩm của Công Ty CP Cơ điện lạnh Đại Việt. Máy làm mát Daikio được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và rất thân thiện trong sử dụng. Sản phẩm của Daikio hiện nay rất đa dạng về mẫu mà và được sử dụng nhiều trong dân dụng cũng như công nghiệp. Và đây là lựa chọn hàng đầu trong các thương hiệu máy làm mát không khí tốt nhất hiện nay.

7.2 Máy làm mát Sumika

Bên cạnh Daikio thì máy làm mát Sumika cũng là một thương hiệu khá được ưa chuộng. Dù đặt tên theo kiểu Nhật nhưng phải nói thật là thương hiệu Daikio hay Sumika chỉ mang tính Marketing, quảng cáo là chính thôi. Máy thì vẫn là của Việt Nam sản xuất.

Nhưng dù sao đi nữa thì chất lượng sản phẩm của máy làm mát Sumika cũng đã được kiểm chứng rồi, và là một thương hiệu được khá nhiều người tin dùng. Máy làm mát Sumika có nhiều dòng sản phẩm có thiết kế đẹp, tính thẩm cao. Giá sản phẩm nhìn chung cũng rất cạnh tranh.

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Máy làm mát Sumika có nhiều thiết kế hiện đại

Ở Việt Nam, Sumika được sản xuất bởi Công ty CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ PHẠM GIA NGUYỄN. Nhà máy đặt tại KCN Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh. Các sản phẩm máy làm mát Sumika được bán ra kèm chế độ bảo hành 12 tháng.

7.3 Máy làm mát không khí Kangaroo

Kangaroo có hai dòng sản phẩm giúp làm mát không khí là máy làm mát không khí và quạt hơi nước Kangaroo. Quạt hơi nước thì thường thì có công suất thấp hơn so với máy làm mát không khí nhưng cũng có khá nhiều ưu điểm. Một trong những điểm nổi bật của quạt phun sương Kangaroo so với quạt thường là quạt không nóng dù bạn có sử dụng quạt liên tục nhiều giờ.

Ngoài ra, quạt của Kangaroo cũng có nhiều tính năng bổ sung giúp phát huy tối đa khả năng làm mát căn phòng như chức năng quay đảo và vòng quay rộng. Chức năng tạo Ion, lọc không khí. Với tính năng này, căn phòng của bạn sẽ trở nên thoáng hơn, sạch hơn và trong lành hơn. Bên cạnh đó, các mẫu như KG50, KG50S hay KG57S còn có thêm tính năng đuổi muỗi. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm quạt hơi nước tốt nhất hiện nay để cân nhắc thêm xem nên mua quạt điều hòa hay quạt phun sương.

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Quạt phun sương Kangaroo cũng làm mát không khí rất tốt

Tuy quạt phun sương là một lựa chọn khá hấp dẫn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp làm mát nhanh và mạnh thì máy làm mát vẫn sẽ hiệu quả hơn. Kangaroo có một số dòng sản phẩm máy làm mát cũng rất chất lượng.

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Máy làm mát không khí Kangaroo

7.4 Máy làm mát không khí Sunhouse

Nếu xét về giá thì Sunhouse là thương hiệu rất được ưa chuộng vì có những dòng máy làm mát không khí với giá rất phải chăng. Năm nay, Sunhouse tung ra thị trường rất nhiều dòng máy làm mát không khí chỉ tầm khoảng 2-4 triệu được người tiêu dùng rất yêu thích.

Nếu bạn tìm kiếm các sản phẩm máy làm mát không khí giá rẻ hay các sản phẩm quạt phun sương thì chắc chắn là không thể không xem các sản phẩm từ Sunhouse.

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Máy làm mát không khí Sunhouse giá rẻ

Kết luận

Trong thời tiết oi bức của mùa nóng, điều hòa là giải pháp tốt nhất để làm mát. Tuy nhiên, khi mà điều kiện kinh tế chưa cho phép thì máy làm mát không khí là một giải pháp cũng cực kỳ tốt để giúp bạn đỡ phải chịu cảnh nóng nực, oi bức của mùa hè. Hy vọng là những kinh nghiệm mua sắm ở đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi máy làm mát loại nào tốt và thương hiệu nào nên mua. Hãy chọn sản phẩm từ những thương hiệu uy tín như Daikio, Sumika, Kangaroo.

Bỏ qua nội dung

  • Quản lý tài khoản của bạn
  • Để danh sau
  • Đăng xuất

    • Máy lọc không khí
    • Máy rửa chén
    • trường hợp iPhone
    • Bộ trang trí râu
    • Ghế xe trẻ sơ sinh
    • Lò sưởi điện
    • Máy tạo độ ẩm
    • Máy thổi lá
    • Đôi ủng đi mưa
    • Hanh ly xach tay
    • Người an ủi
    • Máy hút bụi robot
    • Dán hút bụi
    • Giao dịch truyền hình
    • Ưu đãi của Apple
  • Công nghệ
    • Tất cả công nghệ
    • Phụ kiện
    • Âm thanh
    • Pin và sạc
    • Máy ảnh
    • Phụ kiện camera
    • Máy tính
    • Tập thể dục
    • Chơi game
    • Tai nghe
    • Rạp hát tại nhà
    • Máy tính xách tay
    • Kết nối mạng
    • Máy in & máy quét
    • Máy chiếu
    • Thiết bị nhà thông minh
    • Điện thoại thông minh
    • Kho
    • Máy tính bảng
    • TV
    • USB-C
  • nhà và vườn
    • Tất cả nhà & vườn
    • Làm vườn
    • Phòng tắm
    • Phòng ngủ
    • Làm sạch
    • Tủ quần áo & giặt ủi
    • Làm mát
    • Ga-ra
    • Giải trí
    • Đồ nội thất
    • Sự an toàn
    • Thiết bị nhà thông minh
    • Kho
    • Máy tính bảng
    • TV
  • nhà và vườn
    • Tất cả nhà & vườn
    • Làm vườn
    • Phòng tắm
    • Phòng ngủ
    • Làm sạch
    • Tủ quần áo & giặt ủi
    • Làm mát
    • Ga-ra
    • Giải trí
    • Đồ nội thất
    • Sự an toàn
    • Công cụ
    • Thời tiết
    • Ngủ
    • Tất cả đều ngủ
      • Tất cả nệm tốt nhất
      • Nệm tốt nhất cho người ngủ lưng
      • Nệm tốt nhất cho người ngủ phụ
      • Nệm tốt nhất cho người ngủ dạ dày
      • Nệm tốt nhất cho đau lưng
      • Nệm giá rẻ tốt nhất
      • Nệm xốp nhớ tốt nhất
      • Nệm Innerspring tốt nhất
      • Kho
      • Máy tính bảng
      • TV
    • nhà và vườn
      • Tất cả nhà & vườn
      • Nệm xốp nhớ tốt nhất
      • Nệm Innerspring tốt nhất
      • Nệm lai tốt nhất
      • Toppers nệm tốt nhất
        • Tấm tốt nhất
        • Gối giường tốt nhất
        • Tương tự tốt nhất
        • Phòng bếp
        • Tất cả nhà bếp
          • Nướng
          • Cà phê
          • Dụng cụ nấu ăn
          • Ăn uống & giải trí
          • Thực phẩm & tạp hóa
          • Thiết bị lớn
          • Các thiết bị nhỏ
          • TV
        • nhà và vườn
        • Tất cả nhà & vườn
          • Làm vườn
          • Phòng tắm
          • Phòng ngủ
          • Ăn uống & giải trí
          • Thực phẩm & tạp hóa
        • Thiết bị lớn
          • Các thiết bị nhỏ
          • Quầy rượu
          • Tập thể dục
          • Chơi game
          • Tai nghe
          • Rạp hát tại nhà
        • Máy tính xách tay
          • Kết nối mạng
          • Máy in & máy quét
          • Máy chiếu
          • Thiết bị nhà thông minh
          • Điện thoại thông minh
        • Kho
          • Máy tính bảng
          • TV
          • nhà và vườn
          • Ăn uống & giải trí
        • Thực phẩm & tạp hóa
          • Thiết bị lớn
          • Các thiết bị nhỏ
        • Quầy rượu
        • Thiết bị
          • Tất cả các thiết bị
          • Đồ nội thất
          • Sự an toàn
          • Máy in & máy quét
        • Máy chiếu
          • Thiết bị nhà thông minh
          • Phụ kiện
        • Âm thanh
        • Pin và sạc
          • Máy ảnh
          • Phụ kiện camera
          • Máy tính
  • Tập thể dục
  • Chơi game

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022
Tai nghe

Rạp hát tại nhà

Máy tính xách tay

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Kết nối mạng

Máy in & máy quét

Máy chiếu

Thiết bị nhà thông minh

Điện thoại thông minh

Kho

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Máy tính bảng

TV

nhà và vườn

Thiết bị nhà thông minh

Điện thoại thông minh

Kho

Cũng tuyệt vời

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Phòng trưng bày Frigidaire Cool Connect GHPC132AB1 đã gây ấn tượng với chúng tôi không chỉ với khả năng duy trì sự lạnh lẽo ổn định trong suốt một nửa mức độ mà còn với hiệu suất khối lượng thấp đáng ngạc nhiên của nó. Mặc dù nó không có cùng sức mạnh hoặc hiệu quả như một mô hình biến tần như midea hoặc LG, nhưng frigidaire đơn lẻ bằng cách nào đó không thể giải thích được để chạy ở một khối lượng thậm chí thấp hơn trong các thử nghiệm của chúng tôi, đánh bại cả hai AC di động đó khoảng 2 decibel. Tuy nhiên, bộ cài đặt cửa sổ của nó không phải là mạnh mẽ như vậy, và trong khi nó cung cấp tất cả các khả năng nhà thông minh giống nhau, chúng tôi đã gặp phải một số thất vọng với cách họ làm việc.

Ngân sách chọn

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Đen+Decker BPACT14WT

Cũng mát mẻ, không tốn kém

Mô hình phổ biến này phù hợp với các lựa chọn khác của chúng tôi trong hiệu suất làm mát nhưng cảm thấy rẻ hơn, nó có các nút Chintzy và thiếu các tiện ích như lưu trữ dây.

Tùy chọn mua

*Tại thời điểm xuất bản, giá là $ 470.

Chiếc Black+Decker BPACT14WT phổ biến, giá cả phải chăng, nơi nó được tính trong hiệu suất làm mát, vận động hơn bất cứ thứ gì khác trong phạm vi giá của nó. Nhưng nó có một chút khó khăn xung quanh các cạnh so với các lựa chọn khác của chúng tôi: hoạt động của nó to hơn, các điều khiển của nó trở nên khó hiểu hơn và nó thiếu các chi tiết đẹp mà chúng tôi thích về một số mô hình khác. Nhưng ngay cả như vậy, nó đã hoàn thành công việc, và nó là một lựa chọn tốt nếu bạn cần một AC di động ở một cái gì đó gần với giá Window-AC.

Tất cả mọi thứ chúng tôi đề xuất

Lựa chọn của chúng tôi

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Bộ đôi MIDEA MAP12S1TBL

Máy điều hòa không khí di động tốt nhất

Bộ đôi MIDEA Duo, thiết lập ống dẫn kép và máy nén biến tần mạnh mẽ giúp nó tốt hơn trong việc quay số ở mức độ thoải mái chính xác trong khi yên tĩnh và hiệu quả hơn so với các máy khác.

Tùy chọn mua

Cũng tuyệt vời

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

*Tại thời điểm xuất bản, giá là $ 470.

Chiếc Black+Decker BPACT14WT phổ biến, giá cả phải chăng, nơi nó được tính trong hiệu suất làm mát, vận động hơn bất cứ thứ gì khác trong phạm vi giá của nó. Nhưng nó có một chút khó khăn xung quanh các cạnh so với các lựa chọn khác của chúng tôi: hoạt động của nó to hơn, các điều khiển của nó trở nên khó hiểu hơn và nó thiếu các chi tiết đẹp mà chúng tôi thích về một số mô hình khác. Nhưng ngay cả như vậy, nó đã hoàn thành công việc, và nó là một lựa chọn tốt nếu bạn cần một AC di động ở một cái gì đó gần với giá Window-AC.

Tất cả mọi thứ chúng tôi đề xuất

Tùy chọn mua

*Tại thời điểm xuất bản, giá là $ 470.

Cũng tuyệt vời

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Ngân sách chọn

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Đen+Decker BPACT14WT

Cũng mát mẻ, không tốn kém

Mô hình phổ biến này phù hợp với các lựa chọn khác của chúng tôi trong hiệu suất làm mát nhưng cảm thấy rẻ hơn, nó có các nút Chintzy và thiếu các tiện ích như lưu trữ dây.

Tùy chọn mua

*Tại thời điểm xuất bản, giá là $ 470.

Chiếc Black+Decker BPACT14WT phổ biến, giá cả phải chăng, nơi nó được tính trong hiệu suất làm mát, vận động hơn bất cứ thứ gì khác trong phạm vi giá của nó. Nhưng nó có một chút khó khăn xung quanh các cạnh so với các lựa chọn khác của chúng tôi: hoạt động của nó to hơn, các điều khiển của nó trở nên khó hiểu hơn và nó thiếu các chi tiết đẹp mà chúng tôi thích về một số mô hình khác. Nhưng ngay cả như vậy, nó đã hoàn thành công việc, và nó là một lựa chọn tốt nếu bạn cần một AC di động ở một cái gì đó gần với giá Window-AC.

  • Tất cả mọi thứ chúng tôi đề xuất
  • Lựa chọn của chúng tôi
  • Bộ đôi MIDEA MAP12S1TBL
  • Máy điều hòa không khí di động tốt nhất
  • Bộ đôi MIDEA Duo, thiết lập ống dẫn kép và máy nén biến tần mạnh mẽ giúp nó tốt hơn trong việc quay số ở mức độ thoải mái chính xác trong khi yên tĩnh và hiệu quả hơn so với các máy khác.
  • LG LP1419IVSM
  • Gần như yên tĩnh và cũng đáng tin cậy
  • AC di động này cung cấp nhiều tính năng chu đáo, bao gồm máy nén hai cánh tốc độ thay đổi, vòi tích hợp để thiết lập dễ dàng hơn và túi lưu trữ thuận tiện.
  • *Tại thời điểm xuất bản, giá là 700 đô la.
  • Các nghiên cứu
  • Tại sao bạn nên tin tưởng chúng tôi
  • Đây là ai để làm

Tất cả mọi thứ chúng tôi đề xuất

Lựa chọn của chúng tôi

Bộ đôi MIDEA MAP12S1TBL

Lựa chọn của chúng tôi

Bộ đôi MIDEA MAP12S1TBL

Máy điều hòa không khí di động tốt nhất

Bộ đôi MIDEA MAP12S1TBL

Máy điều hòa không khí di động tốt nhất

Bộ đôi MIDEA Duo, thiết lập ống dẫn kép và máy nén biến tần mạnh mẽ giúp nó tốt hơn trong việc quay số ở mức độ thoải mái chính xác trong khi yên tĩnh và hiệu quả hơn so với các máy khác.

In 2020, the Department of Energy also finalized new standards for combined energy-efficiency ratio (CEER), a new metric based on SACC that considers additional factors such as standby energy usage alongside the previously used energy-efficiency ratio (EER) measurement. We didn’t concern ourselves too much with these specific numbers as long as an AC reached our minimum SACC threshold of 7,200 Btu per hour; anything less than that, and the AC isn’t even worth a glance. (When in doubt, consult the EnergyGuide label on the box.)

We weren’t worried about oversizing the AC for the space, either. The main risk of using an oversize AC is overcooling the area before dehumidifying it, and all of these units have dehumidifier functions that can remove moisture without chilling the space if a room gets too cold and clammy. But we were more concerned about making recommendations that could actually provide adequate power. Portable ACs are notorious underperformers, generally less efficient than their window-mounted counterparts, and we’ve frequently heard that people buy a smaller unit, find it unsatisfying, and either return it or swap it out for a larger one. Our tests have borne this out over the years, as well; we’ve seen supposedly efficient models that barely made a dent in cooling rooms they were appropriately sized for. Those results helped our decision to go big and not focus too much on the claimed square-footage requirements. So we set a baseline SACC of 7,200 Btu per hour, which often corresponded with 14,000 Btu according to the older ASHRAE standards.

With our performance needs met, we gathered a half dozen finalists and evaluated them in person, looking for the following factors:

  • Basic setup process: We noted whether it was easy to connect the exhaust tube, as well as whether the window panel required tools or cumbersome construction.
  • Performance: We evaluated how quickly a unit cooled the room and how well it dispersed that coolness throughout the space.
  • Portability: All of the units we tested had casters, but we also looked into how easy they were to move around or lift, as well as how easy they were to break down.
  • Noise: We dismissed any models with an advertised noise rating of 56 decibels or higher. We then measured the actual noise output of our finalists, noting any obnoxious mechanical sounds or frequencies.
  • Overall user experience: We evaluated what it was like to live with these machines, how intuitive they were to control, what size footprint they occupied, and what it would be like to store them in the off-season.
  • Accessories: We looked for features such as cord storage, a remote, or the ability to connect to an app—minor factors that we noted but didn’t hang any big decisions on.
  • Accessibility: With the understanding that maneuvering a portable AC into position and connecting its exhaust hoses can be physically difficult if not impossible for people with limited mobility, we sought models that made this process relatively easy, and we took note of any that used an app, remote control, scheduling, or other automations to make the devices easier to use for anyone once they’re installed and running regularly.

What about dual-hose models?

Starting in 2019, we began comparing dual- and single-hose models according to the same criteria, and we didn’t dismiss any models based on their hose count. Our research, however, ultimately steered us toward single-hose portable models—in part because so many newer models use this design. In fact, we found no compelling new double-hose models from major manufacturers in 2019 or 2020 (although a few new ones cropped up in 2021, including our new top pick). Owner reviews indicate that most people prefer single-hose models, too, since they’re easier to set up and don’t look quite as much like a giant octopus trash sculpture. Although our testing has shown that dual-hose models tend to outperform some single-hose units in extremely hot or muggy weather, the difference is usually minimal, and we don’t think it outweighs the convenience of a single hose.

The one major exception, however, is if you plan on setting up your portable AC in a room with a furnace or hot water heater or anything else that uses combustion. When a single-hose AC model forces air out through its exhaust hose, it can create negative pressure in the room. This produces a slight vacuum effect, which pulls in “infiltration air” from anywhere it can in order to equalize the pressure. In the presence of a gas-powered device such as a furnace, that negative pressure creates a backdraft or downdraft, which can cause the machine to malfunction—or worse, fill the room with gas fumes and carbon monoxide. We don’t think that most people plan to use their portable AC in such a room, but if your home is set up in such a way that you’re concerned about ventilation, skip the rest of our recommendations here and go straight for the Midea Duo MAP12S1TBL or another dual-hose model like the Whynter Elite ARC-122DS or Whynter Elite ARC-122DHP.

Cách chúng tôi thử nghiệm

Trong suốt một tuần hè ngột ngạt ở Boston, chúng tôi đã thiết lập vòng chung kết của mình trong một không gian rộng khoảng 250 mét vuông, ghi chú và đánh giá từng mô hình về quy trình thiết lập cơ bản, hiệu suất, tính di động, phụ kiện và trải nghiệm người dùng tổng thể.

Các nhà sản xuất máy điều hòa di động được yêu cầu liệt kê số liệu thống kê hiệu suất và hiệu quả của họ, và nghiên cứu của chúng tôi và thử nghiệm trước đây của chúng tôi đã chứng minh những con số này là chính xác. Bằng cách giới thiệu cho các số liệu thống kê này, chúng tôi đã có ấn tượng rằng mọi mô hình chúng tôi đã thử nghiệm sẽ làm mát một căn phòng có khả năng. Chúng tôi đã xác nhận rằng họ đã làm bằng cách thực hiện các phép đo với hai bộ ghi dữ liệu về nhiệt độ và độ ẩm của LASCAR, chúng tôi đã đặt cách đó một 3 feet, ngay trước thiết bị và đặt một cái khác cách đường chéo 6 feet. Với mỗi AC được đặt ở cài đặt thấp nhất (từ 60 đến 64 độ F. phân tán quá trình mát mẻ và hút ẩm trên không gian.

Chúng tôi cũng đã phân loại các bộ điều hòa không khí về các yếu tố khả năng sử dụng chung quyết định những gì nó muốn sống với một trong nhà của bạn. Chúng tôi đã đo âm lượng tại mỗi đơn vị Cài đặt khác nhau, bộ chuẩn bị bật/tắt và quạt cao/trung bình/thấp từ khoảng cách khoảng 6 feet với ứng dụng phân tích phổ âm thanh. Chúng tôi đã đánh giá chất lượng tổng thể của âm thanh và ghi nhận bất kỳ sự đột biến nào trong bất kỳ tần số nào đăng ký trong ứng dụng. Khi chúng tôi đặt các đơn vị lên, cuộn chúng sang một bên, chuyển từ cái này sang cái khác và nghịch ngợm với các tệp đính kèm lỗ thông hơi của chúng trong cửa sổ, chúng tôi đã học được rất nhiều về những gì chúng tôi sẽ nhận được cho chính mình hoặc giới thiệu cho bạn bè.

Lựa chọn của chúng tôi: Midea Duo Map12S1TBL

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Ảnh: Michael Hession

Lựa chọn của chúng tôi

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Bộ đôi MIDEA MAP12S1TBL

Máy điều hòa không khí di động tốt nhất

Bộ đôi MIDEA Duo, thiết lập ống dẫn kép và máy nén biến tần mạnh mẽ giúp nó tốt hơn trong việc quay số ở mức độ thoải mái chính xác trong khi yên tĩnh và hiệu quả hơn so với các máy khác.

Tùy chọn mua

Bộ đôi MIDEA MAP12S1TBL là một trong những máy điều hòa không khí di động yên tĩnh và mạnh nhất mà chúng tôi đã từng thử nghiệm nhưng đó là lý do duy nhất khiến nó khác biệt với các mẫu khác. Duo là một trong những chiếc di động hiếm có với máy nén biến tần biến đổi, cho phép kiểm soát nhiệt độ tinh chỉnh và tiết kiệm năng lượng hơn. Nó thường có giá cả phải chăng hơn so với các mô hình biến tần khác mà chúng tôi đã thấy. Bộ đôi này cũng là mô hình cái lỗ kép mới đầu tiên mà chúng tôi đã gọi để thử nghiệm từ năm 2018, nhờ phần lớn vào thiết kế của vòi trong lỗ hổng độc đáo của nó ống lớn hơn. Chi tiết này, kết hợp với nhiều bảng cài đặt cửa sổ mà MIDEA bao gồm trong hộp, làm cho bộ đôi này đặc biệt dễ dàng lộn xộn và cài đặt (một kỳ tích đặc biệt đáng chú ý cho mô hình kép của lỗ hổng). Đó cũng là một trong những AC di động hấp dẫn hơn mà chúng tôi đã thấy, mặc dù điều đó giống như nói rằng R2-D2 trông đẹp hơn R5-D4, một người trông đẹp hơn một chút, nhưng vào cuối ngày, Tất cả đều giống với thùng rác trên bánh xe.1 Nhìn chung, MIDEA Duo thực hiện một công việc tuyệt vời là đạt được và duy trì nhiệt độ và độ ẩm mong muốn bất kể thời tiết hoặc điều kiện phòng, với tỷ lệ hiệu quả năng lượng cao và tất cả các thông minh thuận tiện- Các tính năng nhà mà bạn có thể mong đợi. Nếu bạn phải sống với một AC di động trong phòng, đây là bạn cùng phòng tuyệt vời nhất mà bạn có thể yêu cầu.

Trong khi đó, hầu hết các máy nén chỉ chạy trên hai tốc độ trên hoặc ngoài bộ phận biến tần tốc độ khác nhau của mô hình MIDEA này có thể điều chỉnh để khớp chính xác hơn với các yêu cầu làm mát của các điều kiện đã cho mà không tạo ra bất kỳ sự tăng đột biến lớn nào trong tiêu thụ năng lượng. Do đó, nó tốt hơn trong việc làm mát không gian so với các mô hình khác có cùng công suất và sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trên hóa đơn tiền điện trong thời gian dài. Trong các thử nghiệm của chúng tôi, nó đã tạo ra một số cách làm mát đồng đều và nhất quán nhất trong phòng, không bao giờ đăng ký nhiều hơn sự khác biệt 1 độ giữa các màn hình của chúng tôi được đặt ở vị trí 3 feet ngay trước AC và cách 6 feet trên đường chéo. Lợi thế hiệu quả của bộ đôi được thể hiện rõ ràng trong các tiêu chuẩn thay đổi để đo công suất AC di động. Theo tiêu chuẩn ASHRAE cũ, bộ đôi này có 12.000 BTU sức mạnh, giống như hầu hết các mô hình khác mà chúng tôi đã thử nghiệm. Nhưng theo các tiêu chuẩn hiệu suất SACC toàn diện hơn, đo lường trong các điều kiện, nó đạt được 10.000 BTU ấn tượng mỗi giờ. Ngược lại, các mô hình khác mà chúng tôi đã kiểm tra đạt điểm SACC trong khoảng từ 7.200 đến 8,500, ngay cả với xếp hạng BTU cao hơn theo tiêu chuẩn cũ (mặc dù điều đó cũng cho thấy một số vấn đề với các phép đo cũ hơn). Vì vậy, mặc dù tất cả các đơn vị này đều có mức năng lượng cơ bản tương tự (hoặc lớn hơn), thiết lập máy nén MIDEA Duo, cho phép nó sử dụng công suất đó hiệu quả hơn.

Thiết kế máy nén độc đáo của bộ đôi này cũng có nghĩa là nó hoạt động lặng lẽ hơn so với các mô hình khác, đăng ký trung bình khoảng 51 decibel (cuộc trò chuyện bình thường của Hồi giáo đạt khoảng 60 dB). Các cài đặt quạt thấp và trung bình là yên tĩnh đáng kể hơn (tương ứng 45 dB và 48 dB) so với cài đặt cao (56 dB); Kết quả là, máy nén được chú ý hơn nhiều khi nó khởi động với các cài đặt quạt thấp hơn so với khi toàn bộ sự việc đang chạy trên cao. Trong thực tế, với cả máy nén và quạt trên cao, chúng tôi gặp khó khăn trong việc đo bất kỳ sự khác biệt về âm lượng nào. Máy nén đã tạo ra một âm thanh đầy đủ hơn so với cài đặt chỉ dành cho quạt, đặc biệt là ở đầu dưới của quang phổ. Nhưng nhìn chung, hiệu ứng không thể giải thích được, và bộ đôi MIDEA vẫn còn hơi yên tĩnh hơn so với AC di động biến tần khác mà chúng tôi đã thử nghiệm, LG LP1419IVSM và 2 đến 5 decibel tĩnh hơn so với hầu hết các mô hình khác mà chúng tôi đã thử nghiệm. Ngoại lệ duy nhất cho xu hướng này là một trong những lựa chọn tuyệt vời của chúng tôi, Phòng trưng bày Frigidaire Cool Connect GHPC132AB1, điều này làm chúng tôi ngạc nhiên với các phép đo khoảng 1 hoặc 2 decibel tĩnh ) máy nén. Nhưng thiết kế máy nén MIDEA, có nghĩa là sự khác biệt ban đầu về âm thanh giữa chế độ chỉ dành cho quạt và chế độ làm mát ít đột ngột hơn nhiều so với trên frigidaire. Bạn không nghe thấy tiếng clunk khác biệt! Bu -zz-zzz! khi nó chuyển sang thiết bị như trên các AC di động khác; Trên thực tế, nếu người hâm mộ bộ đôi này đang chạy trên cao, có lẽ bạn đã thắng được thậm chí chú ý khi nó làm mát tích cực.

Ngoài việc cung cấp một thiết kế độc đáo của vòi trong lỗ hổng, bộ đôi Midea Duo cũng được xây dựng trực tiếp vào mặt sau của AC, giúp xử lý và lưu trữ dễ dàng hơn. Ảnh: Michael HessionPhoto: Michael Hession

Người hâm mộ đu dây của bộ đôi là một xi lanh xoay nằm trên đỉnh của thiết bị và thực hiện một công việc ấn tượng là lan truyền không khí mát mẻ quanh phòng. Trong các thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã đo nhiệt độ từ 3 feet ngay trước AC và cách 6 feet trên một đường chéo và bộ đôi này hầu hết có thể giữ được nhiệt độ nhất quán trong vòng 1 độ giữa hai nhiệt kế đó. Chúng tôi nói rằng chủ yếu là người khác vì người hâm mộ thực sự đã đưa ra một số không khí lạnh trên nhiệt kế 3 feet của chúng tôi, điều này ban đầu dẫn đến một số bài đọc không nhất quán. Một khi chúng tôi đã tìm ra những gì đang xảy ra, nó có ý nghĩa và thực sự đã giúp chứng minh khả năng lưu thông không khí ấn tượng của bộ đôi. Rốt cuộc, không khí lạnh nặng hơn không khí ấm và do đó có xu hướng chìm xuống đất sớm hơn. Nhưng bộ đôi này đã có thể gửi những cơn gió ban đầu đó đủ xa để đảm bảo rằng không khí lạnh thực sự lan ra trước khi nó chìm. Về mặt giai thoại, chúng ta cũng có thể cảm thấy sự khác biệt về thể chất trong phòng.

Ngoài ra, vòi MIDEA Duo, (về mặt kỹ thuật là hai ống trong một) được tích hợp trực tiếp vào phía sau AC, trong một thiết kế có thể nén như một accordion theo hướng thẳng đứng gần như là phẳng với thiết bị. Thiết kế này dễ quản lý hơn so với các ống trên các mô hình khác mà chúng tôi đã thử nghiệm một số dự án một cách lúng túng ra khỏi phía sau, ngồi vuông góc với thiết bị hoặc hoàn toàn có thể tháo rời để chúng phải được lưu trữ riêng và có thể bị đặt sai chỗ. Thực tế là vòi này được neo vào cơ thể của AC theo mặc định cũng giúp bạn dễ dàng quây lại khi bạn cố gắng thiết lập AC (do đó giúp bạn tránh sự thất vọng khi bảo vệ vòi vào cửa sổ chỉ để nhận ra rằng bạn Vô tình kéo nó ra khỏi AC, bẫy mình trong một cuộc chiến giỡn vụng về bằng ống xả). Để hỗ trợ thêm cho quá trình cài đặt dễ dàng đó, bộ đôi này cũng đi kèm với nhiều tùy chọn đính kèm bảng điều khiển cửa sổ hơn bất kỳ máy điều hòa không khí di động nào khác mà chúng tôi đã từng thử nghiệm. Chúng tôi thậm chí không hoàn toàn chắc chắn những loại cửa sổ mà các tệp đính kèm được thiết kế cho các loại cửa sổ chỉ có rất nhiều cửa sổ trong nhà chúng tôi để kiểm tra chúng. Đủ để nói, bộ đôi MIDEA có nhiều khả năng có phần cứng mà bạn cần cho tình huống cụ thể của mình, bất kể nó có thể là gì.

Bảng điều khiển và hiển thị trên bộ đôi này rất lớn và dễ điều hướng, chỉ với một vài đèn LED đủ tinh tế để họ có thể giành chiến thắng giúp bạn tỉnh táo vào ban đêm. Giống như các mô hình khác mà chúng tôi đã thử nghiệm, bộ đôi này cho phép bạn đặt nó để hút ẩm (không cần làm mát) hoặc chỉ chạy nó ở chế độ chỉ dành cho quạt. Cổng thoát nước của nó cũng hoạt động giống như các cổng khác: bạn có thể mở nó khi bạn cần làm trống đơn vị ngưng tụ hoặc gắn ống vào nó. Cũng lưu ý rằng cống này cao hơn trên bộ đôi so với các mô hình khác, khoảng cách 1 feet từ phía dưới, điều này sẽ giúp cho việc nghiêng và thoát nước dễ dàng hơn. Cũng giống như các thiết bị di động khác, bộ đôi sử dụng các bộ lọc dễ dàng để loại bỏ và làm sạch mà không cần bất kỳ công cụ bổ sung nào. Điều khiển từ xa là tiêu chuẩn, và thiết bị có một hốc thuận tiện ở mặt sau để lưu trữ phích cắm vào cuối mùa.

The Midea Duo’s top-mounted cylindrical fan is impressively effective at moving air through the room. Photo: Michael Hession

The Duo also has smart capabilities that allow you to control it via a smartphone app, Amazon Alexa, or Google Assistant. Midea’s smart-feature functionality (both the app interface and voice commands) are relatively welcoming and easy to figure out. We appreciated that the Duo could function fully without relying on the app or the voice controls, but we valued this versatility, especially for anyone who has difficulty getting up and manually adjusting the unit itself. And as on other ACs with capable smart features, these abilities are especially handy for scheduling air conditioning times or turning the AC on or off when you’re away from home. Midea’s app also offers a “sleep curve” feature, so you can go to sleep in a blanket of cool air without having to worry about waking up when it’s too cold to get out of bed.

With a rating of 10,000 SACC, the MAP12S1TBL should be enough for most people. But if you need more cooling power, Midea also makes a 12,000 SACC (14,000 Btu) model, the MAP14S1TBL, as well as another portable inverter AC that provides heating in addition to cooling. We haven’t tested either of those models ourselves, but we expect them to be comparable; they’re even the exact same size as our top pick, although they both weigh a few pounds more.

Flaws but not dealbreakers

At 73 pounds, the Midea Duo is one of the heavier portable ACs out there—about 5 pounds more than our budget pick and more than 10 pounds heavier than the convertible dual-hose model we tested from GE. The caster wheels and handles make it easy enough to move around on flat areas. Carrying any portable AC up and down stairs is a challenge; the Duo’s added heft amplifies that problem.

Also great: LG LP1419IVSM

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Photo: Rozette Rago

Also great

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

LG LP1419IVSM

Nearly as quiet and just as reliable

This portable AC offers plenty of thoughtful features, including a variable-speed dual-rotor compressor, a built-in hose for easier setup, and a convenient storage pocket.

Buying Options

*At the time of publishing, the price was $700.

The LG LP1419IVSM was our top pick from 2019 to 2021, and it’s still pretty great if you can find it in stock. Like the Midea Duo, it has an inverter compressor that makes it quieter and more efficient than other portable air conditioners, with an SACC of 10,000 Btu per hour—the same as the Midea, even though its power output by the older standards was comparatively higher than the Midea’s at 14,000 Btu per hour. It also has all the same smart-home features (though with a different user interface), a similar built-in accordion hose and sturdy window-installation kit, and a convenient pocket on the back where you can store the remote control, plug, or manual. The LG sounds similar to the Midea, too, with a pop-up fan that makes a gentle, almost breath-like white noise. It is slightly louder, but it still measures below “normal conversation” volume; compared with our budget pick from Black+Decker, the LG is about 7 decibels quieter on average with the compressor running.

Some owner reviews complain that the compressor on the LG emits a loud, high-pitched whine that sometimes makes sleeping difficult. We didn’t hear anything like that in our own tests, although we did measure a small spike in volume that occasionally popped up around the 9,900 Hz to 10,500 Hz range, and then again between 14,500 Hz and 15,000 Hz. That’s toward the upper limit of the adult human hearing range, but it could account for the problems that some people have encountered.

The LG is also the heaviest portable AC we’ve tested. This is normally fine, since the unit has wheels to help you move it around, but its weight can be a problem when you’re trying to tip the machine over to use the drain plug, which is inconveniently located at the very bottom of the unit.

The other downside is that the LG usually costs around $100 more than the Midea—when it’s available, that is.

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Photo: Michael Hession

Also great

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Although the single-hose Frigidaire Gallery Cool Connect GHPC132AB1 is not an inverter-style portable AC, it proved to be even quieter and more consistent than the Midea Duo and the LG LP1419IVSM in the way it distributed the air around the room during our tests. With an SACC rating of 8,000 Btu per hour, it’s not quite as powerful as an inverter model, but it’s still better than any of the other non-inverter portable ACs we tested. The Frigidaire also cooled faster at the beginning of the cycle, dropping the temperature about 2.5 degrees across the room within the first 15 minutes and averaging a 0.57-degree temperature drop in every 15-minute increment after that, in comparison with the Midea’s 0.38-degree cooling average. And the Frigidaire was better than any other model we tested at maintaining a consistent temperature between the two sensors we placed in the testing room (one at 3 feet directly in front of the AC, and the other 6 feet away on a diagonal), spreading the air evenly around the room so that there was never more than a half-degree difference.

The Frigidaire’s cooling consistency was impressive (and inexplicable) enough for any portable air conditioner, though especially one without an inverter compressor. But its volume output came as a similar surprise, as it measured about 2 decibels quieter on average than the Midea. The Frigidaire’s compressor is a little more noticeable when it first kicks on, but otherwise it produces a mostly pleasant white noise that’s easy to ignore. Case in point: After our initial tests, we set the Frigidaire up in a 1-year-old’s bedroom, and it was indeed quieter than the white noise machine that the baby sleeps with anyway.

The control panel on the Frigidaire is clear, but the LEDs can be a little too bright. Photo: Michael Hession

Like the other models we tested, the Frigidaire has a drain plug, a washable filter, and mostly seamless smart-home capabilities. Its capacitive buttons are a nice touch, too (no pun intended), although we found it difficult to remember where the power button was each time we tried to turn the machine off or on (it’s on the right side of the control panel, the opposite side from the positioning on most portables). However, the LED indicators—including the optional Quick Glance Light, which lets you know when your room has reached your target temperature—were a little too bright for our tastes. This light might be tolerable for some people in some situations, but it could be bothersome in the bedroom if you’re particularly sensitive to light. (Even after turning it “off” in the app, we still had some trouble with the Quick Glance Light annoyingly flashing in the middle of the night to warn us that the filter needed a rinse.)

The Frigidaire app is fine overall, and it unlocks some additional functionality, including the unit’s built-in air ionizer. We’re typically skeptical of the health claims of these sorts of ionizers, but hey, if that’s what you’re into, go for it. Our bigger gripe with the app concerns the lengthy registration process, which requires you to give Frigidaire all of your contact information, including your home address and the unit’s date of purchase. If you wait to set up your AC until an already-sweltering day, you’ll be even more annoyed when you realize you need to sign up for more junk mail before you can get cool again.

Finally, we found the Frigidaire’s window-installation kit to be somewhat lacking. Although the hose has some nice touches such as a lattice over the exhaust port and a nice cloth sheath to dress up the otherwise unsightly plastic accordion tube, this model also came with the least modular window-panel options. We had to snap one of the plastic plates in half in order to fit it snugly into a standard double-hung window. This is particularly disappointing since the window panels were one of the standout features of this model’s predecessor, the now-discontinued Frigidaire Gallery Cool Connect FGPC1244T1, which we previously recommended as an also-great pick.

If you want to save a little money, the Frigidaire FHPW122AC1 is a similar model we tested that feels like a stripped down version of the GHPC132AB1 and costs about $100 less. It lacks some of the more luxury features, such as the haptic controls and the sleek hose cover, and ran about 5 decibels louder on average, but otherwise, it cooled the room nearly as well as the GHPC132AB1. We think it’s worth the extra $100 for the quieter performance and other thoughtful details, but the FHPW122AC1 is a great alternative.

Budget pick: Black+Decker BPACT14WT

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Photo: Rozette Rago

Budget pick

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Black+Decker BPACT14WT

Just as cool, not as costly

This popular model matches our other picks in cooling performance but feels cheaper—it has chintzy buttons and lacks conveniences such as cord storage.

Buying Options

*At the time of publishing, the price was $470.

The Black+Decker BPACT14WT is loud and clumsy, yet it’s your best bet for a cheapish portable air conditioner that will actually get the job done. In previous years, we had limited our search to models with an energy-efficiency ratio of at least 9 and a seasonally adjusted cooling capacity of 7,200, and this Black+Decker model just made the cut on both metrics, with an EER of 9.86 and a SACC of 7,500. However, it’s also the most affordable option we’ve tested that meets those standards; plenty of more expensive models didn’t even reach our threshold for power and efficiency.

In our tests, the Black+Decker BPACT14WT’s condenser started at 64 dB with the fan running low—about 8 decibels louder than the Midea Duo at its loudest. Even with the condenser off, the Black+Decker still emitted about as much noise as the Midea and the Frigidaire GHPC132AB1 at their absolute top volume. It also produced the most uneven range of frequencies: We measured peaks around 100 Hz (like the low end of a guitar) and then again at the high range of 4,500 Hz, 5,500 Hz, and 9,000 Hz (like a bunch of cymbals and sibilant “s” sounds). This is great if you think you might enjoy listening to an amateur White Stripes cover band with a snake on lead vocals, but it might not be the best if you want to sleep or get any work done. Full disclosure: When I was measuring these frequencies with the Black+Decker running in a small, closed room, I got a headache after 15 minutes.

At 68.3 pounds, the Black+Decker BPACT14WT was the second-lightest model we tested. Its rough, bumpy casters feel cheaply made but work well enough. Photo: Rozette Rago

The Black+Decker isn’t hard to set up or maintain, but you do need a screwdriver to install the window panel or remove the filters; this isn’t terrible, but it’s also not as easy to deal with as the installation for the Midea and Frigidaire models we tested. The haptic control panel is easy enough to use, as you can just touch the buttons instead of pushing them, although they give no real feedback as to whether you’ve actually activated them. They also look like push buttons, and if you follow your instincts to push them—or if you’re not sure whether they responded to your tap, and you push a little more just to triple-check—the whole control panel bows down slightly along with your fingers.

At 68.3 pounds, the Black+Decker was the second-lightest model we tested. It has rough, bumpy casters that felt cheaply made to us but work well enough.

Notable competition

In 2022, Frigidaire released the FHPW122AC1, a slightly more affordable alternative to the Frigidaire Gallery Cool Connect we recommend. It’s a little louder than our also-great pick (about 5 decibels, on average) and doesn’t have quite the same thoughtful bells and whistles we enjoyed, but otherwise it performed nearly as well as the Cool Connect. If you want to save $100 and don’t mind sacrificing a few little luxuries (including the noise), this could be a good alternative.

We tested several new Honeywell models in 2022 as well, having previously recommended the company’s HL14CES as an also-great until it was discontinued. The Honeywell MN4CFSWW9 looks like an upgrade to that older model, with even more power than we usually recommend — 14,000 BTUs, or the equivalent of a 9,000 SACC rating by the newer DOE standards. And it’s definitely a powerful beast, with the kind of fan that you can still feel blowing on your skin from 15 feet away. But it was also louder than we’d like, and occasionally made a sound like a high-pitched bug zapper. We prefer a little less power if it means more comfort. We also tried the Honeywell MN4HFS9, which is essentially the same model with an added heat pump. We dismissed it for the same reasons, too; but if you happen to have a living situation where you need year-round climate control and don’t mind having a portable AC taking up floor space all the time, it could be a decent alternative to a more permanent installation. It’s no substitute for an actual heat pump though. Finally, we considered the Honeywell MO08CESWB6 as a potential budget pick. While it was slightly quieter than our current budget pick, it also wasn’t as powerful. So we’re sticking with the Black+Decker, and you should, too.

The biggest appeal of the Lowe’s-exclusive GE APWD07JASG is that you can configure it as a single-hose model out of the box or turn it into a dual-hose AC with the help of an $80 conversion kit. The process is simple, and we tested it in both configurations, both of which proved to be the epitome of “fine.” It was quieter than a lot of other portable ACs (with the dual-hose version registering 2 to 3 decibels quieter on average than the single-hose setup) but still nothing compared with the ACs we ended up recommending. But even with an SACC rating of 7,500 Btu per hour, it struggled to make the room any cooler than 70 degrees (even though the thermostat went lower than that). It has all the smart-home connectivity you might need, and all of the buttons and features are clearly labeled and accessible and right where you might expect them. It looks and feels sort of budget, but the cost isn’t low enough to justify our choosing it as a budget pick. The best thing we took away from our tests was the chance at a direct comparison between a single-hose design and a dual-hose design that were otherwise identical, and our experience confirmed our suspicions that dual-hose portable ACs are slightly more effective than single-hose models but not effective enough to make a real difference (unless you’re in a situation with a potentially dangerous carbon monoxide downdraft, as mentioned above).

The Whynter Elite ARC-122DS used to be our top pick. If you absolutely want or need a dual-hose model—if you’re trying to cool a poorly ventilated room with a furnace or boiler, for example—this is the portable AC to get. After taking another look at it, we concluded that it’s still a great portable air conditioner, but we didn’t think the cumbersome bulk of the second hose added enough to the efficiency or experience to set this model apart for most people. (If you live in an area that frequently gets above 95 degrees or so, a dual-hose model might be worth using, according to one DOE study [PDF].) At only 57 pounds, this Whynter model is surprisingly compact, and it’s pretty quiet, too, though not as quiet as our other picks. The Whynter Elite ARC-122DHP is another former pick that’s essentially the same, with the addition of a built-in heater.

Chăm sóc và bảo dưỡng

Điều quan trọng nhất cần làm để thực hiện AC di động tốt nhất là cách điện các khoảng trống giữa cửa sổ, khung cửa sổ và bảng điều khiển giữ lỗ thông hơi AC. Dải bọt hoạt động và 10 feet của các công cụ thường có giá một vài đô la. Băng sẽ giúp ngăn không khí ấm trượt qua các vết nứt dễ dàng.

Khi sử dụng AC, hãy giữ nó càng gần cửa sổ càng tốt, với càng nhiều sườn accordion bị sập càng tốt, vì vậy vòi ngắn và thẳng như bạn có thể làm. Làm sạch bộ lọc ít nhất một lần một tháng.

Chú thích

Nguồn

  1. Daniel Giamatta, Giám đốc điều hành tài khoản cao cấp, LG-ONE US, Phỏng vấn qua email, ngày 18 tháng 3 năm 2019

  2. Tom Kelly, Quản lý cấp cao sản phẩm, Thiết bị HAIER AC/GE, Phỏng vấn email, ngày 13 tháng 3 năm 2019

  3. Rachel Lee, Giám đốc bán hàng, Whynter, Phỏng vấn email, ngày 12 tháng 3 năm 2019

  4. Gary Woodruff, Quản lý dân cư, Dịch vụ HVAC của Hurley & David Home, Phỏng vấn email, ngày 19 tháng 3 năm 2019

  5. Zach Claxton, Giới thiệu Hướng dẫn AC BTU di động mới, Sylvane, ngày 22 tháng 2 năm 2018

  6. Quy trình kiểm tra điều hòa di động (PDF), Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, ngày 5 tháng 5 năm 2014

  7. Tài liệu hỗ trợ kỹ thuật: Chương trình hiệu quả năng lượng cho các sản phẩm tiêu dùng và thiết bị thương mại và công nghiệp: Điều hòa không khí di động, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 12 năm 2016

  8. Wiki điều hòa di động, các chuyên viên máy bay, ngày 1 tháng 3 năm 2019

  9. David Morrison, Máy điều hòa không khí di động hoạt động như thế nào?, Hướng dẫn không khí tại nhà, ngày 18 tháng 3 năm 2019

Về hướng dẫn của bạn

Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Thom Dunn là một nhà văn nhân viên liên kết tại Wirecutter báo cáo về HVAC và các chủ đề cải thiện nhà khác. Đôi khi, sự tò mò của anh ta có được điều tốt nhất của anh ta, chẳng hạn như khi anh ta cắm một lò sưởi không gian và một amp guitar Marshall vào cùng một dải năng lượng. Mẹo chuyên nghiệp: Don lồng làm điều đó.

đọc thêm

  • Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

    Làm thế nào để tự làm một máy lọc không khí

    Tác giả Tim Heffernan

    Nếu chất lượng không khí của bạn là xấu và bạn không có máy lọc không khí, bộ lọc HVAC được dán vào quạt hộp tốt hơn là không có gì.

  • Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

    Máy lọc không khí tốt nhất

    Tác giả Tim Heffernan

    Nếu chất lượng không khí của bạn là xấu và bạn không có máy lọc không khí, bộ lọc HVAC được dán vào quạt hộp tốt hơn là không có gì.

  • Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

  • Top 5 máy làm mát không khí di động năm 2022

Cái nào là máy làm mát không khí di động tốt nhất?

Máy điều hòa không khí di động tốt nhất bạn có thể mua vào năm 2022..
Meacocool MC Series 7000: Một điều hòa không khí hiệu quả cao cho các không gian nhỏ hơn. ....
AMCOR SF8000E: Máy điều hòa không khí di động chi phí thấp tốt nhất. ....
AEG Chillflex Pro: Máy điều hòa không khí di động cao cấp cho các phòng lớn hơn. ....
AEG PX71-265WT: Máy điều hòa không khí di động thanh lịch nhất ..

Máy làm mát không khí thương hiệu nào là tốt nhất?

Máy làm mát không khí tốt nhất cho phòng của bạn vào mùa hè này..
Phương Đông 50 L làm mát không khí sa mạc (CD5003H) Mua trực tuyến. ....
Bajaj MD2020 54 litres làm mát không khí. ....
Bộ làm mát không khí của Hindware 100 L (Snowcrest Fascino 100L) ....
Aisen 55 L Máy làm mát không khí cá nhân (A55DMH500) ....
Phương Đông 70 L làm mát không khí sa mạc (OD7004H).

Máy làm mát không khí di động có đáng không?

Sử dụng máy làm mát không khí di động rất hiệu quả về chi phí để làm mát nơi của bạn mà không tốn nhiều tiền cho điện.Máy làm mát đầm lầy có giá thấp hơn tới 50 phần trăm so với điều hòa không khí sử dụng hệ thống làm mát lạnh.Hãy tưởng tượng rằng, một bộ làm mát đầm lầy 36 inch làm việc trong 8 giờ thường có giá dưới 1 đô la!. Swamp coolers cost up to 50 percent less than air conditioners that use refrigerated cooling systems. Imagine that, a 36-inch swamp cooler working for 8 hours typically costs you less than $1!

Điều hòa không khí nhỏ di động tốt nhất là gì?

Đơn vị điều hòa không khí di động tốt nhất để mua là gì?Đơn vị tốt nhất để mua là một đơn vị phù hợp với không gian và ngân sách của bạn, tuy nhiên chúng tôi đã chọn WhyNter Elite Arc-122DS làm lựa chọn hàng đầu của chúng tôi nhờ vào sức mạnh tốt của nó (12.000 Btu Ashrae), khả năng làm mát trong phòng lên tới 400 feet vuông và đạt đượcđiểm giá.Whynter Elite ARC-122DS as our top pick overall thanks to its decent power (12,000 BTU ASHRAE), cooling capabilities in rooms up to 400 square feet and attainable price point.