Top giá đất hải phòng tăng hay giảm năm 2022

Những dự đoán giá đất năm 2022 và tình hình bất động sản hiện tại mà các nhà đầu tư bất động sản cần biết hiện nay. Bởi vì tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp cho nên cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giá bất động sản trong cả nước. Chắc hẳn các nhà đầu tư lớn cũng rất quan tâm là tương lai năm 2022 thì tình hình giá đất sẽ đổi chiều như thế nào; hãy cùng tìm hiểu thêm những dự đoán của các chuyên gia trong bài viết sau nhé!

Những dự đoán giá đất năm 2022 mà các nhà đầu tư nên nắm

Các bất động sản năm 2022 được dự đoán sẽ tăng mạnh 

Có thể dựa vào nhiều cơ sở để có thể dự báo giá đất năm 2022 sắp tới. Yếu tố đầu tiên là dựa vào số lượng nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam hiện nay. Cùng với các thông tin về phát triển kinh tế của Việt Nam như ký hiệp định tự do thương mại. Nới lỏng các chính sách tiền tệ làm cho lạm phát có xu hướng tăng cao. Kéo theo nguồn vốn được đổ dồn vào thị trường bất động sản liên tục tăng hiện nay. Thị trường bất động sản được dự đoán là sẽ có cơ hội đạt đến đỉnh bùng nổ giao dịch. Khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát và nền kinh tế sẽ trở lại hoạt động lại bình thường. Chính vì thế những nhà đầu tư nên chớp thời cơ chín muồi đầu tư vào dự án bất động sản 2022.

Giá của các bất động sản vào năm 2022 được dự đoán sẽ có xu hướng tăng mạnh ở các khu vực trong TP. Hồ Chí Minh. Và các vùng lân cận thành phố như Đồng Nai; Long An; Bình Dương. Nhưng đối với tổng thể cả nước sẽ diễn biến theo chiều hướng giảm. Là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Những dự đoán giá đất năm 2022 mà các nhà đầu tư nên nắm

Dự đoán giá đất năm 2022 – Thị trường BĐS tại Việt Nam như thế nào trước ảnh hưởng của đại dịch covid?

Thị trường bất động sản vào cuối năm nay có thể sẽ không còn khả quan như dự báo vào đầu năm 2021. Nguyên nhân là khi làn sóng Covid -19 liên tục mạnh mẽ và nguy hiểm. Thị trường bất động sản một số khu vực đã rơi vào trạng thái trầm lặng.

Đồng thời các công trình bất động sản bị trì hoãn. Do các quy định dãn cách xã hội. Giá cả nguyên vật liệu không ngừng gia tăng. Nguồn lao động khó đảm bảo vì phải thực hiện khoảng cách an toàn. Các doanh nghiệp cũng không thể sản suất hàng hóa và xuất hàng ra thị trường được. Về phía khách hàng vẫn có nhu cầu mua nhà đất lớn,. Nhưng họ lại bị hạn chế do dịch bệnh. 

Chiến lược đầu tư bất động sản cho người ít vốn

Nhu cầu đầu tư bất động sản của người dân vẫn đang rất cao

Thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn vào đầu mùa dịch 2021. Nhưng theo các số liệu báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng cho thấy rằng, giá bất động sản vẫn neo ở giá cao so với thu nhập bình quân của người dân. Bất kể mùa dịch vẫn đang hoạt động mạnh mẽ. 

Một trong số nguyên dân dẫn đến giá cao. Là do nhu cầu nhà ở của người dân luôn ở mức cao. Trong khi lượng sản phẩm cung ứng ra thị trường còn khá ít. Ở phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp. Và trung bình lượng cung luôn ở mức nhỏ giọt. Trong khi nhu cầu người dân ở phân khúc này rất cao.

Nhu cầu đầu tư bất động sản của người dân vẫn đang rất cao

Chuyển hướng đầu tư vào các doanh nghiệp cổ phần để có thu nhập thụ động bền vững

Với tình hình Việt Nam đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề của những làn sóng Covid; cùng với những lệnh giãn cách xã hội kéo dài đã ảnh hưởng không ít đến việc mua bán bất  động sản; nhà đất hiện nay. Và bất động sản là kênh đầu tư luôn chịu tác động; phụ thuộc bởi rất nhiều nguyên nhân tác động của thị trường. Bởi thế; hãy nên chuyển hướng kinh doanh một cách thông minh để đồng tiền của bạn không vô ít nhé. Hiện nay có rất nhiều phương án đầu tư hấp dẫn. Trong đó, đầu tư vào các  doanh nghiệp cổ phần đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

XEM THÊM:
Mua nhà dưới 500 triệu có được không, cần lưu ý những gì?
Nguyên nhân do đâu khiến bất động sản khu Đông liên tục “lên đỉnh” 

Trên đây là tổng hợp 6 kinh nghiệm mua bất động sản cho người mới bắt đầu. Hy vọng con đường chinh phục đầu tư bất động sản sẽ luôn thuận lợi, giúp bạn gặt hái nguồn tăng trưởng trong ngắn hạn và dài hạn một cách dễ dàng. Ngoài ra các nhà đầu tư có thể tìm đến cho mình những cách gia tăng nguồn lợi nhuận an toàn bền vững nhờ hình thức góp vốn kinh doanh ở một số dự án trên thị trường hiện nay. Nhà đầu tư có tham khảo dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Phoenix Villa của công ty Xây dựng Trường Gia để giúp dòng tài chính của mình đạt đến nguồn sinh trưởng kỳ vọng trong tương lai. Tham khảo thêm tại:

Năm 2021, giá đất tại Hải Phòng ghi nhận tăng khoảng 5 - 15%. Có khu vực tăng 10 - 20%, thậm chí 50 - 100% hoặc gấp đôi gấp ba trong cơn sốt đất.

Giá đất Hải Phòng nhiều nơi tăng gấp đôi, gấp ba trong cơn sốt. [Ảnh: ZingNews].

Báo cáo về tình hình thị trường bất động sản Hải Phòng trong năm 2021, ông Tô Hùng, phòng Nghiên cứu thị thường, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam [VARs] khu vực Duyên hải Bắc bộ cho biết, dù tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp trong năm qua, Hải Phòng vẫn không gặp quá nhiều khó khăn do kiểm soát khá tốt dịch bệnh, vẫn là "vùng xanh" an toàn đối với cư dân và các nhà đầu tư. Trong đó, nhiều phân khúc bất động sản ghi nhận tăng giá. 

Cụ thể, phân khúc chung cư năm vừa qua ghi nhận bùng nổ với sự xuất hiện của một loạt chung cư cao tầng được mở bán mới và đang mở bán như: The Minato Residence, BRG Legend, Hoàng Huy Commer, Hoàng Huy Grand Tower, Hoàng Huy Đổng Quốc Bình, Hoàng Huy New Pruksa Town.

Phân khúc nhà ở thấp tầng trong năm 2021 cũng khởi sắc hơn so với 2020. Tuy nhiên nguồn cung vẫn còn đang ít hơn so với nhu cầu. Sức mua trên thị trường còn thấp. Song, ông Hùng cho biết, giá bán các sản phẩm [biệt thự, shophouse, nhà phố] tăng khoảng 7 - 10% so với năm 2020. 

Với phân khúc đất nền, theo vị này, từ đầu năm 2021 đã xảy ra hiện tượng sốt đất tại khu vực Dương Kinh - Kiến Thuỵ do có thông tin khảo sát đất triển khai dự án Vinhomes Dương Kinh. Tuy nhiên, thị trường đã trở lại bình thường từ giữa năm.

Hoạt động mua bán đất thổ cư vẫn diễn ra sôi động vì nguồn hàng phân khúc này không bao giờ đủ đối với khách đầu tư, khách tiêu dùng, nhất là tại những khu vực quanh dự án. Giá đất thổ cư tăng chậm khoảng 3 - 5%/năm tại khu vực nội thành. Tại khu vực ngoại thành, giá đất tăng phụ thuộc vào tiến độ triển khai cơ sở hạ tầng và dự án tại khu vực đó. 

"Có khu vực không tăng, có khu vực tăng 10 - 20% thậm chí 50 - 100%, gấp đôi gấp ba nếu có sốt đất diễn ra quanh dự án. Nhìn chung, giá đất năm 2021 tăng so với 2020 khoảng 5 - 15% tuỳ theo khu vực. Dự báo xu hướng tăng giá sẽ tiếp diễn trong năm 2022", ông Hùng cho biết.

Với bất động công nghiệp, ông Hùng đánh giá, nhu cầu phân khúc này luôn cao, trong khi đó lượng cung còn thấp. Bởi vậy, trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, nhiều khu công nghiệp chất lượng tốt như DEEP C, Tràng Duệ, Nam Đình Vũ, Nam Cầu Kiền,… vẫn đón những dự án mới.

Giá thuê đất trung bình đạt khoảng 96 - 100 USD/m2/chu kỳ thuê - thuộc mức cao tại thị trường miền Bắc. Hiện những khu công nghiệp có giá thuê cao tại Hải Phòng đều có vị trí thuận tiện về logistics, hạ tầng tốt và nhiều tiện ích đồng bộ để phục vụ nhà đầu tư.

Đại diện VARs khu vực Duyên hải Bắc bộ cho biết, giá thuê đất công nghiệp trong năm 2021 đã tăng khoảng 6,1% so với năm 2020.

Hà Lê

Video liên quan

Chủ Đề