Top giá laptop lenovo thinkpad x1 carbon năm 2022

Laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 8 là chiếc Ultrabook cao cấp hướng tới người dùng doanh nhân. Sản phẩm sở hữu vẻ bề ngoài bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ. Trong một vài năm gần đây, chiếc máy này đã trở nên vô cùng hấp dẫn đối với người dùng doanh nhân. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé.

Thiết kế mỏng nhẹ với độ dày 1.5 cm

Về cơ bản, Thinkpad X1 Carbon Gen 8 có thiết kế tương tự với phiên bản Gen 8 chỉ có một số thay đổi nhỏ về chi tiết bên ngoài. Nắp của máy được tạo bởi lớp Carbon Fiber mịn màng và sang trọng. Đây chính là điểm tạo nên sự khác biệt cho phiên bản Gen 8 giúp máy trở nên sang trọng hơn. Hãng cũng chuyển logo X1 ở mặt lưng xuống dưới logo Thinkpad.

Ở phần bố trí bàn phím, phiên bản Gen 8 có kiểu bố trí giống như Gen 7, vẫn là cụm bản lề kép dẻo dai và chắc chắn giống các thế hệ trước. Bên cạnh bàn phím là dải loa phụ giúp người dùng có những trải nghiệm âm thanh sống động và chân thực nhất. Viền màn hình có độ mỏng vừa phải vì ở đây có chứa camera. Thinkpad X1 Carbon Gen 8 chỉ dày 1.5 cm và nặng 1.1 kg nên bạn có thể dễ dàng mang đi và sử dụng ở bất cứ nơi đâu.

Màn hình tốt với nhiều lựa chọn đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Thinkpad X1 Carbon Gen 8 được thiết màn hình có thiết kế 14 inch với độ phân giải Full HD. Tuy nhiên, hãng đã nâng cấp độ sáng màn hình lên 400 nits, hỗ trợ người dùng tốt hơn ở điều kiện ngoài trời. Bên cạnh đó, màn hình có độ bao phủ khá tốt với 95% sRGB và 61% AdobeRGB. Với mức bao phủ này, máy có thể đáp ứng đủ nhu cầu cho việc chỉnh sửa ảnh và làm việc cả ngày.

Ngoài ra, Thinkpad X1 Carbon Gen 8 còn cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn màn hình đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Ở độ phân giải Full HD hãng đã cung cấp theo 2 lựa chọn là Full HD chống chói 500 nits và Full Hd chống nhìn trộm. Thêm vào đó, máy còn cung cấp lựa chọn màn hình 2K và 4k với công nghệ Dolby Vision hỗ trợ người dùng ở mảng đồ họa và các tùy chọn màn hình cảm ứng khác.

Bàn phím và Touchpad được thiết kế hoàn hảo hỗ trợ người dùng trong quá trình soạn thảo

Bàn phím của máy được đánh giá là một trong những bàn phím hoàn hảo nhất trên các laptop cho đến thời điểm hiện tại. Các phím chức năng chuyên để đàm thoại vẫn được trang bị trên Thinkpad X1 Carbon Gen 8 như các phiên bản trước. Có một cải thiện mới trên bàn phím đó là Lenovo đã hành trình phím xuống còn 1.5 mm nhưng trải nghiệm gõ vẫn rất tốt.

Touchpad có kích thước vừa phải, ngoài ra trên mặt được phủ một lớp kính mịn giúp cho việc di chuyển chuột trở nên mượt mà hơn và không bị dính mồ hôi tay. Touchpad của phiên bản này được trang bị Windows Precision Driver mang đến khả năng sử dụng chính xác tuyệt đối.

Hiệu năng vượt trội với bộ xử lý Intel Comet Lake thế hệ thứ 10

Thinkpad X1 Carbon Gen 8 được trang bị bộ xử lý Intel Comet Lake thế hệ thứ 10. Với việc được trang bị dòng CPU này, máy đem lại hiệu năng vượt trội so với các dòng máy khác. Qua một số bài kiểm tra CPU Core i5 và Core i7, sản phẩm có kết quả khá tốt. Máy dễ dàng thực hiện các tác vụ multimedia từ cơ bản cho đến chuyên nghiệp, các vấn đề về đồ họa cũng được máy xử lý mượt mà.

Thời lượng pin tốt hơn các thế hệ trước

Sản phẩm sử dụng pin 51Wh như phiên bản gen 7. Tuy nhiên, thời lượng pin đã được cải thiện ở phiên bản lần này, thay vì chỉ sử dụng được 8 giờ như thế hệ trước thì Thinkpad X1 Carbon Gen 8 có thời gian sử dụng lên đến 12 giờ. Với lượng pin này, người dùng có thể thoải mái làm việc trong một thời gian dài.

Sở hữu hệ thống âm thanh trung thực và rõ ràng

Thinkpad X1 Carbon Gen 8 được trang bị 4 loa với 2 loa chính 2W nằm ở mặt đáy và 2 loa phụ nằm ở trên cạnh bản lề. Dàn loa này cho âm thanh trung thực, rõ ràng không bị rè, kết hợp với công nghệ Dolby Atmos Premium mang đến trải nghiệm âm thanh sống động.

Bài viết trên đây là một số thông tin về laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 8. Đây là một chiếc Ultrabook bền bỉ hướng tới người dùng doanh nhân với những ưu điểm vượt trội. Sản phẩm này chắc chắn là lựa chọn bạn không thể bỏ lỡ khi muốn sở hữu một chiếc Ultrabook phân khúc cao cấp.

Top 5 laptop Lenovo Thinkpad thiết kế bền bỉ, cấu hình khủng, tốt nhất năm 2022

Lenovo có xuất phát điểm là một công ty nhỏ không mấy danh tiếng, nhưng bằng sự nỗ lực và phát triển của mình, thương hiệu Lenovo giờ đây đã có một chỗ đứng vững chắc trong thế giới công nghệ đầy sự cạnh tranh khốc liệt. Trong số sản phẩm đến từ tập đoàn này, laptop Lenovo ThinkPad là sản phẩm nổi bật nhất nhờ thiết kế bền bỉ, sở hữu cấu hình khủng và thời lượng pin siêu "trâu". Vì vậy, mỗi sản phẩm được ra mắt từ dòng Thinkpad đều nhận được sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng. Vậy:

  • Laptop Lenovo ThinkPad có những dòng nào?
  • Máy tính xách tay Lenovo ThinkPad có những ưu nhược điểm gì?
  • Có nên mua laptop Lenovo ThinkPad hay không?
  • Lenovo ThinkPad dành cho những ai?
  • Địa điểm mua laptop Lenovo ThinkPad uy tín ở đâu?

Bạn tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin về laptop Lenovo ThinkPad nhé!

I. Giới thiệu tổng quan về laptop Lenovo Thinkpad   

ThinkPad là dòng laptop workstation đến từ tập đoàn Lenovo, được thương hiệu này trình làng lần đầu tiên vào tháng 10 năm 1992. ThinkPad thuộc dòng máy tính xách tay có cấu hình cực mạnh, độ bền cao, có thể sử dụng lên đến 20 năm.

 ThinkPad là dòng laptop workstation đến từ tập đoàn Lenovo

Hiện nay, Lenovo ThinkPad đã cho ra mắt hơn 20 mẫu laptop khác nhau cho người dùng thoải mái lựa chọn theo sở thích của bản thân, từ thiết kế mạnh mẽ, cồng kềnh cho đến những thiết kế mỏng, nhẹ, sang trọng, có trọng lượng chưa đến 2kg, thuận tiện cho việc di chuyển. Hầu hết các dòng máy ThinkPad của Lenovo đều sở hữu một lượng pin cực khủng, bền bỉ, giúp bạn dễ dàng làm việc ngoài trời hoặc trong các chuyến đi công tác mà không sợ hết pin.

Lenovo ThinkPad được phân thành 6 loại dựa vào series. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau, tương ứng với nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng.

ThinkPad X - Series: Dòng này có thiết kế siêu mỏng, nhẹ, mang tính di động cao, thuận tiện cho việc di chuyển. Màn hình có kích thước 11 inch đến 13 inch. Kiểu dáng của X – Series không có sự khác biệt nhiều đối với các sản phẩm tiền nhiệm.

ThinkPad T- Series: Dòng máy tính này có cấu hình mạnh mẽ, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, có khả năng làm việc trong môi trường khắc nghiệt nhất. Ngoài ra, sản phẩm được trang bị đa dạng cổng kết nối, bao gồm Thunderbolt 3.

ThinkPad L- Series: Đây thuộc dòng máy tính xách tay phổ thông, có thiết kế thân thiện với môi trường, đạt chuẩn các chỉ tiêu khắc nghiệt của quân đội. ThinkPad L- Series cũng là dòng laptop sở hữu lượng pin cực khủng so với những dòng khác.

ThinkPad SL- Series: Dòng laptop này cũng tương tự với dòng ThinkPad L – Series, có cấu hình thấp, phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ và vừa.

ThinkPad W – Series: Đây là dòng máy trạm khủng nhất của thương hiệu Lenovo, có cấu hình cực mạnh, có độ phân giải cao và thực hiện mượt mà các tác vụ nặng.

ThinkPad Edge Series: Dòng laptop này sở hữu một ngoại hình đậm chất Lenovo và được đầu tư kĩ lưỡng từ bên ngoài cho đến bên trong, thiết kế trông rất đẳng cấp và tinh tế.

ThinkPad Tablet Series: ThinkPad Tablet là sản phẩm máy tính bảng đầu tiên mà thương hiệu Lenovo cho ra mắt. Máy có thiết kế mỏng, nhẹ, thích hợp với những đối tượng có công việc thường xuyên di chuyển.

II. Đánh giá ưu - nhược điểm của laptop Lenovo Thinkpad

1. Ưu điểm nổi bật

Thiết kế đa dạng

Để người dùng có nhiều sự lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân, Laptop Lenovo Thinkpad đã cho ra rất nhiều sản phẩm với những thiết kế đa dạng, từ những chiếc laptop mỏng, nhẹ đến những chiếc laptop “hầm hố”, cồng kềnh.

 Lenovo Thinkpad đã cho ra rất nhiều sản phẩm với những thiết kế đa dạng

Độ bền cao

Laptop Lenovo Thinkpad hầu hết đều có thiết kế rất chắc chắn, bền bỉ qua thời gian, thời gian sử dụng có thể lên đến 20 năm.

Cấu hình khủng

Máy tính xách tay Lenovo Thinkpad được trang bị cấu hình vô cùng mạnh mẽ, hiệu năng xử lí các tác vụ nặng như thiết kế đồ họa cũng rất ổn định và mượt mà.


 Máy tính xách tay Lenovo Thinkpad được trang bị đa dạng cổng kết nối 

Bàn phím thiết kế thông minh

Bàn phím của laptop Lenovo ThinkPad được đánh giá cao hơn so với những đối thủ khác nhờ thiết kế thông minh. Bàn phím sở hữu hành trình phím sâu, độ nảy tốt, keycap hình chữ U ôm tay, tạo cảm giác chắc chắn. Với thiết kế như thế này, bàn phím mang đến cho người sử dụng một cảm giác khá thoải mái khi gõ.

Thời lượng pin “trâu”

Hầu hết các dòng máy đến từ Lenovo ThinkPad đều sở hữu thời lượng pin cực khủng, có khả năng hoạt động liên tiếp trong 17 giờ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy trong những buổi làm việc ngoài trời hay những chuyến đi công tác mà không sợ hết pin.

 Lenovo ThinkPad sở hữu lượng pin cực khủng

Giá thành hấp dẫn

Ưu điểm cuối cùng không thể không nhắc đến của dòng máy tính xách tay Lenovo Thinkpad đó chính là giá thành của nó cực hấp dẫn. Mặc dù sở hữu một thiết kế khá tỉ mỉ và được trang bị cấu hình tốt, nhưng so với những thương hiệu máy tính xách tay cùng phân khúc khác thì Lenovo Thinkpad có mức giá rẻ hơn.

2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên thì dòng laptop Lenovo Thinkpad có một nhược điểm là hệ thống tản nhiệt chưa hoạt động hiệu quả. Khi bạn sử dụng máy trong một thời gian quá lâu, mặt lưng sẽ có hiện tượng nóng bởi vỏ bên ngoài máy được làm từ nhựa nên việc hấp thụ sức nóng cũng tăng lên.

III. Laptop Lenovo Thinkpad - Phù hợp với đối tượng người dùng nào?

Như đã đề cập ở trên, laptop Lenovo Thinkpad được chia thành từng dòng khác nhau theo series và mỗi dòng sẽ có những đặc trưng riêng biệt, phù hợp với từng đối tượng sử dụng khác nhau.

  Laptop Lenovo Thinkpad phù hợp với doanh nhân, IT, designer, editor

Vì Laptop Lenovo Thinkpad là dòng laptop có cấu hình cực mạnh nên đối tượng sử dụng mà thương hiệu này muốn hướng đến là các doanh nhân, những người làm trong lĩnh vực thường xuyên thực hiện các tác vụ nặng như IT, thiết kế đồ họa, Editor,...

Dòng X, L, XL có thiết kế mỏng, nhẹ và cấu hình vừa phải, phù hợp với những doanh nhân – những người có công việc thường xuyên di chuyển. Còn dòng T, W sở hữu cấu hình cực khủng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho IT, designer và editor, việc quay dựng, lập trình, render video, thiết kế đồ họa sẽ được máy xử lí mượt mà.

IV. Top 5 laptop Lenovo Thinkpad tốt nhất năm 2022 cho bạn tham khảo

Để bạn tiết kiệm được thời gian lựa chọn sản phẩm, dưới đây Mega sẽ giới thiệu đến bạn top 5 laptop Lenovo Thinkpad đáng mua nhất năm 2022.

Lenovo ThinkPad E15 Gen 3

15.6 inch FHD

DOS

AMD Ryzen 5-5500U

AMD Radeon Graphics

 Lenovo ThinkPad E14 Gen 2

14.0 inch FHD

DOS

Intel® Core ™ i5-1135G7

Intel Iris Xe Graphics

ThinkPad X1 Yoga Gen 6

 14.0 inch FHD

Windows 11 bản quyền

Intel® Core™ i7-1185G7

 Intel Iris Xe Graphics

Lenovo ThinkPad X1 Carbon Gen 9

14.0 inch FHD

Windows 11

Intel Core i5 1135G7

Intel Iris Xe Graphics

Lenovo ThinkPad E15 Gen 2

15.6 inch FHD

DOS

Intel® Core ™ i5-1135G7

Intel Iris Xe Graphics

V. Địa chỉ mua laptop Lenovo Thinkpad

Nếu yêu thích dòng laptop Lenovo ThinkPad và cảm thấy nó thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình thì bạn có thể đến ngay showroom Mega Technology tại 130 Hàm Nghi để được xem trực tiếp, những thắc mắc liên quan đến sản phẩm sẽ được đội ngũ nhân viên có chuyên môn tận tình hỗ trợ và tư vấn.

 Sản phẩm được cam kết 100% hàng chính hãng

Đối với các khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn có xem hàng và mua hàng tại website mega.com.vn.

Những sản phẩm được bán tại Mega 100% là hàng chính hãng. Ngoài được mua hàng với mức giá vô cùng hấp dẫn, bạn còn được hỗ trợ dịch vụ bảo hành và nhận ưu đãi khủng như được miễn phí thay mới màn hình khi làm bể vỡ. Mega tự hào là công ty đầu tiên và duy nhất áp dụng  chính sách ưu đãi này.

VI. Chính sách bảo hành

Khi mua laptop tại Mega, bạn sẽ nhận được các chính sách bảo hành và ưu đãi cực kì hấp dẫn như:

- Bảo hành máy chính hãng 12 tháng, hỗ trợ cài đặt, bảo trì, vệ sinh máy miễn phí trọn đời

- Giao hàng miễn phí toàn quốc với đơn hàng trên 1.000.000đ

- Tặng Voucher trị giá 2 triệu đồng thay màn hình nếu vô tình làm bể vỡ   

              Chương tình "Thu cũ đổi mới" siêu hấp dẫn tại Mega 

Đặc biệt, Mega có chương trình “THU CŨ ĐỔI MỚI” áp dụng cho laptop và hỗ trợ bạn trả góp, ưu đãi cực hấp dẫn với 0% lãi suất.

VII. Tổng kết

Tóm lại, những sản phẩm laptop đến từ dòng Lenovo ThinkPad đều được thiết kế tỉ mỉ và bền bỉ theo thời gian. Nó còn rất đa dạng về mẫu mã, sở hữu cấu hình mạnh mẽ, thời lượng pin khủng và nhiều ưu điểm khác nữa sẽ giúp bạn thực hiện tốt công việc của mình. Trong bài viết, Mega có gợi ý đến bạn top 5 laptop Lenovo ThinkPad tốt nhất năm 2022, hi vọng bạn có thể lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng và sở thích của bản thân.

Xem thêm>>>

Top 10 laptop lenovo cho sinh viên đáng mua nhất năm 2022

Review laptop Lenovo ThinkPad E15 Gen 3 - Laptop văn phòng tốt trong năm 2022

Review laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ACH6 - laptop gaming chất lượng vượt xa giá tiền

copyright © mega.com.vn

Video liên quan

Chủ Đề