Top giá xe mazda cx5 2018 năm 2022

Mazda CX-5 2022 nói riêng và Mazda nói chung là hãng xe Nhật Bản ra đời từ những năm 1920. Họ được biết đến nhiều nhất với việc chế tạo động cơ và công nghệ hàng không. Mazda có một số mẫu xe trong đội hình của họ, bao gồm Mazda 3, Mazda 6 và MX-5 Miata mang tính biểu tượng. Bài viết này sẽ tập trung vào Mazda CX-5 2022, mẫu xe đang được giới yêu thích SUV ngóng đợi bởi những cải tiến ưu việt của nó.

Mazda CX-5 là một chiếc crossover SUV nhỏ gọn đã trở thành mẫu xe chủ lực của công ty trong nhiều năm. Mazda CX-5 lần đầu tiên được giới thiệu ra công chúng vào năm 2011 và đã thành công ngay lập tức. Nó hiện có một danh sách các tính năng tiêu chuẩn bao gồm vật liệu chất lượng cao, hộp số tự động tám cấp và động cơ khí SKYACTIV®. Ngoài nhiều phẩm chất tuyệt vời của nó, nó cũng đi kèm với một số tính năng độc đáo .

Ví dụ, chiếc Mazda CX-5 được rao bán có thể được trang bị cửa sổ trời hoặc mái che mặt trăng, cho phép bạn tận hưởng chuyến đi của mình nhiều hơn khi lái xe trong những tháng hè. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó khác biệt so với những gì các phương tiện khác cung cấp, thì phương tiện này có thể ở ngay con hẻm của bạn!

Mazda đã làm rất tốt với CX-5. Thiết kế của xe là kiểu dáng đẹp và hấp dẫn. Nó được trang bị tiêu chuẩn với nhiều tính năng sang trọng, chẳng hạn như vô-lăng có sưởi. Tuy nhiên, một trong những tính năng phổ biến nhất là ray sàn chở hàng giúp bạn chất hàng dễ dàng hơn mà không gặp rắc rối.

Tên xe Mazda CX-5 2022
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Crossover
Xuất xứ Mỹ
Kích thước DxRxC 4550 x 1840 x 1680 mm
Chiều dài cơ sở 2700 mm
Động cơ Nạp khí tự nhiên 2.5L và tăng áp 2.5L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 187-250 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 252-434 Nm
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian [AWD]
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 19 inch
Khoảng sáng gầm xe 200 mm

CX-5 cũng được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống dừng / khởi động động cơ tự động để đảm bảo bạn tiết kiệm xăng trong khi vẫn đạt được hiệu suất tuyệt vời. Mẫu xe này có thể ngồi thoải mái cho 5 người ở hàng ghế sau. Nếu bạn muốn có thêm không gian, có rất nhiều chỗ trong khu vực thân cây. Thậm chí có đủ chỗ cho hai túi golf hoặc một vali lớn.

Đối với năm 2022, Mazdamát-xa thân xe vốn đã hấp dẫn của CX-5 với các bề mặt nhẵn hơn ở phía trước và phía sau. Lưới tản nhiệt của nó cũng trở nên đặc biệt hơn với kết cấu lưới ba chiều mới và đôi cánh mở rộng ra phía ngoài về phía đèn pha LED định hình lại. Bên trong, ghế đã được cập nhật để hỗ trợ nhiều hơn. Mazda cho biết họ cũng đã chỉnh sửa lại hệ thống truyền động để mượt mà hơn và phản hồi nhanh hơn.

Tương tự, những cải tiến về hệ thống treo được cho là sẽ giúp CX-5 xử lý và lái tốt hơn trước. Tất cả các mẫu xe giờ đây đều đạt tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh và hành vi lái xe của chiếc SUV có thể điều chỉnh tốt hơn nhờ các cài đặt chế độ dẫn động mới. Trang trí Grand Touring Reserve hiện được gọi là Turbo, và trang trí Signature cao cấp nhất có tấm ốp cùng màu thân xe thay vì màu tối trước đây.

Tham khảo: Tìm mua Mazda 3 cũ – cần lưu ý điều gì?

Chúng tôi nghĩ rằng phần trang trí Turbo mới thể hiện rõ nhất CX-5. Với động cơ tăng áp 256 mã lực được nâng cấp, độ nhanh của nó tương ứng tốt hơn với khả năng xử lý thể thao. Ngoại thất của nó mang phong cách thể thao thanh lịch với các điểm nhấn màu đen bóng đặc trưng. Gương nội thất của nó thể thao với các điểm nhấn và chỉ khâu màu đỏ.

Đầu xe Mazda CX-5 2022 có bộ lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại vuông vắn hơn, cấu trúc bên trong được làm mới tạo chiều sâu 3D. Viền crom bao bọc bên dưới mặt ca lăng được rút gọn lại thay thế đồ hoạ cánh chim.

Nhìn trực diện phần đầu, Mazda CX-5 2022 không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Vẫn là những đường nét đẹp mắt và thể thao đặc trưng từ ngôn ngữ KODO. Tuy nhiên, CX-5 2022 vẫn là mẫu xe thuộc thế hệ 6.5 nên chưa áp dụng ngôn ngữ KODO mới từ thế hệ 7G như Mazda3 hay CX-30.

Nối liền là cụm đèn trước được vát mỏng hơn, cấu trúc bên trong cũng được làm mới chia thành 2 khoang rõ rệt và được nhấn mạnh bởi dải LED ban ngày bo cong sắc sảo. Bên dưới, cản trước và bộ khuếch tán đều được mở rộng mang đến cái nhìn mạnh mẽ hơn trong khi cụm đèn sương mù đã bị lược bỏ.

Khu vực cản trước của Mazda CX-5 2022 được giản lược tối đa các mảng nhựa đen để làm nổi bật tính liền lạc và cao cấp của xe. Dải đèn LED chạy ban ngày cũng được đặt ngang tại vị trí này, góp phần nhấn mạnh tính cân bằng và thẩm mỹ trong ngôn ngữ KODO của xe.

Sang đến phần hông, thay đổi dễ nhận ra nhất là bộ vành mới cấu trúc 5 chấu kép dạng bông hoa, kích thước vẫn duy trì loại 19 inch. Gương chiếu hậu của xe được sơn cùng màu với thân xe tạo nên một sự hài hòa về màu sắc cho xe. Ngoài ra, gương chiếu hậu còn được tích hợp chức năng gập-chỉnh điện và được tích hợp đèn báo rẽ giúp người lái thuận tiện hơn trong lúc vận hành xe.

Nhìn từ thân xe, CX-5 2022 vẫn cực kỳ lôi cuốn với kiểu dáng “báo vồ mồi” đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế KODO. Trụ B và trụ C của xe cũng được sơn đen để làm tăng tính liền lạc và thống nhất cho khu vực khung kính. Gương chiếu hậu của CX-5 vẫn tiếp tục được đặt tách biệt ở phần thân thay vì góc trụ A như truyền thống, giúp tăng tầm quan sát cho người lái và tạo ấn tượng hiện đại cho xe.

Vòng ra phía sau đuôi xe, cụm đèn hậu LED được làm mới tương tự cụm đèn trước, chia thành 2 khoang rõ rệt kết hợp cùng 2 dải LED cong sắc sảo. Bên dưới là hệ thống ống xả kép dạng tròn đối xứng.

Thiết kế đuôi xe của CX-5 được nhiều khách hàng đánh giá cao ở sự đơn giản và đẹp mắt. Cụm đèn hậu LED dạng mắt chim ưng vẫn tiếp tục được sử dụng, kết hợp với cản sau tối giản và chụp ống xả kép mạ chrome tạo nên dáng vẻ thể thao và cân đối cho xe.

Mazda CX-5 2022 Release Date là một chiếc crossover SUV nhỏ gọn với ngoại thất rất hấp dẫn và nội thất mang lại cảm giác thể thao và sang trọng. Động cơ của chiếc xe này cung cấp rất nhiều công suất và tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Một nhược điểm của CX-5 là nó khá đắt, nhưng một khi bạn bước ra đường, bạn sẽ nhanh chóng quên hết giá của nó.

Tùy theo từng phiên bản Mazda CX-5 2022 được trang bị hệ thống động cơ khác nhau. Cụ thể:

– Phiên bản CX-5 2.0L FWD được trang bị động cơ xăng Skyactiv-G 2.0L có công suất cực đại 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/phút.

– Phiên bản CX-5 2.5L FWD và 2.5 AWD được trang bị động cơ xăng Skyactiv-G 2.5L có công suất cực đại 188 mã lực tại 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 251Nm tại 3.250 vòng/phút.

Nó đã được đánh giá là có các đặc điểm xử lý tốt và vui vẻ khi lái xe. Mazda CX-5 grand touring 2021 cũng được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS, kiểm soát lực kéo, túi khí kép phía trước, túi khí rèm bên, chống bó cứng phanh, kiểm soát ổn định điện tử, hỗ trợ phanh và hệ thống giám sát áp suất lốp.

Động cơ bốn xi-lanh 187 mã lực tiêu chuẩn của CX-5 có phản ứng ga tuyệt vời khi tránh xa đèn chiếu sáng hoặc hối hả quanh thị trấn, vì vậy cảm giác lái nhanh hơn thực tế. Ở tốc độ cao hơn, chẳng hạn như khi cố gắng vượt qua hoặc nhập vào đường cao tốc, nó cảm thấy không đủ sức. Phiên bản tăng áp 250 mã lực mà chúng tôi đã thử nghiệmcung cấp khả năng tăng tốc nhanh hơn nhiều.

Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động sáu cấp linh hoạt và hệ dẫn động tất cả các bánh. Bạn không cần phải lái CX-5 để tận hưởng hay đánh giá cao sự xuất sắc của nó. Chắc chắn, hệ thống lái chính xác và vào cua sáng suốt tạo nên một chuyến hành trình vào Chủ nhật của helluva. Nhưng nó cũng vượt qua những con đường gồ ghề mà không gây ồn ào và có chất lượng lái của những chiếc crossover đắt gấp đôi.

Sự giao thoa hài hòa của sự năng động này là không có đối thủ cạnh tranh của nó. Các khuyết tật của vỉa hè được cách ly, tiếng ồn trên đường là tối thiểu và hệ thống giảm xóc không cứng cũng không nổi. Đồng thời, Mazda trở nên sống động trên những con đường quanh co. Hệ thống lái được trợ lực điện mang đến những phản ứng hài lòng. Mẫu xe Signature mà chúng tôi đã thử nghiệm có cảm giác bàn đạp phanh yên tâm hoạt động không có độ trễ và không quá cấn khi bạn đạp phanh.

Với hai tùy chọn động cơ, CX-5 có hai mức tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 2,5 lít cơ bản được đánh giá ở mức 24 mpg trong thành phố và 30 mpg trên đường cao tốc. Động cơ tăng áp mạnh hơn được đánh giá ở mức 22 mpg trong thành phố và 27 đường cao tốc.

Chúng tôi đã thử nghiệm cả trên tuyến đường cao tốc 75 dặm / giờ, là một phần trong chế độ thử nghiệm mở rộng của chúng tôi và động cơ tiêu chuẩn đã trả về 32 mpg so với kết quả 30 mpg của turbo bốn. Để biết thêm thông tin về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của CX-5, hãy truy cập trang web của EPA .

Thức dậy bên trong mô hình CX-5 hàng đầu và bạn có thể nghĩ rằng bạn đã bị bắt cóc bởi những kẻ bắt cóc đang lái một chiếc Audi hoặc một chiếc Mercedes. Vật liệu hạng nhất và bố cục tuyệt vời làm cho nó có cảm giác đặc biệt cao cấp. Bàn đạp ga bản lề sàn cho cảm giác tốt hơn so với phiên bản phổ thông hơn được treo trên sàn, vô lăng được chế tạo tốt nằm ngay phía trước người lái và không lệch ở một góc nhỏ, và tất cả các tay vịn hàng ghế trước đều ở cùng độ cao để tạo sự thoải mái tối ưu.

Hy sinh có trong những gói nhỏ: trong trường hợp này, CX-5 chỉ chứa được chín vali hành lý phía sau hàng ghế sau của nó trong thử nghiệm của chúng tôi. Khoang chứa được hưởng lợi từ một sàn tải hoàn toàn bằng phẳng. Trong cabin cũng có một số ngóc ngách để cất giữ điện thoại thông minh và các vật dụng nhỏ khác. Ví dụ, bảng điều khiển trung tâm có một khay sâu ở phía trước và một thùng rác hữu ích với kệ có thể tháo rời.

Mọi mẫu xe đều tự hào có màn hình thông tin giải trí 10,3 inch được điều khiển chủ yếu thông qua bộ điều khiển xoay và núm âm lượng trên bảng điều khiển trung tâm. Giao diện cũng hoạt động thông qua các lệnh thoại và các nút trên vô lăng. Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn trên toàn thế giới. CX-5 đi kèm với Dịch vụ Kết nối Mazda bao gồm quyền truy cập vào các chức năng của xe từ xa thông qua ứng dụng điện thoại thông minh và điểm phát sóng Wi-Fi dựa trên đăng ký.

CX-5 được trang bị tiêu chuẩn với bộ công nghệ hỗ trợ người lái toàn diện và một số hỗ trợ tùy chọn khác. Để biết thêm thông tin về kết quả thử nghiệm va chạm của CX-5, hãy truy cập trang web của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia [ NHTSA ] và Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc [ IIHS ]. Các tính năng an toàn chính bao gồm:

  • Phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn với tính năng phát hiện người đi bộ
  •  Cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn và hỗ trợ giữ làn đường
  •  Kiểm soát hành trình thích ứng tiêu chuẩn
  • 6 túi khí

  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Cảnh báo điểm mù BSM
  • Cảnh báo chệch làn đường LDWS
  • Kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
  • Phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold
  • Cruise Control
  • Cân bằng điện tử DSC
  • Hỗ trợ giữ làn đường LAS
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Cảm biến trước, sau hỗ trợ đỗ xe

Kia và Hyundai đều cung cấp phạm vi bảo hành tốt hơn Mazda và một số nhà sản xuất ô tô khác trong phân khúc này cung cấp dịch vụ bảo dưỡng miễn phí.

  • Bảo hành có giới hạn bao gồm ba năm hoặc 36.000 dặm
  •  Bảo hành hệ thống truyền lực bao gồm năm năm hoặc 60.000 dặm
  •  Không bảo trì theo lịch trình miễn phí

CX-5 2022 sẽ mẫu xe phù hợp với những khách hàng yêu thích Nhật Bản và thương hiệu Mazda, thích thiết kế đẹp mắt, hiện đại và muốn trải nghiệm cảm giác lái cũng như những công nghệ an toàn hàng đầu trong phân khúc. Anh em đã quyết định xuống tiền cho “em” này chưa? Hay đợi thêm những bản đánh giá khác? Comment cho kênh Totachi Hà Nội được biết nhé.

Video liên quan

Chủ Đề