Top giá xe rolls royce cullinan năm 2022

Rolls-Royce Cullinan là chiếc off-roader đầu tiên của hãng xe danh tiếng nhất thế giới từ Anh quốc được trang bị động cơ V12 siêu mạnh mẽ.

Rolls-Royce đã giới thiệu mẫu xe Cullinan SUV 7 chỗ hạng sang của mình và được xem đó là một nỗ lực thực sự của hãng để đẩy Bentley Bentayga khỏi ngôi vị “chiếc xe sang trọng và đắt đỏ nhất thế giới”.

Chiếc xe mới này, được lấy theo tên của Cullinan Diamond, chiếc nhẫn kim cương 3.106 carat được phát hiện ở Nam Phi vào năm 1905, được giới chuyên gia đánh giá là nỗ lực đầu tiên của Rolls-Royce chinh phục phân khúc SUV.

Xem thêm:

Cullinan dòng SUV offroad đầu tiên của Rolls-Royce

Giá xe Rolls-Royce Cullinan

Rolls-Royce vẫn chưa hé lộ gì về mức giá cho Cullinan, nhưng dựa vào thông tin một loạt các tùy chọn khác nhau mà hãng sẽ cung cấp cho người mua, giới thạo xe tin rằng phiên bản cơ sở sẽ có mức từ £230.000 đến £250.000. Rolls-Royce thực sự đã nhận đơn đặt hàng cho Cullinan nhưng dự kiến thế giới sẽ chứng kiến những chiếc SUV đầu tiên của hãng vào tầm cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.

Ngoại thất Rolls-Royce Cullinan

Giles Taylor, giám đốc thiết kế của Rolls-Royce trong buổi phỏng vấn với Auto Express đã nói rằng rằng thân xe của Cillinan phải mất đến năm năm để nghiên cứu và phát triển. Cullinan là chiếc xe thứ hai hãng Rolls-Royce sử dụng loại nhôm “cực kỳ linh hoạt” [nhẹ và siêu bền bỉ] để sản xuất sau khi chiếc Phantom ra mắt vào tháng 7 năm ngoái, theo tin tiết lộ từ Autocar. Xe chia sẻ chung thiết kế và khung gầm nhôm với chiếc Rolls-Royce Phantom 8.

Kích thước của xe dự kiến là 5.341mm, 2.164mm, 1.835mm [theo dài x rộng x cao] với chiều dài cơ sở đạt 3.295mm. Trọng lượng là 2.660kg không tính tải. Cullinan, theo giới thạo tin cho biết, dự kiến sẽ được bổ sung thêm phiên bản Limousine với chiều dài tổng thể đến sáu mét. Đó là cách Rolls-Royce gia tăng thêm lựa chọn cho khách hàng chuộng sự thoải mái rộng rãi.

Được đặt tên theo viên kim cương lớn nhất thế giới được phát hiện tại Nam Phi năm 1905

Cullinan sở hữu chiều cao gầm khá lớn. Khoang hành lý của xe được mở rộng thể tích lên đến 560L [bỏ khay đựng đồ thì sẽ thêm được 40L nữa]. Lần đầu tiên mọi người có thể chứng kiến trên một chiếc Rolls-Royce, mà dãy ghế sau có tính năng gập xuống. Nhờ đó, khoang hành lý có thể nới rộng được đến mức 1.930L với độ dài tối đa 2.245mm. Qua yếu tố này, có thể thấy hãng xe Rolls-Royce đã bắt đầu trở nên thực dụng.

Với độ cao lý tưởng, phần cốp xe được trang bị thêm một bàn ghế đóng/mở tự động để ngắm cảnh. Khá lý tưởng khi có thể cùng bạn bè cùng thưởng thức champagne hay whisky được trữ trong tủ lạnh tích hợp sẵn trong xe. Thân Cullinan như thiết kế một chiếc SUV bình thường. Lưới tản nhiệt của Cullinan mang nguyên mẫu logo biểu tượng của Rolls-Royce và biểu tượng Spirit of Ecstasy trên phần capeau.

Nội thất Rolls-Royce Cullinan

Những trang bị sang trọng đẳng cấp trên Phantom đều có thể tìm thấy ở xe Rolls-Royce Cullinan: da, gỗ và kim loại hết sức cao cấp. Mức độ tỉ mỉ trong chế tác thủ công đều thể hiện rõ trên từng chi tiết của Cullinan.

Theo nhận định từ phía các chuyên gia, Cullinan không được chế tạo để cạnh tranh với Bentley Bentayga. Bentayga là dòng sản xuất để trải nghiệm công suất đỉnh và Cullinan là dòng SUV cho người chủ là vị khách ngồi ở khu vực phía sau.

Nội thất siêu sang như dòng Bentley Bentayga

Có thể nhận thấy rõ “vẻ chủ cả” đó qua hàng ghế sau được chủ ý thiết kế tách biệt và nhô cao hơn so với hàng ghế trong khoang cabin. Cullinan là dòng xe đầu tiên chia khoang nội thất thành ba ngăn nhằm đảm bảo không gian riêng tư và yên tĩnh rõ rệt. Ở hàng ghế cực kỳ sang trọng phía sau, Rolls-Royce bổ sung cho chiếc SUV siêu sang này các tùy chọn hai hoặc ba ghế và tất cả đều trang bị bàn và màn hình cảm ứng dùng cho giải trí.

Tay lái của Cullinan được thiết kế với độ dày và đường kính nhỏ hơn so với tay lái của những mẫu xe khác của Rolls-Royce. Đặc biệt, hãng trang bị HUD 3×7” – hệ thống hiển thị trên kính lái. Cullinan được trang bị hệ thống định vị toàn cầu GPS và phát Wifi.

Động cơ Rolls-Royce Cullinan

Động cơ xe Cullinan có thể đáp ứng lưu thông trên nhiều loại địa hình khác nhau. Rolls-Royce trang bị động cơ xăng twin-turbo V12 6.75L, công suất 563 mã lực, mô men xoắn 850Nm tại 1.600 vòng/phút, hộp số tự động ZF 8 cấp. Hệ thống treo khí nén hỗ trợ xe vận hành êm ái trong gần như mọi điều kiện đường bộ. Các phiên bản Cullinan đều có hệ thống dẫn động 4 bánh. Thời gian tăng tốc chưa được Rolls-Royce công bố, nhưng hãng cho hay tốc độ tối đa được hãng giới hạn ở mức 155mph [khoảng 250km/h].

Không có địa hình nào có thể làm khó hệ thống động cơ của Rolls-Royce Cullinan

Trang bị an toàn Rolls-Royce Cullinan

Xe được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh mới cùng chế độ off-road mở mô men xoắn ở mức tối đa. Theo đánh giá, Rolls-Royce Cullinan là chiếc xe ô tô mới hạng sang sở hữu khả năng “bơi” tốt nhất trên thế giới khi có thể vượt mức nước 540mm. Khi vận hành off-road, hệ treo khí nén trên Cullinan sẽ tự động đẩy bánh xe mất bám nhằm đảm bảo bề mặt địa hình đều được bám tốt.

Xem thêm:

Hệ thống trợ lái dĩ nhiên được Rolls-Royce trang bị tận răng. Hãng trang bị công nghệ Night Vision [quan sát trong đêm] để cảnh báo những vật cản hay sự buồn ngủ, camera 360 độ, Cruise Control, cảnh báo rủi ro va chạm, chức năng cảnh báo xe khác vượt, chức năng cảnh báo lệch làn đường, chức năng hỗ trợ giữa làn đường.

Thông tin chính thức về Cullinan vẫn chưa rõ ràng

Những thông được tiết lộ về chiếc SUV đắt nhất Việt Nam của Rolls-Royce chỉ ở mức tham khảo như vậy và dự kiến khi lăn bánh chính thức, mẫu xe SUV “đỉnh” Cullinan này sẽ có những biến thể bất ngờ khác. Chúng ta hãy chờ xem!

Trung Tính

Nhà sản xuất xe siêu sang Rolls-Royce cuối cùng cũng đã bước vào cuộc chiến giành thị trường SUV siêu sang bằng việc tung ra chiếc Rolls-Royce Cullinan. Theo đúng truyền thống “Spirits of Ecstasy”, RR hứa hẹn Cullinan sẽ mang đến sự sang trọng và phong vị như những mẫu xe khác như Ghost và Phantom. Sau đây, Giá Xe Nhập sẽ cung cấp chi tiết giá bán, giá lăn bánh, khuyến mãi xe Rolls-Royce Cullinan thế hệ mới. Thông số kỹ thuật xe, Đánh giá và so sánh, hình ảnh, video xe Rolls-Royce Cullinan mới nhất.

Giá bán và khuyến mãi xe Rolls-Royce Cullinan

Tên xe Giá xe [VND]
Rolls-Royce Cullinan Từ 41.277.000.000

Nếu bạn đang quan tâm đến dòng xe Rolls-Royce Cullinan có thể để lại thông tin liên lạc chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể hơn.

Thông số kỹ thuật xe Rolls-Royce Cullinan

Thông số kỹ thuật Rolls-Royce Cullinan
Số chỗ ngồi 5
Kích thước tổng thể DxRxC [mm] 5.341 x 2.000 x 1.835
Chiều dài cơ sở [mm] 3.295
Tự trọng [kg] 2.660
Động cơ V12 6.75L [6.749 cc]
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa [mã lực] 563 / 5.000
Mô-men xoắn cực đại [Nm] 850 / 1.600
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh [AWD]
Tốc độ tối đa [km/h] 250
Tăng tốc từ 0 – 100km/h [giây] 5,2
Cỡ mâm [inch] 22
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình [l/100km] 21,9

Ngoại thất Rolls-Royce Cullinan

Góc trước Rolls-Royce Cullinan

Sức mạnh và quyền lực ngay lập tức được thể hiện qua “khuôn mặt” của Rolls-Royce Cullinan. Các trang bị như đèn chiếu sáng và cửa hút được đặt sâu vào thân xe, trong khi các đường thẳng đứng và ngang mạnh mẽ tạo ra một hình ảnh uy quyền của một chiến binh.

Lưới tản nhiệt được tạo ra từ thép không gỉ đánh bóng bằng tay. Khách với những chiếc RR khác, nó được thiết lập cao hơn và hơi nhô ra phía trước để làm nổi bật huy hiệu Spirit of Ecstasy đặc trưng của thương. Đáng chú ý, các đường thẳng đứng chạy từ trụ A xuống mép ca-pô cũng nhô cao, nhằm nhấn mạnh chiều cao chiếc xe này và đặc điểm chủ đạo của nó.

Nhìn từ bên cạnh, mục đích của Cullinan là rõ ràng. Nó sở hữu vẻ đẹp tuyệt đối, không thể chối cãi là kiểu dáng mũi xe dài đặc trưng của Rolls-Royce, và nắp ca-pô được đặt cao để thể hiện sự cứng cáp hơn. Trong khi độ sâu của mặt bên được chia nhỏ về mặt quang học bởi một phần chân thực và trung thực nhất bằng kim loại, tạo cho toàn bộ thân xe một cảm giác tuyệt đẹp.

Mâm xe Rolls-Royce Cullinan

Chiếc RR này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.341 x 2.000 x 1.835mm và chiều dài cơ sở 3.295mm. Chìa khóa để tạo ra Cullinan SUV là Architecture of Luxury – kiến ​​trúc hoàn toàn bằng nhôm độc quyền của Rolls-Royce. Các bộ phận hình thành nên kiến trúc cơ sở đã được cấu hình lại thành một khung không gian cao hơn và ngắn hơn, đồng thời mang đến một tính năng hoàn toàn mới, chưa từng thấy trên một chiếc Rolls-Royce.

Lợi ích đầu tiên của Architecture of Luxury đối với thiết kế của Cullinan là khả năng đặt các bánh xe và tạo hình đường viền mái độc đáo, giúp cho chiếc xe này có cảm giác ngay lập tức về dòng dõi Rolls-Royce, đồng thời cho phép hành khách ra/vào xe dễ dàng hơn. Người ngồi bên trong xe có thể xuống mà không làm bẩn ống quần vì cả cửa xe phía trước và phía sau đều được bọc vật liệu chống bám bẩn thấp dưới bệ cửa. Đây là một tính năng chỉ có trên xe Rolls-Royce.

Khung cảnh phía sau của Cullinan tiếp tục chủ đề về chức năng. Cụ thể, cụm đèn sau thẳng đứng, hẹp và chứa tất cả các chức năng, bao gồm: đèn phanh, đèn báo rẽ, đèn dừng… Dấu hiệu cuối cùng của chức năng là ống xả bằng kim loại lộ ra, gợi nhớ và sức mạnh và khả năng phi thường của nó.

Nội thất Rolls- Royce Cullinan

Rolls-Royce Cullinan thức giấc khi chạm vào nút mở khóa trên chìa khóa Bespoke, hoặc chỉ bằng cách đưa tay chạm vào nắm cửa bằng thép không gỉ tuyệt đẹp bên phía người lái. Nó tự hạ thấp 40mm để khi cửa xe mở ra để chào đón người lái và hành khách đến với cuộc phiêu lưu của họ.

Sau khi bước thẳng vào cabin, người lái và hành khách nhấn nút đóng cửa để đóng cửa. Hoặc một lần chạm vào cảm biến trên tay nắm cửa bên ngoài sẽ thấy cửa tự động đóng lại từ bên ngoài. Một cú chạm vào nút khởi động sau đó nâng Cullinan lên 40mm theo tiêu chuẩn, điều khiển chiều cao hành trình, đặt người ngồi trên xe ở vị trí hoàn hảo để có thể ngắm nhìn thế giới khi xe vận hành.

Nội thất Rolls-Royce Cullinan

Bên trong, cabin của Cullinan kết hợp sự sang trọng đích thực của Rolls-Royce với chức năng đơn giản, đối xứng để thể hiện sức mạnh vốn có của chiếc xe. Cho dù tấm ngăn và bệ điều khiển trung tâm hay tay vịn trên cửa, các yếu tố cấu trúc ngang và dọc làm cơ sở cho thiết kế nội thất sang trọng.

Mặt trên được bao phủ bởi lớp da đen Box Grain đương đại mới được phát triển – một loại da bền và chống nước, tương tự như loại da được sử dụng trong thiết kế túi xách và hành lý cao cấp của Ý. Hiện diện trên bảng điều khiển còn có dải gỗ chắc chắn, được đúc theo 3 chiều để chảy đến bệ trung tâm. Miếng đệm trên cùng được thiết kế theo kiểu cánh giống thời trang, gợi ý về sự cơ bắp và chuyển động, cũng như chức năng của buồng lái.

Người lái ngay lập tức nhận ra Cullinan là xe của người lái nhờ vô lăng dày hơn, nhỏ hơn. Trong khi những chiếc ghế được sưởi ấm và thông gió có nghĩa là người lái và hành khách sẽ được thích nghi một cách hoàn hảo.

Từ vị trí ghế lái, tất cả các thiết bị và công nghệ đều được tài xế nhìn thấy rõ ràng và trực quan. Tất cả thông tin được truyền đạt thông qua công cụ kỹ thuật số mới nhất, với màn hình hiển thị được thiết kế tuyệt đẹp, như một viên ngọc quý trong cabin.

Màn hình thông tin trung tâm lần đầu tiên có tính năng cảm ứng, cho phép người lái nhanh chóng chọn các chức năng, chế độ xem bản đồ và thiết lập phương tiện khi đang di chuyển trên đường. Cổng thông tin này vẫn có thể được điều khiển từ bộ điều khiển Spirit of Ecstasy mang tính biểu tượng nằm trên bảng điều khiển trung tâm với nút “Off-Road”, nút điều khiển đổ đèo và điều chỉnh độ cao của Hệ thống treo khí nén.

Các tiện nghi đẳng cấp khác bao gồm: Màn hình Head-Up độ phân giải cao, điểm phát sóng WiFi, hệ thống điều hướng, 5 cổng USB, sạc điện thoại không dây…

Đối với những người không ngồi sau tay lái, khung cảnh ngoạn mục nhất thế giới sẽ được nhìn thấy từ một vị trí đắc địa do ghế ngồi phía sau có thiết kế cao hơn cộng với việc diện tích kính cửa sổ bên lớn hơn.

Khoang hành khách của Rolls-Royce Cullinan được thiết kế để mang đến chỗ ngồi tốt nhất cho những nhu cầu cụ thể của chủ nhân. Ở đây, có 2 cấu hình ghế ngồi được cung cấp là Lounge Seat [băng ghế dài] hoặc Individual Seat [ghế cá nhân].

Cấu hình Lounge Seat có nhiều chức năng hơn và đủ không gian cho 3 người trưởng thành nên nó sẽ hấp dẫn hơn đối với các gia đình. Đáng chú ý, hàng ghế sau cũng có thể gập xuống – đây là tính năng lần đầu tiên có mặt trên xe RR.

Bạn chỉ nhấn vào nút bấm được bố trí trong cốp hoặc hốc cửa sau, tựa lưng sẽ dễ dàng gập xuống, đồng thời di chuyển tựa lên trên để tránh tạo dấu ấn trên đệm ngồi. Cả hai lưng ghế có thể được gập lại hoàn toàn, tạo ra một khu vực tải phẳng hoặc chia 2/3 và 1/3, tăng tính thực dụng hơn nữa.

Đối với những người có ý định vận chuyển các loại hàng hóa lớn, phía sau của Cullinan cung cấp một lượng lớn không gian theo các cách sắp xếp khác nhau. Dung tích tiêu chuẩn của cốp xe là 560 lít, tăng lên 600 lít khi loại bỏ kệ đựng đồ. Sức chứa tối đa của cốp xe là 1.930 lít khi các ghế sau được gập phẳng.

Cầu hình Individual Seat dành cho những người coi trọng sự cao trọng tột bật mà một chiếc SUV có thể mang lại, hơn là tính thực dụng. Hai hàng ghế sau riêng biệt được ngăn cách bằng bảng điều khiển trung tâm cố định, kết hợp với tủ đồ uống, ly, bình rượu whisky và tủ lạnh. Các ghế có thể di chuyển tiến/lùi để mang lại sự thoải mái tối đa cho người ngồi.

Một đặc điểm cuối cùng mang đến đẳng cấp sang trọng bậc nhất của Rolls-Royce cho cấu hình Cullinan này, đó là tạo ra chiếc SUV “ba hộp” thực sự đầu tiên. Lấy cảm hứng từ thời đại mà người ta không bao giờ đi du lịch với hành lý của mình, một vách ngăn bằng kính cách ly khoang hành khách với khoang hành lý, tạo ra một hệ sinh thái bên trong cho người ngồi trên xe. Ngoài sự yên tĩnh nâng cao và đẳng cấp hàng đầu trong cabin, một lợi ích nữa trở nên rõ ràng là người ngồi trong xe có thể duy trì nhiệt độ tối ưu ngay cả khi khoang hành lý mở.

Khả năng vận hành của Rolls-Royce Cullinan

Động cơ

Giống như nhiều chiếc xe khác đội hình Rolls-Royce, Cullinan sử dụng động cơ 6.75L tăng áp kép V23 mới để cung cấp công suất 563 mã lực tại 5.000 vòng/phút; mô-men xoắn 850Nm tại số vòng quay thấp nhất có thể là 1.600 vòng/phút. Đội ngũ kỹ sư của hãng đảm bảo chiếc SUV này sẽ đưa chủ nhân của nó đến những nơi mà chưa một chủ nhân của chiếc RR sang trọng, hiện đại nào từng đi trước đây.

Xử lý thân xe

Hệ thống treo thực hiện hàng triệu phép tính mỗi giây khi nó liên tục thay đổi hệ thống điều chỉnh giảm xóc được điều khiển bằng điện tử – phản ứng với gia tốc của thân xe và bánh xe, đầu vào lái và thông tin camera. Trục trước xương đòn kép mới và trục sau 5 liên kết mang đến mức độ kiểm soát đáng kinh ngạc đối với lực trượt và lật ngang, đồng thời mang lại sự nhanh nhẹn và ổn định đáng kinh ngạc, cũng như việc bổ sung hệ thống lái bốn bánh, tất cả đều góp phần vào khả năng lái và sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc.

Trong trường hợp lái xe địa hình, hệ thống điều chỉnh giảm xóc được điều khiển bằng điện tử sử dụng hệ thống nén khí để chủ động đẩy bất kỳ bánh xe nào mà nó phát hiện mất lực kéo xuống để đảm bảo mọi bánh xe liên tục tiếp xúc với mặt đất và cung cấp mô-men xoắn cực đại cho tất cả bánh xe.

Hệ thống an toàn nổi bật trên Rolls-Royce Cullinan

Một loạt công nghệ an toàn khiến Rolls-Royce Cullinan trở thành chiếc xe an toàn bậc  nhất trên thế giới như

  • Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm
  • Cảnh báo động vật hoang dã và người đi bộ
  • Hệ thống 4 camera với chế độ xem toàn cảnh
  • Tầm nhìn toàn cảnh và tầm nhìn trực thăng
  • Kiểm soát hành trình chủ động
  • Cảnh báo va chạm
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo chuyển làn đường

Đối với những khách hàng trung thành của Rolls-Royce, Cullinan SUV chắc chắn là câu trả lời cho nhu cầu của họ về một chiếc xe có thể đáp ứng kỳ vọng rằng nó có thể đi bất cứ đâu. Đừng hỏi về giá, bởi rõ ràng Cullinan là chiếc SUV đắt nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây không phải chiếc xe bình thường, đây là một chiếc Rolls-Royce đỉnh cao.

Anh chị có nhu cầu tìm hiểu chi tiết hơn về giá bán, khuyến mãi, hình thức thanh toán, lái thử… vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ.

Video liên quan

Chủ Đề