Top làm chứng chỉ tin học giá rẻ năm 2022

Tiêu chí chọn điểm đến cho hành trình du học năm 2022 của bạn là gì? Nơi có nhiều trường Đại học nổi tiếng thế giới? Cộng đồng sinh viên quốc tế lớn mạnh? Mức sống phù hợp với khả năng chi trả? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

1/ Thành phố London [Anh]

Vị trí địa lý: thủ đô của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, nằm ở Đông Nam nước Anh, bên bờ sông Thames.

Đứng đầu trong thang bình chọn về các điểm đến du học năm 2022 chính là London – thành phố dành cho du học sinh tốt nhất Thế giới trong 3 năm liên tiếp.

Điểm thu hút của London là bởi ở đây bạn sẽ có cơ hội trở thành thành viên của một cộng đồng sinh viên quốc tế lớn mạnh, được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc mang tính biểu tượng thế giới [tháp Đồng hồ Big Ben, cung điện Buckingham, cầu tháp London…], được đi thăm những địa danh lịch sử nổi tiếng [bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, bảo tàng Victoria và Albert…] và được tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản xứ thông qua những hoạt động sôi nổi về đêm.

London có 18 trường Đại học và 4 trường trong số đó nằm trong top 50 của thế giới, ví dụ như Imperial College London, King’s College London.

2/ Thành phố Melbourne [Úc]

Vị trí địa lý: thủ phủ của bang Victoria nằm ở phía Đông Nam nước Úc.

Là một trong những thành phố đáng sống thế giới với tên gọi là “thành phố Văn Chương UNESCO”, Melbourne còn được biết đến là điểm đến du học lý tưởng năm 2022 bởi có đến 7 trường Đại học chiếm thứ hạng khá cao trên thế giới, trong đó nổi tiếng nhất là Đại học Melbourne [xếp hạng 37 thế giới và hạng 3 tại Úc].

Điều tạo nên dấu ấn về thành phố Melbourne xinh đẹp chính là sự pha trộn hài hòa giữa nét hoài cổ cùng với sự phóng khoáng và hiện đại của thành phố thông qua các công trình kiến trúc ấn tượng như: phòng triển lãm Nghệ thuật Victoria, nhà thờ lớn St. Paul, quảng trường Federation Square, tòa nhà Eureka Skydeck 88…

Thành phố du học Melbourne, Úc

Melbourne còn là “ngôi nhà chung” của hơn 90,000 sinh viên quốc tế [chiếm 40% dân số nơi đây] với những cộng đồng đa dạng bao gồm trên 200 quốc tịch. Do đó, bạn sẽ có cơ hội được tham gia các sự kiện hay lễ hội đặc sắc quanh năm như: Tết cổ truyền người Việt Nam, Lễ Hội Ánh Sáng của người Ấn Độ [Diwali], Tết Trung Hoa, Liên hoan ẩm thực và rượu vang Melbourne…

3/ Thành phố Sydney [Úc]

Vị trí địa lý: là thủ phủ của bang New South Wales, nằm ở phía Đông Nam Úc.

Nếu nói về điểm đến du học năm 2022 thì không thể không kể đến Sydney – thành phố lớn nhất nước Úc và cũng là “ngôi nhà” của mạng lưới cộng đồng sinh viên quốc tế vô cùng đa dạng [khoảng 180 quốc gia với 140 ngôn ngữ khác nhau].

Sydney được coi là một trong những thành phố đáng mơ ước của du học sinh nơi đây có sự kết hợp của các điều kiện sinh sống – học tập – làm việc vô cùng lý tưởng như:

  • Môi trường sống văn minh với lối sống trẻ trung, hiện đại;
  • Nền giáo dục hàng đầu thế giới [trung bình có đến 300,000 du học sinh theo học mỗi năm];
  • Nơi đặt trụ sở chính của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới [Google, Apple, Microsoft…] cùng nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi ra trường.

Thành phố có 5 trường Đại học và 2 trong số đó thuộc Top 50 thế giới, bao gồm: Đại học Sydney [xếp hạng 38 thế giới, Đại học New South Wales [xếp hạng 43 thế giới].

4/ Thành phố Boston [Mỹ]

Vị trí địa lý: là thủ phủ của bang Massachusetts, nằm trên bán đảo Shawmut, phía Đông Bắc Mỹ.

Không phải ngẫu nhiên mà Boston lại được nhiều du học sinh tìm hiểu trong kế hoạch du học năm 2022 bởi nơi đây được mệnh danh là “thủ đô học thuật” đi cùng với danh tiếng của 2 đơn vị giáo dục hàng đầu thế giới là Đại học Harvard [xếp hạng 5 thế giới] và Học viện Công nghệ Massachusetts [MIT] [xếp số 1 thế giới trong 10 năm liên tiếp theo QS].

Thành phố còn có 6 Đại học khác cũng thuộc Top đầu thế giới [Boston University, Tufts University, Northeastern University…] và trên 100 trường Đại học, Cao đẳng chất lượng khác [Suffolk University, Simmons University…]

Ngoài uy tín đào tạo từ các trường Đại học lừng lẫy, Boston còn mang đến cơ hội làm việc hấp dẫn sau khi tốt nghiệp ra trường bởi nơi đây có hàng ngàn công ty nổi tiếng với đa dạng các ngành nghề như tài chính, luật, công nghệ, truyền thông… Tất cả luôn sẵn sàng chào đón những cá nhân xuất sắc từ nhiều nơi trên thế giới dựa vào chính sách chiêu mộ nhân tài vô cùng cởi mở.

Các điểm đến hấp dẫn tại thành phố Boston mà bạn có thể tham quan như: bảo tàng Mỹ thuật Boston, công viên thủy cung New England, con đường Freedom Trail…

Thành phố du học Boston, Mỹ

5/ Thành phố Montreal [Canada]

Vị trí địa lý: Nằm ở phía Tây Nam bang Quebec trên một hòn đảo trong lòng sông Saint Lawrence.

Nhắc đến xứ sở lá phong thì thành phố du học Montreal vẫn luôn chiếm trọn tình cảm của bao thế hệ du học sinh bởi nơi đây chứa đựng một nền ẩm thực vô cùng phong phú kết hợp với phong cách âm nhạc Anh – Pháp được pha trộn hết mực tinh tế.

“Thủ đô văn hóa” của Canada – thành phố Montreal cũng không hề kém cạnh so với những thành phố khác trên thế giới vì cũng “sở hữu” những trường Đại học hàng đầu thế giới như Đại học McGill [xếp hạng 27 Thế giới và hạng 2 Canada], Đại học Motréal [xếp hạng 111 Thế giới và hạng 4 Canada].

Thành phố xếp hạng 60 thế giới về giá cả chi tiêu hợp lý và xếp thứ 33 thế giới về các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp đối với sinh viên.

Nguồn: Master Studies

Để biến ước mơ du học năm 2022 của bạn trở thành sự thật với 2 tấm vé thông hành vô cùng tin cậy:
  • Bài thi ACT [American College Testing] – bài thi chuẩn đầu vào Đại học Mỹ với hơn 5,500 các trường Đại học trên khắp thế giới công nhận, bao gồm các trường danh giá tại Mỹ, Anh, Úc, Canada…
Ngày thi  Hạn đăng ký  Hạn chót đăng ký 
11-12/02/2022 14/01/2022 15 – 28/01/2022
01 – 02/04/2022 04/03/2022 05 – 18/03/2022
10 – 11/06/2022 13/05/2022 14 – 27/05/2022
15 – 16/07/2022 17/06/2022 18/06 – 01/07/2022

>> Link đăng ký thi: tại đây.

  • Bài thi PTE Academic [Pearson Test of English Academic] – chứng chỉ tiếng Anh chuẩn quốc tế của Tập đoàn giáo dục Pearson, hiện được công nhận tại hơn 3000 đơn vị giáo dục trên toàn cầu, trong đó có nhiều trường Đại học danh giá tại Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Anh… Lịch thi PTE Academic được tổ chức quanh năm, từ thứ 2 đến sáng thứ 7 [trừ ngày Lễ, Tết].

>> Link đăng ký thi: tại đây.

EMG Education

Xem thêm các bài vết khác:

Chứng chỉ quản trị dự án là một trong những điều kiện tiên quyết và mang lại ưu thế nổi trội cho các ứng viên apply vị trí Project Manager [Quản lý dự án]. Chứng chỉ giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, mở ra vô vàn cơ hội nghề nghiệp ở trong nước và nước ngoài, giúp gia tăng thu nhập và phát triển nhanh trên nấc thang sự nghiệp. 

Sau đây là top 5 chứng chỉ quản trị dự án tốt nhất dành cho các Project Manager mong muốn nâng cấp năng lực quản trị dự án trong năm 2022.

1. Chứng chỉ Quản trị dự án chuyên nghiệp Google [Google Project Management Certificate]

️Chứng chỉ dành cho người mới bắt đầu sự nghiệp quản lý dự án, trang bị các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết như: cách khởi tạo, lập kế hoạch, ngân sách, xây dựng và dẫn dắt đội nhóm, kiểm soát tiến độ dự án, quản lý sự thay đổi, rủi ro và các bên liên quan… thông qua các tình huống thực tế.

Chứng chỉ Quản trị dự án chuyên nghiệp Google

Nội dung khóa học Quản trị dự án lấy chứng chỉ Google có tính tương tác cao và được phát triển độc quyền bởi đội ngũ nhân sự của Google với hàng chục năm kinh nghiệm quản lý chương trình và quản lý dự án. Chương trình này giúp bạn đạt được hơn 100 giờ đào tạo về quản lý dự án theo Viện Quản lý Dự án PMI được công nhận trên toàn cầu.

Thông qua 6 khóa học tương ứng với các giai đoạn trong quản lý dự án: Cơ sở của quản lý dự án – Khởi tạo dự án – Lập kế hoạch dự án – Triển khai Dự án – Quản lý dự án Agile – Áp dụng Quản lý dự án trong thực tế, học viên sẽ làm chủ được cách khởi tạo, lập kế hoạch và vận hành của cả các dự án truyền thống lẫn Agile. 

Sau khi hoàn thành kỳ thi kết thúc khóa học, học viên sẽ nhận được chứng chỉ do Google cấp, chứng chỉ này có thể chia sẻ trên Linkedin và hồ sơ cá nhân. Ngoài ra, học viên sẽ được Học viện Agile cam kết giới thiệu việc làm với công việc được trả lương cạnh tranh. Bạn cũng có thể trực tiếp nộp đơn xin việc với Google và hơn 130 nhà tuyển dụng tại Hoa Kỳ.

82% học viên tốt nghiệp Chứng chỉ nghề nghiệp của Google có kết quả nghề nghiệp tích cực như công việc mới, thăng chức hoặc tăng lương trong vòng sáu tháng.

Thông tin chi tiết:

  • Hình thức: Học trực tuyến 100% trên Coursera và Học viện Agile
  • Thời lượng: 6 tháng với hơn 140 giờ giảng dạy, kết hợp giữa các video, bài đánh giá và hoạt động thực hành mô phỏng các tình huống quản lý dự án thực tế.
  • Đối tượng: phù hợp nhất với các dự án trong ngành CNTT
  • Link khóa học quản trị dự án lấy chứng chỉ Google: //hocvienagile.com/google-project-management/

2. Chứng chỉ Quản lý dự án chuyên nghiệp PMP [Project Management Professional] 

Được xem như tiêu chuẩn vàng trong làng chứng chỉ quản trị dự án, chứng chỉ PMP® được chứng nhận bởi Viện Quản lý dự án [PMI] là một bài kiểm tra nghiêm ngặt chứng minh kiến ​​thức và kỹ năng trong việc quản lý thời gian, chi phí và phạm vi.

Chứng chỉ Quản lý dự án chuyên nghiệp PMP®

  • Tổ chức: Viện Quản lý dự án [PMI]
  • Đối tượng: phù hợp với quản lý dự án trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là các dự án xây dựng, tổng thầu
  • Lệ phí thi: 405 USD đối với thành viên PMI, 555 USD đối với đối tượng chưa là thành viên PMI.
  • Yêu cầu: 4 năm đại học + 3 năm kinh nghiệm quản lý dự án và 35 giờ đào tạo bắt buộc. Hoặc tốt nghiệp trung học phổ thông + 5 năm kinh nghiệm quản lý dự án và 35 giờ đào tạo bắt buộc.

3. Chứng chỉ Quản trị dự án Agile [Agile Project Management Certificate]

Khóa học Quản trị dự án Agile cung cấp kiến thức về quản trị dự án theo Agile một cách bài bản, hệ thống và các phương pháp, công cụ thực hành, giúp các nhà quản trị kiểm soát tiến độ, chi phí và tăng khả năng thích ứng với thay đổi. 

Chứng chỉ Quản trị dự án Agile

Khóa học được thiết kế theo phương pháp học tập Blended Learning với gần 40 giờ học trải nghiệm, trong đó:

  • Học viên sẽ có thời gian hoàn thành 02 khóa học E-Learning trước khi học với giảng viên để nắm vững các thuật ngữ, lý thuyết cơ bản về Agile/Scrum và quản trị dự án.
  • Học trực tuyến với giảng viên qua Zoom hoặc Microsoft Team với các nội dung cụ thể như sau:
  • Học cách tổ chức đội nhóm, lập kế hoạch linh hoạt, đối phó với rủi ro, ước lượng các nguồn lực cho dự án, nhập vai vào các vai trò trong dự án: ai làm gì, khi nào, chức năng ra sao.
  • Trao đổi, thảo luận sâu về case study thực tiễn với giảng viên – những người dày dạn kinh nghiệm quản trị dự án cho các công ty lớn.

Kết thúc khóa học, học viên sẽ nhận được chứng chỉ Quản trị dự án Agile do Học viện Agile cấp. Ngoài ra, học viên sẽ:

  • Có được tầm nhìn bao quát về một dự án hiệu quả theo đúng chuẩn Agile
  • Định hướng được một dự án chuẩn xác ngay từ khi bắt đầu
  • Kỹ năng tổ chức đội dự án hiệu suất cao và điều phối mối quan hệ với các bên liên quan
  • Biết cách lập kế hoạch và thực thi dự án theo Agile để quản lý rủi ro, cải tiến liên tục và thích ứng nhanh với các thay đổi
  • Nắm được cách kiểm soát tiến độ và chi phí của dự án, nhất là các dự án quy mô lớn và phức tạp
  • Nâng cao năng lực quản lý tầm chiến lược cũng như mở rộng năng lực quản trị dự án của tổ chức

Thông tin chi tiết:

4. Chứng nhận Liên kết trong Quản lý dự án [Certified Associate in Project Management – CAPM]

Được chứng nhận bởi Viện Quản lý dự án [PMI], CAPM phù hợp với người không có bằng đại học, chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý dự án.

Chứng nhận liên kết trong quản lý dự án CAPM

Chứng chỉ này cung cấp kiến thức về thuật ngữ, cách sử dụng các công cụ, phương pháp, cách lập kế hoạch, quy trình trong quản lý dự án. Ngoài ra, CAPM còn là một bước đệm hoàn hảo cho những ai mong muốn sở hữu chứng chỉ PMP theo một cách hệ thống.

  • Tổ chức: Viện Quản lý dự án [PMI]
  • Lệ phí thi: 225 USD đối với thành viên PMI và 300 USD đối với đối tượng chưa là thành viên PMI
  • Yêu cầu: Tốt nghiệp trung học phổ thông, có ít nhất 1.500 giờ kinh nghiệm quản lý dự án và 23 giờ đào tạo quản lý dự án bắt buộc

5. Chứng nhận Giám đốc dự án [Certified Project Director – CPD]

Được chứng nhận bởi Hiệp hội Quản lý chất lượng toàn cầu [GAQM], Chứng nhận Giám đốc dự án là chứng nhận ở cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ của GAQM. 

Chứng nhận Giám đốc dự án GAQM

Chương trình được thiết kế dành riêng cho các quản lý dự án có kinh nghiệm thực tế lâu năm, trực tiếp chỉ đạo quản lý cùng lúc nhiều dự án, chương trình có quy mô lớn và phức tạp. Chương trình tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan đến quản lý, ngân sách và xác định phạm vi khi triển khai nhiều dự án cùng lúc, quản lý nhiều nhóm dự án, cách đánh giá và giảm thiểu rủi ro để dẫn dắt các dự án đi đến thành công. 

Tổ chức: Hiệp hội Quản lý chất lượng toàn cầu [GAQM]

Lệ phí thi: 300 USD

Yêu cầu: 

  • Tài liệu theo chuẩn của GAQM và khóa học online
  • Phải có sự hiểu biết về những nguyên tắc và phương pháp quản lý dự án
  • Đã vượt qua kỳ thi PMP hoặc tương đương

Trên đây là tổng hợp thông tin về 5 chứng chỉ Quản trị dự án tốt nhất năm 2022. Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã có cái nhìn tổng quan về từng chứng chỉ và có được sự lựa chọn phù hợp với năng lực, kinh nghiệm, lĩnh vực, ngành nghề quản lý dự án của mình.

Video liên quan

Chủ Đề