Top máy pha cà phê tại nhà

Máy pha cà phê espresso, máy pha cà phê tại nhà chính hãng, giá tốt pha cafe nhanh tiện lợi. Top 10 máy pha cà phê tốt nên mua 2021

Thông thường, mỗi máy cà phê được cấu thành từ các bộ phận cơ bản: Nắp, phễu lọc, bình chứa nước, thân máy, tay cầm, bình đựng cà phê, nút nguồn. Tùy theo từng loại máy sử dụng cho mục đích pha chế riêng biệt mà máy có thể bổ sung thêm các bộ phận khác nhau.

Nguyên lý hoạt động của máy pha cà phê

Các máy pha cà phê hiện nay thường hoạt động theo nguyên lý chân không và thẩm thấu. Nước lạnh ở bình chứa sẽ được dẫn vào nồi hơi nước, bằng tốc độ quay và áp suất của các ống dẫn nước sẽ sôi lên mức nhiệt độ 200C.

Sau đó một lượng hơi nước vừa đủ sẽ được đưa đến bộ phận pha, nước ngấm dần vào từng hạt cà phê, làm nóng và giãn nở hạt cà phê. Cuối cùng bộ phận nén sẽ nén những hạt cà phê đã ngấm nước để cho ly cà phê nóng hổi, sánh và đậm vị nhất chảy ra ly hứng phía dưới. 

Cách lựa chọn sản phẩm gợi ý trong bài viết 

Tiêu chí 1: Máy phà café được lựa chọn gợi ý cho gia đình nhỏ hay văn phòng ít người.  

Tiêu chí 2: Công suất máy gợi ý có thể pha được từ 1 -6 ly café cho mỗi lần sử dụng 

Tiêu chí 3: Mức giá khi lựa chọn sản phẩm được phân theo phân khúc: 

• Máy pha café dưới 3 triệu đồng 

• Máy pha café từ 3-5 triệu đồng 

• Máy pha café từ 5-10 triệu đồng 

• Máy pha café trên 10 triệu đồng 

Những lưu ý khi lựa chọn máy pha café Espresso cho gia đình 

  1. Nó có phải là một máy pha cà phê espresso dễ sử dụng không? 
  2. Bình chứa nước có dễ đổ vào không? 
  3. Các nút có đơn giản để sử dụng không? 
  4. Khay đựng nước thải có thể tháo rời được không? 
  5. Làm thế nào là nó dễ dàng để làm sạch máy? 
  6. Bạn có thể đặt chiếc cốc yêu thích của mình vào không?

Máy pha cà phê có những loại nào

Hiện nay trên thị trường có 6 loại máy pha cà phê phổ biến:

1. Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê tự động sẽ tự hoạt động hết tất cả các khâu từ rang xay cà phê hạt cho đến chế biến và vệ sinh máy. Nhờ đó máy có độ bền cao, mà người dùng máy tự động cũng không cần sắm thêm máy xay cà phê. 

Máy có công suất lớn khoảng 1115W - 2000W dễ dàng pha chế nhiều loại cà phê như Espresso, Cappuccino trong 1 giờ được từ 30-50 ly. Máy có chức năng tự động điều chỉnh nhiệt độ, lượng nước,... Kiểu dáng đẹp và sang trọng lại dễ sử dụng, máy thích hợp dùng cho văn phòng, khách sạn, tiệm cà phê. 

2. Máy pha cà phê bán tự động

Máy pha cà phê bán tự động chỉ sử dụng để pha cà phê dạng bột, thường có công suất dao động ở khoảng 800W - 1000W. Khi pha cần phải dùng tay lấy một lượng cà phê bột cho vào tay cầm rồi gắn vào máy, chỉ cần vài phút sau máy sẽ tự động cho ra một ly cà phê nóng hổi thơm ngon nhỏ giọt xuống cốc đựng bên dưới, thêm đó máy thường kèm theo vòi đánh bọt sữa.

Máy có ưu điểm là thao tác pha chế khá đơn giản, có thể tùy chỉnh lượng cà phê tùy theo khẩu vị mỗi người, độ bền cao vấn đề vệ sinh cũng dễ dàng và nhanh chóng. Máy pha cà phê bán tự động có kiểu dáng nhỏ gọn, giá cả phải chăng phù hợp sử dụng ở không gian nhỏ như gia đình.

3. Máy pha cà phê chuyên nghiệp

Về cơ bản máy pha cà phê chuyên nghiệp hoạt động khá giống máy pha cà phê bán tự động, tức là thao tác lấy cà phê hoàn toàn bằng tay. Tuy nhiên máy có ưu điểm là công suất lớn dao động 1200W - 2500W, pha được nhiều và hoạt động liên tục. Máy có kích thích khá cồng kềnh, giá cả khá cao phù hợp sử dụng ở các cửa tiệm cà phê, nhà hàng, khách sạn.

4. Máy pha cà phê nhỏ giọt

Máy pha cà phê nhỏ giọt hoạt động tương tự như cách pha phin truyền thống. Chỉ cần cho các nguyên liệu cần thiết vào bộ phận chứa, khi nhấn nút máy sự động làm sôi nước, pha cà phê và nhỏ ra ly. Máy có kích thích nhỏ gọn, công suất hoạt động khoảng 650W - 1080W, giá thành rẻ phù hợp sử dụng tại gia. 

5. Máy pha cà phê viên nén

Máy pha cà phê dạng này chỉ sử dụng duy nhất cà phê dạng viên nén. Thao tác pha nhanh trong chưa tới 1 phút, phù hợp với những người bận rộn thích hương vị đã được chế biến. Máy có công suất khoảng 1200W - 2200W, thích hợp dùng sử dụng cho gia đình, văn phòng. 

6. Máy pha cà phê cầm tay

Máy pha cà phê cầm tay có thiết kế nhỏ nhắn, nằm gọn trong lòng bàn tay, có thể dùng để pha cà phê hạt hoặc cà phê viên nén. Máy thích hợp sử dụng cho những người thích xê dịch, trong các chuyến du dịch, đi picnic.

1

Nằm trong dòng máy pha café với mức giá từ 10 đến 15 triệu đồng thì Breville là thương hiệu gợi ý dành cho bạn. Máy thiết kế nhỏ gọn không chiếm nhiều không gian bếp.  D

òng máy pha café đến từ thương hiệu Breville mang đến những cốc cà phê thơm ngon nhờ công nghệ pha café tối ưu. Máy được thiết kế và sản xuất với những thông số kỹ thuật chuẩn xác cao. 

 Máy pha cà phê Breville thay đổi áp suất nước từ thấp đến cao để đảm bảo sự thẩm thấu của nước trong bột café xay và mang đến café đúng vị.  

Ưu điểm của máy 

  • Chức nằng PID chỉnh nhiệt 
  • Vòi đánh sữa tự động 
  • Đun nhanh trong vòng 3s 
  • Tay cầm café chuyên nghiệp 

2

Máy pha cà phê ECP 35.31 có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp sử dụng trong những không gian như bếp, văn phòng làm việc giúp bạn nhanh chóng có ly café thơm ngon. Máy có bình dung tích chứa nước lên đến 1.1 lít có thể pha đến 6 cốc café trong một lần sử dụng. 

Hệ thống chỉnh bột sữa thông minh với 2 chế độ: Bột kem cho capuchino và bột sữa cho Latte. Vòi xoay thiết kế linh hoạt 360 độ.  Khay hứng nước có thể tháo rời khi làm vệ sinh. Đồng thời, máy có thể sử dụng cho cốc có chiều cao lên đến 13cm.  

3

Với công suất trung bình cho mỗi lần pha từ 1-5 ly café, DSP KA3028 phù hợp với gia đình nhỏ, văn phòng làm việc ít người. 

Trong khoảng tầm giá dưới 3 triệu đồng, đây là gợi ý dành cho bạn để sở hữu cà phê từ espresso đến capuchino hay latte.  Máy có chế độ đánh bột sữa, giúp bạn có thể pha chế cà phê Capuchia theo phong cách người Ý. Chế độ làm sạch tự động và dễ dàng tháo rời giúp bạn dễ dàng vệ sinh máy sau khi sử dụng.

4

Máy có công suất 1350W, là sự lựa chọn phù hợp cho cá nhân hay văn phòng. Máy có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, có thể pha được cà phê Latte, cà phê Espresso và tích hợp vòi phun để tạo bọt sữa cho Cappuccino chuẩn. Sản phẩm có kèm theo bình chứa bằng thủy tinh nhưng khi pha cà phê, bạn có thể đựng cà phê trực tiếp vào bình chứa bất kì hoặc vào cốc, thuận lợi cho bạn trong việc tạo hình hoặc trang trí những hình thù ngộ nghĩnh cho ly cà phê của bạn.

Lấy cảm hứng từ tình yêu cà phê của Ý, MÁY PHA CAFE SMEG ECF01RDEU thiết kế theo phong cách retro mang tính biểu tượng như các thiết bị khác của Smeg, cho phép bạn pha trộn và kết hợp với các món đồ yêu thích để thiết lập căn bếp sang trọng.

Máy xay cà phê Espresso này bổ sung thêm hệ thống Cappuccino , bằng cách trộn hơi nước, không khí và sữa, tạo ra một bọt dày đặc và kem, hoàn hảo cho cappuccino tự chế của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn thích một tách espresso, cappuccino, latte hoặc latte macchiato, Smeg ECF01 có thể giúp bạn pha chế và thưởng thức cà phê với sự thoải mái theo các của riêng bạn.

Sử dụng áp suất tối ưu là 15 bar, máy xay cafe thông minh này có thể biến cà phê rang hoặc cà phê Pods [cà phê viên nén] thành đồ uống nóng thơm, chất lượng. Bạn thậm chí có thể phủ lên trên ly cà phê của mình với một lớp bọt mịn, mượt mà bằng cách sử dụng và điều chỉnh đũa hơi đánh sữa.

ECF01 được trang bị hệ thống Thermoblock để khởi động nhanh và làm nóng nhanh. Trong thời gian chờ đợi ngắn, bạn có thể nhẹ nhàng làm ấm cốc cà phê của bạn trên bề mặt nóng của máy và thưởng thức đồ uống nóng yêu thích của bạn ở nhiệt độ hoàn hảo.

Thiết kế của ECF01 không chỉ thông minh và thanh lịch, nó còn mang đến tính thực tế với bình chứa 1,5 lít có thể tháo rời để dễ dàng đổ đầy lại và rửa sạch.

5

Với máy pha cà phê Philips EP2231/40 với máy làm lạnh sữa cổ điển, bạn có thể thưởng thức hai đặc sản cà phê thơm ngon [espresso, cà phê] từ hạt cà phê tươi chỉ bằng một nút bấm. Dễ dàng điều chỉnh độ mạnh của hương thơm và lượng cà phê riêng lẻ thông qua giao diện SensorTouch trực quan.

Quy trình pha chế thông minh cho phép thưởng thức hương vị thơm ngon và cà phê từ đậu tươi ở nhiệt độ tối ưu từ cốc đầu tiên. Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị một ly cappuccino kem hoặc latte macchiato bằng cách tự tay làm sữa. 

Nhờ công nghệ AquaClean được cấp bằng sáng chế, các thay đổi bộ lọc thường xuyên yêu cầu khử cặn sau 5.000 cốc [khoảng thời gian thay đổi phụ thuộc vào sự lựa chọn đồ uống và số lần rửa và làm sạch].

Máy mài đĩa 12 tầng được làm bằng gốm 100 phần trăm cực kỳ cứng và chính xác và cung cấp cho bạn hiệu suất lâu dài với ít nhất 20.000 cốc. Nhóm bia có thể tháo rời hoàn toàn dễ dàng được làm sạch dưới vòi nước chảy.

Với model mới EP2231/40 thì máy pha cà phê Philips được tích hợp máy làm lạnh sữa cổ điển, bạn có thể thưởng thức hai đặc sản cà phê thơm ngon [espresso, cà phê] từ hạt tươi chỉ bằng một nút bấm

6

Tạo ra ly cà phê chuẩn vị

Có ngay ly cà phê ngon chuẩn vị với chiếc máy pha cafe Beko Espresso CEP5152B. Máy có công suất cao lên đến 1100W, pha nhanh và chuẩn vị các loại cà phê như espresso, capuchino, cà phê thường nhờ chức năng vòi phun tạo bọt sữa. Bên cạnh đó, nhờ hệ thống chống nhỏ giọt nên khi người dùng lấy một lượng cà phê cần dùng cho 1 lần sử dụng sẽ không lo bị nhỏ giọt làm bẩn sàn.

Ngoài ra, máy còn trang bị thêm các thiết kế nhỏ mà tinh tế khác như: hệ thống 4 chân đế có màng bọc chống trơn trượt, giữ chắc và ổn định máy ở một vị trí nhất định; màng lọc inox dễ dàng sử dụng và làm vệ sinh. Máy có thể pha được cà phê xay lẫn cà phê dạng viên nén, mỗi lần 4 ly. Thiết kế sang trọng với 2 gam màu đen và bạc, thích hợp cho các không gian gia đình hiện đại. 

    Dung tích    
    1,2 lít    
    Bảo hành    
    12 tháng    
    Màu sắc    
    Đen bạc    

7

Chiếc máy đa năng N trong 1

Tạm gác những chiếc máy pha cà phê đơn giản phía trên, chúng ta hãy đến với chiếc máy pha cà phê đa năng N chức năng trong 1 máy. Máy pha cà phê Nespresso Essenza Mini C30 là một chiếc máy chuyên nghiệp đúng điệu cho những người sành điệu. Thưởng thức một ly Espresso hoặc Lungo không khó với Nespresso Essenza Mini C30. Chiếc máy siêu nhẹ chỉ với 2,3kg tiện lợi để mang theo mỗi khi cần dùng.

Máy có thiết kế với chế độ vòi cao áp và làm nóng nhanh, giúp bạn dễ dàng có ngay một ly cà phê thơm ngon chỉ trong vòng vài phút. Chế độ tự tắt khi không dùng đến giúp tiết kiệm điện. Thiết kế vẻ ngoài hình hộp chữ nhật sang trọng, bắt mắt, các nút bấm thông minh, hiện đại. Với một mức giá khá cao, nhưng với những gì mà chiếc máy này đem lại đó là chất lượng cà phê làm ra, thương hiện Nespresso uy tín nhiều năm, tin chắc rằng không gian gia đình bạn sẽ thêm phần đẳng cấp với chiếc máy này.

    Dung tích    
    0,6 lít    
    Bảo hành    
    12 tháng    
    Màu sắc    
    Đen ánh bạc    
    Kích thước    
    11cm x 32,5cm x 20,5cm    

8

Thiết kế hiện đại, công nghệ Châu Âu

Không cần ra ngoài các hàng quán, thưởng thức một tách cà phê espresso ngay tại nhà chưa bao giờ đơn giản đến thế chỉ với chiếc máy pha cà phê 4 cốc Tiross TS621. Áp dụng công nghệ Châu Âu hiện đại giúp bạn pha được những ly cà phê espresso thơm ngon hoặc các loại cà phê thường khác. Ngoài ra máy còn có tích hợp thêm chế độ vòi phun tạo bọt, giúp bạn dễ dàng chế biến ra những ly cà phê Capuchino với lớp bọt sữa thơm béo chuẩn phong cách Italia.

Về phần cấu tạo, máy được thiết kế bằng chất liệu nhựa ABS an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường. Về công suất, máy có thể pha được 4 ly cà phê liên tục với công suất 800W. Bề ngoài máy nhìn khá gọn nhẹ, 2 gam màu đen và ánh bạc inox giúp làm tôn lên dáng vẻ sang trọng cho chiếc máy pha cà phê. Với một mức giá vừa phải so với những dòng máy pha cà phê khác, nhưng lại bao gồm nhiều chức năng pha chế tuyệt vời, vì vậy đây sẽ chiếc máy phù hợp không gian bếp của nhiều gia đình.

    Bảo hành    
    12 tháng    
    Màu sắc    
    Đen bạc    
    Kích thước    
    19cm x 15cm x 26 cm    

9

Máy pha cà phê nhanh và ngon

Sản phẩm máy pha cà phê tiếp theo đến từ thương hiệu sản xuất đồ gia dụng nổi tiếng là Electrolux vốn không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Electrolux đều được làm với những chất liệu bền chắc và vẻ ngoài sang trọng, và máy pha cà phê Electrolux ECM3505 cũng không ngoại lệ. Thiết kế hiện đại, vẻ ngoài màu đen sang trọng cùng các tính năng tiện dụng. Máy có dung tích 1,5 lít có thể pha được từ 10 - 12 cốc cà phê, mỗi cốc khoảng 125ml.

Trên thành máy có các thanh cửa sổ đong nước giúp bạn dễ dàng đo lường lượng nước nhất định để giữ máy hoạt động trơn tru. Công suất hoạt động mạnh mẽ lên tới 920-1100W, không gây tiếng ồn và giúp tiết kiệm thời gian của bạn. Các bộ phận trên máy có thể tháo rời dễ dàng cho việc vệ sinh và bảo quản. Thêm vào đó, bình đựng cà phê đi kèm với dung tích lớn, giữ được nhiều cà phê cùng một lúc, phù hợp với không gian văn phòng công sở có nhiều người cùng sử dụng. 

    Dung tích    
    1,5 lít    
    Bảo hành    
    24 tháng    
    Màu sắc    
    Đen    
    Kích thước    
    276mm x 222mm x 370mm    

10

Thiết kế bắt mắt trang nhã

Máy pha cà phê KONKA KCFCS2 được thiết kế với vẻ ngoài trang nhã bắt mắt bằng tông màu trắng ánh bạc sang trọng, dễ phối trong không gian nội thất gia đình. Đi kèm với máy là một chiếc cốc sứ trắng vừa dùng để hứng cà phê vừa dùng làm ly uống rất tiện lợi. Về cấu trúc, máy được thiết kế đơn giản, ít nút bấm dễ dàng trong thao tác và sử dụng.

Phía trên máy có một ngăn chứa cà phê và nước riêng, khi nhấn nút pha cà phê ở kế bên máy sẽ tự động pha cà phê và nhỏ giọt xuống chiếc cốc sứ phía dưới. Mỗi lần như vậy sẽ cho ra khoảng 300ml cà phê, vừa đủ cho một người dùng mà vẫn đảm bảo giữ nguyên hương vị nguyên bản. Vì vậy máy sẽ phù hợp vs những người bận rộn, không có nhiều thời gian. Chỉ cần chuẩn bị sẵn 2 nguyên liệu đơn giản là một ít cà phê và nước, máy sẽ tự động hoàn thành các công việc còn lại. Và bạn sẽ có ngay một ly cà phê thơm ngon nóng hổi để thưởng thức cho một ngày làm việc tràn đầy năng lượng.    

    Dung tích    
    0,3 lít    
    Bảo hành    
    6 tháng    
    Màu sắc    
    Trắng nâu    

Bước 1: Đổ nước vào bình không được quá vạch MAX. 

Bước 2: Đổ cà phê vào phin lọc và dùng thìa nén chặt lại.

Bước 3: Lắp phin lọc vào đúng vị trí INSERT sau đó xoay ngược chiều kim đồng hồ sang vị trí LOCK. 

Bước 4: Kết nối nguồn điện cho máy và bấm ON/OFF. Lúc này đèn xanh sẽ nhấp nháy báo hiệu quá trình làm nóng nước bắt đầu. Khi đèn dừng nhấp nháy và chuyển sang màu xanh, lúc này máy đã sẵn sàng pha cà phê.  

Bước 5: Bấm nút pha cà phê, lúc nào cà phê sẽ chảy ra 2 vòi thoát. 

Bước 6: Theo dõi lượng cà phê chảy ra tách, khi nào đủ lượng cà phê bạn yêu cầu thì bấm lại nút pha cà phê một lần nữa để dừng quá trình.  

Pha cà phê Cappuccino 

Nguyên liệu để pha 1 tách Espresso với 250ml sữa thanh trùng để lạnh từ 1- 3 độ C. 

1. Chuẩn bị 1 tách cà phê Espresso theo cách pha hướng dẫn phía trên.  

2. Trước khi sử dụng van điều chỉnh phun hơi phải đưa về chế độ OFF để tránh rò rỉ hơi.  

3. Bấm nút khởi động chế độ tạo hơi, chờ đến khi đèn xanh không nhấp nháy và bật sáng, lúc này quá trình tạo bọt sữa đã sẵn sàng.  

4. Cho một lượng sữa thanh trùng vào ca đánh sữa.  

5. Cầm ca đánh sữa cao lên để vòi đánh hơi ngập trong sữa. Sau đó tiến hành vặn xả van phun hơi ngược chiều kim đồng hồ về vị trí 3h, lúc này hơi nóng sẽ thoát ra để tạo hơi bọt sữa. Khi lượng bọt dâng cao gấp 2 lần lượng sữa ban đầu thì vặn van xả về vị trí OFF để kết thúc quá trình.  

6. Cầm tách cà phê Espresso lên tay và đổ bọt sữa vào tách từ từ sao cho đều nhất. 

Video liên quan

Chủ Đề