Top phim Trung Quốc hay năm 2015

Là bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa của tác giả Đường Thất Công Tử. Phim được bấm máy vào cuối tháng 11 năm 2015 và được phát sóng vào tháng 1/2017 trên 2 đài Triết Giang và Đông Phương. Hai diễn viên chính trong phim là Dương Dương - vai Dạ Hoa, "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi - vai Bạch Thiển. Phim có thời lượng 50 tập kể về cuộc tình của hai nhân vật chính phải trải qua ba lần luân hồi, trải qua nhiều khó khăn, hiểu lầm, yêu hận. Tình cảm ba lần chuyển thế, liệu cuối cùng cả hai có được ở bên nhau?

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của tiểu thuyết nguyên tác với sự thành công của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Vốn có một lượng fan nguyên tác rất lớn, ngay khi có thông tin được chuyển thể, con dân Tứ Hải Bát Hoang sôi sục, ngóng chờ từng ngày bộ phim lên sóng. Do được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết quá nổi tiếng, sau 2 năm lên sóng, dù có hàng trăm tác phẩm truyền hình, điện ảnh mới được ra đời nhưng Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa vẫn được đưa vào list phim cần được “cày lại” của các mọt phim, đặc biệt là của khán giả yêu thích cuốn tiểu thuyết.

Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa

Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa

1. Giang Sơn Tú Lệ: Trường Ca Hành

Sau thành công của Khuynh Thế Hoàng Phi, Lâm Tâm Như tự tin bước vào showbiz với vai trò mới: đạo diễn và nhà sản xuất. Mới đây, bộ phim mới nhất do cô làm đạo diễn kiêm đóng chính "Trường Ca Hành" đang gấp rút chuẩn bị giai đoạn cuối để kịp ra mắt khán giả vào tháng 11 tới.

Phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Giang sơn tú lệ, kể về tình yêu giữa cô gái có tài mạo song toàn Âm Lệ Hoa [Lâm Tâm Như] và hoàng đế khai quốc của Đông Hán - Lưu Tú [Viên Hoằng], cùng nhau xây dựng một giang sơn tươi đẹp.

Bộ phim chưa ra mắt nhưng đã khiến các mọt phim phát cuồng nhờ sự kết hợp giữa cặp “trai tài gái sắc” Lâm Tâm Như và Viên Hoằng. Ngoài ra, sức hút đến từ cuốn tiểu thuyết gốc cũng khiến khán giả “quyết xem bằng được” Trường Ca Hành xem thần tượng trong lòng họ lên phim sẽ ra sao.

2. Ban Thục Truyền Kỳ

Sau sự thành công của Lục Trinh truyền kỳ,  Vu Chính và ekip tiếp tục làm một bộ phim truyền kỳ khác mang tên Ban Thục Truyền Kỳ. Tác phẩm lấy bối cảnh về ba gia tộc lớn thời kỳ Đông Hán, kể về câu chuyện cuộc đời nàng Ban Thục [Cảnh Điềm].

Phim do loạt diễn viên trẻ như Trương Triết Hạn, Cảnh Điềm, Lý Giai Hàng, Lý Tâm Ngải, Trương Hinh Dư... tham gia, hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới vào loạt phim cuối năm 2015.

Bộ phim gây chú ý nhờ có sự góp mặt của người đẹp Cảnh Điềm. Bên cạnh đó, khán giả cũng tò mò xem “biên kịch vàng” Vu Chính có tạo nên hiện tượng mới như Triệu Lệ Dĩnh trong “Lục Trinh truyền kỳ” hay lại “phá nát” một kịch bản hay.

3. Công Chúa Giải Ưu

Công chúa Giải Ưu lấy bối cảnh thời Hán Vũ Đế, kể về chuyện hòa thân giữa công chúa Giải Ưu nhà Hán và nước Ô Tôn ở phía Tây biên giới. Bộ phim lịch sử cổ trang hứa hẹn sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình tivi.

Phim do đạo diễn nổi tiếng Lục Dương chỉ đạo. Bên cạnh đó, loạt sao nổi tiếng như Trương Hâm Nghệ, Viên Hoằng, Viên Văn Khang, Diệp Thanh, Lưu Quán Tường... cũng quy tụ khiến khán giả mong chờ từng ngày phim lên sóng để được gặp thần tượng.

4. Lan Lăng Vương Phi

Lan Lăng Vương Phi được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình cùng tên, do đạo diễn Hong Kong Diệp Thiệu Nghi chỉ đạo từng gây xôn xao dư luận khi bấm máy.

Phim lấy bối cảnh Bắc Triều Trung Quốc, vì muốn sở hữu Gương Thanh Loan nắm giữ bí mật nhất thống thiên hạ, các quốc gia liên tục dò xét và sát phạt lẫn nhau, dẫn tới những trận chiến đầy máu tanh. Nguyên Thanh Tỏa vốn là cô nhi, nhưng sau khi bị lôi kéo vào trận chiến này, nàng đã trở thành trung tâm của câu chuyện.

Tuy những gương mặt tham gia đóng phim đều là “gà mới” trong làng nghệ Hoa như Trương Hàm Vận, Bành Quán Anh, Trương Tử Văn, Điền Lệ, Lâm Vĩ Thần..., nhưng sức hút đến từ cuốn tiểu thuyết gốc cũng như hình tượng “mỹ nam đẹp trai trong truyền thuyết” Lan Lăng Vương khiến khán giả không thể không mong chờ tác phẩm.

5. Y Nữ Minh Phi Truyện

Y Nữ Minh Phi Truyện lấy bối cảnh thời nhà Minh, xoay quanh cuộc đời của y nữ xinh đẹp Đoàn Doãn Hiền và mối quan hệ tình cảm tay ba với anh em hoàng đế Minh Anh Tông - Chu Kỳ Ngọc và Minh Đại Tông - Chu Kỳ Trấn. Ngoài ra, tác phẩm cũng lên án mạnh mẽ định kiến trọng nam khinh nữ trong xã hội Trung Hoa cũ.

Y Nữ Minh Phi Truyện quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Lưu Thi Thi, Hoắc Kiến Hoa, Hoàng Hiên, Trương Tử Mộc, Lâu Vân Hạo... khiến khán giả không thể không mong chờ tác phẩm này. Ngoài ra, nhiều fan hâm mộ của Lưu Thi Thi đều rất mong chờ vào sự thay đổi của thần tượng trong bộ phim mới.

6. Thục Sơn Chiến Kỷ

Thục Sơn Chiến Kỷ kể về các cuộc chiến tranh giành đẫm máu giữa các bang phái cũng như những câu chuyện tình yêu, tình thân giữa chốn giang hồ máu lạnh. Phim xoay quanh hai nhân vật chính là Đinh Ẩn và con gái của Lục Bào lão tổ Ngọc La Sát - Ngọc Vô Tâm, từ kẻ thù do ân oán đời trước họ dần có tình cảm với nhau, tuy nhiên mối tình của họ lại đầy trắc trở.

Sức nóng của hai diễn viên chính Ngô Kỳ Long và Triệu Lệ Dĩnh khiến người hâm mộ mong ngóng tác phẩm ngay từ khi còn trong trức nước. Bên cạnh đó, người ta cũng mong chờ sự xuất hiện của loạt nhân tố mới như Văn Vịnh San, Giả Hiểu Thần, Diệp Tổ Tân, Lưu Tư Đồng, Cao Vỹ Quang… liệu có thể trở thành hiện tượng hay không.

7. Tần Thời Minh Nguyệt

Sau sự thành công của loạt phim hoạt hình 3D Tần Thời Minh Nguyệt, nhà sản xuất đã quyết định biến tác phẩm này thành phiên bản người thật. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Lục Nghị, Tưởng Kình Phu, Trần Nghiên Hy, Hồ Băng Khanh, Tần Tuấn Kiệt, Tôn Vũ Châu...

Phim lấy bối cảnh thời Tần. Tuy Tần Thủy Hoàng đã thống nhất lục quốc, nhưng loạn thế chưa chấm dứt. Thiên hạ đệ nhất kiếm khách, cận vệ của Thủy Hoàng là Cái Nhiếp dẫn con trai của một cố nhân - Hình Thiên Minh, lẩn tránh sự truy sát của Tần Vương.

Bộ phim luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả do bản phim hoạt hình hốc đã quá nổi tiếng cũng như loạt sao hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ. Bên cạnh đó, “Tần Thời Minh Nguyệt” được đánh giá là tác phẩm kết hợp hoàn hảo giữa võ thuật và văn hóa lịch sử Trung Hoa nên người hâm mộ đều không thể bỏ qua.

8. Mị Nguyệt Truyện

Mị Nguyệt Truyện là tác phẩm cổ trang được chú ý nhiều nhất dịp cuối năm 2015. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng Hoa ngữ như Tôn Lệ, Lưu Đào, Mã Tô, Phương Trung Tín, Hoàng Hiên, Cao Vân Tường.

Tác phẩm lấy bối cảnh thời Chiến Quốc, kể về cuộc đời và những cuộc chiến chốn thâm cung của nàng Mị Nguyệt - người phụ nữ đầu tiên được phong Thái hậu trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Mị Nguyệt Truyện sẽ chính thức lên sóng từ cuối tháng 11/2015.

Với sự thành công từ tác phẩm cung đấu trước đó là Chân Hoàn Truyện", nàng Mị Nguyệt của Tôn Lệ được khán giả kỳ vọng rất nhiều. Người hâm mộ đều mong chờ sự trở lại của Tôn Lệ sẽ mang “bão” đến màn ảnh nhỏ Trung Quốc vào dịp cuối năm.

Video liên quan

Chủ Đề