Top ván trượt giá bao nhiêu năm 2022

Các Tiêu Chí Chọn Mua Ván Trượt

Khi chọn mua ván trượt, để chọn được loại phù hợp, bạn nên tham khảo các tiêu chí sau đây:


  • Complete board cho người mới bắt đầu:

    đây là loại phù hợp cho người mới bắt đầu và chưa có nhiều kiến thức về ván trượt.

  • Ván trượt tự lắp ráp cho người chơi có yêu cầu cao: mỗi bộ phận của ván trượt đều do bạn tự tay lựa chọn và lắp ráp theo ý thích của mình.
  • Người có kinh nghiệm thì nên tự lắp ván trượt: luyện tập trên ván trượt phù hợp sẽ giúp bạn nhanh giỏi hơn, có thể tự sửa chữa các bộ phận bị hỏng.
  • Cách chọn mặt ván trượt: chọn loại phù hợp với chiều cao của bạn.
  • Chọn theo những kỹ thuật mà bạn muốn luyện tập: chiều rộng của ván trượt bạn chọn sẽ thay đổi tùy thuộc vào kỹ thuật bạn muốn thực hiện, thiết kế cũng không kém phần quan trọng.
  • Cách lựa chọn trục ván trượt: chọn trục cao hay thấp tùy vào mỗi người.
  • Cách chọn bánh xe cho ván trượt: chọn kích thước phù hợp với phong cách của bạn, độ cứng của bánh xe cũng rất quan trọng.

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn, hãy tham khảo phần Cách Chọn tiếp sau phần Bảng So Sánh.

Top 5 Complete Board tốt nhất hiện nay [Tư vấn mua]

Đầu tiên, hãy cùng mybest tham khảo những loại complete board tốt nhất hiện nay nhé.

Bảng So Sánh 5 Complete Board tốt nhất hiện nay [Tư vấn mua]

Top 3 Mặt Ván Trượt tốt nhất hiện nay [Tư vấn mua]

Ngay bây giờ, hãy cùng mybest tham khảo những loại mặt ván trượt tốt nhất hiện nay nhé. 

* Các thông số trong phần này được viết dưới đơn vị inch, 1inch = 2.54cm.

Bảng So Sánh 3 Loại Mặt Ván Trượt tốt nhất hiện nay [Tư vấn mua]

Top 3 Trục Ván Trượt tốt nhất hiện nay [Tư vấn mua]

Tiếp theo, hãy cùng mybest tìm hiểu những loại trục ván trượt tốt nhất hiện nay trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki nhé.

Bảng So Sánh 3 Trục Ván Trượt tốt nhất hiện nay [Tư vấn mua]

Top 3 Bánh Xe Ván Trượt tốt nhất hiện nay [Tư vấn mua]

Cuối cùng, hãy cùng mybest tìm hiểu những loại bánh xe dành cho ván trượt tốt nhất hiện nay nhé.

Bảng So Sánh 3 Loại Bánh Xe Ván Trượt tốt nhất hiện nay [Tư vấn mua]

Đầu tiên, hãy cùng mybest tìm hiểu cách chọn ván trượt nhé. Hiện nay có hai loại ván trượt đang phổ biến. Một là complete board - ván trượt đã được lắp ráp hoàn chỉnh, có thể sử dụng ngay lập tức. Hai là loại ván trượt tháo rời - loại mà bạn phải mua từng bộ phận của ván và tự tay lắp ráp. 

Complete Board Cho Người Mới Bắt Đầu

Complete board là loại ván trượt đã sẵn sàng để sử dụng ngay sau khi mua về, tất cả các bộ phận của ván trượt đã được lắp ráp hoàn chỉnh. Đây là dạng sản phẩm đã hoàn thiện nên mỗi chiếc ván trượt complete board được bán ra có đặc điểm từng bộ phận đều thống nhất với thiết kế của nhà sản xuất.


Đây là loại phù hợp cho người mới bắt đầu và chưa có nhiều kiến thức về ván trượt vì bạn sẽ không cần phải đau đầu lựa chọn các loại phụ tùng, lựa chọn giữa các nhà sản xuất để tự lắp ráp thành 1 chiếc ván trượt hoàn chỉnh. Một điểm nữa là loại ván trượt này có mức giá khá hợp lý so với việc phải mua từng bộ phận riêng lẻ. 


Tuy nhiên, mua ván trượt complete board sẽ dễ gặp một số điểm bất lợi như việc tự lựa chọn thiết kế và tính năng sử dụng gặp nhiều hạn chế. Ví dụ có trường hợp thích thiết kế của mặt ván nhưng lại không hài lòng với bộ bánh xe, nếu mua bánh xe mới về để thay thì lại tốn thêm thời gian và tiền bạc, việc tìm được một chiếc ván trượt thoả mãn mọi yêu cầu của bạn sẽ khá mất thời gian. Vì vậy, nếu bạn không có yêu cầu quá cao khi chọn mua ván trượt, một chiếc complete board sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn.


Ván Trượt Tự Lắp Ráp Cho Người Chơi Có Yêu Cầu Cao

Ưu điểm lớn nhất của loại ván trượt này là mỗi bộ phận của ván trượt đều do bạn tự tay lựa chọn và lắp ráp theo ý thích của mình.

Ván trượt có cấu tạo chính gồm 3 phần: mặt ván [deck], trục ván [trucks] và bánh xe [wheels]. 


Nếu bạn là người chơi chuyên nghiệp, bạn cũng có thể dán thêm phần griptape lên mặt ván [mặt nhám giúp người chơi đứng trên ván vững vàng hơn] và lắp ổ bi bearings [phụ kiện kim loại giúp bánh xe chạy êm hơn] để tạo cá tính riêng, mang lại cảm giác thoải mái mỗi khi trượt ván. 

Tuy nhiên, việc lắp ráp một chiếc ván trượt cần có kiến ​​thức và cũng mất rất nhiều thời gian. So với loại complete board, ván trượt tự lắp ráp có giá cao hơn và cũng tốn nhiều công sức hơn để bạn có thể lắp ráp hoàn thiện chúng.


Người Có Kinh Nghiệm Thì Nên Tự Lắp Ván Trượt

Nếu bạn là người có kinh nghiệm trượt ván, mybest khuyên bạn nên chọn loại ván trượt có thể tự lắp ráp. Dưới đây, mybest sẽ giới thiệu một số lý do tại sao bạn nên chọn loại ván trượt này nhé.

Luyện Tập Trên Ván Trượt Phù Hợp Sẽ Giúp Bạn Nhanh Giỏi Hơn

Lý do đầu tiên đó là, bạn có thể luyện tập trên ván trượt phù hợp với bản thân mình. Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình có thể dễ dàng thực hiện được các kỹ thuật trượt ván [tricks] sau khi xem các video hướng dẫn hay không?


Trên thực tế thì không phải như vậy. Cho dù chỉ là đứng trên tấm ván trượt thẳng thôi thì cũng có rất nhiều người phải nỗ lực luyện tập hàng ngày mới có thể làm được. Vì thế, việc có "thời gian luyện tập" để đạt đến một level nhất định là rất cần thiết. Vậy làm thế nào để bạn rút ngắn hời gian luyện tập? Đó chính là việc sử dụng ván trượt phù hợp với bạn. 


Trong giới chơi trượt ván, loại ván trượt tiêu chuẩn là ván tự lắp ráp chứ không phải ván complete board. Nếu tự lắp ráp và tập luyện một cách hào hứng trên chiếc ván trượt mình yêu thích, bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn rất nhiều đấy.

Có Thể Tự Sửa Chữa Các Bộ Phận Bị Hỏng

Trong quá trình luyện tập, ván trượt của bạn sẽ có lúc bị hỏng ngoài ý muốn. Không phải tất cả các bộ phận đều hỏng cùng lúc, nhưng đôi lúc bạn sẽ gặp trường hợp mặt ván, bánh xe bị hỏng, hoặc phần vít của trục ván bị lỏng chẳng hạn. Thực hiện các kỹ thuật càng cao cấp, càng khó thì ván sẽ càng dễ bị hỏng.


Nếu bạn không biết làm thế nào để lắp ráp ván trượt, bạn sẽ phải mua cả một chiếc ván trượt hoàn chỉnh khác. Như vậy sẽ rất tốn kém, thêm vào đó cảm giác khi trượt ván cũng sẽ khó có thể giống với chiếc ván trước, thậm chí không thể thực hiện được các kỹ thuật mà bạn đã luyện tập trước đây.

Vì vậy, nếu có thể, bạn nên học cách lắp ráp ngay từ đầu để có thể lựa chọn phụ tùng và tự sửa ván trượt, giúp giữ chiếc ván trượt của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất và không làm mất đi cảm giác khi trượt dù đã qua sửa chữa.


Vậy thì, làm thế nào để có thể lựa chọn mặt ván, trục ván và bánh xe cho phù hợp? Đầu tiên, mybest sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn mặt ván nhé.

Chọn Loại Phù Hợp Với Chiều Cao Của Bạn

Chiều dài mặt ván thường được biểu thị bằng inch hoặc cm [1inch = 2.54cm]. Bạn nên chọn chiều dài mặt ván phù hợp với chiều cao của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn mặt ván càng dài, chỗ để chân càng rộng, thao tác mỗi khi trượt sẽ càng khó xử lý hơn. Dưới đây là gợi ý của mybest để lựa chọn mặt ván phù hợp với chiều cao cơ thể:

・Chiều cao dưới 160cm: ván từ 29.1inch [74cm] trở xuống

・Chiều cao dưới 170cm: ván từ 30.7inch [78cm] trở xuống

・Chiều cao dưới 180cm: ván từ 32.2inch [82cm] trở xuống
・Chiều cao trên 180cm: ván từ 32.2inch [82cm] trở lên

Chọn Theo Những Kỹ Thuật Mà Bạn Muốn Luyện Tập

Đối với người mới bắt đầu, một khi đã chọn được chiều dài của ván, thì việc chọn được chiều rộng ván [chiều ngang] thích hợp cũng quan trọng không kém. Chiều rộng của ván cũng được biểu thị bằng inch. Chiều rộng ván trung bình là từ 8.0inch đến 8.2 inch dành cho nam và từ 7.5inch đến 7.75inch dành cho nữ.

Ngoài ra, chiều rộng của ván trượt bạn chọn sẽ thay đổi tùy thuộc vào kỹ thuật bạn muốn thực hiện.


・Chiều rộng từ 7.5inch [19cm] đến 7.75inch [19.6cm]: Giúp khối lượng của mặt ván nhẹ hơn nên sẽ phù hợp khi thực hiện các kỹ thuật xoay, nhưng nhược điểm là khó giữ thăng bằng do mặt ván mỏng.

・Chiều rộng từ 7.75inch [19.6cm] đến 7.9inch [20cm]: Đây là loại có kích thước đa năng nhất, dễ thăng bằng và dễ thực hiện các kỹ thuật.

・Chiều rộng từ 8.0inch [20.5cm] trở lên: Đây là loại ván mang lại cảm giác ổn định do khá nặng và có độ rộng lớn, thường được dùng để chạm khắc. Nhược điểm của nó là khó thực hiện các kỹ thuật phức tạp. Tuy nhiên, nếu lực ở phần chân của bạn mạnh, bạn sẽ cảm thấy thoải mái vì ván sẽ bám vào chân bạn một cách chắc chắn khi thực hiện các kỹ thuật xoay.

Thiết Kế Cũng Không Kém Phần Quan Trọng

Cho dù mặt ván có chức năng tuyệt vời đến như thế nào, nhưng thiết kế của nó không hấp dẫn và phù hợp với  cá tính của bạn, bạn sẽ không có động lực để luyện tập. Skateboard là một môn thể thao để vui chơi giải trí, nhưng đồng thời cũng mang tính thời trang và thể hiện phong cách rất cao. Vì vậy, khi lựa chọn mặt ván, bạn cũng hãy chú ý đến những chiếc ván có thiết kế đẹp và phong cách nhé. 

Cách Lựa Chọn Trục Ván Trượt

Khi lựa chọn trục ván, điểm cần lưu ý nhất chính là chiều cao của trục ván. Tùy từng nhà sản xuất mà trục ván có chiều cao khác nhau, song độ cao của trục ván thường được chia làm loại chính. Sau đây, hãy cùng mybest tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của từng loại nhé.

Độ cao của trục ván thường được chia làm 2 loại là Cao [High] và Thấp [Low]. Mỗi loại đều có những đặc điểm cụ thể như sau:

・ High: Trục cao giúp khoảng cách từ đỉnh ở đuôi ván đến mặt đất lớn hơn, dễ thực hiện các cú bay cao, dễ Grind hơn. Mặt khác, ván trượt cao đòi hỏi chân phải có lực mạnh. Đây là kích thước phù hợp với những bạn đã có kinh nghiệm luyện tập lâu năm.

・ Low: Trục ván thấp sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện các cú tricks cho dù lực chân yếu và mang lại cảm giác ổn định hơn, dễ Flip ván hơn, bù lại bạn sẽ khó thực hiện các động tác cần độ cao. Đây là kích thước phù hợp cho người mới bắt đầu.

Hai kích thước này thoạt nhìn thì khá giống nhau. Tùy thuộc vào mỗi nhà sản xuất mà sẽ có sự khác biệt nhất định, nhưng thông thường thì chiều của ván High và Low sẽ chênh lệch khoảng 5mm. Mặc dù chênh lệch 5mm có vẻ không đáng kể, nhưng đối với bộ môn đòi hỏi kỹ thuật tinh tế như ván trượt, ván High và Low mang đến cảm nhận trượt hoàn toàn khác biệt.

Cách Chọn Bánh Xe Cho Ván Trượt

Sau đây, mybest sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn bánh xe phù hợp nhé.

Chọn Kích Thước Phù Hợp Với Phong Cách Của Bạn

Kích thước hay đường kính của bánh xe được tính theo đơn vị milimet, phổ biến nhất là loại có đường kính từ 50mm đến 60mm. Mỗi loại kích thước sẽ có những đặc điểm khác nhau, cụ thể như sau:

・Dưới 53mm: Nhẹ, phù hợp khi thực hiện kỹ thuật xoay, không thích hợp khi muốn trượt nhanh.
・53mm - 57mm: Đây là kích thước tiêu chuẩn nhất, có thể giữ thăng bằng tốt.

・Trên 57mm: Không thích hợp khi thực hiện kĩ thuật xoay vì khá nặng, phù hợp khi muốn trượt nhanh.

Độ Cứng Của Bánh Xe Cũng Rất Quan Trọng

Độ cứng của bánh xe trượt ván thường được biểu thị bằng đơn vị A.

・ 99A trở xuống: Đây là loại bánh xe mềm, thích hợp để tăng tốc, đáp đất ổn định.

・ 99A trở lên: Cứng hơn, giúp bạn dễ dàng thực hiện các kỹ thuật đặc biệt như powerslide hay kỹ thuật xoay.

Tham Khảo Xe Điện Cân Bằng

Bên cạnh ván trượt, xe điện cân bằng cũng là một môn thể thao mới đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Ban biên tập mybest.


  • Like mybest trên Facebook để theo dõi nhiều thông tin mới nhé!

Video liên quan

Chủ Đề