Trân trọng những gì mình đang có là gì

Ông trời rất công bằng, con người nhận được thứ này, chắc chắn sẽ phải mất đi thứ khác. Đôi khi mất đi chính là để nhận lại, và có lúc nhận được cũng có nghĩa là sẽ mất đi. Trên thế gian này không ai là có tất cả. Vì vậy đừng ngưỡng mộ những thứ người khác có, mà hãy trân trọng những gì mình đang có.

Con đường ngắn nhất để đi đến hạnh phúc là trân trọng những gì mình đang có. Đừng bao giờ để những thứ bạn muốn khiến bạn quên đi những gì bạn đang có.

Chỉ có thể dựa vào chính mình

Mình không nhớ đã đọc ở đâu đó câu chuyện chú ốc sên nhỏ than phiền về chiếc vỏ ốc mà mình phải mang hàng ngày và chú đã nhận được lời khuyên từ người mẹ của mình thấy được sự trải nghiệm cuộc sống ở trong đó. Câu chuyện như sau :

Ốc sên con ngày nọ hỏi mẹ: Mẹ ơi! Tại sao chúng ta từ khi sinh ra phải đeo cái bình vừa nặng vừa cứng trên lưng như thế? Thật mệt chết đi được!
Vì cơ thể chúng ta không có xương để chống đỡ, chỉ có thể bò, mà bò cũng không nhanh Ốc sên mẹ nói.
Chị sâu róm không có xương cũng bò chẳng nhanh, tại sao chị ấy không đeo cái bình vừa nặng vừa cứng đó?
Vì chị sâu róm sẽ biến thành bướm, bầu trời sẽ bảo vệ chị ấy.
Nhưng em giun đất cũng không có xương, cũng bò chẳng nhanh, cũng không biến hoá được, tại sao em ấy không đeo cái bình vừa nặng vừa cứng đó?
Vì em giun đất sẽ chui xuống đất, lòng đất sẽ bảo vệ em ấy.
Ốc sên con bật khóc, nói: Chúng ta thật đáng thương, bầu trời không bảo vệ chúng ta, lòng đất cũng chẳng che chở chúng ta.
Vì vậy mà chúng có cái bình! Ốc sên mẹ an ủi con Chúng ta không dựa vào trời, cũng chẳng dựa vào đất, chúng ta dựa vào chính bản thân chúng ta.

Không biết các bạn nghĩ thế nào về mẩu chuyện chú ốc sên nhỏ này nhưng sau câu chuyện này người từng trải rút ra cho mình một bài học đó là : Đừng vội than thân trách phận bởi bạn sẽ không biết mình mạnh mẽ thế nào cho đến khi mạnh mẽ là sự lựa chọn duy nhất

**Hay là một câu chuyện khác về việc vượt rào cản của bản thân để học và làm xuất nhập khẩu của một bạn sinh viên trái ngành.

Ngay từ đầu bạn ấy đã biết rằng bản thân mình không phù hợp với lĩnh vực xuất nhập khẩu [mua bán hàng hóa quốc tế] vì khả năng tiếng anh của bạn ấy không được tốt và quan trọng hơn nữa là bạn đó đã học một ngành học gần như không liên quan đến lĩnh vực này. Tuy nhiên chỉ vì một môn học, biết được thêm về các hoạt động trong xuất nhập khẩu, bạn ấy đã quyết tâm tu luyện tiếng anh chỉ để theo học ngành này.

Bạn ấy xác định được rằng chỉ khi bản thân mình cố gắng thì dù có rào cản hay bất chấp việc xuất phát điểm của mình là con số 0, nhưng vẫn tìm mọi cách học nghiệp vụ xuất nhập khẩu, làm thực tế để có thể đến gần hơn với ước mơ của mình.

Các bạn thấy đó chúng ta sẽ không bao giờ biết được rằng bản thân mình mạnh mẽ đến nhường nào trừ khi sự mạnh mẽ là điều tiên quyết để bạn có thể chạm tay đến giấc mơ của mình.

Hãy trân trọng những gì mình đang có

Con người đến lạ. Ta hay nhìn thấy cuộc sống của người khác tươi đẹp biết bao hạnh phúc biết bao. Ta hay mong ngóng thầm kín trong lòng: Ước gì mình cũng được như cô ấy/anh ấy.

Khi em nhìn người khác em thấy họ có thật nhiều ưu điểm, có những thứ cả đời này mình chắc cũng chẳng có được. Sao cuộc đời bất công thế nhỉ? Em than thân trách phận, em ước gì mình xinh hơn, nhà mình giàu hơn, gia đình mình hạnh phúc hơn, vân vân và mây mây

Em nhìn đời mình sao thấy toàn khuyết điểm toàn là thiếu thốn.

Gia đình không giàu có, bố mẹ chẳng ông nọ bà kia. Làm việc không được tầm chục củ, ngoại hình không hấp dẫn xinh xắn.

Nhưng em ơi, khi nào lớn hơn, em sẽ hiểu một điều. Ông trời này công bằng lắm, không phải ngẫu nhiên người ta nhận được như thế. Khi họ nhận được thứ này, đồng nghĩa với việc họ cũng sẽ mất đi một thứ khác.

Em chỉ thấy sự hào nhoáng hạnh phúc bên ngoài chứ em đâu biết bên trong họ gặp phải những vấn đề gì? Không có ai trên đời là có tất cả hết. Nhà người ta giàu chắc gì người ta đã có một bữa cơm gia đình quây quần như em? Lương người ta cao bù lại người ta phải làm việc đến mức vắt kiệt sức lao động. Cái gì cũng có giá của nó hết.

Nếu cả đời này bạn chỉ sống mà chăm chăm nhìn vào cuộc đời người khác thì chắc tới lúc ngỏm củ tỏi bạn cũng chẳng biết hạnh phúc là gì!

Jack London đã từng nói: Khả năng cơ bản của con người là ѕống chứ không chỉ đơn thuần là tồn tại. Vậу ѕống thực ѕự là như thế nào? Người biết nhận lỗi là người dũng cảm nhất. Người biết tha thứ là người mạnh mẽ nhất. Người biết tiến lên phía trước là người hạnh phúc nhất. Vì thế chúng ta hãу ѕống thật dũng cảm, thật mạnh mẽ ᴠà thật hạnh phúc bạn nhé. Và hãy luôn nhớ một : Trân trọng những gì mình đang có!

Genda/Lê Thẩm Dương

5/5 - [10 bình chọn]

Video liên quan

Chủ Đề