Trung tâm Giáo dục thể chất Đại học Quốc gia tphcm

Sáng ngày 9/1/2020, Ban lãnh đạo trường Đại học Quốc gia TPHCM đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm TDTT ĐHQG-HCM và trao quyết định bổ nhiệm nhân sự cho các lãnh đạo Trung tâm. Tham dự sự kiện có các khách quý như PGS.TS Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất của Bộ GD&ĐT, PGS.TS Nguyễn Tấn Phát - Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM, PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Mai Bá Hùng, PGĐ Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương Nguyễn Phú Yên...

Được tín nhiệm giao trọng trách Giám đốc Trung tâm, thầy Hoàng Hà cho biết sự kiện này bắt đầu từ ý tưởng cách nay 6-7 năm và kiên trì với chủ trương thành lập Trung tâm TDTT của PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐHQG-HCM.

Đồng thời, Tổ đề án của thành lập Trung tâm TDTT ĐHQG-HCM còn nhận được sự hỗ trợ tích cực của Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao ĐHQG Hà Nội, đơn vị đã có kinh nghiệm hoạt động vừa tròn 10 năm.

Cũng theo thầy Hoàng Hà, Trung tâm TDTT ĐHQG-HCM ra đời để đáp ứng chủ trương hợp nhất các bộ môn Giáo dục thể chất của những trường như Đại học Bách khoa, ĐH KHXH & NV, ĐH KHTN..., qua đó phát huy sức mạnh của hệ thống ĐHQG về nguồn lực, từ con người đến cơ sở vật chất.

Trung tâm TDTT ĐHQG-HCM được thành lập cũng thống nhất chương trình đào tạo môn GDTC cho sinh viên các trường Đại học thuộc ĐHQG-HCM và phát triển hoạt động TDTT cho cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên của ĐHQG-HCM.

Nếu mọi việc tiến triển thuận lợi, thầy Hoàng Hà tin tưởng trong tương lai, Trung tâm TDTT ĐHQG-HCM sẽ trở thành một trong những Trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học TDTT hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Thầy Hoàng Hà [bên phải, phía trước] nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm TDTT ĐHQG-HCM

Ban lãnh đạo Trung tâm TDTT ĐHQG-HCM

- Giám đốc: Tiến sĩ Hoàng Hà.

- PGĐ: Tiến sĩ Dương Văn Hiền.

- PGĐ: Thạc sĩ Nguyễn Văn Thái.

- PGĐ: Thạc sĩ Lê Quang Khôi.

Nằm trong khuôn viên ĐHQG-HCM ở Thủ Đức, Trung tâm TDTT dự kiến chiếm diện tích khoảng 31 hecta, tận dụng nguồn lực xã hội hóa để phát triển cơ sở vật chất, xây dựng các công trình TDTT quy mô hơn như sân bóng đá khoảng 50 ngàn chỗ ngồi, nhà thi đấu đa năng, hồ bơi, sân tennis…

Về hoạt động chính khóa, nội dung chương trình môn học sẽ phong phú, có nhiều môn thể thao hiện đại để sinh viện lựa chọn. Sinh viên có thể chủ động đăng ký môn học và được sử dụng sân bãi, phòng tập, trang thiết bị dụng cụ học tập đảm bảo về số lượng và chất lượng.

Thông báo Khóa đào tạo về đổi mới tư duy và phương pháp giảng dạyXem chi tiết...
Quyết định thành lập các Tiểu ban và phân công nhiệm vụ tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trung tâmXem chi tiết...
Thông báo Kết luận của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị "Nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao trường học" trong ngành Giáo dụcXem chi tiết...
Chào mừng Xuân mới Kỷ Hợi 2019

Trong không khí rộn ràng đầu xuân mới, sáng ngày 11/02/2019 [tức Thứ Hai, mùng 7 Tháng Giêng năm Kỷ Hợi], tập thể cán bộ, giảng viên và người lao động của Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao đã phấn khởi ra quân làm việc, giảng dạy và cùng gặp gỡ nhau, đón đoàn lãnh đạo ĐHQGHN do Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải dẫn đầu đến chúc Tết Trung tâm.

Xem chi tiết...
Quyết định của Giám đốc ĐHQGHN về việc phê duyệt kết quả thi tuyển và công nhận kết quả trúng tuyển viên chức năm 2018 của Trung tâmXem chi tiết...
Kết quả thi tuyển viên chức năm 2018 của Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thaoXem chi tiết...
Tiếp Đoàn cán bộ của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đến tìm hiểu, học tập kinh nghiệm về mô hình của Trung tâm

Tiếp theo thành công của chuyến công tác, chia sẻ kinh nghiệm về Giáo dục Thể chất trong trường đại học cũng như mô hình hoạt động của Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao tháng 9 vừa qua, ngày 22/10/2018, Đoàn cán bộ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh [ĐHQG TPHCM] do TS.

Xem chi tiết...
Hội thảo Khoa học toàn quốc về Giáo dục Thể chất và Thể dục Thể thao các trường đại học và cao đẳng năm 2018

Nhận thư mời của Ban Tổ chức Hội thảo -Trường Đại học Cần Thơ, ngày 15/9/2018, 3 cán bộ: Ngô Quang Huy, Nguyễn Ngọc Minh và Nguyễn Văn Sơn của Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao [Trung tâm] đã tham dự Hội thảo Khoa học toàn quốc về GDTC và TDTT các trường đại học và cao đẳng năm 2018.

Xem chi tiết...
Đoàn công tác Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác Giáo dục Thể chất trong trường Đại học

Nhận lời mời của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh [ĐHQG TPHCM], ngày 21/9/2018, Đoàn cán bộ của Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao - Đại học Quốc gia Hà Nội [ĐHQGHN] do TS. Ngô Quang Huy, Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, chia sẻ kinh nghiệm về công tác Giáo dục Thể chất trong trường đại học cũng như mô hình hoạt động của Trung tâm - đơn vị trực thuộc ĐHQGHN.

Xem chi tiết...
Xác định giá trị cốt lõi của Trung tâm so với các đơn vị Giáo dục Thể chất khác trong toàn quốc

Đó là đề nghị của Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hồng Sơn tại Hội nghị Công chức, viên chức và tổng kết năm học 2017 - 2018 của Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao.

Xem chi tiết...

Sáng 10/1, tại Nhà Điều hành ĐHQG, ĐHQG-HCM tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm Thể dục Thể thao ĐHQG-HCM và bổ nhiệm nhân sự. PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc ĐHQG-HCM, PGS.TS Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD&ĐT, TS Cao Văn Chóng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và lãnh đạo các trường thành viên đến dự.

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt trao quyết định bổ nhiệm và tặng hoa cho các nhân sự lãnh đạo Trung tâm TDTT.

Tại buổi lễ, ThS Lê Thị Anh Trâm - Trưởng ban Ban Tổ chức Cán bộ ĐHQG-HCM công bố quyết định của Giám đốc ĐHQG-HCM về việc thành lập Trung tâm Thể dục Thể thao ĐHQG-HCM [Trung tâm TDTT] và bổ nhiệm nhân sự cho trung tâm. Theo đó, Giám đốc ĐHQG-HCM quyết định bổ nhiệm TS Hoàng Hà - Trưởng phòng Phòng Tổ chức Cán bộ Trường ĐH KHXH&NV chức vụ Giám đốc Trung tâm TDTT, TS Dương Văn Hiền - Trưởng Bộ môn giáo dục thể chất, Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM, ThS Lê Quang Khôi - Trưởng Bộ môn giáo dục thể chất, Trường ĐH Bách Khoa, ThS Nguyễn Văn Thái  - Trưởng Bộ môn giáo dục thể chất, Trường ĐH KHTN giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm TDTT.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt cho biết Trung tâm TDTT ra đời nhằm phát huy sức mạnh hệ thống, nâng tầm công tác tổ chức và quản lý hoạt động giáo dục thể chất TDTT trong toàn ĐHQG-HCM thông qua việc thống nhất chương trình giảng dạy, đa dạng hóa các hoạt động TDTT mang tính chuyên nghiệp. Việc thành lập Trung tâm đồng thời khẳng định mạnh mẽ sự quan tâm sâu sát của ĐHQG-HCM về đời sống tinh thần và rèn luyện thể chất cho các em học sinh sinh viên ĐHQG-HCM.

Chúc mừng và bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng lãnh đạo, cống hiến của các nhân sự mới, Giám đốc ĐHQG-HCM nhấn mạnh: “Xuất phát từ chuyên ngành giáo dục thể chất, các thầy Hoàng Hà, Dương Văn Hiền, Nguyễn Văn Thái và Lê Quang Khôi không chỉ có bề dày kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu mà còn vững vàng trong công tác quản lý lĩnh vực giáo dục thể chất, TDTT và đã có nhiều năm gắn bó với các trường đại học thành viên ĐHQG-HCM. Tôi tin tưởng rằng, trên cương vị mới, các thầy sẽ tiếp tục phát huy năng lực, cùng tập thể viên chức, người lao động của Trung tâm nỗ lực đưa Trung tâm TDTT trở thành một đơn vị TDTT uy tín trong nước và khu vực”.

PGS.TS Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD&ĐT tặng hoa cho Ban Giám đốc Trung tâm TDTT.

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt cũng lưu ý, về nhiệm vụ trước mắt, Trung tâm TDTT cần tổ chức thành công giải “Bóng đá siinh viên ĐHQG-HCM mở rộng 2020”.

Đại diện các nhân sự mới, TS Hoàng Hà cảm ơn sự tin tưởng của lãnh đạo ĐHQG-HCM. TS Hoàng Hà nhấn mạnh sẽ cố gắng hết mình trên cương vị mới, góp phần xây dựng Trung tâm TDTT ĐHQG-HCM trở thành một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học TDTT hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Tin, ảnh: PHIÊN AN

Video liên quan

Bài Viết Liên Quan

Chủ Đề