Từ chu lai đi lý sơn bao nhiêu km năm 2024

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi du lịch và Lý Sơn là một trong những địa điểm thu hút du khách với thế mạnh sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ và ẩm thực phong phú. Bạn ở khu vực phía Bắc hoặc phía Nam muốn đến Lý Sơn du lịch trước tiên bạn phải đáp chuyến bay xuống sân bay Chu Lai và di chuyển đến cảng Sa Kỳ đón tàu ra đảo. Bài viết này topquangngai.vn sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển từ sân bay Chu Lai đi cảng Sa Kỳ tiện lợi và nhanh nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Từ chu lai đi lý sơn bao nhiêu km năm 2024
Sân bay Chu Lai

Để di chuyển từ sân bay Chu Lai đi cảng Sa Kỳ, phương án đầu tiên dành cho bạn đó là sử dụng xe đưa đón của sân bay với chi phí khoảng 40k/vé/người. Mặc dù chi phí di chuyển khá rẻ nhưng cách này không được nhiều người ưu chuộng vì xe đưa đón chỉ có thể đưa hành khách đến thành phố Quảng Ngãi.

Muốn di chuyển đến cảng Sa Kỳ hành khách cần đón xe buýt tuyến Quảng Ngãi đi Sa Kỳ. Điều này khiến bạn tốn thời gian và công sức cũng như cảm thấy không thoải mái khi phải xê dịch nhiều lần. Tương tự, nếu bạn tự bắt xe khách từ sân bay Chu Lai thì xe cũng chỉ đưa bạn đến thành phố Quảng Ngãi. Tiếp tục sau đó bạn cũng phải tự đón xe đến cảng Sa Kỳ. Bởi vậy, nếu không còn phương án nào tối ưu hơn bạn mới nên sử dụng cách di chuyển này.

Taxi giá rẻ từ sân bay Chu Lai đến Sa Kỳ

Từ chu lai đi lý sơn bao nhiêu km năm 2024
Có thể di chuyển từ sân bay Chu Lai đi Lý Sơn bằng taxi

Di chuyển từ sân bay Chu Lai đi cảng Sa Kỳ bằng taxi là phương án được nhiều người lựa chọn hơn cả. Mặc dù chi phí có phần hơi cao hơn so với phương án trên nhưng cách này mang đến sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho hành khách.

Tùy số người hành khách có thể chọn xe taxi 4 chỗ, 7 chỗ hoặc có thể book xe khách 16 chỗ với mức giá khác nhau tùy từng loại xe. Thời gian di chuyển từ sân bay Chu Lai đi cảng Sa Kỳ ước tính khoảng 50 phút. Sau đó bạn có thể đón tàu cao tốc từ Sa Kỳ đi Lý Sơn từ 25 – 50 phút (tùy vào từng loại tàu bạn chọn).

Số điện thoại taxi Quảng Ngãi giá rẻ: 07777.176.76

Ghép xe taxi từ sân bay Chu Lai đi Sa Kỳ

Hoặc để tiết kiệm chi phí hành khách có thể sử dụng phương án ghép xe taxi từ sân bay Chu Lai đi cảng Sa Kỳ. Điều này có nghĩa là, tại sân bay Chu Lai những hành khách lẻ có thể liên hệ với nhau hoặc liên hệ với các chủ xe taxi tại sân bay để ghép xe. Sau đó “chia sẻ” tiền taxi với nhau vừa đông vui vừa tiết kiệm được khoản phí đáng kể. Phương án này phù hợp với những khách du lịch lẻ 1-2 người.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được xe ghép. Và nếu bạn thích sự rộng rãi thoải mái, không thích việc ngồi chung xe với người lạ thì phương án di chuyển này không phù hợp. Thay vào đó bạn có thể bỏ thêm ít chi phí để bao xe Chu Lai đi Sa Kỳ.

Vậy, từ sân bay Chu Lai đi cảng Sa Kỳ du khách có thể chọn 1 trong 3 cách di chuyển đã được topquangngai.vn hướng dẫn trên đây. Chúc Quý vị và các bạn có chuyến du lịch đảo Lý Sơn thật nhiều niềm vui và nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất. Đừng quên thường xuyên theo dõi website hoặc fanpage của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và giá trị khác nhé.

Bạn muốn đưa doanh nghiệp, cửa hàng, địa chỉ, shop,.. của mình vào bài viết này. Hoặc muốn đặt banner quảng cáo, vui lòng liên hệ: 082.2222.176 hoặc email [email protected]

Kinh nghiệm du lịch Đảo Lý Sơn. Đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 10km2, dân số khoảng 24.000 người. Cách đất liền 14 hải lý, có 2 đảo là đảo Lý Sơn (đảo lớn) và đảo An Bình (đảo Bé). Xung quanh bao là biển và hệ sinh thái san hô vô cùng kỳ thú.

Từ chu lai đi lý sơn bao nhiêu km năm 2024
Bản đồ từ Chu Lai đến Sa Kỳ

Đường đi đến huyện đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi

Từ sân bay Chu Lai đến cảng Sa Kỳ

Từ sân bay Chu Lai muốn đến huyện đảo Lý Sơn bạn phải đến cảng Sa Kỳ bằng đường bộ, xe ô tô, xe máy, xe đạp và thậm chí có thể đi bộ thoải mái với cự ly khoảng 42km. Thời gian đi ô tô khoảng 60 phút, bạn đo lường cho kỹ chứ trễ giờ tàu xuất phát đấy nhé. Đi taxi tính theo km x 11.000đ, đi xe 4 chỗ trọn gói khoảng 450.000đ, xe 7 chỗ khoảng 550.00đ, xe 16 chỗ khoảng 900.000đ

Từ chu lai đi lý sơn bao nhiêu km năm 2024
Đảo Bé Lý Sơn

Từ bến xe, nhà ga và khách sạn Thành Phố Quảng Ngãi đến Cảng Sa Kỳ

Bạn đang ở bến xe Quảng Ngãi, nhà ga xe lửa và khách sạn trung tâm thành phố Quảng Ngãi, bạn có thể đi di chuyển đến cảng Sa Kỳ bằng đường bộ khoảng 22km khoảng 30 phút đi ô tô nhé

Mua vé tàu cao tốc đi đảo Lý Sơn

Sau khi thấy được nhà ga cảng Sa Kỳ, mời bạn vào ngồi nghỉ cho khỏe, vì nhân viên bán vé tàu cao tốc đi đảo Lý Sơn sẽ trực tiếp chào bán vé cho hãng tàu của mình, văn minh, lịch sự và họ xin thông tin trên CMND của bạn để đăng ký. Giá vé từ 135.000đ – 165.000đ (tùy hãng tàu). Bạn nên mua loại vé cao nhất, tàu đi nhanh, êm ái và sang trọng hơn loại vé giá rẻ nhé. Mua khứ hồi, đề phòng tình trạng hết vé, nếu thay đổi giờ về, bạn chỉ cần báo cho hãng vé, nhân viên sẽ linh động đổi giờ cho bạn, để bạn có một chuyến Du Lịch Quảng Ngãi ấn tượng nhé

Từ chu lai đi lý sơn bao nhiêu km năm 2024
Cột Cờ Thới Lới

Kinh nghiệm ngồi tàu cao tốc đường biển

Thời gian ngồi tàu từ 35 phút – 45 phút tùy vào hãng tàu và thời tiết. Cách tốt nhất để tránh tình trạng say tàu dù cho bạn có khỏe đến đâu thì cũng nên ngồi tại chỗ và nhắm mắt lại (ngủ được thì quá tốt). Vì vừa thay đổi phương tiện từ máy bay – xe ô tô – tàu thủy. Sẽ làm cho bạn dễ say tàu hơn đấy. Kinh nghiệm này rất hiệu quả cho du khách Việt Nam nhé

Giá vé tàu khuyến mãi

Giảm 5% vé tàu cho khách du lịch khi đăng lý qua: 0255.650.9999

Khách sạn trên đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi

Trên đảo Lý Sơn có 2 đảo là đảo lớn và đảo Bé. Nhưng khách sạn tập trung 99% tại đảo lớn. Tại đảo lớn chỉ có 2 khách sạn đạt chuẩn 4 sao, 3 khách sạn đạt chuẩn 2 sao, còn lại nhà nghỉ mới xây tất cả đều có máy điều hòa, nước nóng, WC khép kín, lát gạch sạch sẽ và lịch sự. Phù hợp với khách du lịch Việt Nam, nên bạn yên tâm nhé.

Từ chu lai đi lý sơn bao nhiêu km năm 2024
Bảo Tàng Hải Đội Hoàng Sa

Thuê xe tham quan du lịch tại đảo Lý Sơn

Hầu như bạn sẽ ở tại đảo lớn, nên thuê xe 24 giờ là phù hợp nhất.

Xe máy 100.000đ/1 ngày bạn chỉ cần đổ 20.000đ xăng là chạy thoải mái rồi nhé

Xe ô tô 4 – 7 chỗ đồng giá, từ 700.000đ/ ngày (chỉ đưa đón tham quan du lịch và ăn uống theo giờ từ 07:30 – 19:00)

Xe ô tô 16 chỗ có điều hòa (hơi yếu hoặc rất yếu vì cũ). Xe du lịch trên đảo hầu như 90% là xe cũ vì xe mới dễ bị nước biển ăn mòn và hư hỏng mất giá trị rất nhiều.

Từ chu lai đi lý sơn bao nhiêu km năm 2024
Cột Cờ Lý Sơn

Điểm tham quan nổi bật nhất theo tứ tự tại đảo Lý Sơn

Sau đây là gợi ý cho bạn đi theo lộ trình phù hợp nhất và ý nghĩa nhất nhé, lịch trình đi phù hợp theo giờ tàu đến đảo:

Buổi sáng nên đi từ 09h00:

  1. Bảo tàng hải đội Hoàng Sa – kiêm quản Bắc Hải
  2. Chùa Hang, cây bàng vuông, giếng nước thiên, cây phong ba, bãi đá san hô

Buổi chiều nên đi từ 14h00:

  1. Chinh phục cột cờ hải đảo tại núi Thới Lới, nơi này chụp ảnh và có view cực đẹp
  2. Vực tình yêu (góc chụp ảnh cưới đẹp nên gọi là vực tình yêu)
  3. Thắng cảnh biển hang Câu, lội biển ngắm san hô, cá, ốc và có thể tắm biển
  4. Thăm ruộng hành và tỏi
  5. Thăm chùa Đục, chinh phục ngọn núi lửa Giếng Tiền
  6. Ngắm hoàng hôn tại Thạch Cổng Tò Vò
  7. 18:00 Kết thúc vừa đúng giờ cơm rồi nhé

Từ chu lai đi lý sơn bao nhiêu km năm 2024
Cây Phong Ba

Phương tiện từ đảo Lớn sang đảo Bé

Bạn có thể đi cano cao tốc từ 07:00 – 17:00 mỗi ngày (thời tiết tốt, biển êm), ghép lẻ giá khứ hồi 80.000đ. Vì lý do đảo Bé rộng chỉ 1km2, nên bạn chỉ cần thuê xe ôm với 30.000đ/người đủ để đi hết hòn đảo bé nhỏ này.

Bãi tắm đẹp nhất tại đảo Bé cũng như đẹp nhất tại huyện đảo Lý Sơn vẫn phải là bãi Tiên của đảo Bé, nước trong xanh và cát trắng mịn. Bạn nên thuê thuyền thúng do ngư dân chèo đưa bạn đến điểm lặn ngắm san hô nhé, giá lặn ngắm san hô từ 80.000đ – 120.000đ bao kính lặn nhé

Thuê cano đi riêng, loại 25 chỗ giá 2.800.000đ/cano/khứ hồi, loại 35 chỗ giá 3.500.000đ/cano/khứ hồi. Bạn hãy gọi 0255.650.9999 để được giảm 5% nhé

Từ chu lai đi lý sơn bao nhiêu km năm 2024
Kinh Nghiệm du lịch Lý Sơn – Bien Hang Cau Ly Son

Ăn uống tại đảo Lý Sơn

Ăn sáng hầu như bún chả cá, xôi, cháo nhum rất bổ dưỡng, bán nhiều nhất tại bến tàu An Vĩnh

Ăn trưa cơm bình dân tại ngay bến tàu xã An Vĩnh (bến tàu du lịch mà bạn đến)

Ăn cơm tối, theo mình nên ra chợ hải sản tự phát của ngư dân đảo, họ đánh bắt và thu mua hải sản tươi trong ngày để bán cho du khách với giá rất phải chăng. Vì dụ như quán Long Hiền được rất nhiều review và du khách đánh giá cao nhé

Nếu bạn muốn ăn cơm phần gia đình, nên đặt trước với chi phí 120.00đ/người/bàn 8 người.

Quán Long Hiền – nhà tự câu đêm nên hải sản tươi ngon nhé 0393917145

Khách sạn và Homestay tại đảo Lý Sơn

Homestay tại đảo Lý Sơn với giá: 100.000đ/không ăn, 180.000đ/bao ăn trưa

Nhà nghỉ đồng giá từ 300.000đ/phòng/2 khách, 450.000đ/phòng/4 khách (đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ vì mới xây)

Khách sạn 2 sao: Central Lý Sơn, Đại Dương (giá không ăn sáng: 450.000đ, có ăn sáng 600.000đ)

Khách sạn 4 sao: Mường Thanh, Đảo Ngọc (giá từ 1.250.000đ, có buffet sáng, hồ bơi, tiện nghi và view cực đẹp nhé)

Lưu ý: nếu bạn đi máy bay phải tính thời gian kỹ nhé, từ đảo làm thủ tục về đất liền mất 45 phut + 60 phút di chuyển đến sân bay Chu Lai, có mặt trước 1 giờ 30 phút.

Công ty du lịch Uy Tín tại Quảng Ngãi

Nếu bạn muốn công ty du lịch địa phương phục vụ cho tiện và chu đáo thì bạn kiểm tra giấy phép kinh doanh + giấy phép ký quỹ Lữ Hành, nên nhớ cty Uy Tín và Chuyên Nghiệp luôn có số điện thoại bàn nhé, hạn chế gọi qua di động rất dễ bị vỡ mộng: