Từ làm cách âm hốc bánh xe

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG SAU KHI CÁCH ÂM CHỐNG ỒN XE Ô TÔ

Đánh giá của khách hàng sau khi cách âm chống ồn xe ô tô tại Proauto.vn

Tiếng ồn từ hốc bánh xe ô tô vọng lại là một trong những nguồn gây ồn phiền toái nhất, ảnh hưởng lên tất cả các vị trí ngồi trên xe , tác động trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta, gây nên nhiều bệnh lý như: tim mạch, huyết áp, rối loạn giấc ngủ, căng thẳng, đau đầu…, gây mất tập trung khi lái xe. Vì vậy, hấu hết các chủ xe đầu quan tâm ưu tiên giải quyết ngăn tiếng ồn từ lốp xe này.
Cách âm hốc bánh là một trong những giải pháp để ngăn tiếng ồn từ lốp xe hiệu quả nhất. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có quá nhiều thông tin nhiễu động khiến các bác chủ xe lo lắng liệu có nên cách âm hốc bánh xe hay không?Top những vật liệu cách âm ô tô, địa điểm thi công cách âm chống ồn hốc bánh uy tín nhất?Quy trình cách âm hốc bánh đúng kĩ thuật như thế nào? Gía cách âm 4 hốc bánh bao nhiêu?
Bài viết sau đây sẽ giúp chủ xế tìm ra câu trả lời chi tiết và lựa chọn phương án cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô hiệu quả nhất.

Cận cảnh quá trình thi công cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô tại Proauto.vn

CÓ NÊN CÁCH ÂM HỐC BÁNH XE HƠI

Từ làm cách âm hốc bánh xe
Cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô

Các bác chủ xe đắn đo có nên cách âm hốc bánh xe hay không bởi vì có một vài trường hợp sau khi làm xong chẳng những không hiệu quả mà còn có hiện tượng ù tai và có mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên thực tế có rất nhiều xe đạt hiệu quả giảm ồn cao, các bác chủ xe rất hài lòng sau khi cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô.
Để có được câu trả lời cho việc có nên cách âm hốc bánh xe ô tô,   trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết nguyên nhân, tác hại và những giải pháp giúp ngăn tiếng ồn từ lốp xe

Những nguyên nhân gây ồn hốc bánh của xe ô tô

Từ làm cách âm hốc bánh xe
Nguyên nhân gây ồn trên xe ô tô
  • Thứ nhất tiếng ồn do điều kiện đường xá: Đây là nguồn gây ồn phổ biến nhất do tình trạng hạ tầng giao thông tại nước ta gây nên. Đặc biệt, tần suất và cường độ của tiếng ồn này sẽ càng lớn khi bạn phải di chuyển trên những con đường cao tốc hoặc đi vào những cung đường xấu, gồ ghề,  có đá dăm hoặc sỏi lớn.
  • Thứ hai là tình trạng lốp xe: Tiếng ồn của lốp xe cũng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng đa số nó xuất phát từ vật liệu, hoa lốp và áp suất lốp.
  • Thứ ba là kích thước khung xe và thiết kế gầm: Khoảng cách từ hốc bánh đến lốp xe cũng là một trong những nguyên nhân khá lớn. Đặc biệt, những xe có thiết kế khung gầm liền khối (unibody) sẽ chịu ảnh hưởng rõ và nhiều từ tiếng ồn hốc bánh.
  • Thứ tư rung động từ nhiều chi tiết trên xe: Sau một thời gian sử dụng, ảnh hưởng từ chuyển động của xe khiến khung sàn xe có hiện tượng nhão khung, rơ ốc vít, gây nên những tiếng ồn tương đối chói tai đối với người ngồi bên trong.

Tác hại của tiếng ồn hốc bánh xe ô tô

Từ làm cách âm hốc bánh xe
Tác hại của tiếng ồn xe ô tô
  • Ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe của người có trên xe

Theo nhiều nghiên cứu tiếng ồn có thể khiến cho sức khỏe chúng ta suy giảm, gặp những bệnh lý như: tăng huyết áp, tim mạch…Bên cạnh đó nghe tiếng ồn quá nhiều sẽ cho các chủ xe luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, dễ cáu gắt, mệt mỏi. Từ đó, việc lái xe trở nên không an toàn và hay mất tập trung.

  • Ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận âm thanh

Sự tiếp xúc với tiếng ồn nhiều ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận âm thanh, ảnh hưởng đến thính lực của chủ xe. Lâu dần sẽ mất đi khả năng nhạy cảm của bản thân và phản ứng chậm với âm thanh.

Lợi ích của việc cách âm chống ồn xe hốc bánh xe ô tô

Từ làm cách âm hốc bánh xe
Cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô

Với những phân tích về nguyên nhân, tác hại và giải pháp khắc phục trên đã giúp chúng ta có câu trả lời cho câu hỏi luôn được quan tâm: có nên cách âm hốc bánh xe hơi không?
Việc dán cách âm hốc bánh giúp ngăn tiếng ồn từ lốp xe, mang lại nhiều lợi ích giúp người ngồi trong xe được thư giãn, thoải mái và tận hưởng hơn khi di chuyển trên các cung đường:

  • Cách âm hốc bánh xe hơi giúp giảm cường độ – tần số âm thanh của tiếng ồn đi vào bên trong xe ô tô. Nếu cách âm chuẩn thì khả năng chống ồn hốc bánh xe ô tô sẽ cải thiện rất đáng kể, làm cho không gian bên trong yên tĩnh hơn.
  • Bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Cách âm hốc bánh xe hơi giúp cho những người ngồi trong xe không bị ù tai, nhức đầu và mệt mỏi khi ngồi trong xe khoảng thời gian dài.
  • Sau khi chống ồn hốc bánh xe ô tô, với không gian yên tĩnh, ít tạp âm sẽ giúp chất lượng âm thanh tốt hơn, là điều kiện lí tưởng để thưởng thức âm nhạc và các chương trình giải trí hay và trọn vẹn hơn.
  • Dán cách âm hốc bánh xe hơi  còn hạn chế được việc rỉ sét khung gầm hốc bánh, bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của chiếc xe ô tô.
  • Giúp cho xe đằm, êm và chắc chắn hơn khi đi qua những đoạn đường xấu.

KINH NGHIỆM CÁCH ÂM CHỐNG ỒN HỐC BÁNH XE Ô TÔ HIỆU QUẢ

Để việc cách âm hốc bánh có hiệu quả, tránh “tiền mất tật mang” và tiết kiệm chi phí. Khi quyết định cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô, các bác chủ xe cần nghiên cứu kĩ nhiều thông tin, đặc biệt là về phương pháp thực hiện, vật liệu thi công cách âm hốc bánh xe hơi.

  1. Những phương pháp cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều giải pháp nhằm cách âm chống ồn  hốc bánh xe ô tô, trong đó 2 phương pháp sau đây được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất

  1. Dán vật liệu cách âm hốc bánh xe hơi
Từ làm cách âm hốc bánh xe
Dán cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô

Phương pháp dán cách âm hốc bánh xe hơi này hết sức phổ biến giúp cách âm hốc bánh có hiệu quả. Tấm cách âm là vật liệu chuyên dụng với đặc điểm làm giảm tạp âm và các tiếng ù ù từ 4 hốc bánh vào khoang xe ô tô.
Tấm cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô sẽ được dán vào vị trí bề mặt tôn của hốc bánh và các lòng vè nhựa hốc bánh để giảm thiểu sự va đập của sỏi đá vào bề mặt hốc bánh, ngăn tiếng ồn từ lốp xe truyền vào cabin.
Hiện này, các vật liệu cách âm có thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng như: miếng dán 3M, dán cách âm ô tô Girbz của Ukraina, STP của Nga. Trong đó, vật liệu cách âm Gribz được nhiều chủ xe đánh giá cao về hiệu quả cách âm chống ồn xe ô tô.

  1. Sơn xịt phủ gầm chống ồn hốc bánh xe ô tô
Từ làm cách âm hốc bánh xe
Xịt phủ gầm chống ồn hốc bánh xe hơi

Cũng là một loại cách âm chống ồn hốc bánh xe được nhiều người áp dụng. Sơn xịt phủ gầm xe thường là hỗn hợp dung dịch dạng sệt, cao su non hoặc có thành phần nhựa tổng hợp. Tác dụng chính là bảo vệ gầm xe, tránh hao mòn, rỉ sét đồng thời chống ồn chống ồn hốc bánh xe ô tô. Thương hiệu dung dịch sơn phủ gầm ô tô được đánh giá cao về chất lượng như Wurth, Forch, 3M.

2. Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô hiệu quả

Từ làm cách âm hốc bánh xe
Vật liệu cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô hiệu quả

Cách âm hốc bánh có hiệu quả hay không, mức độ ngăn tiếng ồn từ lốp được bao nhiêu phần trăm phụ thuộc phần lớn vào vật liệu cách âm xe ô tô.
Nhằm mang đến hiệu quả cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô một cách tốt nhất, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm lựa chọn vật liệu cách âm chống ồn xe ô tô như sau.

  • Hãy lựa chọn chất liệu cách âm ô tô chất lượng, có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng.
  • Lựa chọn những trung tâm dán cách âm xe hơi uy tín, có đầy đủ chứng nhận là đại lý phân phối sản phẩm cách âm, được nhiều khách hàng tin dùng. Cửa hàng có máy test độ ồn trước và sau khi thi công cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô cho khách hàng.
  • Không nên vì tiết kiệm mà chấp nhận lựa chọn những vật liệu cách âm ô tô giá rẻ. Bởi hiệu quả cách âm không tốt, sau quá trình sử dụng khiến xe bị ù, có mùi hôi, chảy nhựa và làm rỉ khung gầm xe
Từ làm cách âm hốc bánh xe
Vật liệu cách âm kém chất lượng – chịu nhiệt kém

III. Vật Liệu Cách Âm Chống Ồn Hốc Bánh Xe Ô Tô Hiệu Qủa

  1. Vật liệu cách âm ô tô Gribz.
Từ làm cách âm hốc bánh xe
Gribz – Vật liệu cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô cao cấp

 
Trong số những dòng vật liệu phổ biến hiện nay, Gribz là thương hiệu được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều chủ xe tin dùng để cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô.
Thông tin sản phẩm Gribz:

  • Thương hiệu: CTK
  • Xuất xứ: Ukraine
  • Cấu tạo 2 lớp: Cao su gốc Butyl có kết dính BASF (Đức) + bề mặt nhôm cản âm

 Những ưu điểm mang lại hiệu quả cách âm vượt trội cho Gribz:

  • Bề mặt tấm cách âm Gribz phủ một chất liệu nhôm dạng caro vuông giúp cản âm hiệu quả.
  • Lớp nhựa có gốc Butyl – vật liệu cách âm hàng đầu, mang đến hiệu quả giảm ồn rõ rệt, mức cường độ âm thanh sẽ giảm khoảng 6-7 db so với khi trước thi công.
  • Lớp keo kết dính của Đức (tập đoàn BASF) đảm bảo bề mặt kết dính cao, bền, chịu nhiệt trên 140oC, không chảy keo, không mùi khó chịu, an toàn cho sức khoẻ người dùng.
  • Được bảo hành vĩnh viễn trọn đời.

Quy trình sản xuất vật liệu cách âm chống ồn Gribz tại nhà mát CTK (UKraine)
Quy trình sản xuất vật liệu cách âm ô tô Gribz

  1. Sơn phủ gầm Forch

 
Thông tin sản phẩm Forch:

  • Thương hiệu: Forch
  • Xuất xứ: Đức
  • Cấu tạo: Thành phần gốc nhựa cao su tổng hợp có 2 màu đen, xám.

Ưu điểm:

  • Chống rỉ sét, ăn mòn và khả năng chống chầy xước tốt.
  • Khả năng chịu nhiệt tương đối cao nên chủ xe có thể yên tâm rằng nhiệt từ động cơ không ảnh hưởng đến lớp sơn phủ.
  • Có độ bền khá cao khi loại sơn này khá nhanh khô và có khả năng bám dính tốt.
  1. Sơn phủ gầm wurth

Thông tin sản phẩm Wurth:

  • Thương hiệu: Wurth
  • Xuất xứ: Đức
  • Cấu tạo: Thành phần gốc nhựa cao su, màu đen.

Ưu điểm:

  • Có thể giúp xe chống lại quá trình oxy hóa, sự rỉ sét và ăn mòn.
  • Chống va đập, chống mối mọt và ngăn cản tiếng ồn từ bên ngoài vào trong xe.
  • Tăng tuổi thọ cho gầm xe và các bộ phận, chi tiết quan trọng dưới gầm xe.
  • Thời gian khô nhanh chóng, độ bám dính cao.

BẢNG GIÁ CÁCH ÂM 4 HỐC BÁNH XE Ô TÔ

Ngoài lựa chọn phương pháp thi công và vật liệu để cách âm hốc bánh xe có hiệu quả thì giá thi công cách âm 4 hốc bánh xe bao nhiêu cũng là câu hỏi được nhiều chủ xế quan tâm tìm hiểu. 
Hiện nay, trên thị trường có nhiều phương pháp – vật liệu cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô khác nhau. Thế nên chưa thể đánh giá chính xác giá cách âm 4 hốc bánh xe hơi và hiệu quả mang lại. Điều này còn phụ thuộc vào những yếu tố cụ thể như sau:

  • Phương pháp thực hiện cách âm hốc bánh xe hơi
  • Loại vật liệu cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô là gì
  • Địa chỉ độ cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô của bạn là địa chỉ nào? Có phải là đại lý sử dụng sản phẩm chính hãng hay không.

Chính vì những yếu tố trên, giá để thi công cách âm 4 hốc bánh xe hơi khá dao động.  Vì vậy, các bác chủ xe cần liên hệ để được tư vấn giải pháp phù hợp và báo giá cách âm 4 hốc bánh chính xác nhất.

CÁCH ÂM CHỐNG ỒN TOÀN DIỆN ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

Tiếng ồn từ hốc bánh là tiếng ồn khó chịu và ảnh hưởng lớn nhất đến độ ồn bên trong cabin. Ngoài tiếng ồn từ hốc bánh, không gian bên trong xe cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ các nguồn gây ồn khác như: cửa xe, sàn xe, khoang máy. Những tiếng ồn này cộng hưởng lại tạo nên một tạp âm rất khó chịu. Vì vậy, để cách âm chống ồn cho xe tốt nhất, nên thi công cách âm chống ồn toàn diện cho xe để có hiệu quả tối đa, mang đến không gian yên tĩnh và êm ái trọn vẹn nhất.

  1. Cách âm khoang máy xe ô tô

Từ làm cách âm hốc bánh xe
Cách âm chống ồn khoang máy xe ô tô

Khoang máy xe ô tô là một vị trí gây ra tiếng ồn gây nhức đầu, ảnh hưởng nhiều nhất đến người trực tiếp điều khiển xe. Cách âm khoang máy xe ô tô là dán cách âm vách ngăn giữa khoang máy và khoang hành khách. Đồng thời kỹ thuật viên còn gia cố thêm một miếng cách âm nắp capo, để vừa có thể gia tăng khả năng chống ồn khoang máy xe ô tô vừa giảm nhiệt cho khoang máy xe.

  1. Cách âm sàn xe ô tô

Từ làm cách âm hốc bánh xe
Cách âm sàn xe ô tô

Tiếng ồn vọng ra từ gầm xe, tiếng đá dăm hoặc đất đá bị lôi vào gầm xe truyền trực tiếp qua sàn xe đi vào bên trong ảnh hưởng lớn đến toàn bộ người ngồi bên trong xe. Vậy nên việc cách âm sàn xe ô tô là điều cần thiết.
 Kỹ thuật viên sẽ tháo toàn bộ ghế ngồi trên xe, mở tấm nỉ phủ ở sàn xe. Tiếp đó là dán miếng cách âm lên toàn bộ sàn xe. Sau đó, gia cố thêm 1 lớp tiêu âm để triệt tiêu tiếng ù, chống ồn sàn xe ô tô  hiệu quả.

  1. Cách âm cửa xe ô tô

Từ làm cách âm hốc bánh xe
Cách âm cửa xe ô tô

Đối với cửa xe ô tô phổ thông có 2 lớp tôn vỏ xe khá mỏng và tappi nhựa nên khả năng cách âm kém gây tiếng ồn lớn. Vì thế cần dán miếng cách âm lên lớp vỏ tôn của cửa xe, thông thường sẽ sử dụng loại miếng dán có lớp nhôm để vừa cách nhiệt vừa cách âm cửa xe hơi. Sau khi dán xong lớp cách âm cần gia cố thêm một lớp tiêu âm cố định phía trong để triệt tiêu tạp âm, chống ù hiệu quả.

ĐỊA CHỈ ĐỘ CÁCH ÂM CHỐNG ỒN HỐC BÁNH XE Ô TÔ UY TÍN TẠI TPHCM

 
Proauto.vn là địa chỉ chuyên cung cấp các vật liệu và giải pháp cách âm hốc bánh có hiệu quả cao trên thị trường. Chúng tôi tự hào là điểm đến của nhiều khách hàng khi có nhu cầu giải quyết vấn đề cách âm hốc bánh cho xe hơi. Các sản phẩm của chúng tôi cam kết 100% chính hãng, mang đến tay người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng.
Trung tâm Proauto.vn là thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực nội thất, ngoại thất, sửa chữa xe ô tô. Với đội ngũ có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, thành thạo công việc. Đặc biệt là tư vấn nhiệt tình, sẽ giúp cho các bạn có thể làm mới, bảo vệ chiếc xe của mình một cách tốt nhất.

Vì sao bạn nên lựa chọn Proauto.vn để cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô?

  • Các sản phẩm cách âm chồng ồn hốc bánh xe ô tô của chúng tôi luôn cam kết 100% chính hãng, đặt chất lượng lên trên hàng đầu.
  • Chúng tôi luôn ưu tiên sử dụng vật liệu cách âm từ các dòng thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như: vật liệu cách âm ô tô Gribz của Ukraine.
  • Chúng tôi cho khách hàng đo test độ ồn trước và sau khi thi công cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô.
  • Chế độ bảo hành và hậu mãi được áp dụng đúng quy chuẩn đem đến sự tin tưởng đối với khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
  • Giá cả cam kết cạnh tranh nhất trong khu vực tphcm.
  • Tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ.

Quy trình lắp đặt cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô:

▪ Bước 1: Kiểm tra tình trạng xe trước khi thi công
▪ Bước 2: Kiểm tra độ ồn bằng máy đo cường độ âm thanh.
▪️ Bước 3: Tháo rời bánh xe, lòng vè nhựa chắn bùn.
▪️ Bước 4: Vệ sinh sạch sẽ và làm khô hốc bánh, vè chắn bùn.
▪️ Bước 5: Dán tấm cách âm Gribz vào tất cả bề mặt tôn của hốc bánh.
▪️ Bước 6: Dùng con lăn chuyên dụng miết chặt tấm cách âm bám sát bề mặt tôn.
▪️ Bước 7: Dùng băng chuyên dụng che đậy bộ phận giảm xóc và các chi tiết điện.
▪️ Bước 8: Xịt Wurth hoặc Forch phủ lên toàn bộ hốc bánh đã được dán cách âm.
▪️ Bước 9: Dán tấm cách âm Gribz lên lòng vè nhựa để tối đa hiệu quả cách âm.
▪️ Bước 10: Kiểm tra hiệu quả bằng máy đo cường độ âm thanh.
Hình ảnh lắp đặt cách âm chống ồn hốc bánh xe ô tô tại Proauto.vn
Video đánh giá của khách hàng khi cách âm chống ồn tại Proauto.vn 

Dịch vị thi công cách âm chống ồn xe ô tô tại nhà miễn phí

Để tạo sự thuận tiện, dễ dàng cho khách không có thời gian đến trung tâm, Proauto.vn triển khai dịch vụ lắp đặt thi công cách âm chống ồn xe ô tô tận nhà miễn phí trong khu vực TP. Hồ Chí Minh, và các tỉnh lân cận.
Liên hệ ngay hotline 090 1800 002 để được tư vấn miễn phí và hẹn lịch lắp đặt tại nhà ngay hôm nay.
TRUNG TÂM PHỤ KIỆN XE HƠI CAO CẤP PROAUTO.VN
Địa chỉ: 1511 – 1513 Đường 3 Tháng 2, Phường 16, Quận 11, TP.HCM
Hotline: 090 1800 002
Website: doxeotosaigon.com
Fanpage: https://www.facebook.com/phukienotochatluongcaosg/?ref=pages_you_manage