Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Dưới đây là cách bắt đầu sử dụng tính năng Chia màn hình trên Android – chia đôi màn hình android 9, cách quản lý ứng dụng ở chế độ này và cách bạn có thể thoát Chia màn hình bất cứ lúc nào bạn muốn. Techcare sẽ đính kèm ảnh chụp màn hình từ Android 9 P mới với thiết kế hai nút điều hướng.

Cách chia đôi màn hình android 9

Xem thêm:

Trên Android 9.0, với chức năng điều khiển bằng cử chỉ được bật, bạn vuốt từ “viên thuốc” lên trên cùng của màn hình. Nhấn vào biểu tượng của ứng dụng bạn muốn ở trên cùng của màn hình chia nhỏ. Điều đó sẽ gọi lên một menu mà bạn chọn “Chia màn hình.”

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Chia đôi màn hình android 9

Cuối cùng, bạn chọn ứng dụng bạn thích ở cuối màn hình chia nhỏ. Điều này chắc chắn không dễ dàng như chiếc bánh. Và thay đổi thiết lập ba nút thay vì sử dụng cử chỉ sẽ không thay đổi điều gì. Bạn vẫn sẽ phải vuốt lên từ hộp ở phía dưới bên phải của màn hình.

Cách sử dụng chia đôi màn hình android 9 với thiết kế hai nút mới

Giả sử bạn đã sử dụng điện thoại ở chế độ thông thường và quyết định làm việc với hai ứng dụng cùng một lúc. Dưới đây là những gì bạn làm:

• Khởi chạy ít nhất một ứng dụng.
• Vuốt lên để xem các màn hình gần đây.
• Nhấn dài vào ứng dụng bạn muốn là ứng dụng trên và chọn Chia đôi màn hình.
• bây giờ chọn ứng dụng thứ hai từ màn hình gần đây hoặc từ danh sách tất cả các ứng dụng đã cài đặt. Cái này sẽ được đặt ở phần dưới màn hình của bạn.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

chia đôi màn hình android 9

Cách quản lý chia đôi màn hình android 9

Bạn có thể chạm vào giữa đường viền và di chuyển nó lên hoặc xuống để phân phối lại không gian giữa các ứng dụng bạn đã chọn.

Để thay đổi ứng dụng ở phần dưới của màn hình, hãy nhấn nút overviw và chọn một ứng dụng khác. Nếu bạn đang sử dụng thiết kế nút hiện đại, bạn có thể vuốt sang phải trên nút home hoặc vuốt lên trên nó, xem qua các màn hình gần đây và chọn cái bạn muốn.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

chia đôi màn hình android 9

Cách dừng sử dụng chia đôi màn hình android 9

Điều này rất đơn giản. Khi bạn muốn chuyển Android trở lại bố cục bình thường, chỉ cần kéo xuống đường viền xuống dưới cùng hoặc lên trên cùng tùy thuộc vào ứng dụng nào bạn đang mở hiện tại mà bạn muốn tối đa hóa.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

chia đôi màn hình android 9

Khi bạn đã hoàn thành việc này, bạn sẽ có ứng dụng duy nhất được tối đa hóa cho toàn màn hình.

Tính năng rất dễ dàng và tiện dụng! Hãy thử ngay chia đôi màn hình android 9 và trải nghiệm nhé!

Với những thiết bị sử dụng phiên bản Android 7.0 Nougat trở đi. Google đã trang bị thêm tính năng đa nhiệm nhiều màn hình (Split-Screen Multitasking). Giờ đây, người dùng có thể làm việc đa nhiệm trên nhiều màn hình giống như làm việc với nhiều cửa sổ trên hệ điều hành Windows hiện nay. Bạn đang tìm cách chia đôi màn hình trên Android để sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc. Nếu như bạn đang tìm cách để thực hiện thủ thuật này. Thông tin bài viết được chúng tôi chia sẽ dưới đây sẽ giúp cho bạn.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Parallel Windows for Nougat là thành quả nỗ lực của nhà phát triển. Giờ đây với phầm mềm này đã có tính năng đa nhiệm mạnh mẽ hơn giúp ta có thể vừa đọc báo vừa xem video. Hay bạn có thể cùng mở một ứng dụng trên hai màn hình khác nhau để làm việc,... Tuy nhiên, một số ứng dụng không thể hoạt động trong chế độ chia đôi màn hình Android. Ví dụ như các ứng dụng game, một số thì lại không thể nhân bản trong màn hình khác như Chrome,...

=> Có thể bạn quan tâm: Phần mềm phục hồi dữ liệu Android

Hướng dẫn cách chia đôi màn hình trên Android để xài 2 ứng dụng cùng lúc

Bước 1: Các bạn tải Parallel Windows for Nougat tại đây. Sau khi tải xong, chương trình sẽ hiện ra giao diện như này.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Bước 2: Sau đó các bạn chọn Enable Accessibility Service để kích hoạt cho Parallel Windows for Nougat.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Bước 3: Các tùy chỉnh bên dưới sẽ giúp bạn lựa chọn độ lớn cũng như vị trí của vùng dùng để khởi động các tính năng của Parallel Windows for Nougat. Ở đây là mình chọn kéo từ rìa bên phải sang.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Trở lại màn hình Home, mình bắt đầu kéo từ phải sang để sử dụng Parallel Windows for Nougat.  Phần Recent Activity sẽ hiện lên những ứng dụng mà mình vừa mới sử dụng. Còn ba ô bên cạnh phải khi nhấn vào sẽ có những tùy chọn khác nhau. 

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Nếu ta bấm vào biểu tượng chín ô vuông nhỏ nhỏ. Lập tức màn hình sẽ hiển thị tất cả các ứng dụng bạn đang cài trong máy.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Ví dụ như mình vừa xài Google play vừa duyệt web.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Trong khi đang sử dụng một ứng dụng bất kỳ. Bạn kích hoạt Parallel Windows for Nougat và chọn vào biểu tượng thứ hai. Lúc này, ứng dụng đó sẽ bị thu nhỏ lại, nhường chỗ cho bạn chọn thêm một ứng dụng khác. Lúc này ta sẽ có thể dùng đồng thời hai ứng dụng một lúc trên cùng màn hình.

Như mình đã nói ở trên, không phải ứng dụng nào cũng hỗ trợ chế độ đa cửa sổ nên bạn cũng đừng thắc mắc vì sao trường hợp của bạn không thể dùng được nhé. Để có trải nghiệm tốt nhất, các bạn nên sử dụng trên máy tính bảng hoặc điện thoại có màn hình lớn.

=> Xem thêm: Tắt ứng dụng ngầm trên Android

Hiện tại, ứng dụng này chỉ đang hỗ trợ những dòng thiết bị Android 7.0. Vì thế muốn sử dụng tính năng này thì hãy cập nhật ngay phiên bản Android mới nhất nhé. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được cách chia đôi màn hình trên Android. Chúc bạn thành công!.


Tận dụng thiết kế hình chữ nhật lớn đặc trưng của các dòng smartphone hiện nay, các nhà sản xuất đã cho ra đời tính năng chia màn hình để chạy cùng lúc 2 ứng dụng.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Chia màn hình (Split-Screen) là tính năng hữu ích có trên các dòng smartphone hiện nay cho phép màn hình thiết bị được chia thành 2 phần riêng biệt, có thể chạy 2 ứng dụng cùng lúc trên một màn hình mà không cần liên tục chuyển đổi tác vụ đa nhiệm như thông thường.

Chẳng hạn như bạn có thể vừa xem video bằng ứng dụng Youtube, vừa lướt Facebook hoặc sử dụng bất kỳ ứng dụng nào khác. Hay đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng tính năng Chia màn hình để chạy 2 tài khoản game khác nhau để phục vụ nhu cầu đánh quái cày cấp…

Đối với Android, tính năng chia màn hình đã được triển khai kể từ phiên bản Android 7.0 “Nougat” và cho đến nay nó đã có mặt trên hầu hết các dòng thiết bị từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp.

Trong khi đó các thiết bị thuộc hệ điều hành iOS như iPhone, iPad thì ở thời hiện tại vẫn chưa có tính năng này. Mặc dù vậy vẫn có cách để iPhone, iPad sử dụng được tính năng chia màn hình một cách dễ dàng mà không cần jailbreak.

Cách chia đôi màn hình cho các dòng máy Android và iOS

Lưu ý: Một số ứng dụng sẽ không được hỗ trợ chia màn hình trên Android, nếu nhận được thông báo đó hãy xem Mẹo chia màn hình Android cho các ứng dụng không hỗ trợ

1. Đối với Xiaomi

Cách 1: Bấm nút Đa nhiệm (Menu), chọn tính năng Chia màn hình. Tiếp đến chạm giữ vào tác vụ bất kỳ rồi kéo thả vào khu vực có thông báo “Bấm và giữ một ứng dụng sau đó kéo ứng dụng vào đây“

Ứng dụng chia đôi màn hình Android
Chia đôi màn hình cho Xiaomi theo cách 1

Cách 2: Bấm nút Đa nhiệm (Menu), chạm giữ vào một tác vụ bất kỳ đang mở trong danh sách rồi chọn biểu tượng chia màn hình.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android
Chia đôi màn hình cho Xiaomi theo cách 2

Ngay sau đó màn hình sẽ được chia làm 2. Ứng dụng đã chọn sẽ nằm ở nữa phía trên, còn ở nữa phía dưới bạn hãy chọn một ứng dụng khác mà mình muốn sử dụng.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Nếu muốn thoát chế độ chia màn hình trên máy Xiaomi, bạn hãy chạm vào thanh chia vùng giữa 2 màn hình rồi vuốt hết lên trên hoặc xuống dưới cùng.

2. Đối với Samsung

Bước 1: Bấm nút Đa nhiệm, bấm vào biểu tượng của một tác vụ bất kỳ > chọn tính năng Mở ở dạng xem chia đôi màn hình.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Bước 2: Ngay lập tức ứng dụng đã chọn sẽ được di chuyển lên màn hình trên cùng. Bạn hãy tiếp tục chọn trong danh sách tác vụ một ứng dụng muốn sử dụng ở nữa màn hình bên dưới.

Ứng dụng chia đôi màn hình Android

Như vậy là màn hình sẽ chia đôi với 2 ứng dụng mà bạn đã chọn. Ngoài ra sẽ có thêm một nút chia màn hình nằm trên thanh điều hưởng để bạn thay đổi ứng dụng.

Trong trường hợp để tắt chế độ chia màn hình trên máy Samsung, bạn hãy chạm vào thanh chia vùng giữa 2 màn hình rồi vuốt hết lên trên hoặc xuống dưới cùng.

3. Đối với iPhone

Như đã nói, các thiết bị iOS như iPhone hiện vẫn chưa có tính năng chia màn hình như các dòng máy Android. Tuy nhiên lại có khá nhiều ứng dụng giúp các bạn sử dụng tính năng này rất dễ dàng mà không cần jailbreak máy. Trong số đó 3 ứng dụng tốt và được sử dụng phổ biến nhất chính là:

  • Split Web Browser: Ứng dụng này như một trình duyệt giúp bạn truy cập 2 trang web khác nhau cùng lúc trên một màn hình chia đôi. Nếu các bạn có ý định chia màn hình để lướt web thì nên chọn nó.
  • SplitNet: Ứng dụng này sẽ tập hợp các ứng dụng được người dùng truy cập phổ biến nhất chia thành cặp, chỉ cần bạn chọn là nó sẽ mở 2 ứng đó trên một màn hình chia đôi. Chẳng hạn như Google & Facebook, Instagram & Twitter,
  • Multitasking Split Screen: Cũng giống như Split Web Browser, ứng dụng này hoạt động như một trình duyệt nhưng chỉ hỗ trợ bạn truy cập vào các trang web lớn như Facebook, Google, Youtube, Instagram… với chế độ chia màn hình. Điểm mạnh của nó là bạn có thể tùy ý điều chính kích thước 2 màn hình trên dưới rất linh hoạt.

Có thể thấy phần lớn các ứng dụng hỗ trợ tính năng chia màn hình cho iPhone hiện nay đều khá hạn chế về mọi mặt. Nếu bạn đang tìm cách chia màn hình cho iPhone để chạy các ứng dụng thông thường hoặc treo game thì hãy dừng lại và đừng mất công vô ích nữa, chúng không tồn tại đâu. Hãy chờ đợi các phiên bản iOS tiếp theo, có lẽ Apple cũng đang nghiên cứu về nó rồi đấy.