Vì sao biệt đội thần tốc đóng cửa

Một fanpage của Biệt Đội Thần Tốc đã xuất hiện với dòng giới thiệu là sẽ mang tựa game FPS kinh điển này trở này trong tháng 12 với phần Việt hóa 100%.

  • Tin hot Đấu Trường Chân Lý 7.5: Chi tiết các Long Thần mùa mới
  • Tin hot Đấu Trường Chân Lý 7.5: Lộ diện toàn bộ Tộc/Hệ của cập nhật giữa mùa
  • Tin hot LMHT: Faker tự tin đánh bại Gen.G, hứa sẽ chơi Jump King để chiều fan nếu T1 vô địch
  • Chắc hẳn game thủ Việt vẫn còn nhớ đến MMOFPS Sudden Attack được phát triển bởi công ty Hàn Quốc GameHi [nay là NEXON GT]. Sau một thời gian làm mưa làm gió tại Hàn Quốc thì đến tháng 3 năm 2008 game được Vinagame mua bản quyền và phát hành độc quyền tại Việt Nam dưới tên gọi: Biệt đội thần tốc. Tuy vậy niềm vui cho những tín đồ FPS chẳng tày gang khi game phải đóng cửa vào năm 2010 [thực tế sau đó Sudden Attack có một lần nữa quay trở lại những cũng phải nói lời tạm biệt sau vài tuần].

    Do vậy khá là bất ngờ khi một fanpage trên facebook của Biệt Đội Thần Tốc đã xuất hiện đi kèm với những lời thông báo rằng tựa game này sẽ đánh dấu sự trở lại của mình vào tháng 12 này. Tuy nhiên, việc danh tính NPH  bị giữ kín cũng như không có thông tin nào đi kèm chứng minh cũng khiến cho nhiều người chơi nghi ngại và đặt giả thuyết rằng nhiều khả năng đây là một phiên bản Server lậu chứ không phả bản chính thống được mua về.

    Theo những dòng quảng cáo trên facebook thì Biệt Đội Thần Tốc sẽ hồi sinh với phần Việt hóa 100% cũng như giữ lại những tính năng cơ bản nhất của dòng game này từng làm mê hoặc người chơi trong quá khứ. Thậm chí nếu làm tốt công cuộc Việt hóa và phát hành thì Sudden Attack sẽ quay lại trở thành đối thủ xứng tầm cùng Đột Kích, rõ ràng là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để game thủ Việt được hoài niệm về một tựa game cũ mà hay.

    Những thông tin mới nhất về việc Biệt Đội Thần Tốc hồi sinh sẽ được chúng tôi được tin liên tục, các bạn nhớ đón xem nhé.

    Hóng game tại  : //www.facebook.com/BietDoiThanTocVN/

    Còn nhớ vào thời kỳ đỉnh cao của thị trường game online Việt, không phải Garena mà là VTC cũng như FPT mới là hai thế lực đối chọi với Vinagame [sau đổi thành VNG]. Ngoài các sản phẩm MMORPG nổi tiếng thì 3 NPH này còn kèn cựa nhau tại thị phần game bắn súng vốn không có quá nhiều sự cạnh tranh từ các công ty phát hành game nhỏ lẻ.

    Đột Kích của những năm đầu tiên

    Ngày ấy, VTC phát hành Đột Kích - CrossFire, tựa game đến bây giờ vẫn còn được phát hành tại thị trường Việt Nam. VNG thì ra mắt Sudden Attack - Biệt Đội Thần Tốc còn FPT thì giới thiệu tới game thủ Việt trò chơi có tên Special Force - Đặc Nhiệm Anh Hùng. Cả 3 tựa game này thực sự tạo nên một thế chân vạc tương đối thú vị khi không có một trò chơi nào bứt phá hơn sản phẩm nào.

    Bởi lẽ, mỗi một tựa game lại tùy thuộc vào sự đánh giá và cảm nhận của game thủ Việt từ đồ họa cho đến lối chơi. Do vậy, thật khó để nói tựa game nào bứt phá hơn trò chơi vào thời điểm cách đây hơn 10 năm. Tuy nhiên, cũng giống như Tam Quốc Diễn Nghĩa, cuối cùng cũng chỉ có một kẻ duy nhất còn tồn tại và đó là ai thì chắc tất cả game thủ Việt đều đã có cho mình câu trả lời.

    Sudden Attack của FPT

    Đó là thời kỳ mà làng game Việt trải qua quá trình "chọn lọc tự nhiên" mà ắt game thủ còn nhớ, thực sự đen tối và u ám. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, hàng loạt trò chơi bị ngừng phát hành, các công ty thì tuyên bố đóng cửa do không vượt qua được cơn bão kiểm duyệt gắt gao về mặt nội dung cũng như tính bạo lực.

    Ký ức phòng net một thời

    Biệt Đội Thần Tốc của VNG và Đặc Nhiệm Anh Hùng của FPT cũng đã không thể vượt qua được giai đoạn khốc liệt đó. Cuối cùng chỉ còn có Đột Kích, tựa game đã phải tự biến mình bằng cách biến dấu hiệu xuyên táo từ "nghĩa bóng" sang "nghĩa đen" và nếu bạn chưa quên thì búa gỗ cũng ra đời vào thời kỳ đó, tồn tại đến tận bây giờ.

    Sự chấm dứt của 2 sản phẩm game bắn súng này để lại cho game thủ Việt sự tiếc nuối bởi cả hai cái tên này đều được đánh giá rất cao về mặt chất lượng từ đồ họa cho đến lối chơi cũng như được phát hành bởi hai NPH rất mạnh những năm đó là VNG và FPT. Sau này, FPT cũng tuyên bố "giã từ cuộc chơi" và Đặc Nhiệm Anh Hùng giống như một nốt thăng trong giai đoạn vàng của NPH này.

    Còn VNG, họ gần như không ra thêm một trò chơi bắn súng nào sau đó, cho đến năm 2021 mới đồng phát hành Valorant dưới sự hợp tác với Riot Games. Nhìn chung, VNG không phải là một NPH có duyên với các trò chơi bắn súng khi các tựa game FPS của NPH này từ PC đến mobile đều có số phận khá hẩm hiu. Duy chỉ có PUBG Mobile vào năm 2018 là thành công và hãy chờ xem Valorant sẽ ra sao trong tương lai nhé.

    Tựa game Sudden Attack [Biệt Đội Thần Tốc] sẽ chính thức đóng cửa máy chủ Đông Nam Á vào cuối tháng 9 sắp tới.

    Theo xác nhận mới nhất của nhà phát hành Asiasoft, vào ngày 30/09 sắp tới, tựa game Sudden Attack hay còn biết đến với tên Biệt Đội Thần Tốc, sẽ chính thức đóng máy chủ tại khu vực Đông Nam Á sau 7 năm vận hành. Lý giải cho việc đóng cửa này là vì Asiasoft đã hết hạn hợp đồng phát hành với nhà sản xuất trò chơi là Nexon GT.

    Theo đó, kể từ 12h00 ngày 18/08 người chơi đã không thể tạo thêm các tài khoản mới để tham gia vào game. Các cửa hàng và dịch vụ Cashshop trong game sẽ ngừng hoạt động vào ngày 24/08. Cuối cùng, vào ngày 30/09/2015, game sẽ chính thức đóng cửa nói lời tạm biệt game thủ Đông Nam Á.

    Ngoài ra, theo nhà phát hành Asiasoft, họ sẽ tiến hành đền bù cho người chơi Sudden Attack muốn chuyển đổi qua một sản phẩm game bắn súng khác của họ đang vận hành là Mission Against Terror.

    Sudden Attack là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, game đã từng được phát hành rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Sau nhiều năm tháng đi vào hoạt động, tựa game này dần mất sức hút khi phải cạnh tranh với các sản phẩm mới nổi bật hơn về đồ họa cũng như gameplay. Một phiên bản 2 của trò chơi cũng đã được ra mắt vào năm ngoái, phiên bản này được biết có sự cải tiến vượt bậc về đồ họa cũng như các tính năng trong game.

    [fresh_embepost pid=”241295″ ] [fresh_embepost pid=”241486″ ]

    }

    Video liên quan

    Chủ Đề