Video so sánh vrv và chiller

Xin chào các bạn, mình đang triển khai thiết kế hệ thống điều hòa không khí cho 1 chung cư gồm 1 tầng hầm, khối đế gồm 3 tầng thương mại và khối căn hộ gồm 13 tầng. Tính toán sơ bộ tải lạnh khối đế thương mại tập trung khoảng 350 tấn lạnh, dự tính sẽ dùng hệ chiller, nhưng bên trên khối đế thương mại có sàn ngoài trời mà khu vực này bên kiến trúc dùng để bố trí cà phê ngoài trời và hồ bơi nên không đặt tháp giải nhiệt được. Vậy mình có nên dời tháp giải nhiệt lên tầng sân thượng không các bạn, mình đang băn khoăn nếu đưa tháp giải nhiệt lên trên tầng sân thượng thì đường ống xa quá sẽ tổn hao áp lực bơm nước như vậy sẽ tiêu hao nhiều năng lượng và bên kiến trúc phải bố trí thêm hộp gen cho ống nước giải nhiệt. Mong được sự giúp đỡ của các bạn, cảm ơn các bạn rất nhiều.

  • 3

Mình cũng ko rành lắm về vụ này, vụ này khó à nha

Video so sánh vrv và chiller

  • 4

Bạn thử chiller giải nhiệt gió xem. 350 ton cũng nhỏ. Bạn có thể tham khảo của hãng trans. Mình thấy nó khá gọn đó.

  • 6

Bên mình mới nhập về 1 lô cụm máy dành cho anh em nào có nhu cầu! Có thể liên hệ qa sdt : 0975627894/ 01634732728 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 12 Khương Đình Thanh Xuân HN để check hàng!

  • Video so sánh vrv và chiller
    1459474220488_17.jpg 138 KB · Xem: 65
  • Video so sánh vrv và chiller
    1459474221791_18.jpg 150.9 KB · Xem: 62
  • Video so sánh vrv và chiller
    1459474223931_19.jpg 125.7 KB · Xem: 56
  • Video so sánh vrv và chiller
    1459474224293_20.jpg 141.3 KB · Xem: 61
  • 7

    Bên mình mới nhập về 1 lô cụm máy dành cho anh em nào có nhu cầu! Có thể liên hệ qa sdt : 0975627894/ 01634732728 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 12 Khương Đình Thanh Xuân HN để check hàng!

Check máy của em hả? máy của em có hay bị ra dầu không ?

  • 8

Xin hỏi bạn làm nhiệm vụ gì ở công ty? HVAC engineer hay sao? Bạn có thể gửi mặt bằng lên đây hoặc có thể gửi mail cho mình để mình sẽ tư vấn giúp bạn.

  • 9

Dear quang, mình tốt nghiệp bên điện, nhưng trước giờ cũng làm nhiều về điều hòa không khí, chủ yếu là các hệ VRV còn hệ chiller mình chưa làm qua nhiều dự án, mình thấy các dàn nóng hệ VRV và chiller giải nhiệt gió dạng module có thể đặt các adaptor ở trên quạt dàn nóng để đổi hướng thoát gió nóng theo phương ngang, còn chiller giải nhiệt gió thì không biết có thể lắp đặt thêm co ống gió để chuyển hướng thoát gió nóng được không, vì công trình của mình không có đủ vị trí ngoài trời để cho chiller thoát gió nóng lên trên. Mình có gửi mail cho bạn rồi đó, bạn tư vấn thêm giúp mình nhé. Cảm ơn bạn.

Xin hỏi bạn làm nhiệm vụ gì ở công ty? HVAC engineer hay sao? Bạn có thể gửi mặt bằng lên đây hoặc có thể gửi mail cho mình để mình sẽ tư vấn giúp bạn.
  • XR-MAT BANG CHUNG CU TTTM BIEN HOA.dwg 3.6 MB · Xem: 86
  • 10

Sao không lắp lên tầng thượng hả bác.

  • 11

hitboynoluv_Vì chiller chỉ phục vụ tầng 1 và 2 mà đặt chiller trên tầng thượng thì đường ống nước dài dẫn đến tốn chi phí lắp đặt và cột áp bơm lớn dẫn đến tổn hao điện năng, vì các máy bơm nước lạnh chạy liên tục, nên mình nghỉ phương án đặt trên tầng thượng sẽ không khả thi (ý kiến riêng của mình)

  • 12

Vậy thì đặt ở trục Y3-Y3' đi bạn. Rùi dùng Chiller giải nhiệt gió.

Nhưng mình thấy nếu dùng Chiller giải nhiệt nước thì lại thêm hệ thống điều khiển phức tạp, rùi bảo trì bảo dưỡng sau này, vị trí tháp giải nhiệt nước không có. Lại phải có thêm người vận hành. Mình thấy cũng không hợp lý cho lắm.

Ở đây bạn định dùng AHU hay nhiều FCU thui

  • 13

Mình chưa nhận được mail của bạn. Nhưng mình có thể tư vấn cho bạn sơ bộ như sau: 1. VRV hay chiller thì mình luôn nghiêng về ưu tiên sử dụng chiller vì hiệu suất năng lượng của chiller luôn lớn hơn VRV. Nhất là trong tình hình giá điện năng sử dụng lại tăng từng năm theo bậc thang như này. 2. Có thể sử dụng chiller giải nhiệt nước phục vụ cho tầng 1 đến tầng 3. Chiller sẽ dự kiến đặt trong phòng máy tầng hầm. Tháp giải nhiệt nên đặt trên mái. Vì mình thấy dường như kiến trúc họ đã có ý sử dụng toàn bộ tầng 3 cho cà phê, hồ bơi... Nếu đặt tháp giải nhiệt ở đây thì mỹ quan và hiệu quả kinh tế đem lại không tốt. Đặt trên mái thì đường ống sẽ dài thêm khoảng 100m nhưng bơm giải nhiệt thì sẽ không lớn thêm nhiều. Tính lại vẫn đem lại nhiều lợi ích hơn là đặt ở tầng 3.

  • 14

Dear Quang, vì công trình này tải lạnh không lớn, khoảng 400 ton nên nếu dùng chiller giải nhiệt nước thì mình thấy khá tốn kém về chi phí đầu tư, vận hành và bảo trì, hệ thống điều khiển lại phức tạp. Mình sẽ nhờ bên kiến trúc chỉnh sửa lại để có được vị trí đặt chiller giải nhiệt gió. Nhưng nếu kiến trúc không sửa được thì chắc là phải tính đến phương án của bạn. Cảm ơn bạn nhiều nhé. À mà sắp tới mình sẽ dựng mô hình revit phòng kỹ thuật chiller, cò gì mong anh em trên diễn đàn tư vấn thêm giúp mình nhé. Cảm ơn các bạn.

  • 15

có thể dùng loại tháp giải nhiệt có quạt dạng ly tâm, loại tháp này có thể đặt dưới tầng hầm hay những khu vực hạn chế về không gian lắp đặt nhé