Viêm tủy răng bao lâu thì khỏi

Lấy tủy răng sâu là một thủ thuật nha khoa giúp loại nhiễm trùng tủy răng, đồng thời bảo tồn răng thật của bạn trước nguy cơ hư hỏng do viêm tủy răng gây ra.

Tủy răng bị nhiễm trùng toàn bộ hoặc một phần chân răng đều cần phải điều trị tủy trước khi nhiễm trùng lan sâu xuống gây phá hủy nghiêm trọng phần xương hàm xung quanh.

Lấy tủy răng là điều trị phổ biến, với hơn 15 triệu ca mỗi năm tại Việt Nam. Vậy, lấy tủy răng sâu mất bao lâu và đi mấy lần hẹn?



Thời gian lấy tủy răng có thể mất từ ​​15 phút đến 60 phút. Đôi khi nó có thể được thực hiện trong một hoặc hai lần hẹn nhưng có thể nhiều hơn tùy tình trạng răng của bạn.

Việc lấy tủy răng nên được thưc hiện bởi nha sĩ hoặc bác sĩ nội nha được đào tạo chuyên sâu hơn về điều trị tủy răng.

Thời gian để lấy tủy răng thay đổi tùy theo một số yếu tố, bao gồm mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng và vị trí răng…

Bài viết này sẽ trình bày những điều cơ bản về những gì bạn cần biết khi đi lấy tủy răng sâu.

Mục đích của việc lấy tủy răng là gì?

Khi răng bị nhiễm trùng tủy, bạn cần phải lấy tủy răng để có thể làm sạch. Muc đích của việc lấy tủy răng là làm sạch vi khuẩn gây ra nhiễm trùng, tránh lan xuống bên dưới gây ra những biến chứng nghiêm trọng hơn trong xương hàm, giữ lại răng mà không phải nhổ bỏ.

Chụp X-quang cho thấy tủy răng đã bị tổn thương do nhiễm vi khuẩn vì gần như chắc chắn bạn phải lấy tủy răng mới hết đau răng.

Các triệu chứng của nhiễm trùng tủy răng bao gồm:

-Đau khi ăn hoặc uống đồ nóng hoặc lạnh hoặc chua.

-Đau khi cắn hoặc nhai trên răng đó.

-Răng lung lay.

Khi răng chuyển qua gia đoạn viêm tủy răng mãn tính, các triệu chứng này thường biến mất do tủy răng đã bị hoại tử hoàn toàn. Khi đó, răng của bạn dường như đã lành, nhưng trên thực tế, nhiễm trùng đã lây lan qua hệ thống ống tủy và sắp gây ra các triệu chứng trong xương hàm:

-Sưng nướu gần với răng bị ảnh hưởng trước đó.

-Mủ chảy ra từ răng đó hoặc nướu răng mặt ngoài.

-Sưng hàm, sứng má.

-Răng trở nên sẫm màu hơn.

Dù bạn đang ở giai đoạn nào phải đến gặp nha sĩ sớm nếu bạn bị đau răng. Nếu răng bị nhiễm trùng, tủy răng không thể tự lành mà phải lấy sạch tủy răng.

Việc để chiếc răng bị nhiễm trùng mà không điều trị có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Dấu hiệu cần Lấy tủy răng

Bạn có thể tự mua thuốc kháng sinh để chữa đau răng hoặc điều trị nhiễm trùng tủy răng. Tuy nhiên, thường sẽ không có hiệu quả mà sẽ đau lại khi hết thuốc. Do đó, không nên tự điều trị tủy răng tại nhà mà bạn cần được khám và chữa trị tại Nha Khoa Uy Tín.

Khi nào cần lấy tủy răng?

Bên trong mỗi chiếc răng là tủy răng, tủy răng chứa đầy các mạch máu, dây thần kinh và các mô liên kết. Những tình huống sau đây có thể khiến tủy răng bị tổn thương và cần được lấy tủy răng:

-Răng bị nứt hoặc sứt mẻ do chấn thương

-Răng đã trải qua nhiều trám đi trám lại và miếng trám phạm vào tủy răng

-Răng bị nhiễm trùng do sâu răng lỗ to.

Lấy tủy răng sâu là một phương pháp điều trị nha khoa thông thường có thể được thực hiện để cứu chiếc răng tự nhiên của bạn đồng thời làm sạch các mô bị tổn thương hoặc bị bệnh bên trong tủy răng

Nếu không thực hiện lấy tủy răng, tình trạng nhiễm trùng răng nặng, gây ra các cơn đau nhức và ổ mủ nhiễm trùng dưới răng. Răng có thể chuyển sang màu vàng hoặc đen, và nhiễm trùng răng có thể trở nên nghiêm trọng và lây lan sang các khu vực khác khắp cơ thể qua mạch máu của bạn.

Trong hầu hết các trường hợp, nhiễm trung tủy răng là nguyên nhân gây ra các cơn đau đớn.

Quy trình lấy tủy răng & lấy tủy răng mất bao lâu?

Lấy tủy răng bạn cần đi lại nhiều lần mới có thể hoàn tất được. Số lần đi lại tùy thuộc vào tình trạng viêm tủy răng của mỗi người.

Cụ thể như sau:

Quy trình lấy tủy răng sâu mấy lần hẹn là xong?

Quy trình lấy tủy răng có vài bước, nhưng tất cả chúng đều khá đơn giản và thực hiện trong 2 lần hẹn duy nhất.

Lần hẹn 1: Làm sạch nhiễm trùng

-Nha sĩ sẽ gây tê cục bộ toàn bộ khu vực răng bạn đang điều trị.

-Tiếp theo, Nha sĩ sẽ khoan một lỗ nhỏ trên răng của bạn [trong trường hợp buồng tủy đã lộ rõ thì không cần khoan]. Sau đó, Nha sĩ sẽ làm sạch từ từ, loại bỏ các mô bị tổn thương hoặc nhiễm trùng.

-Sau khi bơm rửa răng của bạn nhiều lần. Nha sĩ có thể đặt thuốc bên trong răng của bạn để tiêu diệt vi khuẩn còn sót lại nếu có biểu hiện nhiễm trùng trong vài ngày.

-Chụp X-quang để đảm bảo rằng chân răng hoàn toàn sạch sẽ.

Lần hẹn 2: Trám bít ống tủy

– Trong lần hẹn tiếp theo, bạn quay lại để trám bít ống tủy, hoàn thành việc lấy tủy răng sau khi ống tủy đã sạch sẽ, lỗ trên răng của bạn sẽ được lấp đầy bằng vật liệu trám

Sau khi lấy tủy răng, bạn nên thực hiện một mão răng sứ để bảo vệ răng đã lấy tủy. Mão răng sứ rất quan trọng sau khi lấy tủy răng, đặc biệt là đối với răng hàm, dùng để ăn nhai, bởi vì việc loại bỏ tủy răng sẽ làm răng yếu đi và dễ vỡ hơn.

Lấy tủy răng sâu mất bao lâu?

Thủ thuật lấy tủy răng đơn giản có thể mất từ ​​15 đến 30 phút nếu răng có một ống tủy. Nhưng có thể mất khoảng 90 phút đối với răng nhiều ống tủy.

Việc lấy tủy răng cần nhiều thời gian vì hệ thống ống tủy rất nhỏ cần được rửa sạch và khử trùng. Một số răng có nhiều ống tủy, trong khi những răng khác chỉ có một.

Đối với răng hàm: [6,7,8]

Răng hàm ở trong cùng và có 6 răng trên mỗi hàm. Răng hàm có thể có tới bốn ống tủy, khiến việc lấy tủy răng hàm trở thành răng tiêu tốn nhiều thời gian nhất, có thể mất 90 phút hoặc hơn.

Đối với răng tiền hàm [4,5]

Răng tiền hàm là nhóm răng nằm trước răng hàm, chỉ có một hoặc hai chân răng. Lấy tủy răng ở răng tiền hàm có thể mất khoảng 40 phút hoặc hơn một chút, tùy thuộc vào giải phẫu răng của bạn.

Răng nanh và răng cửa [1,2,3]

Những chiếc răng ở phía trước miệng của bạn được gọi là răng cửa và răng nanh.

Răng cửa và răng nanh chỉ có một chân răng nên việc điều trị lấy tủy răng rất nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ mất từ ​​15 phút đến 30 phút là hoàn tất.

Sau khi lấy tủy, nếu bạn lựa chọn bọc răng sứ thay vì trám lại lỗ sâu thì có thể sẽ cần thêm 1 lần hẹn nữa để lắp răng sứ

Chúng tôi khuyên bạn nên đợi một thời gian ngắn sau khi lấy tủy răng để đảm bảo răng đã lành và không có biến chứng gì thêm trước khi làm mão răng sứ vĩnh viễn.

Vì sao đôi khi việc lấy tủy răng sâu cần hơn 2 lần hẹn?

Điều trị tủy răng có thể yêu cầu hơn hai lần đến nha sĩ của bạn tùy thuộc vào răng.

Lần thăm khám đầu tiên, Nha sĩ sẽ tập trung vào việc loại bỏ các mô bị nhiễm trùng hoặc hư hỏng trong răng của bạn. Điều này đòi hỏi sự tập trung và cần được thực hiện cẩn thận. Nó cũng có thể tốn thời gian.

Sau đó nha sĩ sẽ đặt một loại thuốc kháng khuẩn tạm thời vào răng của bạn. Sau lần hẹn đầu tiên này, bạn sẽ không còn cảm thấy đau răng nữa.

Trong các lần hẹn tiếp theo, nếu nhiễm trùng vẫn chưa chấm dứt nha sĩ sẽ cần thêm một hoặc hai lần hẹn nữa để làm sạch nhiễm trùng, đồng thời trám bít vĩnh viễn bên trong răng bằng vật liệu nha khoa chuyên dụng

Sau đó, một miếng trám vĩnh viễn hoặc tạm thời sẽ được đặt và đôi khi là một mão răng.

Tóm lại, quá trình lấy tủy răng có thể mất khoảng 15-90 phút và thông thường sẽ cần ít nhất 2 lần hẹn để hoàn tất. Thời gian và số lần hẹn tùy thuộc vào vị trí răng cũng như tình trạng nhiễm trùng của bạn. Nha sĩ sẽ thông báo cho bạn trước khi thực hiện lấy tủy răng cũng như chi phí thực hiện lấy tủy răng.

Quy trình lấy tủy răng Giá Lấy Tủy Răng sâu trọn gói không phát sinh:

Lấy tủy răng cửa và trám lại

Lấy tủy răng cối nhỏ và trám lại

Lấy tủy răng cối lớn và trám lại

Khám, tư vấn và chụp X.Quang

Nha khoa 3T là địa chỉ tin cậy trong điều trị viêm tuỷ răng với kỹ thuật điều trị tủy răng và hàn kín hệ thống ống tủy bằng công nghệ hiện đại, cùng hệ thống các máy móc dụng cụ làm việc vô khuẩn tuyệt. Mọi chi tiết lấy tủy răng giá bao nhiêu, lấy tủy răng có đau không? vui lòng liện hệ:

NHA KHOA 3T – Địa chỉ lấy tủy răng uy tín tphcm

[Tận Tâm-Tiên Tiến-Tin Tưởng]

Hotline: 0913121713

FANPAGE NHA KHOA 3T

Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Cửu Đàm P.Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú

Thời gian làm việc: Thứ 2 đến thứ 7: 8h00 – 20h00

Video liên quan

Chủ Đề