Vụ bé gái 2 tuổi chết ở trường mầm non

Trưa 19/3, tìm về thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội, người thân vẫn chưa hết đau xót sau vụ việc bé gái 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đến lớp mầm non.

Theo bà Th. - người thân cháu bé cho biết, sáng 17/3, cháu Vũ Thanh A. [sinh ngày 27/9/2019] được mẹ là chị Vũ Hà T. đưa gửi nhà trẻ cách nhà khoảng 1km. Thời điểm đó, cháu khoẻ mạnh, không có biểu hiện gì bất thường.

Người thân cháu A. chia sẻ lại sự việc khi cô giáo phát hiện cháu bé tím tái ở trường học

Khoảng 12h30, lo lắng con quấy khóc vì là buổi đầu tiên đến lớp, chị T. gọi hỏi cô giáo về tình hình của con. Chị dự tính nếu con khóc nhiều sẽ đến đón về. Cô giáo cho biết, cháu A. ăn ngoan, không khóc và đã ngủ trưa.

"Đến 14h, cô giáo gọi điện cho bố mẹ cháu, tôi đang làm vệ sinh ngoài đường, đẩy xe rác vào gần đến nhà cháu thì nghe thấy mẹ cháu hoảng hốt kêu lên", bà Th. cho biết.

Theo lời người này, khi chạy đến trường thì thấy mẹ cháu A. đang ngồi bế con trong lớp ở tầng 2 của nhà trẻ, khi ấy môi cháu bé đã thâm tím, da tái, người mềm. "Mạch của cháu chỉ hơi đập, lúc ấy tôi mới quát, "cô G. tại sao cháu tôi lại như thế?", cô G. bảo khi gọi các cháu dậy thì thấy cháu A. đã mềm oặt ra, tim không thấy đập lúc đang đánh gió cho con. Cô giáo không biết nguyên nhân làm sao cháu qua đời", bà Th. nói.

Sau đó bố và bác đưa cháu đi viện, tuy nhiên, cháu tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. "Gia đình tôi kể cả bên nội, ngoại không có tiền sử bệnh tật gì. Từ khi đẻ ra, cháu A. khoẻ mạnh...", người thân chia sẻ.

Trường mầm non Phú An đã tạm đóng cửa

Được biết, bé A. là con thứ 2 trong nhà, ngày 17/3 là buổi đến lớp đầu tiên của bé gái này. Sáng cùng ngày, trường mầm non tư thục Phú An, xóm 2 Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, đã tạm đóng cửa.

Bà G., chủ cơ sở cho biết đây là cú sốc quá lớn, hiện tâm trí đang vô cùng rối bời. Sau sự việc, gia đình cô cũng đã trực tiếp đến chia sẻ nỗi đau, hỗ trợ một phần kinh phí với gia đình.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì cho biết, công an khám nghiệm ban đầu trên cơ thể bé không có tác động của ngoại lực, trong dạ dày không có thức ăn. Hiện sự việc được chuyển công an huyện Thanh trì tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ việc bé gái V.T.A. [2 tuổi, trú tại thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội] chết bất thường ngay trong buổi học đầu tiên tại nhóm lớp tư thục ở xã Vĩnh Quỳnh đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận xã hội. 

Bà T., người thân của cháu V.T.A. đau đớn kể lại, sáng 17/3, mẹ cháu cho con gái ăn sáng rồi mang đến gửi tại nhà trẻ tư thục Phú An [cách nhà 500m]. Cháu bé đi học trong tình trạng khỏe mạnh, không có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

"Khoảng 12h30, lo lắng con quấy khóc vì là buổi đầu tiên đến lớp, mẹ cháu A. gọi hỏi cô giáo về tình hình của con, nếu con khóc nhiều thì sẽ đến đón con về. Tuy nhiên, cô giáo cho biết con ăn ngoan, không khóc và đã ngủ trưa. Đến 14h, cô giáo gọi điện cho bố mẹ cháu, sau đó thấy mẹ cháu hoảng hốt vội tới trường", bà T. cho biết.

Trường mầm non tư thục Phú An, nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo bà T., khi bà đến trường thì thấy mẹ cháu A. đang bế con ngồi trong lớp, lúc này nhiều cháu nhỏ cũng ngồi đấy. Cháu A. môi đã tím thâm, chân tái, mạch của cháu chỉ hơi đập.

Bà T. khẳng định từ lúc sinh ra cháu A. khoẻ mạnh bình thường, không có tiền sử bệnh tật. Cháu bé được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi.

"Công an đề nghị khám nghiệm tử thi, ban đầu gia đình từ chối vì dù sao cháu cũng đã mất rồi, muốn cháu được nguyên vẹn. Sau đấy được công an giải thích thì gia đình đồng ý, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả từ công an về nguyên nhân cháu tôi tử vong", bà T. cho biết thêm.

Sáng cùng ngày, theo ghi nhận của PV, trường mầm non tư thục Phú An [cụm 2, thôn Quỳnh Đô, Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội] đóng cửa im lìm. Bà G. [chủ cơ sở] cho biết, trường sẽ đóng cửa ít ngày sau sự việc bé gái 2 tuổi chết bất thường sau khi được gửi tại đây.

Bà G. chia sẻ, sự việc vẫn là cú sốc lớn đối cơ sở mầm non của mình. “Sự việc diễn ra quá bất ngờ, đột ngột, đau lòng. Sau khi sự việc xảy ra tôi làm việc với cơ quan công an đến trưa hôm qua [18/3] mới về”, bà G. nói.

Theo bà G, vào sáng ngày 17/3, cơ sở của bà nhận bé A. đến lớp. Buổi sáng cháu bé bình thường, không chơi với các bạn. Các cô giáo cho rằng trẻ mới đi học chưa hoà đồng ngay được.

“Buổi trưa cô xúc cho con ăn được vài miếng thì con khóc nên cô không ép con ăn vì sợ con mới đi học, con chưa quen nề nếp trường lớp. Sau đó các cô cho con ngủ đến đầu giờ chiều, khi lay con dậy nhưng con vẫn nhắm mắt, khuôn mặt tái. Cô giáo nhanh chóng xoa dầu cho con nhưng tình trạng không được cải thiện nên gọi điện báo cho gia đình. Sau đó, nhà trường cùng người thân đưa con đi bệnh viện nhưng con không qua khỏi”, bà G. kể lại.

Bà G. cho biết tâm trí đang vô cùng rối bời. Sau sự việc, gia đình bà cũng trực tiếp đến động viên, chia sẻ nỗi đau, hỗ trợ một phần kinh phí với gia đình.

“Sự việc xảy ra không ai mong muốn. Cơ sở tôi cũng đã có báo cáo lên cơ quan chức năng. Hiện vụ việc vẫn đang chờ ý kiến của cơ quan công an có kết luận cuối cùng”, bà G. chia sẻ thêm.

Minh Tuệ

Trao đổi với VietNamNet ngày 21/3, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì cho biết, sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Vĩnh Quỳnh đã yêu cầu tạm dừng hoạt động nhóm trẻ mầm non tư thục Phú An để phục vụ công tác điều tra.

Bà Lê cũng cho biết, hiện, cơ quan điều tra đã khám nghiệm tử thi cháu bé và đang trong quá trình điều tra nhưng chưa có kết quả về nguyên nhân tử vong của cháu bé.

"Nhóm trẻ Phú An sẽ bị tạm dừng hoạt động ít nhất cho đến khi có kết quả điều tra về vụ việc", bà Lê nói.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở cũng nhận được báo cáo ban đầu của Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì về vụ việc trẻ 2 tuổi tử vong tại nhóm lớp mầm non Phú An.

Cụ thể, nhóm lớp mầm non độc lập Phú An, địa điểm cụm 2, thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì được thành lập theo quyết định số 215/QĐ-UBND ngày 29/9/2016 của UBND xã Vĩnh Quỳnh.

Chủ nhóm trẻ có hộ khẩu thường trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, tốt nghiệp trường Trung cấp sư phạm Mẫu giáo - Nhà trẻ Hà Nội và có chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục mầm non.

Theo thông tin từ phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì, lớp mầm non độc lập Phú An có 13 cháu.

Thanh Hùng

Sáng 19/3, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc cháu bé sinh năm 2019 tử vong sau khi đến lớp mầm non.

Đại diện UBND xã Vĩnh Quỳnh [huyện Thanh Trì, Hà Nội] cho hay khi phát hiện cháu V.T.A. có biểu hiện lả đi sau khi ngủ trưa, cô giáo đã ngay lập tức liên hệ với gia đình đến để đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện.

Bé gái 2 tuổi tử vong bất thường ngay ngày đầu đến lớp

[NLĐO]- Công an đang điều tra vụ bé gái 2 tuổi được đưa đến lớp mầm non nhưng sau đó có biểu hiện bất thường và tử vong tại bệnh viện.

  • Bé 3 tuổi bị xe đưa đón của trường mầm non tông tử vong

  • Bé trai 2 tuổi chết đuối tại trường mầm non

  • Bé 3 tuổi tử vong khi đang ngủ trưa tại trường mầm non

  • Bé trai chết bất thường tại trường mầm non tư thục

Ngày 19-3, Công an huyện Thanh Trì [TP Hà Nội] đang điều tra, làm rõ vụ một học sinh mầm non 2 tuổi tử vong, mới xảy ra trên địa bàn.

Cơ sở mầm non tư thục ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, nơi xảy ra sự việc

Theo thông tin ban đầu, sáng 17-3, bé gái N.T.P. [SN 2019] được phụ huynh đưa đến lớp học mầm non tư thục ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì. Đến buổi trưa, các cô giáo cho cháu ăn trưa cùng các bạn nhưng là buổi đầu đi học nên bé P. ăn được ít. Hết giờ trưa, bé đi ngủ cùng các bạn như bình thường.

Đến khoảng 14 giờ chiều thì cô giáo phát hiện bé P. có tình trạng bất thường. Ngay sau đó, giáo viên đã liên lạc với gia đình bé và lập tức đưa bé đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé tử vong sau đó.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì cho biết sự việc xảy ra là điều rất đau lòng, đáng tiếc. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các bên liên quan đã có báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Bước đầu, cơ quan chức năng cho biết cháu bé tử vong không có tác động của ngoại lực, trong dạ dày cũng không có thức ăn.

Linh Linh

Video liên quan

Chủ Đề