Xem danh sách những người chặn mình trên Facebook

Trong bài viết này mình xin hướng dẫn cách xem ai đang chặn mình trên Facebook 2022

Bài viết này được đăng tại freetuts.net, không được copy dưới mọi hình thức.

Nếu bạn đang nghi ngờ một ai đó đã chặn mình trên Facebook [FB], nhưng không biết làm cách nào để phát hiện ra? Nếu vậy bạn hãy tham khảo bài viết bên dưới ngay, bài viết sẽ liệt kê 5 cách giúp bạn dễ dàng xác định được người đó có chặn mình trên Facebook hay không.

I. Muốn biết ai đang chặn mình trên Facebook thì phải làm sao?

Cách 1: Tìm tên Facebook của người đó

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào Facebook và thực hiện tiếp các bước sau:

Vào thanh tìm kiếm trên đầu trang Facebook và nhập tên tài khoản của người bạn nghi ngờ là đã chặn mình trên Facebook.

Bài viết này được đăng tại [free tuts .net]

Lúc này, các kết quả sẽ hiển thị ra, bạn nhấn vào mục Mọi người, nếu tên tài khoản của người đó không xuất hiện tức là họ đã chặn Facebook của bạn.

Lưu ý: Nếu tên tài khoản Facebook người đó vẫn hiện ra và bạn vẫn có thể truy cập vào trang cá nhân, nhưng không còn là bạn bè trên Facebook nữa tức là người này chỉ hủy kết bạn và vẫn chưa chặn toàn bộ tài khoản FB của bạn.

Ngoài ra, để chắc chắn hơn thì bạn có thể nhờ một người bạn trên Facebook có kết bạn với người mà bạn nghi ngờ đã chặn Facebook của mình, sau đó cũng thực hiện tìm tên tài khoản như mình đã hướng dẫn ở trên.

Sau khi tìm thấy tài khoản FB của người đó rồi, thì hãy nói họ copy địa chỉ Url gửi cho bạn, sau đó bạn hãy nhập địa chỉ này vào mục tìm kiếm trên Facebook của mình. Nếu màn hình như dưới đây thì bạn có thể chắc chắn rằng người đó đã chặn bạn.

Cách 2: Kiểm tra tin nhắn Messenger

Một cách làm khác giúp bạn dễ dàng xem được ai đang chặn mình trên Facebook, đó là tìm lại đoạn tin nhắn cũ của bạn và người ấy đã chat với mình trên Messenger Facebook. Các bước thực hiện như sau.

Bước 1: Bạn mở Messenger lên rồi truy cập vào đoạn tin nhắn của hai người, sau đó chọn vào biểu tượng dấu ba chấm => Xem trang cá nhân.

Bước 2: Nếu truy cập vào trang cá nhân của người đó xong và màn hình hiển thị như bên dưới, thì có nghĩa là người đó đã chặn Facebook bạn.

Đôi khi sẽ có một số trường hợp là họ đã tự vô hiệu hóa tài khoản Faecbook, và bạn cũng không thể truy cập vào trang cá nhân của họ.

Còn nếu bạn vẫn truy cập vào trang cá nhân của người đó thì chứng tỏ rằng bạn vẫn chưa bị chặn Facebook.

Cách 3: Sử dụng danh sách bạn bè chung

Cách này được đánh giá nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều so với hai cách trên. Nếu giữa hai người có danh sách bạn bè chung, bạn chỉ cần hỏi một trong những người bạn chung đó xem tài khoản FB đó có còn đang hoạt động hay bị khóa gì không. Nếu người bạn kia xác nhận rằng tài khoản FB đó vẫn đang hoạt động bình thường, thì chứng tỏ rằng bạn đang chặn mình trên Facebook

Hoặc bạn không cần hỏi và có thể thực hiện như sau.

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân của một người bạn mà có kết bạn với tài khoản Facebook bạn nghi ngờ => Chọn vào Bạn bè => Bạn chung => Tại ô tìm kiếm nhập vào tên Facebook người cần tìm.

Bước 2: Kết quả không hiển thị tên Facebook người đó thì có lẽ bạn đã bị chặn

Cách 4: Kiểm tra mạng xã hội khác

Nếu bạn có theo dõi người đó trên các trang mạng xã hội như Twitter, Pinterest, Tumblr hoặc trang mạng xã hội khác, thì bạn hãy thử kiểm tra xem có còn tìm thấy tài khoản của người đó không. Việc này sẽ cho bạn biết người đó có chặn bạn trên các mạng xã hội đó hay không.

Hoặc bạn thử gọi cho bạn bè về thông tin của tài khoản người đó, xem họ thật sự có vô hiệu hóa tài khoản hay là đang chặn mình trên Facebook.

Cách 5: Hỏi trực tiếp người đó

Để chắc chắn hơn cả, bạn nên tìm gặp người đó và hỏi trực tiếp để biết rõ sự thật. Tất nhiên, bạn nên có thái độ ôn hòa và thân thiện trong quá trình gặp và hỏi người đó để có câu trả lời chính xác nhất. Nếu họ đã chặn Facebook với bạn thật, thì bạn nên tìm hiểu lý do và cùng nhau giải quyết các khúc mắc để có thể hòa giải nếu có và tránh được những sự hiểu lầm đáng tiếc.

Còn nếu không thành công, thì bạn nên chấp nhận sự thật này và rút kinh nghiệm cho các mối quan hệ khác ở ngoài đời thực cũng như trên Facebook để tránh các trường hợp tương tự.

II. Một số câu hỏi thường gặp

1. Khi bị người khác chặn Facebook sẽ như thế nào?

Khi bạn đang bị người khác chặn Facebook. thì sẽ không thể tìm tên tài khoản Facebook và truy cập vào trang trang cá nhân của họ. Ngoài ra, bạn không thể tương tác và xem bất cứ thông tin gì về người đó.

2. Bị chặn Facebook có nhằn tin được không?

Khi bị đối phương chặn Facebook thì hai người không thể nhắn tin qua lại được, nhưng trong trường hợp hai bạn tham gia trong một nhóm Messenger nào đó, thì vẫn có thể nhắn tin được.

3. Khi bị chặn Facebook liệu có xem được ảnh profile của họ không?

Khi bị chặn Facebook bạn và người đó vẫn có thể nhìn thấy ảnh Profile của nhau. Tuy nhiên, hai người không thể tương tác với nhau.

Lời kết: Vậy là bài viết trên đây mình đã hướng dẫn cách xem ai đang chặn mình trên Facebook 2022 hiệu quả nhất, bạn có thể thực hiện đầy đủ các cách để có thể xác nhận chính xác 100% là người đó đã chặn mình trên Facebook nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Các “thám tử internet” hãy thử kiên nhẫn thực hiện những bước sau đây để cùng tìm ra ai chặn mình trên Facebook nhé! Có thể không phải “người đó” cố tình block bạn mà do lý do từ chính tài khoản của họ có vấn đề. Nếu bạn không nhìn thấy Facebook của họ có thể là do tài khoản cá nhân đó bị Facebook chặn do vi phạm một chính sách nào đó hoặc là tài khoản đó đã tự detective và khi đó thì không phải một mình bạn mà tất cả những người khác cũng không nhìn thấy tài khoản đó.

Nguyên nhân có thể không phải tại bạn

Bước 2: Lục lại Messenger

Nếu bạn đang phân vân một đối tượng nào đó thì có thể vào lại phần tin nhắn và tìm lại xem tin nhắn bạn gửi tới người đó có được phản hồi không. Nếu không thấy phần tin nhắn, hoặc tin nhắn không được trả lời thì có thể bạn đã bị người đó chặn mình trên Facebook.

Nếu bạn đã bị chặn thì tin nhắn sẽ hiển thị như trên

Bước 3: Đăng xuất và tìm tên người đó

Khi đăng xuất khỏi tài khoản của mình bạn thử tìm tên người mà bạn đang nghĩ là block bạn. Nếu tìm thấy account này có nghĩa là bạn đã bị người đó chặn, còn nếu cũng không tìm được thì rất có thể là tài khoản này bị khóa vì những lý do như đã nêu ở bước 1.

Tìm tên Facebook đó sau khi đăng xuất

Bước 4: Tìm trên Google

Tương tự như bước tìm kiếm khi đăng xuất, bạn lên Google và đánh tên Facebook người cần tìm kiếm. Kết quả trả về và bạn tìm thấy tài khoản đó trên Google thì tiếp tục đăng nhập vào Facebook của bạn rồi quay lại, bấm vào link Facebook người đó. Nếu thông tin hiển thị là “tài khoản không tồn tại” thì bạn đã tìm ra ai chặn mình trên Facebook rồi đó.

Bước 5: Tạo một tài khoản khác

Có một cách khác để bạn tìm xem ai chặn mình trên Facebook đó là: dùng một email khác để lập một tài khoản Facebook mới. Từ tài khoản này bạn tìm xem có thấy người đó từ tài khoản mới này không

Bước 6: Tìm bằng ứng dụng trên điện thoại

Một trong những ứng dụng hỗ trợ tìm ai chặn mình trên Facebook

Hiện nay đã có những ứng dụng điện thoại cho phép bạn tìm kiếm những người đã xóa friends hay chặn bạn trên Facebook. Với những ứng dụng này bạn có thể tìm ra được tất cả những người đã hủy kết bạn với mình hoặc chặn mình trên Facebook rất dễ dàng. Hy vọng với những cách trên đây bạn đã có thể giải đáp câu hỏi ai chặn mình trên Facebook.  

Video liên quan

Chủ Đề