Xem phim Star Trek: Discovery Season 3

Xem phim Star Trek: Discovery Season 3

Star Trek: Discovery trở lại sau 18 tháng gián đoạn với buổi ra mắt mùa thứ ba. Tập cuối của mùa thứ hai của chương trình gần như không có nhiều kết nối để tiếp tục mùa thứ ba của Star Trek: Discovery.

Bước vào tương lai 930 năm cho mùa thứ ba của Discovery giới thiệu một kỷ nguyên mới và khác biệt của vũ trụ Star Trek, theo một cách nào đó, là sự trở lại cội nguồn của The Original Series. Nhưng nó cũng gợi ý rằng khi bạn du hành 930 năm trong tương lai và ấn tượng nhất với khán giả có thể là phần mở đầu hấp dẫn, sắc thái và tập trung vào nhân vật nhất.

Lời phàn nàn thường xuyên nhất đối với Star Trek: Discovery trong hai mùa đầu tiên là: “Tôi nhớ không có cảm giác như Star Trek”. Các nhà phê bình đã thực sự có lý — ngay từ đầu, Discovery đã cố gắng dựa vào khuôn mẫu phim truyền hình uy tín trực tuyến hiện đại, đồng thời giữ lại linh hồn Starfleet của nó. Hai mục tiêu đó không nhất thiết phải phù hợp và kết quả là Discovery đôi khi giống như một chương trình mà đơn giản là không thể thực hiện được.

Tuy nhiên, trong mùa thứ ba, Discovery cuối cùng đã chọn được một bên. Chương trình bây giờ tập trung vào việc tôn vinh những người hâm mộ Liên đoàn có đôi mắt lạc quan, muốn ghi nhớ từ những năm 80 và 90, và nó mang lại định dạng cũ của hành tinh trong tuần để làm như vậy. 

Giờ đây, xung đột nội tâm của bộ phim đã chuyển sang một hướng hoàn toàn mới: đối với một câu chuyện xoay quanh việc nhảy một thiên niên kỷ vào tương lai để khám phá thế giới mới lạ lùng nhất có thể, Discovery đối với hầu hết các phần đều an toàn một cách đáng kinh ngạc.

Với việc Chỉ huy Michael Burnham được đưa vào tương lai của cô ấy 930 năm, điều này vượt xa vùng nội địa truyền thống của Trek vào thế kỷ 23/24 mà nó đã cho các nhà văn cơ hội để thiết lập lại hoàn toàn vũ trụ. Hoàn toàn có ý nghĩa rằng họ đã thay đổi rất nhiều; nếu Burnham du hành ngược thời gian xa đến thế này, cô ấy sẽ chuẩn bị trải nghiệm Cái chết Đen. Vào năm 3188, Trek canon hiện có – thường là trọng lượng kể chuyện – là một ký ức xa xôi đến nỗi nó có thể không tồn tại. Đó là một nơi mới mẻ cho một nhượng quyền thương mại 54 năm tuổi được rất nhiều người yêu thích.

Xem phim Star Trek: Discovery Season 3

Tầm nhìn này về tương lai gần như không thể nhận ra. Đặc biệt, công nghệ này còn vượt xa hơn một bước, với máy phaser và máy quay ba chiều của Burnham giờ đây được coi là đồ cổ, và thậm chí cả các bộ điều khiển ảnh ba chiều từ Star Trek: Picard khi so sánh có vẻ cổ điển. 

Các thiết bị vận chuyển hiện có thể di chuyển (mặc dù với thời gian sạc lại 30 giây), vũ khí cầm tay mang lại một cú hích máu me đáng kinh ngạc và giao diện người dùng được làm bằng vật chất liên tục dịch chuyển. Hình ảnh và hiệu ứng âm thanh có cảm giác như chúng đến từ một nhượng quyền thương mại hoàn toàn khác và đội ngũ sản xuất rõ ràng đã tận hưởng cơ hội phá vỡ khuôn mẫu.

Vào một thời điểm nào đó trong các thế kỷ xen kẽ, vụ “cháy” bí ẩn đã khiến hầu hết các dilithium trong vũ trụ phát nổ, khiến các con tàu sao không thể hoạt động được. Liên bang không thể giải thích làm thế nào hoặc tại sao nó xảy ra, vì vậy tổ chức liên hành tinh luôn hình thành xương sống của Star Trek dần dần tan rã, đến mức giờ nó được đại diện bởi một người đàn ông cô đơn trong một trạm vũ trụ. Thiên hà đã trở thành một nơi ít nhiều vô luật lệ, nơi du hành vũ trụ không còn được coi là đương nhiên – giống như Miền Tây hoang dã với các tiện ích hiện đại.

Burnham thực sự rơi vào cú sốc văn hóa này của một tương lai sau khi cô xuất hiện từ cánh cổng thời gian mà cô đã sử dụng để cứu sự tồn tại khỏi AI KIỂM SOÁT ác độc. Sau một vụ va chạm đáng tiếc với một tàu vũ trụ khác, cô rơi xuống một hành tinh cằn cỗi trông rất giống Iceland và có bầu không khí dễ thở. Không lâu sau, cô đụng phải phi công của con tàu, Cleveland Booker (hay còn gọi là Book)… 

Có đánh nhau, cãi vã và phản bội kỳ quặc trước khi họ thành lập một liên minh quan trọng, chủ yếu là vì Book là người duy nhất mà Burnham biết trong một nghìn năm qua. Trong khi trò đùa của họ ban đầu cảm thấy giống như một sự pha trộn vụng về giữa sự bộc lộ và đối kháng gượng gạo, một số hóa học thực sự đang phát triển khi họ đến thành phố Requiem ngoạn mục.

Việc lựa chọn ngẫu nhiên những người ngoài hành tinh mà họ gặp phải – bao gồm những gương mặt quen thuộc như Andorians, Orions và Lurian (cùng loài với con chuồn chuồn cư trú của Deep Space Nine Morn) – cuối cùng cảm thấy Star Wars hơn Star Trek, đặc biệt là khi hầu hết chúng dường như hoạt động ở chợ đen. Những mảnh vụn của họ trên hàng hóa của Book lên đến đỉnh điểm trong một cảnh rượt đuổi vui nhộn, vô cùng sáng tạo dựa trên hành động của người vận chuyển đang chạy khi các nhân vật chính nói về bề mặt hành tinh. Nó gợi nhớ đến phân cảnh trong The Witcher, nơi Yennefer tự bảo vệ mình khỏi những kẻ xấu. 

Xem phim Star Trek: Discovery Season 3

Bản thân Book (do David Ajala thủ vai) không hoàn toàn là Han Solo-ish mà anh ta lần đầu xuất hiện. Đúng vậy, anh ta hoạt động trong thế giới vô luật pháp và công việc của anh ta như một người chuyển phát nhanh (chuyển hàng hóa giữa người bán holo và người mua holo) có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với công việc của một kẻ buôn lậu. 

Nhưng anh ta cũng che giấu khả năng hình thành mối liên kết thần giao cách cảm với thế giới tự nhiên – đáng chú ý nhất là con giun xuyên khổng lồ mà anh ta đang cố gắng cứu khỏi những kẻ xấu. Ai có thể ngờ rằng nhân vật vô lại mà chúng ta gặp ở đầu tập phim hóa ra lại là một nhà bảo tồn giữa các vì sao? 

Đến cuối tập, câu hỏi lớn trong đầu bạn là điều gì đã xảy ra với Discovery? Tất cả các bằng chứng cho thấy đó là nạn nhân của loại cơ chế thời gian phức tạp khiến Spock đến nhiều năm sau Narada trong Star Trek đầu tiên của JJ Abrams. Ít nhất thì Burnham cũng có công ty trong khi cô ấy chờ đợi, bây giờ cô ấy đã tìm thấy người đàn ông cuối cùng của Liên đoàn đang đứng. 

Có điều gì đó khá cảm động về ý tưởng của một chàng trai cống hiến cả cuộc đời để giữ cho ngọn lửa Liên bang luôn cháy – ngay cả khi anh ta vẫn bị Burnham xếp hạng khi cô ấy đến. Thật vậy, có vẻ như việc xây dựng lại Liên bang sẽ là Chỉ thị chính của loạt phim mới – nhưng Burnham thực sự cần phải tìm những người bạn cùng tàu của mình trước…

Nghệ thuật và giải trí luôn là một phần của một cuộc trò chuyện lớn hơn. Khi chúng ta nhìn vào Khám phá và hỏi, “Tại sao lại như vậy, tại sao lại là bây giờ”, câu trả lời gần như quá hiển nhiên. 

Những người trên Discovery đang học cách trở thành một gia đình và có sự hỗ trợ của nhau sau một chuỗi những tổn thương khôn lường. Họ đang phải học cách yêu cầu sự giúp đỡ, để nói, “Tôi không ổn” và hàn gắn khi thế giới mà họ nghĩ rằng họ biết đã sụp đổ xung quanh họ.

Xem phim Star Trek: Discovery Season 3

Vietsub

Xem phim Star Trek: Discovery Season 3

Vietsub

Xem phim Star Trek: Discovery Season 3

HD

Nét Đẹp Độc Nhất (Phần 1)

Vietsub

Xem phim Star Trek: Discovery Season 3

FHD 5.8/10

Công Viên Kỳ Diệu

Viet-Engsub

Xem phim Star Trek: Discovery Season 3

FHD 6.4/10

Quái Vật Săn Đêm

Viet-Engsub

Xem phim Star Trek: Discovery Season 3

FHD

Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta (Bản Thái)

Vietsub

Nội dung phim

Mùa thứ ba của phim truyền hình Mỹ Star Trek: Discovery sau các phi hành đoàn của tàu USS Discovery khi họ đi đến tương lai, hơn 900 năm sau khi các sự kiện của bản gốc Star Trek trước. Phim được sản xuất bởi CBS Television Studios kết hợp với Secret Hideout và Roddenberry Entertainment. Bộ phim có sự trở lại của Sonequa Martin-Green, cùng với Doug Jones, Anthony Rapp, Mary Wiseman và Wilson Cruz trở lại.

Xem phim Star Trek: Discovery Season 3

Star Trek Day 2020 cho thấy một thiên hà đã bị sai. Đúng như dự đoán, Liên đoàn không hoạt động tốt trong tương lai: nó "gần như sụp đổ" sau sự kiện "The Burn".

Đón xem phim Star Trek: Hành Trình Khám Phá 3 - Star Trek: Discovery (Season 3) trên aphimhot2.com nhé!

Xem thêm

Tags: