Ý nghĩa hình tròn của biểu tượng hội là gì

13/04/2021 9:00:07 SA

Logo chuẩn của Hội LHPN Việt Nam

Năm 1952, Họa sĩ Lê Nguyên Lợi là sinh viên khóa kháng chiến, trường Cao đẳng Mỹ thuật Việt Nam. Theo yêu cầu của Hội, ông được thầy hiệu trưởng Tô Ngọc Vân giao việc vẽ mẫu Logo [Biểu tượng] của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Giữa lúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân ta đang trong thời kỳ quyết liệt, đấu tranh cho mục đích cuối cùng là hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc. Logo [Biểu tượng] làm sao phải vẽ cho đẹp, phải thể hiện được hết tính chất của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nói riêng và của phụ nữ Việt Nam nói chung. Suy nghĩ mãi, cuối cùng ông chọn hình tượng chim bồ câu ngậm cành nguyệt quế đang tung cánh bên hình đất nước Việt Nam trên nền là quả địa cầu thể hiện khát vọng tự do, yêu chuộng hòa bình, vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng nhưng mạnh mẽ, ngoan cường của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời thể hiện sự gắn bó giữa cách mạng Việt Nam với cách mạng thế giới, phụ nữ Việt Nam với phụ nữ Quốc tế và mơ ước về một thế giới hòa bình. Mẫu Logo [Biểu tượng] được thầy hiệu trưởng Tô Ngọc Vân duyệt và ít ngày sau, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trả lời đã chấp nhận mẫu đó. Gần 70 năm qua, Logo đã trở nên quen thuộc, trở thành biểu trưng và gắn liền với những chặng đường phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. * Năm 2020, Hội LHPN Việt Nam thiết kế bộ nhận diện mới của Hội, logo đã sửa thành hình chim bồ câu ngậm cành nguyệt quế 9 lá thay vì 7 lá.

Hình ảnh Bộ nhận diện thương hiệu của Trung ương Hội LHPN Việt Nam [Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội] gồm:

1. Mẫu maket trang trí khánh tiết Hội nghị

2. Mẫu bì thư, giấy mời:



 

Hình dạng logo tạo nên cấu trúc hoàn chỉnh cho thiết kế của bạn. Trong đó, logo hình tròn được rất nhiều doanh nghiệp yêu thích? Vậy ý nghĩa để nhóm logo này là gì? Có những dạng logo tròn thường gặp nào? Làm thế nào để có được một logo tròn ấn tượng? Tất cả sẽ được Adina Việt Nam trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây!

Ý nghĩa của logo hình tròn

Tương phản khác biệt so với các hình dạng khác, biểu tượng hình tròn thể hiện tính chất liên tục, hoàn hảo thông qua đường thẳng vô tận của nó. Sự hài hòa, vĩnh cửu và thống nhất là đặc điểm nổi bật nhất của dạng biểu tượng này.

Nhìn vào các thiết kế hình tròn, bộ não con người cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Đường cong nữ tính tạo sự giao thoa dịu dàng, mềm mại. Song song, các vòng tròn cũng phản ánh nhiều thông điệp tích cực:

  • Hình tròn giống như chiếc nhẫn gợi sự bền bỉ, ổn định.
  • Tính lành mạnh, hoàn hảo và vô cực.
  • Tinh tế và tối giản.
  • Logo hình tròn giống như biểu tượng Trái Đất mang tính thiên nhiên cao.
  • Biểu tượng hình tròn đại diện cho quan hệ đối tác vững bền.
  • Là hiện thân của cảm xúc thân thiện.
  • Tạo cảm giác quyền lực khi kết hợp với các biểu tượng khác.
Ý nghĩa logo hình tròn

Các dạng logo hình tròn thường gặp

Biểu trưng hình tròn thường được kết hợp với nhiều hình tượng khác nhau. Mỗi dạng logo thể hiện cá tính riêng. Ở thời điểm hiện tại, logo hình tròn được phân chia thành 3 dạng chính:

  • Logo trừu tượng: Logo trừu tượng được tạo thành từ các dạng hình học. Chúng có thể là biểu tượng hoặc kết hợp song song đồ họa và chữ cái. Dạng logo này độc đáo và rất dễ nhận biết.
  • Biểu tượng linh vật: Biểu tượng linh vật có đặc điểm phác họa chân dung linh vật, nhân vật có sức ảnh hưởng lớn tại chính giữa logo. Dạng logo tròn này thường được các thương hiệu liên quan tới trẻ em, người già hoặc hộ gia đình ưu tiên chọn lựa.
  • Kết hợp tên và biểu tượng: Tên và biểu tượng kết hợp với nhau là dạng logo tròn phổ biến của các trường đại học, cao đẳng hay tổ chức chính trị. 

Để có cái nhìn trực quan hơn về các thiết kế logo tròn, mời bạn đọc tiếp phân tích chi tiết khi kết hợp biểu tượng tròn với hình khối khác bên dưới nhé!

Biểu tượng hình tròn đi kèm các ngôi sao

Các mẫu logo tròn kết hợp biểu tượng ngôi sao tạo sự hoàn hảo tối đa, đáp ứng các tiêu chuẩn rực rỡ và xuất sắc. Hơn thế, dạng logo này là hiện thân của sự vô hạn, khát vọng và kỳ vòng cao. Do đó, ứng dụng phổ biến của biểu tượng tròn kết hợp ngôi sao là logo cơ sở giáo dục hoặc tổ chức chính trị.

Ví dụ, biểu trưng của Liên Minh Châu Âu là một lá cờ vòng tròn được tạo thành bởi các ngôi sao. Mỗi ngôi sao đại diện cho một quốc gia – một thành phần của tổ chức.

Logo liên minh Châu Âu

Dạng biểu tượng này có bản chất là hình tròn kèm chữ cái đầu tiên của thương hiệu. Hoặc đôi khi là cả tên thương hiệu, slogan kèm biểu tượng. Hãy xem 2 ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Logo Starbucks

Biểu trưng nhận diện của Starbucks phác họa chân dung nàng tiên cá đối xứng nằm trong một vòng tròn xanh lá cây có vòng bao là tên thương hiệu. Thiết kế xuất sắc, dễ ứng dụng trên mọi phương diện.

Logo Starbucks Coffee

Biểu trưng Thế vận hội Olympic 2020

Thiết kế logo Thế vận hội Olympic 2020 kết hợp tên sự kiện và dãy vòng tròn nhỏ đa màu sắc lồng ghép vào nhau tinh tế.

Biểu trưng Thế vận hội Olympic 2020

Biểu trưng tròn đen – trắng

Logo Mercedes-Benz và BMW là hai ví dụ điển hình về mẫu biểu trưng vòng tròn đen – trắng cao cấp, sang trọng.

Biểu trưng tròn đen – trắng

Biểu trưng tròn có màu sắc

Không có cách nào tốt hơn để tạo sự nhất quán cho một logo tròn là tô màu cho nó. Một biểu tượng sặc sỡ, dễ nhớ như Firefox chính minh chứng rõ ràng.

Logo FireFox

Vodafone, Soony, Xbox hay Spotify cũng sở hữu một logo hình tròn tô màu sống động mang tính chất trừu tượng.

Logo Vodafone

Logo hình tròn tối giản

Logo hình tròn tối giản được coi là cách tạo điểm nhấn cho tên thương hiệu bằng một font chữ hợp thời trang. 

Logo tròn tối giản

Biểu trưng cầu vồng tròn và bông hoa

Logo tròn có thể được kết hợp từ nhiều hình tròn tạo thành vòm lớn hoặc hình bông hoa. Các vòng tròn này thường ngập tràn sắc màu, truyền tải cảm giác lạc quan, vui tươi.

Logo Spectrum

3 mẹo thiết kế logo hình tròn ấn tượng

Biểu trưng hình tròn có nhiều biến thể. Trước khi thiết kế dạng logo này, bạn hãy trả lời toàn bộ câu hỏi gợi ý sau nhé!

  • Điều gì khiến bạn thích thiết kế logo tròn?
  • Tên thương hiệu của bạn có vừa với vùng chứa vòng tròn không? Nó có dễ đọc khi thu nhỏ lại không?
  • Bạn thích đường tròn đầy đặn, chắc chắn hay một logo viền tròn rỗng?
  • Bạn có ý định kết nối biểu tượng với chữ cái không?

Khi xác định được loại logo muốn thiết kế và lý do yêu thích nó thì các mẹo sau sẽ giúp bạn hoàn thiện ý tưởng hoàn hảo hơn:

Viết ngắn gọn tên thương hiệu

Nếu bạn đang có ý định thiết kế logo tròn kèm văn bản thì hãy chú trọng tính ngắn gọn của tên thương hiệu. Chỉ nên đưa tối đa 1-5 ký tự trong lòng vòng tròn. Với viền ngoài, bạn có thể lồng tên thương hiệu theo dạng vòm. Tuy nhiên cần đảm bảo logo của bạn không có quá nhiều khoảng trống và giữ cho nó dễ đọc khi thu nhỏ lại. 

Viết ngắn gọn tên thương hiệu trong logo tròn

Thiết kế logo hướng tới sự nhất quán thương hiệu

Sự nhất quán là vấn đề quan trọng để tạo nên một logo hoàn hảo. Trong đó, việc chọn đúng kiểu chữ, màu sắc biểu trưng có tác động lớn tới toàn thẩm mỹ thiết kế. Chẳng hạn trong ví dụ dưới đây, JB đã sử dụng kiểu chữ in đậm sans serif dễ đọc ở mọi kích thước. Kèm theo đó là những hình tam giác độc đáo trên mỗi ký tự để tăng tính nhận diện.

Logo JB

Tạo hệ thống phân cấp trực quan trong logo tròn

Trong các mẫu logo tròn đẹp, hãy suy nghĩ về những yếu tố sẽ trở thành tâm điểm của thiết kế. Rất nhiều người thường thêm các yếu tố ngẫu nhiên chỉ để lấp đầy không gian logo. Đây là hướng xử lý tồi. Tốt nhất, bạn hãy phân cấp trực quan đồ họa trong logo, bao gồm: Vị trí biểu tượng chính hoặc cách phối họa tiết phụ.

Lời kết

Biểu trưng hình tròn được sử dụng rộng rãi và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Hãy bắt đầu ngay thiết kế của bạn bằng những gợi ý hữu dụng trên nhé!

ADINA VIỆT NAM – Branding & Strategy

  • TP HN: Số 32 Ngõ 133 – Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • TP HCM: Số 86/54 đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
  • Tel: 098 771 2288
  • Phone: 024 6659 6680
  • Email:  
  • Website: //adina.com.vn/

Call Now Button

Quay video giới thiệu doanh nghiệp

Thiết kế logo chuyên nghiệp

Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Video liên quan

Chủ Đề