Những người phụ nữ bé nhỏ 2022

"Những người phụ nữ bé nhỏ" là bộ phim truyền hình Hàn Quốc sắp ra mắt của đạo diễn Kim Hee Won.

Bộ phim dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott xuất bản năm 1898. Tác phẩm đã làm nên tên tuổi cho nữ nhà văn đồng thời thể hiện tư tưởng nữ quyền và tinh thần hiện đại. Cuốn sách đã trở thành một biểu tượng đại chúng, được chuyển thể nhiều lần thành phim điện ảnh, phim truyền hình, nhạc kịch.

Lần chuyển thể năm 2019, bộ phim đã được đề cử 6 lần trong đó có hạng mục Phim xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và đem về tượng vàng Oscar cho bộ phim với hạng mục Trang phục đẹp nhất.

Trong bản chuyển thể của Hàn Quốc, bộ phim mang hơi hướm trinh thám kỳ bí, mô tả cuộc sống của ba chị em gái trong một gia đình nghèo khó nhưng vẫn luôn hạnh phúc. Không may, vì một vụ án, họ buộc phải đối đầu với một trong những gia tộc có ảnh hưởng nhất ở Hàn Quốc.

Những người phụ nữ bé nhỏ 2022

Sách Những người phụ nữ bé nhỏ. Ảnh: P.M.

Dàn diễn viên chính gồm Kim Go Eun trong vai Oh In Joo. Cô là chị cả trong ba chị em, ngay từ khi còn nhỏ, cô đã nhận ra rằng tiền là thứ quan trọng nhất để bảo vệ bản thân và gia đình. Ước mơ của cô là có một cuộc sống như bao người bình thường khác, thế nhưng trong thoáng chốc, In Joo vướng vào một vụ án và thay đổi cuộc đời cô hoàn toàn.

Nam Ji Hyun trong vai Oh In Kyung, cô con gái thứ hai trong gia đình. Cô là một phóng viên nhiệt huyết của đài truyền hình. In Kyung luôn tâm niệm phải làm việc thiện, nói lời ngay thẳng. Tuy cô đang sống trong cảnh nghèo túng, tiền bạc không thể thay đổi được con người cô. Tình cờ thay, cô buộc phải đào sâu vào một vụ án bí ẩn mà cô phải đối mặt lần đầu tiên kể từ khi làm phóng viên.

Park Ji Hoo là cô em út đang học tại một trường trung học nghệ thuật danh tiếng. Cô bé có tài năng hội họa bẩm sinh, có nét tương đồng với Beth trong nguyên tác. Đôi khi cô cảm thấy tình yêu mà hai cô chị dành cho mình là quá nhiều.

Những người phụ nữ bé nhỏ 2022

Tác phẩm nổi tiếng của Louisa May Alcott sắp được xuất hiện trên màn ảnh Hàn. Ảnh: tvN.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tatler Asia vào ngày 25/11/2021, biên kịch Chung Seo Kyung đã hé lộ: “Tôi đang làm việc với đạo diễn của phim Vincenzo cho dự án chuyển thể Những người phụ nữ bé nhỏ của Hàn Quốc".

"Các diễn viên chính sẽ bao gồm Kim Go Eun và Nam Ji Hyun trong khi nam chính là Wi Ha Joon đã nổi tiếng từ series Squid Game. Tôi đã đọc cuốn tiểu thuyết Những người phụ nữ bé nhỏ khi còn nhỏ và tôi thấy rất cuốn hút", biên kịch tiết lộ.

Phim dự kiến có 12 tập cho mùa 1 và sẽ khởi chiếu trên đài tvN vào ngày 3/9. Sau đó, bộ phim được phát sóng vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần lúc 21h10 theo giờ Hàn. Phim cũng sẽ được phát trực tuyến trên Netflix ở một số khu vực nhất định.

LỜI GIỚI THIỆU

Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ

Công ty phát hành: Tân Việt Tác giả: Louisa May Alcott Biên dịch: Lương Thanh Tú Nhà xuất bản: NXB Dân Trí Năm xuất bản: 2021 Kích thước: 14,5 x 20.5 cm Số trang: 392

Hình thức: Bìa mềm

TÓM TẮT NỘI DUNG

Những người phụ nữ bé nhỏ là một trong những cuốn sách hay nhất mọi thời đại, xoay quanh câu chuyện về cuộc sống của bốn chị em nhà March. Meg là cô chị cả xinh đẹp, người sẵn sàng đánh đổi sự phù phiếm để lấy người đàn ông mình yêu. Jo, cô nàng mạnh mẽ, đầy cá tính, với ước muốn trở thành một văn sĩ. Beth, luôn ngọt ngào và sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Cuối cùng là cô út Amy tóc vàng, dễ thương như búp bê có năng khiếu đặc biệt về hội họa. Bốn chị em đã dũng cảm vượt qua đói nghèo, chiến tranh và những biến động thời đại để tìm kiếm tình yêu, công việc và hạnh phúc đích thực cho riêng mình. Trên tất cả, họ đã cùng nhau trưởng thành, cùng nhau trải qua những tranh cãi, cùng chia sẻ những khoảnh khắc đủ là hạnh phúc hay buồn đau để gìn giữ những giá trị cơ bản của một gia đình.

Những người phụ nữ bé nhỏ 2022

Thông tin về tác giả

Louisa May Alcott, sinh ngày 29 tháng 11 năm 1832 tại Pennsylvania, Mỹ. Tác phẩm đầu tay của bà có tên Flower Fables ra đời vào năm 1854. Trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ, bà đã xung phong đi tình nguyện trong vai trò một y tá quân y. Cuốn sách Hospital Sketches (xuất bản năm 1863) được viết dựa trên những trải nghiệm của bà trong cuộc chiến này. Tác phẩm kinh điển Những người phụ nữ bé nhỏ được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1868, dựa trên chính cuộc đời của bà cùng ba người chị em gái. Tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, nhiều lần được dàn dựng trên sân khấu kịch và được chuyển thể thành phim. Các phần tiếp theo của câu chuyện gia đình March lần lượt là: Những người vợ tốt (1869), Những chàng trai nhỏ (1871), Các cậu bé của Jo (1886). Alcott là người ủng hộ chủ nghĩa bãi nô và tích cực tham gia các phong trào theo chủ nghĩa nữ quyền. Bà qua đời vào ngày 6 tháng 3 năm 1888, tại Boston, Mỹ.

Các bạn cùng đón đọc nhé!

#TanViet #nhasachtanviet #nhungnguoiphunubenho #nhungnguoiphunu #benho #phunu

Những người phụ nữ bé nhỏ bác sĩ March), một trong những truyện dành cho thiếu nhi được yêu thích nhất từ trước đến nay, dựa trên các trải nghiệm của chính tác giả thời thơ ấu.

Meg, cô chị cả xinh đẹp, đoan trang, luôn mơ ước trở thành một quý bà. Jo, lóng ngóng vụng về nhưng thông minh phóng khoáng và có tài văn chương. Beth nhút nhát, dịu hiền, thích âm nhạc, giàu đức hi sinh. Cuối cùng là cô em út Amy với mái tóc vàng xinh đẹp, hơi nhõng nhẽo và có năng khiếu hội họa.

Câu chuyện về những nỗ lực, tình yêu thương, cố gắng hoàn thiện mình của bốn chị em nhà March, cùng tình bạn của các cô với gia đình Laurience hàng xóm, và mãi sau này là chuyện tình của họ, luôn trong trẻo, hấp dẫn, mang lại rất nhiều cảm hứng và bài học sâu sắc.

Louisa May Alcott (29.11.1832 – 6.3.1888)

Sinh tại: Germantown, Pennsylvania, Hoa Kỳ

Năm 1862, bà đến Washington làm y tá trong cuộc nội chiến. Và cũng từ đây, bà bắt đầu thành công trong sự nghiệp sáng tác.

Tác phẩm tiêu biểu:

- Bức kí hoạ từ bệnh viện

- Tâm trạng

- Những người phụ nữ bé nhỏ

- Những người vợ tốt

- Những chàng trai nhỏ

- Các cậu bé của Jo

- Cô gái lỗi mốt

- Chiếc túi đầu mẩu của dì J

Dịch giả NGUYỄN NGỌC SƯƠNG

Sinh năm 1943 tại Thủ Dầu Một, Bình Dương

Mất năm 2016 tại Hà Nội

Cử nhân văn chương Pháp, giáo viên dạy tiếng Pháp, giáo viên dạy tiếng Đức, sống và làm việc tại Đức, Pháp, về nước, công tác tại Viện Khoa học Việt Nam.

Tác phẩm đã dịch:

• Những người phụ nữ bé nhỏ (Bốn cô con gái nhà bác sĩ March) - Louisa May Alcott

• Những người vợ tốt – Louisa May Alcott

• Các cậu bé của Jo - Louisa May Alcott

• Những chàng trai nhỏ - Louisa May Alcott

• Ngày tôi còn bé - Erich Kaestner

• Emil và các chàng thám tử - Erich Kaestner

• Emil và ba cậu bé song sinh - Erich Kaestner

• Người đàn ông bé nhỏ - Erich Kaestner

• Ba người đàn ông nơi xứ Tuyết - Erich Kaestner

• Bộ truyện của Beatrix Potter gồm 23 tập

Mời các bạn tìm đọc bộ “Chuyện gia đình March”

Chuyện Gia Đình March: Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ

Chuyện Gia Đình March: Những Người Vợ Tốt

Chuyện Gia Đình March: Các Cậu Bé Của Jo

Chuyện Gia Đình March: Những Chàng Trai Nhỏ

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Phát triển và tuyển vaiSửa đổi. Thương hiệu Little Women đã có tổng cộng 14 đề cử Oscar.

Tác giả: vi.m.wikipedia.org - Nhận 173 lượt đánh giá

Tóm tắt: Bài này viết về phim năm 2019. Đối với tiểu thuyết cùng tên, xem Những cô gái nhỏ. Những người phụ nữ bé nhỏ (tựa gốc tiếng Anh: Little Women) là một bộ phim cổ trang, tuổi mới lớn của Hoa Kỳ năm 2019 do Greta Gerwig đạo diễn kiêm viết kịch bản. Đặt bối cảnh tại Concord, Massachusetts, Hoa Kỳ vào thế kỉ 19, bản chuyển thể điện ảnh thứ bảy dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1868 của Louisa May Alcott kể về cuộc đời của bốn chị em nhà March—Jo, Meg, Amy và Beth, với sự tham gia của dàn diễn viên

Khớp với kết quả tìm kiếm: Những người phụ nữ bé nhỏ (tựa gốc tiếng Anh: Little Women) là một bộ phim ... tác phẩm cũng gặt hái vô số đề cử và giải thưở ... ...

Những người phụ nữ bé nhỏ 2022

Tác giả: phunumoi.net.vn - Nhận 174 lượt đánh giá

Tóm tắt: Cuộc chạy đua giành giải thưởng Oscar danh giá đang bước vào giai đoạn nước rút. Bộ phim đang được khán giả Việt Nam đón chờ ngày ra rạp - Little Women (tựa Việt: Những người phụ nữ nhỏ bé) cũng nằm trong danh sách này với 5 đề cử tại giải Oscar 2020, trong đó có hạng mục quan trọng là “Phim hay nhất”, “Kịch bản chuyển thể xuất sắc”, “Nhạc phim hay nhất”, “Thiết kế phục trang xuất sắc nhất”, “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” (Saoirse Ronan), “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” (Florence Pugh). Bộ

Khớp với kết quả tìm kiếm: 4 thg 2, 2020 — Little Women bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển của nhà văn, nhà thơ người Mỹ Louisa May ... ...

Những người phụ nữ bé nhỏ 2022

Tác giả: dep.com.vn - Nhận 162 lượt đánh giá

Tóm tắt: Từ khi ra mắt quốc tế, “Little Women” (tựa Việt: “Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ“) đã không phụ lòng các nhà phê bình cũng như khán giả thế giới khi đạt được nhiều thành công về mặt doanh thu và giải thưởng điện ảnh uy tín. Ra mắt tại Việt Nam vào đúng mùa Oscar, bộ phim hứa hẹn đem đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc về tình cảm gia đình, bên cạnh sự trưởng thành của các cô gái nhỏ trong những ngày đầu xuân ấm áp. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết gây ảnh hưởng nhất nước Mỹ. “Little Wo

Khớp với kết quả tìm kiếm: 22 thg 1, 2020 — Từ khi ra mắt quốc tế, “Little Women” (tựa Việt: “Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ“) đã không phụ lòng các nhà ph ... ...

Những người phụ nữ bé nhỏ 2022

Tác giả: m.thanhnien.vn - Nhận 208 lượt đánh giá

Tóm tắt: .  Little Women là tác phẩm thứ 3 trong lịch sử đề cử Oscar với hạng phục Phim hay nhất, được sản xuất bởi đội ngũ toàn bộ là nữ giới. Trước đó, hai bộ phim tương tự từng “lọt mắt xanh” của giải thưởng điện ảnh danh giá này là Winter's Bone và The Piano. Chia sẻ với báo giới, nhà sản xuất Amy Pascal tiết lộ bản thân đã rất ngạc nhiên khi các đề cử Oscar được công bố. Cô hào hứng cho hay: “Little Women không hề khác biệt gì so với những bộ phim khác mà tôi đã s

Khớp với kết quả tìm kiếm: 9 thg 2, 2020 — Little Women (tựa Việt: Những người phụ nữ nhỏ bé) vừa giành 6 đề cử Oscar ... Saoirse Ronan được xướng tên trong bảng đề cử giải thưởng của ... ...

Những người phụ nữ bé nhỏ 2022

Tác giả: cinematone.info - Nhận 111 lượt đánh giá

Tóm tắt: Timothée Chalamet Theodore 'Laurie' LaurenceBob Odenkirk Mr. MarchLaura DernJames Norton John BrookeEliza Scanlen Beth MarchTracy Letts Mr. DashwoodLouis Garrel Friedrich BhaerChris CooperAbby Quinn AnnieSasha Frolova Mrs. HummelJamie Ghazarian

Khớp với kết quả tìm kiếm: 7 thg 2, 2020 — Little Women được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Louisa May Alcott, dựng trong bối cảnh thế kỷ XIX khi nước Mỹ đang ... ...

Những người phụ nữ bé nhỏ 2022

Tác giả: m.kenh14.vn - Nhận 194 lượt đánh giá

Tóm tắt: Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc.Qua nhiều lần remake, Little Women (Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ) bản 2019 của Greta Gerwig đang được đánh giá là phiên bản có kết thúc mới mẻ và phần "twist" ấn tượng nhất. Xuyên suốt bộ phim, nhân vật Jo March luôn được thể hiện là người yêu tự do nhất trong 4 chị em nhà March. Cô hay đưa ra những lời khẳng định về việc phụ nữ nên được nhìn nhận một cách bứt phá ra khỏi những định kiến về hôn nhân, rằng họ có hoài bão, ước mơ và đán

Khớp với kết quả tìm kiếm: 9 thg 2, 2020 — Qua nhiều lần remake, Little Women (Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ) bản 2019 của Greta Gerwig đang được đá ... ...

Những người phụ nữ bé nhỏ 2022

Tác giả: vietnamnet.vn - Nhận 184 lượt đánh giá

Tóm tắt: Little Women là một trong những cái tên đáng chú ý nhất của mùa giải thưởng năm nay, đặc biệt khi phim giành 6 đề cử Oscar 2020, trong đó có Phim hay nhất. Vào đúng ngày lễ trao giải diễn ra tại Mỹ (sáng 7/2), Little Women cũng sẽ chính thức ra rạp Việt với tựa "Những người phụ nữ bé nhỏ". Không chỉ mang tính "nữ quyền" ở tựa phim, biên kịch và đạo diễn của Little Women cũng như 4 diễn viên chính của phim đều là nữ, trong đó đáng chú ý nhất có Saoirse Ronan và Emma Watson, chưa k

Khớp với kết quả tìm kiếm: 17 thg 1, 2020 — Little Women (Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ) - 1 trong 9 tác phẩm được ... một trong những cái tên đáng chú ý nhất của mùa giải thưởng năm nay, ... ...

Những người phụ nữ bé nhỏ 2022

Tác giả: sovhtt.hanoi.gov.vn - Nhận 236 lượt đánh giá

Tóm tắt: Thế kỷ 19, cuốn tiểu thuyết nhẹ nhàng của nữ văn sĩ người Mỹ – Louisa May Alcott – từng gây nên một cơn sốt tại quê nhà và sau này lan ra khắp thế giới. Little Women – cuốn sách tưởng chừng chỉ toàn chuyện “nhi nữ thường tình” đã trở thành câu chuyện vượt thời gian. Hàng triệu triệu độc giả nữ khắp thế giới đã soi thấy chính mình trong bốn cô gái nhỏ Meg, Jo, Beth và Amy. Song song với sự thành công của tiểu thuyết, hàng chục phiên bản chuyển thể được ra đời với đủ hình thức từ kịch nghệ, truyền

Khớp với kết quả tìm kiếm: 13 thg 2, 2020 — Gánh trên vai áp lực làm lại một tác phẩm quá kinh điển và đã có vô số phiên bản thành công, nữ đạo diễn đư ... ...

Tác giả: m.baomoi.com - Nhận 199 lượt đánh giá

Tóm tắt: Đăng nhậpĐăng nhập để trải nghiệm thêm những tính năng hữu íchZaloNóngMớiVIDEOCHỦ ĐỀ

Khớp với kết quả tìm kiếm: 17 thg 1, 2020 — ... 'Little Women' (tựa Việt: Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ) đã không phụ lòng ... nhiều thành công về mặt doanh thu và giải thưởng điện ảnh uy tín. ...

Tác giả: m.baomoi.com - Nhận 187 lượt đánh giá

Tóm tắt: Đăng nhậpĐăng nhập để trải nghiệm thêm những tính năng hữu íchZaloNóngMớiVIDEOCHỦ ĐỀ

Khớp với kết quả tìm kiếm: 11 thg 2, 2020 — ... những tác phẩm xuất sắc nhất năm qua cũng góp mặt tại giải thưởng ... tại các rạp trên toàn quốc với tên gọi Những người phụ nữ bé nhỏ. ...