10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Bóng đá hay còn gọi là túc cầu, đá banh, đá bóng, là một môn thể thao đồng đội được chơi với quả bóng hình cầu giữa hai đội bao gồm 11 cầu thủ mỗi bên. Nó có khoảng hơn 250 triệu người chơi ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến nó trở thành môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới. Nó chơi trên một mặt sân hình chữ nhật được gọi là sân bóng đá với một khung thành ở mỗi đầu. Mục tiêu là ghi bàn vào khung thành đối phương. Đội nào có số bàn thắng nhiều hơn sẽ giành chiến thắng. Bóng đá chính là môn thể thao vua vô cùng hấp dẫn, kịch tính được nhiều người yêu thích nhất trên thế giới. Bóng đá chính là thứ khiến người ta thăng hoa đến tột độ cũng có thể làm người ta nuối tiếc đến rơi nước mắt. Bạn là người yêu bóng đá vậy đội bóng nào là đội bóng mà bạn yêu thích nhất? Giải đấu nào mà bạn cho rằng hấp dẫn và kịch tính nhất? Hãy cùng Tikibook tìm hiểu xem giải đấu nào được coi là hấp dẫn nhất hành tinh bạn nhé!

Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha thường được biết đến với tên gọi Primera División ở Tây Ban Nha; và La Liga ở nhiều quốc gia khác (La Liga Santander vì lý do tài trợ của Santander), là hạng đấu bóng đá chuyên nghiệp cao nhất dành cho nam thuộc hệ thống giải đấu bóng đá Tây Ban Nha. Được điều hành bởi Liga de Fútbol Profesional, giải bao gồm 20 đội bóng, với 3 đội có vị trí thấp nhất vào cuối mùa giải xuống hạng đến Segunda División và được thay thế bởi 2 đội bóng đứng đầu và đội thắng play-off ở hạng đấu đó.

La Liga

là một trong những giải đấu thể thao chuyên nghiệp được nhiều người ưa chuộng trên thế giới, với lượng khán giả trung bình ở mức 26.933 cho các trận đấu của giải ở mùa giải 2018 - 2019. Đây là lượng khán giả cao thứ sáu trong số các giải đấu thể thao chuyên nghiệp trong nước trên toàn thế giới và cao thứ ba trong số các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp trên thế giới, chỉ sau Premier League và Bundesliga.

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

La Liga - Tây Ban Nha

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

La Liga - Tây Ban Nha

Campeonato Brasileiro Série A là một giải đấu bóng đá chuyên nghiệp hạng cao nhất của Brazil dành cho các câu lạc bộ. Giải bao gồm 20 đội bóng thi đấu vòng tròn với một hệ thống lên xuống hạng với Campeonato Brasileiro Série B. Do đặc thù lịch sử và quy mô địa lý rộng lớn của đất nước, Brazil có lịch sử giải bóng đá toàn quốc tương đối ngắn. Chỉ đến năm 1959, với những tiến bộ trong lĩnh vực hàng không dân dụng và vận tải hàng không, cùng với nhu cầu cử đại diện Brazil tham dự giải Copa Libertadores đầu tiên, Taça Brasil đã tạo ra một giải đấu toàn quốc. Năm 1967, Torneio Rio-São Paulo được mở rộng để bao gồm các đội từ các bang khác, trở thành Torneio Roberto Gomes Pedrosa, cũng được coi là một giải đấu quốc gia. Campeonato Brasileiro đầu tiên với tên gọi đó được tổ chức vào năm 1989. Trước đó, chỉ những mùa giải sau năm 1971 mới được coi là Campeonato Brasileiro. Năm 2010, các giải đấu quốc gia từ năm 1959 và 1970 Taça Brasil và Torneio Roberto Gomes Pedrosa được Liên đoàn bóng đá Brazil thống nhất trong lịch sử giải vô địch Brazil nhưng liệt kê những giải đấu này với tên ban đầu của họ trong thống kê, quả thực họ đã trao cùng một danh hiệu, đó của nhà vô địch Brazil, mặc dù là các giải đấu khác nhau.

Campeonato Brasileiro

là một trong những giải đấu mạnh nhất trên thế giới; nó giành nhiều danh hiệu vô địch thế giới câu lạc bộ nhất, với 10 chức vô địch giành được trong số sáu câu lạc bộ, và danh hiệu Copa Libertadores nhiều thứ hai, với 19 danh hiệu giành được trong số 10 câu lạc bộ. Các Liên đoàn Quốc tế về Lịch sử & Thống kê bóng đá (IFFHS) đã xếp hạng giải đấu này đứng thứ tư trong giai đoạn 2001 - 2012 sau khi Premier League (Anh), La Liga (Tây Ban Nha) và Serie A (Ý). Campeonato Brasileiro là giải đấu bóng đá được xem nhiều nhất ở châu Mỹ và là một trong những chương trình được chiếu nhiều nhất trên thế giới, được phát sóng tại 155 quốc gia. Đây cũng là một trong những giải vô địch giàu có nhất thế giới, được xếp hạng là có giá trị thứ sáu với giá trị hơn 1,43 tỷ đô la Mỹ, tạo ra doanh thu hàng năm hơn 1,17 tỷ đô la Mỹ vào năm 2012. Kể từ năm 1959, có tổng cộng 156 câu lạc bộ đã chơi ở Campeonato Brasileiro. Mười bảy câu lạc bộ đã lên ngôi vô địch bóng đá Brazil, mười hai trong số đó đã giành chức vô địch nhiều hơn một lần. Palmeiras là câu lạc bộ thành công nhất của Campeonato Brasileiro, đã 10 lần vô địch giải đấu, tiếp theo là Santos với tám danh hiệu, Corinthians với bảy danh hiệu, Flamengo và São Paulo với sáu danh hiệu. Santos 'Os Santásticos đã giành được năm danh hiệu liên tiếp từ năm 1961 đến năm 1965, một kỳ tích mà vẫn chưa có ai sánh kịp. Bang São Paulo là bang thành công nhất với 31 danh hiệu trong số 5 câu lạc bộ.

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Brazilian Serie A - Brazil

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Brazilian Serie A - Brazil

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh thường được biết đến với tên gọi English Premier League hoặc EPL, là hạng đấu cao nhất của hệ thống các giải bóng đá ở Anh. Gồm 20 câu lạc bộ, giải đấu sử dụng hệ thống thăng hạng và xuống hạng với English Football League (EFL). Mùa giải kéo dài từ tháng 8 đến tháng 5 với mỗi đội chơi 38 trận đấu (đấu với 19 đội khác trên sân nhà và sân khách). Đa số các trận đấu được diễn ra vào chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật. Giải đấu được thành lập vào ngày 20 tháng 2 năm 1992 với tên gọi FA Premier League sau quyết định của các câu lạc bộ tham dự Football League First Division tách khỏi Football League, một giải đấu khởi nguồn từ năm 1888, nhằm tận dụng lợi thế về các thỏa thuận bản quyền truyền hình. Thỏa thuận trong nước trị giá 1 tỉ bảng/năm được ký cho mùa 2013 - 2014, với việc BSkyB và BT Group giành quyền phát sóng lần lượt 116 và 38 trận đấu. Giải đấu thu về 2,2 tỉ euro/năm tiền bản quyền truyền hình trong nước và quốc tế. Tính đến mùa 2014 - 2015, các câu lạc bộ được chia khoản lợi nhuận 1,6 tỉ bảng và 2,4 tỉ bảng vào mùa 2016 - 2017.

Hiện tại, Premier League là giải đấu bóng đá được xem nhiều nhất trên thế giới, phát sóng trên 212 vùng lãnh thổ tới 643 triệu hộ gia đình và khoảng 4,7 tỉ khán giả truyền hình. Trong mùa giải 2014 - 2015, trung bình 1 trận đấu tại Premier League thu hút khoảng 36,000 khán giả tới sân, cao thứ 2 trong các giải bóng đá chuyên nghiệp sau Bundesliga với 43.500 khán giả. Có 20 câu lạc bộ tại Premier League. Trong một mùa giải (từ tháng 8 tới tháng 5) mỗi câu lạc bộ sẽ thi đấu với các đối thủ khác 2 lần (vòng tròn 2 lượt), 1 trận sân nhà và 1 trận sân khách, tính ra có 38 trận đấu. Các đội sẽ giành được 3 điểm/trận thắng và 1 điểm/trận hòa. Không có điểm khi thua trận. Các đội sẽ được xếp hạng theo tổng số điểm giành được, rồi sau đó mới xét tới hiệu số bàn thắng, và số bàn ghi được. Nếu vẫn bằng điểm nhau, các đội sẽ được tính là xếp cùng vị trí. Nếu việc bằng nhau đó quyết định tới chức vô địch, xuống hạng hay giành quyền tham dự 1 giải đấu khác, 1 trận play-off sẽ được diễn ra trên sân trung lập để xác định thứ hạng. 3 vị trí thấp nhất sẽ xuống chơi tại Football League Championship, còn 2 đội đứng đầu Championship, cùng với đội thắng vòng play-off dành cho các đội xếp từ thứ 3 tới thứ 6 Championship, sẽ giành quyền lên hạng.

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Premier League - Ngoài hạng Anh

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Premier League - Ngoài hạng Anh

Eredivisie là hạng đấu bóng đá chuyên nghiệp cao nhất ở Hà Lan. Giải được thành lập vào năm 1956, hai năm sau sự khởi đầu của bóng đá chuyên nghiệp của Hà Lan. Eredivisie gồm có 18 câu lạc bộ. Mỗi câu lạc bộ đối đầu với các câu lạc bộ khác hai lần trong mùa giải, một lần tại sân nhà và một lần tại sân khách. Ở cuối mỗi mùa giải, hai câu lạc bộ ở cuối bảng xếp hạng tự động bị xuống hạng đến hạng hai của hệ thống giải đấu Hà Lan, Eerste Divisie, trong khi đội vô địch và á quân của Eerste Divisie tự động được thăng hạng lên Eredivisie.

Câu lạc bộ về đích thứ ba từ dưới lên của Eredivisie tham dự vòng play-off thăng hạng/xuống hạng với 6 câu lạc bộ có vị trí cao tiếp theo từ Eerste Divisie. Đây là nơi lý tưởng của các cầu thủ trẻ khi mới vào nghề. Dù không đông cổ động viên như các giải đấu ở trên nhưng ở đây lại rất đầu tư cho các tài năng trẻ. Các trận đấu tại đây luôn luôn có bóng dáng của các cầu thủ trẻ, rất tài năng. Các trận đấu tại đây có số lượng bàn thắng rất cao, trung bình khoảng 3,56 bàn trên một trận đấu.

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Eredivisie - Hà Lan

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Eredivisie - Hà Lan

Giải bóng đá Ngoại hạng Bồ Đào Nha còn được biết đến với tên gọi Liga NOS vì lý do tài trợ, là hạng đấu bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu của hệ thống các giải bóng đá ở Bồ Đào Nha. Kể từ mùa giải 2014 - 2015, Giải bóng đá Ngoại hạng Bồ Đào Nha được diễn ra với 18 đội tham dự, với 2 đội có thứ hạng thấp nhất xuống chơi ở LigaPro và được thay thế bởi 2 đội bóng đứng đầu từ hạng đấu này. Được thành lập vào năm 1934 với giải đấu thử nghiệm tên là Campeonato da Liga da Primeira Divisão (Giải bóng đá vô địch hạng nhất Bồ Đào Nha), giải được chính thức hóa vào năm 1938 và được đặt tên Campeonato Nacional da Primeira Divisão (Giải bóng đá vô địch quốc gia Bồ Đào Nha) cho đến năm 1999, sau đó được đổi tên thành Primeira Liga (Giải bóng đá Ngoại hạng Bồ Đào Nha).

Giải đấu này chủ yếu là trận chiến giữa FC Porto và Benfica. Họ chính là hai đội bóng mạnh nhất của giải đấu này, cũng chính là hai đội bóng đại diện nhiều nhất cho bóng đá Bồ Đào Nha tại sân chơi Champions League. Giải đấu này còn thiếu sự hiện diện của tính chuyên nghiệp và các cầu thủ tài năng, cũng không được đầu tư nhiều để giữ chân các cầu thủ lớn. Bạn đã bào giờ theo dõi các trận đấu trong giải bóng đá ngoại hạng Bồ Đào Nha chưa? Bạn có ấn tượng với giải đấu này không? Hãy chia sẻ cảm nhận cùng Tikibook nhé!

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Portuguese Liga - Bồ Đào Nha

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Portuguese Liga - Bồ Đào Nha

Serie A còn gọi là Serie A TIM do được tài trợ bởi TIM, là một giải đấu chuyên nghiệp dành cho câu lạc bộ bóng đá cao nhất trong hệ thống giải đấu bóng đá Ý và đội chiến thắng sẽ được thưởng Scudetto và Coppa Campioni d'Italia. Giải đấu hoạt động theo thể thức vòng tròn hơn 90 năm kể từ mùa 1929 - 1930. Serie A được coi là một trong những giải đấu bóng đá hay nhất trên thế giới và thường được mô tả như một giải đấu vô địch quốc gia mang tính chiến thuật nhất. Giải được xếp hạng thứ ba trong số các giải đấu châu Âu theo hệ số giải đấu UEFA, xếp sau La Liga và Premier League và xếp trên Bundesliga và Ligue 1, dựa trên thành tích thi đấu của các câu lạc bộ Ý tại Champions League và Europa League trong 5 năm qua. Serie A đã từng dẫn đầu bảng xếp hạng UEFA từ 1986 đến 1988 và từ 1990 đến 1999.

Serie A

cũng sở hữu 3 câu lạc bộ nổi tiếng nhất thế giới như Juventus, AC Milan và Inter Milan, cả ba đều là thành viên sáng lập của nhóm G-14, một nhóm đại diện các câu lạc bộ bóng đá lớn nhất châu Âu và có uy tín nhất từ năm 2000 đến năm 2008. Inter Milan, sau chiến tích vào mùa giải 2009 - 2010, trở thành đội bóng Ý đầu tiên đoạt được cú ăn ba. Inter là câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử bóng đá Ý chưa một lần phải xuống hạng. Juventus, Milan và Inter, cùng với Lazio, Fiorentina, Roma và Napoli, được biết đến là nhóm Bảy Chị Em của bóng đá Ý. Serie A là giải đấu hàng đầu của Itaila, các câu lạc bộ thành công nhất của giải đấu này là Juventus (31 chức vô địch), AC Milan (18 chức vô địch), Inter Milan (18 chức vô địch). Giải đấu này thường bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 5 của năm sau đó. Ở giải đấu này thì có hai lượt đấu, lượt một gọi là "andata", lượt hai là "ritorno". Có 380 vòng đấu chia đều cho mỗi đội 38 trận.

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Serie A - Ý

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Serie A - Ý

Giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp còn được gọi là Ligue 1 Uber Eats vì lý do tài trợ bởi Uber Eats, là giải đấu chuyên nghiệp dành cho các câu lạc bộ bóng đá nam của Pháp. Đứng đầu hệ thống giải đấu bóng đá Pháp, đây là giải đấu bóng đá bậc nhất của quốc gia. Được điều hành bởi Ligue de Football Professionnel, Ligue 1 bao gồm 20 câu lạc bộ và hoạt động theo hệ thống thăng hạng và xuống hạng từ và đến Ligue 2. Mùa giải kéo dài từ tháng 8 đến tháng 5. Các câu lạc bộ chơi hai trận với các câu lạc bộ khác ở giải đấu - một ở sân nhà và một ở sân khách - tổng cộng lên đến 38 trận đấu trong suốt chiều dài mùa giải. Phần lớn các trận đấu được diễn ra vào các ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật, với một vài trận đấu được diễn ra vào các đêm ngày thường.

Ligue 1

được khởi tranh vào ngày 11 tháng 9 năm 1932 với tên gọi National trước khi chuyển sang tên gọi Division 1 sau một năm tồn tại. Giải tiếp tục hoạt động dưới tên gọi đó cho đến năm 2002, khi giải lấy tên hiện tại. AS Saint-Étienne là câu lạc bộ thành công nhất với 10 chức vô địch ở Pháp trong khi Olympique Lyonnais là câu lạc bộ giành được nhiều danh hiệu liên tiếp nhất (7 danh hiệu từ năm 2002 đến 2008). Với 71 mùa giải có mặt ở Ligue 1, Olympique de Marseille giữ kỷ lục góp mặt ở hạng đấu cao nhất nhiều mùa nhất, trong khi Paris Saint-Germain giữ kỷ lục giải đấu với 47 mùa giải liên tiếp ở hạng đấu cao nhất (từ năm 1974 đến nay). Nhà vô địch hiện tại là Lille, đội bóng đã vô địch mùa giải 2020 - 2021. Câu lạc bộ nước ngoài AS Monaco đã vô địch giải đấu nhiều lần, khiến giải đấu này trở thành một giải đấu xuyên biên giới.

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Ligue I - Pháp

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Ligue I - Pháp

Giải vô địch bóng đá Argentina là hạng thi đấu cao nhất trong hệ thống giải bóng đá Argentina. Giải thi đấu gồm 20 đội, lên xuống hạng với giải Primera B Nacional. Mùa giải bắt đầu từ tháng 8 và kết thúc vào tháng 5 năm sau. Giải vô địch Argentina đã chuyển sang thể thức mới từ mùa giải 2012/13. Mỗi mùa giải được chia thành 2 phần. Theo đó, giai đoạn lượt đi Torneu Inicial (20 đội đá vòng tròn 1 lượt). Giai đoạn lượt về Torneu Final (20 đội đá vòng tròn 1 lượt). Kết thúc giải, hai đội đứng đầu Torneu Inicial và Torneu Final sẽ gặp nhau trong trận chung kết để tìm ra đội vô địch. Giải được tổ chức từ 1932 cho đến nay ngoại trừ các năm từ 1939 đến 1945 được tổ chức riêng rẽ ở các vùng khác nhau (vì Chiến tranh thế giới thứ hai).

Với chức vô địch đầu tiên được tổ chức tại 1891, Argentina trở thành quốc gia đầu tiên ngoài Vương quốc Anh (nơi Liên đoàn bóng đá đã ra mắt vào năm 1888 và Scotland và Ireland Leagues bóng đá vào năm 1890) để thiết lập một giải đấu bóng đá. Trong những năm đầu, chỉ có các đội từ Buenos Aires, Greater Buenos Aires, LaPlata và Rosario là trực thuộc hiệp hội quốc gia. Các đội từ các thành phố khác sẽ tham gia vào những năm sau đó. Primera División chuyển sang chuyên nghiệp vào năm 1931 khi 18 câu lạc bộ tách khỏi các giải nghiệp dư để trở thành một giải chuyên nghiệp. Kể từ đó, mùa giải đã được tổ chức hàng năm ở bốn định dạng và lịch khác nhau.

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Argentine League - Argentina

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Argentine League - Argentina

Major League Soccer (MLS) là giải đấu bóng đá nam chuyên nghiệp cấp cao nhất tại Hoa Kỳ và Canada được quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ. MLS là một trong những giải thi đấu thể thao nhà nghề lớn của Hoa Kỳ và Canada. Giải đấu bao gồm 27 đội - 24 ở Hoa Kỳ và 3 đội ở Canada và sẽ mở rộng lên 30 đội kể từ mùa giải 2023. MLS là một trong những giải đấu thể thao chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ và Canada. Trụ sở của giải đấu được đặt tại Midtown Manhattan, Thành phố New York. Major League Soccer được thành lập năm 1993 nhân dịp Hoa Kỳ được chọn đăng cai FIFA World Cup 1994. Mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 1996 với 10 đội. MLS phải trải qua những khó khăn tài chính và hoạt động trong những năm đầu: Giải đấu mất hàng triệu đôla, các đội phải chơi trên những sân đấu bóng bầu dục trống, và hai đội đã phải giải thể vào năm 2002. Kể từ đó, các chủ câu lạc bộ đã cho xây dựng những sân vận động bóng đá chuyên biệt, thông qua Luật Cầu thủ Chỉ định cho phép các đội ký hợp đồng với các cầu thủ ngôi sao như David Beckham và các hợp đồng truyền hình toàn quốc giúp cho MLS có lãi.

Với lượng khán giả trung bình hơn 20.000 người, MLS có lượng khán giả trung bình cao thứ ba trong số bất kỳ giải đấu thể thao nhà nghề ở Hoa Kỳ sau National Football League (NFL) and Major League Baseball (MLB) và là giải bóng đá chuyên nghiệp có lượng khán giả cao thứ bảy toàn thế giới vào năm 2013. Mùa giải chính của MLS thường bắt đầu từ cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 và kéo dài đến giữa tháng 10, mỗi đội thi đấu 34 trận; đội có thành tích tốt nhất được trao danh hiệu Supporters' Shield. 14 đội thi đấu tại MLS Cup Playoffs hậu mùa giải vào cuối tháng 10 và tháng 11, kết thúc với trận tranh chức vô địch giải đấu, Cúp MLS. Thay vì hoạt động như một hiệp hội các câu lạc bộ sở hữu độc lập, MLS là một thực thể độc nhất trong đó mỗi đội được sở hữu bởi các nhà đầu tư của giải. Giải đấu có một số lượng cố định đội tham gia, giống như hầu hết các giải đấu thể thao ở Hoa Kỳ và Canada, khiến cho đây là một trong số ít giải đấu bóng đá không áp dụng thăng hạng và xuống hạng.

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

MLS - Mỹ

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

MLS - Mỹ

Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức là một giải bóng đá chuyên nghiệp ở Đức và là giải bóng đá với lượng khán giả đến sân vận động trung bình cao nhất thế giới. Đứng đầu hệ thống giải đấu bóng đá Đức, Bundesliga là giải đấu bóng đá bậc nhất của Đức. Bundesliga bao gồm 18 đội và hoạt động theo hệ thống thăng hạng và xuống hạng với Bundesliga 2. Mùa giải bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 5. Hầu hết các trận đấu được diễn ra vào Thứ Bảy và Chủ Nhật, với một vài trận đấu được diễn ra vào các ngày thường trong tuần. Tất cả các câu lạc bộ Bundesliga đều lọt vào DFB-Pokal. Đội vô địch Bundesliga giành quyền tham dự DFL-Supercup. 56 câu lạc bộ đã góp mặt ở Bundesliga kể từ khi giải được thành lập. Bayern München là đội vô địch Bundesliga nhiều nhất với 30 lần đăng quang. Tuy nhiên, Bundesliga đã chứng kiến những nhà vô địch khác, nổi bật nhất trong số đó là Borussia Dortmund, Hamburger SV, Werder Bremen, Borussia Mönchengladbach và VfB Stuttgart. Bundesliga là một trong những giải vô địch quốc gia hàng đầu, đứng thứ ba ở châu Âu theo bảng xếp hạng hệ số giải đấu của UEFA cho mùa giải 2019 - 2020, dựa trên thành tích ở đấu trường châu Âu trong năm mùa giải qua. Bundesliga là giải bóng đá số một trên thế giới về lượng khán giả trung bình; trong số tất cả các môn thể thao, trung bình mỗi trận đấu có 45.116 khán giả trong mùa giải 2011 - 2012, trở thành giải đấu có lượng khán giả trung bình cao thứ hai trong số bất kỳ giải đấu thể thao trên thế giới sau giải bóng bầu dục NFL của Mỹ. Bundesliga được phát sóng trên truyền hình ở hơn 200 quốc gia.

Bundesliga

được thành lập vào năm 1962 ở Dortmund và mùa giải đầu tiên bắt đầu vào năm 1963. Cấu trúc và tổ chức của Bundesliga cùng với các giải bóng đá khác của Đức đã trải qua những thay đổi thường xuyên. Bundesliga được thành lập bởi Hiệp hội bóng đá Đức nhưng hiện đang được điều hành bởi Deutsche Fußball Liga. Đội vô địch Bundesliga nhận chiếc đĩa bạc Meisterschale Chiếc Đĩa bạc, có tên Meisterschale trong tiếng Đức, vẫn được gọi một cách dân dã là "Chiếc đĩa salad", là một cúp luân chuyển được trao tặng từ năm 1949. Đĩa bạc được Giáo sư Elizabeth Tresckow và các sinh viên Đại học Cơ khí Cologne thiết kế và chế tạo vào năm 1949, để thay thế cho chiếc cúp Victoria đã bị thất lạc trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Được làm bằng bạc, phiên bản gốc của Đĩa bạc có đường kính 50 cm, nặng 5,5 kg, gắn 5 viên lớn, 11 viên nhỏ đá quý Tourmalin với tổng trọng lượng 175 carat. Năm 1981, vì hết chỗ để khắc tên, nên cúp này được thêm một vòng ngoài, thêm 5 viên đá nữa, năm 2009 lại được làm lớn thêm hiện tại có đường kính 59 cm, nặng 11 kg. Trên chiếc Đĩa bạc này có khắc tên của các đội bóng, kèm theo năm vô địch quốc gia, từ năm 1903 (VfB Leipzig) cho đến năm 2013 (FC Bayern Munich), hiện tại đủ chỗ cho các đội tới năm 2026.

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Bundesliga - Đức

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Bundesliga - Đức

Anh Premier League, hoặc chỉ là Premier League, chắc chắn là giải đấu bóng đá được yêu thích nhất và được xem nhiều nhất trên thế giới ngay bây giờ. Hiện tại nó đang được truyền hình tại hơn 212 quốc gia với tổng số khán giả gần 4,7 tỷ. La Liga và Bundesliga của Tây Ban Nha cũng xứng đáng được đề cập trong số các giải đấu bóng đá tốt nhất ngay bây giờ., or just Premier League, is undoubtedly the most loved and most watched football league in the world right now. It is now being telecasted in more than 212 countries with a total audience of close to 4.7 billion. Spanish La Liga and German Bundesliga also deserve their mentions among the best football leagues right now.

Ước tính bóng đá là một trong những môn thể thao cạnh tranh nhất. Một môn thể thao hàng đầu được chơi hoàn toàn ở các quốc gia khác nhau. Đó là một môn thể thao phổ biến được chơi trên toàn thế giới. Các giải đấu tồn tại ở mỗi quốc gia, với một số đội cố định thi đấu mỗi mùa để đáp ứng mục tiêu của họ. Các giải đấu chi tiêu nhiều tiền nhất là những người thu hút nhiều người chơi nhất. Ở đây chúng tôi liệt kê các giải đấu bóng đá tốt nhất trên thế giới ngay bây giờ.best football leagues in the world right now.

Nội dung mùa hè

  • Giải bóng đá tốt nhất | Xếp hạng 2022 FIFA
    • 10. Major League Soccer (MLS) - Hoa Kỳ
    • 9. Primera División - Argentina - Argentina
    • 8. Primeira Liga - Bồ Đào Nha
    • 7. Campeonato Brasileiro Série A - Brazil
    • 6. Eredivisie - Hà Lan
    • 5. Ligue 1 - Pháp
    • 4. Người Ý A - Ý
    • 3. Bundesliga - Đức
    • 2. La Liga - Tây Ban Nha
    • 1. Giải Ngoại hạng Anh - Anh & xứ Wales
  • Từ cuối cùng
  • Giải bóng đá tốt nhất - 2022 FIFA Infographics
  • Câu hỏi thường gặp về các giải đấu bóng đá tốt nhất
    • Q. Giải đấu nào chơi bóng đá tốt nhất?
    • Q. Quốc gia nào có giải đấu bóng đá tốt nhất?
    • Q. Liên đoàn bóng đá khó khăn nhất thế giới nào?
    • Q. Liên đoàn bóng đá được xem nhiều nhất hiện nay là gì?

Gần đây chúng tôi đã xếp hạng các mục tiêu bóng đá nhanh nhất và cũng là những mục tiêu bóng đá vào phút cuối tốt nhất. Nhưng câu chuyện bóng đá này sẽ vẫn chưa hoàn chỉnh mà không đề cập đến các giải đấu bóng đá phổ biến nhất trên toàn cầu. Vì vậy, họ đây!fastest football goalsand also the best last-minute football goals. But this football saga will remain incomplete without mentioning the most popular football leagues around the globe. So, here they are!

10. Major League Soccer (MLS) - Hoa Kỳ

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

9. Primera División - Argentina - Argentina

8. Primeira Liga - Bồ Đào Nha

7. Campeonato Brasileiro Série A - Brazilrichest footballers in the world, David Beckham, invested in the league and set up a team. Many soccer stars see the league as retirement, which is why superstars like Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney, Carlos Velasquez, and more have played there.

6. Eredivisie - Hà Lan

9. Primera División - Argentina - Argentina

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

8. Primeira Liga - Bồ Đào Nha

7. Campeonato Brasileiro Série A - Brazil most successful teams in Copa America. And till now, it houses some of the prodigies in the football world.

6. Eredivisie - Hà Lan

5. Ligue 1 - Pháp

8. Primeira Liga - Bồ Đào Nha

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

7. Campeonato Brasileiro Série A - Brazil

6. Eredivisie - Hà Lane greatest Portuguese footballers of all time.

5. Ligue 1 - Pháp

4. Người Ý A - Ý

7. Campeonato Brasileiro Série A - Brazil

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

6. Eredivisie - Hà Lan

Kể từ khi thành lập, nó đã chứa một số câu lạc bộ bóng đá Nam Mỹ thành công nhất. Và bây giờ, đây là ngôi nhà của một số ngôi sao Brazil tài năng nhất từ ​​trước đến nay.most successful South American football clubs. And now, it is the home of some of the most talented Brazilian stars ever.

Giải đấu này lần đầu tiên được thành lập khi là Ta Taça Brasil, trở lại vào năm 1959. Và vào năm 1971, Old League đã được tân trang lại theo định dạng mới hơn và hiện đang được sử dụng. Ngay bây giờ, Liên đoàn bóng đá Brazil quản lý giải đấu này.

Palmeiras là câu lạc bộ thành công nhất trong giải đấu này vì họ đã giành chiến thắng 10 lần và trở thành á quân bốn lần. Bên cạnh đó, Santos cũng thành công không kém, với 8 chiến thắng vô địch và 8 danh hiệu á quân cho đến nay.

6. Eredivisie - Hà Lan

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Ở Hà Lan, Eredivisie là cấp độ danh tiếng nhất của bóng đá chuyên nghiệp. Sau một sự bùng nổ đáng kể trong bóng đá chuyên nghiệp ở Hà Lan, Liên đoàn Hà Lan được thành lập vào năm 1956. & NBSP; và kể từ đó, nó đã chứng kiến ​​một số mục tiêu phổ biến nhất trong lịch sử bóng đá.most popular goals in football history.

Tổng cộng có 18 câu lạc bộ cạnh tranh trong Eredivisie. Hai cuộc họp giữa mỗi câu lạc bộ xảy ra trong mỗi mùa, một lần ở nhà và một lần đi xa. Giải vô địch quốc gia Hà Lan dành cho người chiến thắng của Eredivisie.

Ajax đã giành được 35 danh hiệu quốc gia, hầu hết bất kỳ đội nào trong một trong những giải đấu bóng đá hay nhất. Ở vị trí thứ hai, Eindhoven PSV dẫn đầu với 24, trong khi Feyenoord đứng thứ ba với 15.

Đã có ba trường hợp ngoại lệ kể từ năm 1965 (AZ đã giành được các danh hiệu 1981 và 2009, và năm 2010 FC Twenty đã giành được danh hiệu). Những người hâm mộ bóng đá người Hà Lan coi giải đấu là ba người hàng đầu truyền thống cho ba đội bóng của ba người lớn: AJAX, PSV và Feyenoord.

5. Ligue 1 - Pháp

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Câu lạc bộ bóng đá ở Ligue 1 cạnh tranh trong các cuộc thi chuyên nghiệp châu Âu. Cạnh tranh chính của bóng đá Pháp là cấp cao nhất của hệ thống giải đấu. Và kể từ khi thành lập, nó đã chứa một số cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất mọi thời đại.most popular footballers of all time.

Ligue 1, được tranh luận bởi 20 câu lạc bộ và hoạt động trên một hệ thống khuyến mãi và xuống hạng, được quản lý bởi các chuyên gia bóng đá Ligue de. Liên đoàn được thành lập vào ngày 11 tháng 11 năm 1932, với tư cách là quốc gia trước khi chuyển sang Phân khu 1 một năm sau đó.

Năm 2002, tổ chức này đã ra mắt dưới tên hiện tại và trở thành một trong những giải đấu bóng đá hay nhất. Olympique Lyonnais là câu lạc bộ có chiến thắng liên tiếp nhất (bảy từ năm 2002 và 2008) ở Pháp, trong khi Saint-étienne đã giành được mười danh hiệu ở Pháp.

Số lượng mùa giải của Olympique de Marseille trong Ligue 1 là 71, khiến họ trở thành câu lạc bộ thành công nhất trong giải đấu. Với 47 mùa liên tiếp (từ năm 1974 cho đến hiện tại), Paris Saint-Germain giữ kỷ lục giải đấu về chiến thắng tuổi thọ.

4. Người Ý A - Ý

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Có 35 câu lạc bộ hiện đang thi đấu tại Serie A, đó là giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu ở Ý. Người chiến thắng nhận được cả Scudetto và Coppa Campioni d hèItalia. Từ mùa giải 19293030 trở đi, giải đấu này đã chạy ở định dạng vòng tròn.

Cho đến năm 2010 khi Lega Serie A được tạo ra trong mùa giải 20101111, giải đấu nằm dưới sự phân chia của đạo diễn Superior và Lega Calcio. Người hâm mộ bóng đá lồng tiếng Serie một trong những giải đấu bóng đá hàng đầu trên thế giới vào năm 2022. Bên cạnh đó, đó là giải đấu gia đình của các câu lạc bộ bóng đá thành công nhất & NBSP;most successful Italian football clubs too.

Liên đoàn được mô tả như một giải đấu chiến thuật, âm thanh phòng thủ. IFFHS xếp hạng Liên đoàn Serie A của Ý là giải đấu quan trọng nhất thế giới vào năm 2020, trong khi hệ số Liên đoàn UEFA, xếp thứ ba trong số các giải đấu châu Âu.Italian Serie A league as the world’s most important league in 2020, while UEFA’s league coefficient ranked it third among European leagues.

Kể từ năm 1929 ,3030, Giải vô địch bóng đá Ý chỉ có một bộ phận thay cho các cuộc thi khu vực và liên vùng. Các tựa game giành được bởi những người nghiệp dư trước năm 1929 được FIGC công nhận với số lượng tương tự như những người chiến thắng sau đó.

3. Bundesliga - Đức

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Người hâm mộ bóng đá Đức chờ đợi giải đấu hàng đầu của họ, Bundesliga, mỗi năm. Bundesliga là cuộc thi bóng đá chính của Đức ở đầu hệ thống Liên đoàn bóng đá Đức. Và những người ghi bàn hàng đầu của Bundesliga cũng được quốc tế nổi tiếng.nd the top scorers of the Bundesliga are also internationally acclaimed.

Bundesliga có 18 đội, mỗi đội được quảng bá và xuống hạng theo hệ thống quảng bá và xuống hạng. Hầu hết các trò chơi được chơi vào thứ bảy và chủ nhật, với một vài trò chơi được chơi vào các ngày trong tuần. Những người tham gia DFB-Pokal đến từ tất cả các câu lạc bộ Bundesliga.

Người chiến thắng Bundesliga tự động đủ điều kiện cho SuperCup DFL. Trong số tất cả các môn thể thao, Bundesliga có số người tham dự trung bình cao nhất. Bên cạnh đó, nó đã chứa một số cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.greatest footballers of all time.

Trong mùa giải 2011-12, nó có số người tham dự trung bình 45.134 người hâm mộ mỗi trận, chỉ đứng sau NFL trên thế giới. Năm 1962, Dortmund thành lập Bundesliga, và mùa đầu tiên bắt đầu vào năm 1963.

2. La Liga - Tây Ban Nha

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Giải vô địch giải đấu hạng nhất quốc gia Tây Ban Nha là giải đấu cao nhất cho các chuyên gia. Không chỉ một trong những phổ biến nhất, mà giải đấu này còn có một số câu lạc bộ bóng đá phong phú nhất thế giới ngay bây giờ.richest football clubs in the world right now.

Tổng cộng có 20 đội trong Liga Nacional de Futbol Profesional điều hành giải đấu này; Ba đội dưới cùng được chuyển xuống Segunda División mỗi mùa và được thay thế bằng hai đội hàng đầu từ bộ phận đó. Kể từ khi thành lập La Liga, 62 đội đã tham gia.

Chỉ có chín đội nâng chiếc cúp La Liga cho đến bây giờ. Real Madrid hiện có 34 danh hiệu và Barcelona có 26. Barcelona, ​​Atlético Madrid, Valencia và Atlético Madrid nổi lên như những câu lạc bộ mạnh nhất trong những năm 1940.

La Liga là một trong những giải đấu bóng đá hay nhất vào năm 2022. Bên cạnh đó, những người ghi bàn hàng đầu hiện tại của La Liga được tính trong số những người vĩ đại nhất trong trò chơi này. Trong mùa giải 20181919, La Liga trung bình 26.933 người hâm mộ mỗi trận, xếp hạng trong số các giải đấu thể thao chuyên nghiệp phổ biến nhất trên toàn cầu.e current top scorers of La Liga are counted among the greatest in this game. During the 2018–19 season, La Liga averaged 26,933 fans per game, ranking among the most popular professional sports leagues globally.

1. Giải Ngoại hạng Anh - Anh & xứ Wales

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022

Trong số các giải đấu bóng đá Anh, Premier League chiếm vị trí hàng đầu trong các giải đấu bóng đá tốt nhất. Hai mươi câu lạc bộ cạnh tranh trong Liên đoàn bóng đá Anh (EFL), hoạt động trên một hệ thống quảng bá và xuống hạng.

Đây không chỉ là một trong những giải đấu bóng đá phổ biến nhất mà thậm chí còn có các đài truyền hình Premier League Anh, cực kỳ nổi tiếng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, giải đấu này đã chứng kiến ​​một số nhà vô địch Premier League mà thế giới từng thấy. the English Premier League broadcasters, which are extremely renowned worldwide. Besides, this league has witnessed some of the Premier League champions the world has ever seen.

Mỗi đội chơi 38 trận đấu từ tháng 8 đến tháng 5 (tất cả 19 đội chơi cả ở nhà và sân khách). Các buổi chiều Chủ nhật và thứ Bảy là những ngày phổ biến nhất cho các trò chơi. Các trò chơi Premier League được phát sóng tại 212 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và thu hút 643 triệu hộ gia đình cho khán giả tiềm năng 4,7 tỷ người.

Trong số tất cả các hệ số giải đấu do UEFA biên soạn trong năm mùa giải vừa qua, Premier League đứng đầu. Trong giai đoạn giữa năm 1992, 93 và 2020, 21, các đội từ Premier League đã giành chiến thắng tại UEFA Champions League sáu lần (và giành được bảy vị trí á quân).

Từ cuối cùng

Chúng tôi hy vọng bạn thích danh sách 10 giải đấu bóng đá tốt nhất ngay bây giờ. Hãy nói với chúng tôi trong hộp bình luận về danh sách. Chúng tôi đánh giá cao phản hồi có giá trị của bạn.

Giải bóng đá tốt nhất - 2022 FIFA Infographics

10 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu năm 2022
Infographics: Giải bóng đá tốt nhất

Câu hỏi thường gặp về các giải đấu bóng đá tốt nhất

Q. Giải đấu nào chơi bóng đá tốt nhất?

Theo tiêu chí được đặt ra để xác định giải đấu thống kê tốt nhất thế giới, giải Ngoại hạng Anh đứng đầu. Với các mục tiêu cao thứ năm cho mỗi trận đấu, kỷ luật tốt thứ hai, chiến thắng lục địa tốt thứ hai và điểm khác biệt tốt thứ tư, giải đấu Anh ở giải Ngoại hạng Anh đứng đầu tổng thể.

Q. Quốc gia nào có giải đấu bóng đá tốt nhất?

Bóng đá Vua là Giải Ngoại hạng Anh. Trên toàn thế giới, đây là giải đấu bóng đá được theo dõi rộng rãi nhất. Hơn nữa, nó có các câu lạc bộ uy tín nhất thế giới.

Q. Liên đoàn bóng đá khó khăn nhất thế giới nào?

Tuy nhiên, dựa trên tất cả các quan sát, có vẻ như Anh Premier Premier League là thách thức nhất. Và nhiều người coi đội tuyển Anh Premier League là người khó khăn nhất ở châu Âu. Vài năm đã trôi qua kể từ khi giải đấu chiếm vị trí hàng đầu.

Q. Liên đoàn bóng đá được xem nhiều nhất hiện nay là gì?

Mặc dù phạm vi toàn cầu rực rỡ của nó, Premier League (EPL) chắc chắn có uy tín hơn. Nhưng nhiều người cho rằng Đức Bund Bundesliga thực sự có uy tín hơn.

Cập nhật lần cuối vào ngày: Tháng 10 năm 2022

5 giải đấu hàng đầu ở châu Âu là ai?

Statista Dossier trên các giải đấu bóng đá năm lớn ở châu Âu, Big Five bao gồm Premier League ở Anh, Bundesliga ở Đức, La Liga ở Tây Ban Nha, Serie A ở Ý và Ligue 1 ở Pháp.Premier League in England, the Bundesliga in Germany, La Liga in Spain, Serie A in Italy, and Ligue 1 in France.

5 giải đấu hàng đầu 2022 là gì?

Mùa giải 2022/23 của mùa bóng đá châu Âu đang được tiến hành.Trong số năm giải đấu bóng đá châu Âu hàng đầu - Premier League, La Liga, Bundesliga, Ligue 1 và Serie A - EPL, Ligue 1 và Bundesliga là những người đầu tiên tham gia vào hành động dày đặc khi họ khởi động vào ngày 6 tháng 8.Premier League, La Liga, Bundesliga, Ligue 1 and Serie A — the EPL, Ligue 1 and Bundesliga were the first to get in the thick of the action as they kickstarted on August 6.

Liên đoàn bóng đá lớn nhất ở châu Âu là gì?

Kể từ mùa giải 2020/21, Liên đoàn Big Five với doanh thu cao nhất ở châu Âu là Premier League, với tổng số gần 5,5 tỷ euro.Premier League, with a total of nearly 5.5 billion euros.

Liên đoàn bóng đá khó nhất là gì?

#1 Brazil Serie A vào năm 2021, IFFHS đã xếp hạng Serie A Brazil A là giải đấu mạnh nhất thế giới, trước Giải Ngoại hạng Anh.Liên đoàn Brazil đã chứng kiến sáu người chiến thắng khác nhau trong 10 năm qua.Brazilian Serie A In 2021, IFFHS ranked the Brazilian Serie A as the world's strongest league, ahead of the English Premier League. The Brazilian league has seen six different winners in the last 10 years.