5 cuốn sách phân tích kỹ thuật hàng đầu năm 2022

Trong giao dịch trên thị trường tài chính, phân tích kỹ thuật là một phương pháp phân tích dựa vào hành động giá trên biểu đồ để dự báo về xu hướng giá trong tương lai. Cụ thể bạn hãy xem bài viết giới thiệu về phân tích kỹ thuật của Dubaotiente tại đây.

Học hỏi là là cách tốt nhất để tích lũy kinh nghiệm và kiến thức. Tôi xin được giới thiệu 10 cuốn sách hay nhất về phân tích kỹ thuật dành cho các nhà giao dịch muốn tìm hiểu tất cả các khái niệm, nguyên tắc và chỉ báo dùng trong phân tích kỹ thuật và giao dịch theo price action.

  1. Phân tích kỹ thuật thị trường tài chính: Hướng dẫn toàn diện về các phương pháp và ứng dụng giao dịch – John Murphy
  2. Hướng dẫn sử dụng nến – Steve Nison
  3. Bắt đầu với phân tích kỹ thuật – Jack D. Schwager
  4. Cẩm nang về các chỉ báo kỹ thuật – Robert W. Colby
  5. Cẩm nang các mô hình giá – Thomas N. Bulkowski
  6. Hướng dẫn toàn diện về Thị trường giao dịch tương lai: Phân tích kỹ thuật, Hệ thống giao dịch, Phân tích cơ bản, Quyền chọn, Chênh lệch và Nguyên tắc giao dịch – Jack Schwager
  7. Phân tích kỹ thuật đa khung thời gian – Brian Shannon
  8. Nghệ thuật và Khoa học của Phân tích Kỹ thuật: Cấu trúc Thị trường, Hành động Giá và Chiến lược Giao dịch – Adam Grimes
  9. Phân tích kỹ thuật [tái bản lần thứ 5]: Hướng dẫn Nhà đầu tư Thành công trong Phát hiện Xu hướng và Đảo chiều – Martin J. Pring
  10. Phân tích kỹ thuật: Áp dụng phương pháp khoa học và thống kê cho các tín hiệu giao dịch – David R. Aronson

  • Mô tả

1. Mindset Secrect for Winning [Bản dịch] – Bí quyết tư duy dành chiến thắng

Bí quyết tư duy dành chiến thắng

Cuốn sách của huyền thoại đương đại Thế Giới – tượng đài đầu tư Mark Minervini

Hầu hết các nhà đầu tư nghĩ rằng yếu tố quan trọng để thành công là kiến thức, là hệ thống giao dịch. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng có một hệ thống và chiến lược giao dịch là quan trọng, nhưng đó chỉ là một phần của cuộc chơi. Bạn có chiến thắng hay không phần lớn là do cách bạn quản lý giao dịch và quản lý tâm lý của mình một cách chính xác. Nếu bạn không làm hai điều này, bạn sẽ không bao giờ thành công trên thị trường trong dài hạn.

2. The Three Skills of Top Trading – Ba kỹ năng giao dịch hàng đầu

Cuốn sách này nhằm mục đích trang bị cho nhà giao dịch một tập hợp các kỹ năng cân bằng để nắm bắt các giai đoạn vàng để tạo ra các cơ hội thu lợi lớn trong thị trường. Nó cũng sẽ giúp nhà giao dịch vượt qua những cạm bẫy về thời gian bắt nguồn từ việc phân tích dữ liệu hời hợt và những diễn giải sai lầm về các chỉ số thị trường.

3. Siêu cổ phiếu

Jesse Stine không phải chuyên gia chứng khoán như bạn thường thấy ở các dịch vụ bán hàng trên internet. Không! Và anh ấy cũng không phải nhà quản lý quỹ phòng hộ. Không! Jesse Stine là một nhà giao dịch chứng khoán độc lập giống như bạn và tôi, giao dịch bằng chính tiền mình kiếm được. Và Jesse Stine đã tạo ra được 14.972% [ mười bốn nghìn chín trăm bảy mươi hai phần trăm] biến 46k đô la thành 6.8 triệu đô la trong 28 tháng! Đúng rồi, bạn đọc không sai đâu.

4. Price Action Breakdown – Phương pháp giao dịch chọn lọc về giá đối với thị trường tài chính

Như bạn chắc chắn đã đoán được từ tiêu đề, đây là một cuốn sách về hành động giá, về biến động giá, cách giải thích chúng, làm thế nào để đặt chúng lại với nhau để hình thành ý tưởng giao dịch. Loại giao dịch bạn sẽ học bằng cách đọc cuốn sách này áp dụng cho tất cả các thị trường tài chính. Điều này là do  tôi không sử dụng bất kỳ chỉ báo kỹ thuật nào hoặc một số loại công cụ khác có thể phù hợp với một số thị trường, đồng thời, không áp dụng được ở các thị trường khác.

5. The Trader’s Book of Volume – Sách về khối lượng của Trader

Chúng ta biết rằng thị trường được tạo ra là do có sự đồng thuận khi giá cổ phiếu di chuyển lên mức cao hoặc thấp hơn của những người tham gia thị trường. Khi phân tích khối lượng chúng ta xem xét sự phát triển của xu hướng thị trường là một quá trình năng động không thể đơn giản được giải thích bằng hành động giá đơn thuần. Phán đoán việc thay đổi xu hướng nên kết hợp hành động giá và khối lượng. Trong suốt quá trình khám phá cách phân tích khối lượng chúng ta sẽ giữ cho mọi việc đơn giản.

Chứng khoán luôn là tâm điểm của toàn cầu. Giá trị mà chứng khoán mang lại luôn là những con số siêu khủng. Do đó, với bất kỳ ai cung luôn mong muốn xâm nhập vào thị trường chứng khoán. Và để có thể làm được điều đó, không ít người đã dày công tìm tòi những cuốn sách có liên quan đến chứng khoán.

Nhưng liệu bạn đã tìm được cuốn sách hữu ích cho bạn? Về chứng khoán, Phân tích kỹ thuật là một phương pháp vô cùng quan trọng. Nếu bạn đọc sách mà chưa tìm hiểu về Phân tích kỹ thuật thì là một thiếu sót rồi. Bài viết này nhằm giúp các bạn biết về các cuốn sách về Phân tích kỹ thuật chứng khoán phổ biến. Các bạn đừng bỏ qua nhé!

Phân tích kỹ thuật là phương pháp cần dựa vào biểu đồ, đồ thị, quan sát diễn biến giá cả và khối lượng giao dịch của cổ phiếu nhằm phân tích các biến động cung cầu đối với cổ phiếu. Qua đó, nhà đầu tư có thể chỉ ra phương hướng để biết được thời điểm nên mua vào, bán ra hay giữ cổ phiếu trên thị trường.

Lợi ích của Phân tích kỹ thuật đó chính là nhà đầu tư với sự quan sát cổ phiếu biến động trên đồ thị mà có thể nắm bắt cơ hội mua vào hay bán ra hay giữ lại cổ phiếu. Tính thời điểm vô cùng quan trọng và chỉ Phân tích kỹ thuật mới có thể giúp nhà đầu tư có đủ kỹ năng, kiến thức và tầm nhìn để quyết định.

5 cuốn sách phổ biến về Phân tích kỹ thuật cho nhà đầu tư

Sách Phân tích kỹ thuật xu hướng của cổ phiếu – Robert D. Edwards & John Magee

Phân tích kỹ thuật xu hướng của cổ phiếu – Robert D. Edwards & John Magee

Cuốn sách này vô cùng nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn. Nó được xem là “kinh thánh” trong Phân tích kỹ thuật. Với bất cứ ai tham gia vào thị trường chứng khoán thì không nên bỏ qua cuốn sách này.

Sách Phân tích kỹ thuật phân tích biểu đồ nến Nhật – Steve Nison

Phân tích kỹ thuật phân tích biểu đồ nến Nhật – Steve Nison

Một cuốn sách khá ấn tượng, lôi cuốn và thu hút bởi hai từ “Nến Nhật”. Rất nhiều độc giả, nhà đầu tư rất hứng thú với cuốn sách này. Cuốn sách đưa ra mô hình nến Nhật và tác giả là người tiên phong đưa biểu đồ nến Nhật đến thế giới phương Tây. Nếu bạn tò mò hay hứng thú với hai từ “nến Nhật” này hãy đọc ngay nhé.

Sách Phân tích kỹ thuật – Chris Wilkinson

Phân tích kỹ thuật – Chris Wilkinson

Cuốn sách này về cơ bản cũng mang đến nhiều thông tin hữu ích về phân tích kỹ thuật, biểu đồ và cách quan sát chúng. Ngoài ra, tác giả Chris Wilkinson còn tạo nên phong phú trong cuốn sách với các cuộc phỏng vấn với các nhà phân tích kỹ thuật từ quá khứ. Trong đó có Stan Weinstein, John Murphy, Martin Pring và Phil Roth. Học hỏi từ những người đi trước là một điều vô cùng cần thiết. Qua đó, ta học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn. Cuốn sách này rất hay và bổ ích và các bạn cũng không nên bỏ qua cuốn sách này.

Sách Phân tích kỹ thuật từ AZ – Steven B. Achelis

Phân tích kỹ thuật từ AZ – Steven B. Achelis

Cuốn sách này được viết bởi người sáng lập đồng thời là chủ tịch của một công ty cung cấp các dịch vụ và phần mềm phân tích đầu tư hàng đầu thế giới. Ông là một trader và là một chuyên gia phân tích đầu tư nhiều kinh nghiệm. Nếu các bạn nghi ngờ về chất lượng thì chắc hẳn sẽ yên tâm hơn rất nhiều nếu đọc đến đây. Cuốn sách được xem là cuốn sách “gối đầu giường”  cho những nhà đầu tư hay những người mới bắt đầu tìm hiểu về chứng khoán. Thật đáng tiếc nếu như bạn không đọc ngay những kiến thức bổ ích mà cuốn sách muốn mang lại.

Sách Những công cụ thiết yếu trong Phân tích kỹ thuật thị trường Tài chính – James Chen

Những công cụ thiết yếu trong Phân tích kỹ thuật thị trường Tài chính – James Chen

Đây là cuốn sách hướng dẫn toàn diện và khách quan về lĩnh vực Phân tích kỹ thuật trong chứng khoán. Tác giả đã gửi gắm vào cuốn sách các kiến thức về hệ thống lý thuyết của Phân tích kỹ thuật, sử dụng những hình ảnh minh họa, phân tích thị trường và những vấn đề xoay quanh thị trường, kế hoạch quản lý danh mục đầu tư. Thật không khó để những người mới bắt đầu tìm hiểu về chứng khoán. Còn chần chừ gì mà không chọn đọc cuốn sách chứ?

Với những cuốn sách mà chúng tôi giới thiệu cho bạn, hy vọng rằng các bạn đã chọn cho mình một cuốn sách hấp dẫn và hữu hiệu, xứng đáng trở thành những cuốn sách “gối đầu giường” cho các bạn. XMX Việt Nam Chúc các bạn thành công trên con đường đầu tư chứng khoán!

Ở đây cuối cùng, nền tảng và ứng dụng thực tế của các kỹ thuật biểu đồ Nhật Bản độc đáo và mạnh mẽ-được gọi là biểu đồ nến-lần đầu tiên được giải thích đầy đủ. Những kỹ thuật đầy màu sắc và thú vị này rất nóng trên môi của các nhà phân tích và thương nhân hàng đầu trên toàn thế giới ....

John J. Murphy đã cập nhật phân tích kỹ thuật bán chạy nhất của mình về thị trường tương lai, để bao gồm tất cả các thị trường tài chính. Tài liệu tham khảo nổi bật này đã dạy hàng ngàn nhà giao dịch các khái niệm về phân tích kỹ thuật và ứng dụng của họ trong thị trường tương lai và chứng khoán. Bao gồm những phát triển mới nhất trong công nghệ máy tính, T ...

Các kỹ thuật viên hướng dẫn chuyển sang để trả lời-điều chỉnh tăng lợi thế trong nền kinh tế toàn cầu ngày nay, bộ mặt đầu tư đã thay đổi đáng kể trong 30 năm kể từ ấn phẩm đầu tiên của cuốn sách này, nhưng một thành phần thiết yếu của thị trường không có hành vi. Cho dù bạn đang giao dịch hàng hóa nền tảng hoặc các sản phẩm đầu tư sáng tạo ...

Phân tích kỹ thuật là nghệ thuật và khoa học giải mã các mẫu biểu đồ để phân tích tốt hơn và dự đoán giá của một bảo mật nhất định. Jack Schwager làm sáng tỏ phân tích kỹ thuật cho các nhà đầu tư, giới thiệu chúng với các bộ tạo dao động, biểu đồ giá cả và thời gian, các ứng dụng biểu đồ trực tuyến và nhiều hơn nữa ....

Trong phiên bản thứ hai được sửa đổi và mở rộng này của Bách khoa toàn thư bán chạy nhất về các mẫu biểu đồ, Thomas Bulkowski cập nhật cổ điển với số liệu thống kê hiệu suất mới cho cả thị trường Bull và Bear và 23 mẫu mới, bao gồm phần thứ hai dành cho mười mẫu sự kiện. Bulkowski cho bạn biết cách giao dịch các sự kiện quan trọng - chẳng hạn như hàng quý ...

Người bán chạy nhất quốc gia! Bất cứ ai cũng có thể học cách đầu tư khôn ngoan với hệ thống đầu tư bán chạy nhất này! Thông qua mọi loại thị trường, cuốn sách bán chạy nhất quốc gia của William J. O'Neil, cách kiếm tiền trong cổ phiếu, đã cho thấy hơn 2 triệu nhà đầu tư bí mật để xây dựng sự giàu có. Hệ thống đầu tư mạnh mẽ của O'Neil có thể mỏng [R]-một quy trình 7 bước đã được chứng minh cho Minimizin ...

Phiên bản sửa đổi và cập nhật này của cuốn sách bán chạy nhất, Phân tích kỹ thuật về xu hướng chứng khoán, Phiên bản thứ 10, trình bày phân tích xu hướng cổ phiếu dài hạn và dài hạn đã được chứng minh cho phép các nhà đầu tư đưa ra quyết định giao dịch thông minh, có lợi nhuận. Cuốn sách bao gồm lý thuyết kỹ thuật như lý thuyết Dow, mô hình đảo ngược, hình thành hợp nhất, xu hướng và Channe ...

Hàng triệu giao dịch tham gia vào thị trường tài chính ngày nay đã thu hút sự quan tâm và tham gia vào phân tích kỹ thuật lên mức cao nhất mọi thời đại. Phiên bản cập nhật phân tích kỹ thuật từ A đến Z này kết hợp một lời giải thích chi tiết về phân tích kỹ thuật là gì và cách thức hoạt động với tổng quan, diễn giải, tính toán và ví dụ của hơn 135 TEC ...

Chìa khóa cho hành vi thị trường Một tác phẩm kinh điển tuyệt vời trong ba thập kỷ: Bây giờ trong phiên bản thứ 10 của nó, hãy xem xét những gì "văn bản dứt khoát" này cung cấp cho bạn một chút để xem qua các cuốn sách của bạn về đầu tư. Có ai trong số họ đã cho bạn một phương pháp thành công để kiếm lợi nhuận và giảm rủi ro? Thậm chí có một cuốn sách như vậy đã được chứng minh đáng tin cậy trong những năm qua? Than ôi, Mos ...

Cách tham gia các xu hướng đã được thiết lập với rủi ro thấp, mức lợi nhuận cao nhận ra và lợi nhuận từ dòng vốn theo chu kỳ thông qua tất cả các thị trường ước tính tiềm năng lợi nhuận trong một điểm dừng chính xác để bảo tồn vốn và tối đa hóa các mẹo của người chiến thắng về cách nhận biết và kiểm soát tình cảm tốn kém Quyết định tại sao phân tích cơ bản Matt ...

Nghệ thuật và Khoa học Phân tích Kỹ thuật của Adam Grimes

Phân tích kỹ thuật của Charles Kirkpatrick II, Julie Dahlquist

Phân tích kỹ thuật cho người giả của Rockefeller

Phân tích kỹ thuật cho chuyên gia giao dịch của Constance Brown

Phân tích kỹ thuật tốt nhất là gì?

25 chỉ số kỹ thuật tốt nhất mà mọi nhà giao dịch nên biết..
Di chuyển phân kỳ hội tụ trung bình [MACD].
Chỉ số sức mạnh tương đối ..
Chỉ số định hướng trung bình [ADX].
Tỉ giá hối đoái..
Stochastic..
Sức mạnh tương đối. Xem video của chúng tôi về các chỉ số động lượng. Chỉ số xu hướng ..
Di chuyển trung bình ..
Supertrend..

Ai nổi tiếng để phân tích kỹ thuật?

John Magee đã viết Kinh thánh phân tích kỹ thuật, "Phân tích kỹ thuật về xu hướng chứng khoán" [1948].Magee là một trong những người đầu tiên giao dịch chỉ dựa trên giá cổ phiếu và mô hình của nó trên các bảng xếp hạng lịch sử.Magee đã biểu đồ tất cả mọi thứ: cổ phiếu riêng lẻ, trung bình, khối lượng giao dịch - về cơ bản là bất cứ điều gì có thể được vẽ đồ thị. wrote the bible of technical analysis, "Technical Analysis of Stock Trends" [1948]. Magee was one of the first to trade solely on the stock price and its pattern on the historical charts. Magee charted everything: individual stocks, averages, trading volumes – basically anything that could be graphed.

Ai là nhà phân tích kỹ thuật tốt nhất?

Hãy để chúng tôi có một cái nhìn thoáng qua về một vài bí mật giao dịch của nhà phân tích kỹ thuật tuyệt vời của Ấn Độ ...
Gautam Shah.Phó Giám đốc và Nhà phân tích kỹ thuật trưởng tại JM Financial.....
Ashwani Gujral.Chiến lược gia trưởng thị trường.....
Sudarshan Sukhani.Một nhà giao dịch toàn thời gian và nhà phát triển phần mềm phân tích kỹ thuật.....
Anant Acharya.....
Prakash GABA ..

Cuốn sách nào tốt nhất để phân tích kỹ thuật của thị trường chứng khoán Ấn Độ?

Schwager.Cuốn sách này cung cấp những điều cơ bản và nền tảng của phân tích kỹ thuật.Cuốn sách này có đầy đủ các ví dụ và giải thích rõ ràng các chủ đề cơ bản như xu hướng, phạm vi giao dịch, mẫu biểu đồ, v.v.. This book gives the basics and foundation of technical analysis. This book is full of examples and explains clearly the basic topics like trends, trading ranges, chart patterns etc.

Chủ Đề