5 tiền đạo hàng đầu thế giới 2022 năm 2022

Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến ​​nhiều tiền đạo xuất sắc nhất chơi bóng . Tiền đạo có tài năng xuất chúng không chỉ được người hâm mộ mà cả đồng đội yêu mến. Nhưng, vâng, những tiền đạo tuyệt vời này rất khó xuất hiện.

Tuy nhiên, đừng lo lắng, bởi vì hôm nay chúng ta sẽ nhìn vào thế giới bóng đá và nói về những tiền đạo xuất sắc nhất mà môn thể thao này cung cấp.

Tương tự, bạn có biết rằng vị trí tiền đạo là một trong những vị trí được trả lương cao nhất trong môn thể thao này?

Dưới đây là những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại:

12. Andre Silva

Chúng ta sẽ bắt đầu bảng xếp hạng ngày hôm nay với Andre Silva, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha đang chơi cho Bundesliga, RB Leipzig và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha ở vị trí tiền đạo.

Trước khi ra mắt đội một vào năm 2015, Silva đã gây ấn tượng với mọi người xung quanh với màn trình diễn xuất sắc ở vị trí dự bị. Chưa kể, anh đã ghi 24 bàn sau 50 lần ra sân cùng CLB. Đó là trước khi gia nhập AC Milan (2017).

Cuối cùng, sau khi chuyển từ câu lạc bộ này sang câu lạc bộ khác, Silva hiện đang chơi cho RB Leipzig. Tiền lương của anh ấy được báo cáo là khoảng 23 triệu euro.

Tương tự, Silva đã đại diện cho quê hương của anh ấy (Bồ Đào Nha) trong nhiều dịp khác nhau và cũng tham gia giải vô địch U19 châu Âu 2014.

11. Ciro Immobile

Là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý, Ciro Immobile không phải là bất di bất dịch khi được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá. Khi nói về đội bóng của mình, anh ấy chơi cho câu lạc bộ Serie A Lazio và đội tuyển quốc gia Ý.

Bắt đầu sự nghiệp của mình tại Sorrento, Immobile được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội. Vì vậy, không ngạc nhiên khi thấy các đội bóng hàng đầu muốn có anh, cuối cùng, vào năm 2009, Juventus đã mua cầu thủ người Ý.

Sự nổi tiếng và nhu cầu của anh ấy quá cao đến nỗi anh ấy đã được cho mượn đến nhiều câu lạc bộ Series B. Sự nổi tiếng nhất là thời gian của ông với Pescara. Trong thời gian thi đấu cho Pescara, Immobile đã giành được danh hiệu Vua phá lưới.

Tương tự, sau khi trở lại Juventus, anh đã giành được giải Capocannoniere cho Vua phá lưới Serie A tại Torino.

Sau đó, Immobile gia nhập đội tuyển quốc gia Ý vào năm 2014 và được đưa vào đội hình tham dự FIFA World Cup 2014, UEFA Euro 2016 và UEFA Euro 2020. Tại đây, đội của anh ấy cùng với anh ấy đã vô địch giải đấu thứ hai.

10. Patrik Schick

Tiền đạo xếp thứ 10 của chúng tôi, nếu không muốn nói là xuất sắc nhất, thì chắc chắn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của CH Séc. Cần phải làm rõ, Patrik Schick là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Séc, chơi ở vị trí tiền đạo cho Bayer Leverkusen và đội tuyển quốc gia Cộng hòa Séc.

Bắt đầu sự nghiệp của mình với câu lạc bộ địa phương Sparta Prague, Schick đã chứng tỏ bản thân xứng đáng bằng cách vươn lên qua các cấp độ, trở thành tiền đạo bóng đá xuất sắc nhất thành phố của anh ấy.

Anh gia nhập Bohemians vào năm 2016 và ngay sau đó chuyển đến Roma, Ý. Sau khi gắn bó với Bohemians gần 4 năm, Schick chuyển đến Đức và gia nhập RB Leipzig theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải trước khi chuyển đến Bayer Leverkusen.

Nói về những lần khoác áo ĐTQG của mình, Schick đã có hơn 30 lần khoác áo ĐTQG và giúp họ lọt vào tứ kết Giải vô địch châu Âu năm 2020. Ở giải đấu này, anh đã giành được Bàn thắng của Giải đấu và Chiếc giày Bạc.

9. Kylian Mbappe

Sinh ngày 20 tháng 12 năm 1998,  Kylian Mbappe là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp, anh chơi ở vị trí tiền đạo và tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Pháp.

Tuy nhiên, Mbappe không chỉ là tiền đạo giỏi bóng đá mà còn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đáng chú ý nhất, anh được biết đến với sự nhanh nhẹn và kỹ năng lừa bóng.

Mbappe bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Monaco, một câu lạc bộ ở Ligue 1, vào năm 2015 khi anh mới 16 tuổi. Trong thời gian thi đấu cho Monaco, anh đã giành được danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1” và cũng là giải thưởng Cậu bé vàng.

Cuối cùng, anh ấy đã ký hợp đồng với Paris-Germain vào năm 2017 theo một khoản vay ban đầu, sau đó được thực hiện vĩnh viễn vào năm 2018. Vụ chuyển nhượng này trị giá hơn 180 triệu euro.

Tiếp theo đó, Mbappe cũng trở thành cầu thủ Pháp trẻ nhất ghi được bàn thắng tại một kỳ World Cup, chưa kể anh là cầu thủ thiếu niên thứ hai, sau Pelé, ghi bàn thắng trong một trận Chung kết World Cup.

8. Diogo Jota

Chúng ta có Diogo Jota, đưa anh ấy vào vị trí thứ 8 trong số những tiền đạo xuất sắc nhất trong bảng xếp hạng thế giới.

Hơn nữa, tiền đạo / tiền đạo người Bồ Đào Nha này chơi ở Premier League cho Liverpool và cũng đang khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha.

Trước khi Jota ký hợp đồng với Atletico, như chúng ta đều biết, anh ấy đã chơi cho Pacos de Ferreira. Đây là nơi anh ấy bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.

Tuy nhiên, Jota đã được cho FC Porto mượn vào năm 2016 và Wolverhampton Wanderers vào năm 2017 sau khi hoàn thành hai mùa giải với Primeira Liga. Bên cạnh đó, việc Jota gia nhập câu lạc bộ đã thúc đẩy thành tích của câu lạc bộ và giúp thăng hạng lên Liên đoàn.

Sau hai năm, Jota gia nhập câu lạc bộ vĩnh viễn với hợp đồng trị giá 14 triệu euro. Tuy nhiên, vào tháng 9 năm 2020, Jota gia nhập Liverpool với bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro.

7. Harry Kane

Một tài năng khác và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới mà chúng ta có Harry Kane .

Sinh ra với cha mẹ là người Anh, Harry Kane là một tiền đạo bóng đá chuyên nghiệp người Anh đang chơi cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur FC và đội tuyển quốc gia Anh.

Hơn hết, Kane nổi tiếng với những kỷ lục ghi bàn ấn tượng và khả năng liên kết lối chơi.

Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, Tottenham Hotspur cũng chính là câu lạc bộ nơi anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình sau khi được thăng chức lên đội cấp cao vào năm 2009.

Mặc dù Kane đã được cho mượn ở nhiều đội, anh ấy vẫn là một thành viên của Hotspur.

Trước sự ngạc nhiên của mọi người, khi Kane chơi trọn vẹn mùa giải đầu tiên tại Hotspur, anh ấy đã ghi được 31 bàn thắng, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai của Liên đoàn. Vì điều này, anh đã được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của PFA.

6. Romelu Lukaku

Tiền đạo bóng đá xuất sắc nhất xếp thứ 6 của chúng tôi trong danh sách là tiền đạo bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ, Romelu Lukaku .

Hơn nữa, tiền đạo tài năng này còn chơi cho Chelsea và đội tuyển quốc gia Bỉ.

Lukaku bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Anderlecht. Anh ấy đã giành được danh hiệu Bỉ Pro League cho họ, kết thúc với tư cách là tay săn bàn hàng đầu của Liên đoàn.

Tuy nhiên, Lukaku đã được ký hợp đồng với Chelsea vào năm 2011 với giá 10 triệu bảng. Anh đã được cho các câu lạc bộ như West Bromwich Albion và Everton mượn trong thời gian thi đấu cho Chelsea.

Thật đáng kinh ngạc, anh ấy bắt đầu mang về tiền thật khi ký hợp đồng với Everton với giá 28 triệu bảng. Với Evertons, anh ấy đã kết thúc mùa giải với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai của Liên đoàn.

Sau đó, anh ký hợp đồng với Manchester United với giá 75 triệu bảng. Tuy nhiên, do mối quan hệ không tốt với câu lạc bộ, anh đã rời Inter Milan vào năm 2019 với giá 80 triệu euro. Trong thời gian thi đấu cho Milan, anh đã giành được danh hiệu Serie A và Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A.

5. Luis Suarez

Một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tài năng người Uruguay, Luis Suarez, là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Không một người hâm mộ bóng đá nào không biết đến cái tên này.

Suarez chơi ở vị trí tiền đạo cho Atlético Madrid và đội tuyển quốc gia Uruguay. Ngoài vẻ điển trai, anh còn được biết đến với những pha đi bóng, dứt điểm và xử lý bóng.

Chưa kể, anh ấy đã có 19 danh hiệu lớn mang tên mình cho đến thời điểm hiện tại. Suarez cũng có hai chiếc giày vàng châu Âu, một chiếc giày vàng Eredivisie, một chiếc giày vàng Premier League và chiếc cúp Pichichi trong bộ sưu tập của mình.

Để làm rõ, Suarez đã ghi hơn 500 bàn thắng cho câu lạc bộ và quốc gia. Không có thắc mắc tại sao họ lại gọi anh ấy là “The Gunman”.

4. Karim Benzema

Sinh ngày 19 tháng 12 năm 1987, Karim Benzema là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển quốc gia Pháp. Được biết đến rộng rãi với những pha kiến ​​tạo và ghi bàn, Benzema được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế hệ của anh.

Bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình với Olympique Lyonnais vào năm 2005, Benzema đã đóng góp vào 3 chức vô địch Ligue 1.

Đáng chú ý nhất, Benzema được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của Liên đoàn Bóng đá Quốc gia (UNFP) và trong Đội hình của năm, kết thúc với tư cách là tay săn bàn hàng đầu của Liên đoàn và giành được danh hiệu thứ tư và Coupe de France đầu tiên vào năm 2008.

Danh tiếng và vinh quang của Benzema càng lên cao sau khi gia nhập Real Madrid với giá 35 triệu euro.

3. Cristiano Ronaldo

Chúng tôi không cần giới thiệu cho số ba của chúng tôi, vì không có người nào không nhận ra anh ta. Là một người hâm mộ bóng đá hay không, mọi người từ khắp nơi trên thế giới tôn trọng anh ấy. Anh ấy là con dê của môn thể thao, một cầu thủ đồng đội và một nhà lãnh đạo tuyệt vời.

Anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất đã yêu thích môn thể thao này.

Ronaldo là một cầu thủ bóng đá huyền thoại người Bồ Đào Nha, người chơi ở vị trí tiền đạo / tiền đạo cho Manchester United và là đội trưởng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Nói về thành tích của mình, anh ấy đã có 5 giải Ballon d’Or, 4 Chiếc giày vàng châu Âu, 32 danh hiệu trong sự nghiệp, 5 UEFA Champions League, trong đó có 7 chức vô địch, 1 UEFA European Championship và 1 UEFA Nations League.

Tương tự, Ronaldo cũng nắm giữ các kỷ lục ghi nhiều bàn nhất (140), ra sân nhiều nhất (181), kiến ​​tạo nhiều nhất (42) ở Champions League, nhiều bàn thắng nhất ở giải vô địch châu Âu (14), nhiều bàn thắng nhất quốc tế của một cầu thủ nam (115) , và hầu hết các lần xuất hiện quốc tế của một nam giới châu Âu (184).

2. Erling Haaland

Erling Haaland là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Na Uy, anh chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Borussia Dortmund và đội tuyển quốc gia Na Uy. Đáng chú ý nhất, Haaland được biết đến với khả năng săn bàn, tốc độ, thể lực và dứt điểm.

Được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá, Haaland bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở Bryne vào năm 2016. Sau khi dành một năm cho họ, anh gia nhập Molde và chơi hai mùa giải với họ.

Vào tháng 1 năm 2019, Haaland gia nhập Bull Salzburg, giành được hai chức vô địch Bundesliga và một cúp Áo. Chưa kể, anh ấy đã trở thành cầu thủ thiếu niên đầu tiên ghi bàn trong 5 trận đấu UEFA Champions League khác nhau trong mùa giải 2019–2020.

Quan trọng nhất, anh gia nhập Borussia Dortmund vào năm 2019 với giá 20 triệu euro. Sau đó, Haaland đã giành được giải thưởng Cậu bé vàng năm 2020.

1. Robert Lewandowski

Chân sút tốt số một trong bảng xếp hạng ngày hôm nay là Robert Lewandowski. Cầu thủ chuyên nghiệp người Ba Lan này chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Bayern Munich và là đội trưởng đội tuyển quốc gia Ba Lan.

Được công nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, Lewandowski nổi tiếng với khả năng dứt điểm, kỹ thuật và chọn vị trí.

Thêm vào đó, bạn có biết rằng anh ấy là một trong những cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Bundesliga. Chưa kể, Lewandowski đã có hơn 600 bàn thắng ghi tên mình.

Tương tự, anh là một trong hai cầu thủ duy nhất đạt được cú ăn ba châu Âu khi giữ danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong cả ba giải đấu.