7 Mẹo tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội mà các nhà quản lý tiếp thị truyền thông xã hội sẽ yêu thích

If you operate a website or blog, you have probably heard about the importance of Search Engine Optimization (SEO). Good SEO usually provides you with the best results online and gives you the best chance of gaining high places in the search engine results. Things are similar when you operate your social accounts. Good social media optimization (SMO) practices will give you your optimal results.

Truyền thông xã hội Tối ưu hóa đề cập đến tất cả những gì bạn có thể làm để tăng cường sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội của bạn và cung cấp cho bạn kết quả tốt nhất của bạn. Nó bắt đầu với bạn thiết lập mục tiêu và tạo ra một kế hoạch truyền thông xã hội. sau đó nó bao gồm mọi khía cạnh của điều chỉnh tài khoản xã hội của bạn, bao gồm quảng cáo xã hội thanh toán, lên đến điểm mà bạn phân tích hoạt động xã hội của bạn và thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết để cải thiện kết quả trong tương lai.

Bạn sử dụng tìm kiếm tối ưu hóa động cơ để đảm bảo càng nhiều người có liên quan càng tốt liên kết có thể xem vào website của bạn khi họ sử dụng các công cụ tìm kiếm. Khi bạn sử dụng tối ưu hóa truyền thông xã hội, bạn đang cố gắng để cải thiện hồ sơ và hoạt động xã hội của bạn để tiếp cận càng nhiều thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn càng tốt thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Hai thuật ngữ này liên kết nối. Nhiều người trong số các kỹ thuật bạn sử dụng trong SEO cũng hữu ích cho SMO và ngược lại. Trong cả hai trường hợp, bạn đang cố gắng để có được ra hầu hết các chi phí tiếp thị của bạn.


7 Mẹo tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội Bạn sẽ yêu:


Tại sao nên sử dụng tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội?

Các công ty có thể sử dụng tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội như một sự thúc đẩy đến sự hiện diện trực tuyến của họ. Nhiều công ty đối xử xã hội là một cái gì đó họ "nên" làm, mà không có suy nghĩ về lý do tại sao hoặc làm thế nào. Điều này làm cho tài khoản xã hội của họ ngớ ngẩn, với một cái nhìn không phối hợp và một lịch trình đăng bất thường. Trong một số trường hợp, các công ty thiết lập tài khoản xã hội và không bao giờ sử dụng chúng. Họ ngồi đó, từ từ mục nát theo thời gian với thông tin cũ, một bản chụp của một khoảnh khắc trong sự tồn tại của công ty.

Bằng việc sử dụng tối ưu hóa truyền thông xã hội, bạn đang có chiến lược kết nối với khán giả trực tuyến lớn nhất của bạn. Tại sao lãng phí tài nguyên tạo bài viết cho những người không xem, hoặc làm bài khi hầu hết các khán giả của bạn đang ngủ?

tối ưu hóa truyền thông xã hội làm việc với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chắc chắn, SEO không tương đương với SMO. Nhưng hai kết hợp để đảm bảo rằng bạn đang làm tất cả các bạn có thể để thu hút những người phù hợp nhất với tài sản trực tuyến của bạn, cho dù họ được trang web công ty của bạn hoặc các trang xã hội chính thức của bạn.

Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn (và các khách hàng tiềm năng) sử dụng Internet theo nhiều cách khác nhau. Mọi thứ đã thay đổi trong một thời gian tương đối ngắn. Chắc chắn, bạn có thể có một trang web tuyệt vời cung cấp nhiều thứ cho mọi người. Nhưng nhiều khách hàng của bạn không lướt mạng, tìm kiếm thông qua Google. Họ chỉ có thể trực tuyến để dành thời gian cho các trang xã hội ưa thích của họ. Trong một số trường hợp, họ có thể sử dụng một ứng dụng để tiêu thụ nội dung ưa thích của họ - có lẽ đang xem video trên YouTube, bắt kịp các bài đăng hài hước trên Facebook hoặc theo kịp câu chuyện Instagram của bạn bè. Vì vậy, bạn muốn đảm bảo rằng bạn xuất hiện trên cùng một nền tảng như chúng và bạn đang sử dụng chúng tốt.

Nội dung liên quan:
  • Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội 20 bước cho các doanh nghiệp năm 2021
  • 16 xu hướng truyền thông xã hội cho 2021 và hơn thế nữa

1. Lập kế hoạch và tối ưu hóa chiến lược xã hội của bạn

Bạn thường nghe các nhà quản lý phàn nàn về sự thiếu thành công xã hội của công ty. Nhiều người quản lý lớn tuổi, đặc biệt, vẫn chưa có những người đứng đầu về phương tiện truyền thông xã hội hoạt động. Họ đấu tranh để xem cách nó phù hợp với doanh nghiệp cốt lõi của họ. Họ biết rằng họ được cho là đang trên xã hội, và thường cố gắng trong một thời gian, nhưng đừng đạt được kết quả hữu hình mà họ sẽ yêu thích.

Một trong những lý do quan trọng nhất cho việc này là thiếu kế hoạch. Giống như hầu hết các khía cạnh của kinh doanh, bạn cần lập kế hoạch chiến lược xã hội và tùy chỉnh nó cho công ty cụ thể.

Bạn cần nghĩ về xã hội là chỉ đơn thuần là một kênh khác để tiếp thị, mặc dù một kênh rất mạnh mẽ nếu xử lý tốt. Hầu hết các công ty chạy các chiến dịch tiếp thị riêng biệt cho các sản phẩm của họ. Hy vọng, bạn sẽ luôn đặt ra một số mục tiêu cho các chiến dịch này. Xã hội không khác nhau. Bạn cần bắt đầu các chiến dịch xã hội của mình với các mục tiêu rõ ràng, riêng biệt.

Bản chất của một chiến lược xã hội tốt là nơi bạn dành thời gian để thực hiện các bài đăng xã hội có liên quan trên cùng một mạng mà khách hàng mục tiêu của bạn dành thời gian.

7 Mẹo tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội mà các nhà quản lý tiếp thị truyền thông xã hội sẽ yêu thích

Các bước chính mà bạn sẽ phải trải qua khi bạn lên kế hoạch và tối ưu hóa chiến lược xã hội của mình là:

    1. Đặt mục tiêu thông minh cho chiến lược xã hội của bạn nói chung, có lẽ hàng năm
    2. Nghiên cứu làm thế nào đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ: nếu bạn đang ở trong lĩnh vực thời trang, khách hàng mục tiêu của bạn có thể sẽ sử dụng Instagram và có thể Pinterest. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong ngành tài chính, khách hàng của bạn có nhiều khả năng dành thời gian cho Twitter và LinkedIn.
    3. Xác định số liệu phương tiện truyền thông xã hội nào là điều cần thiết cho bạn. Đây sẽ là những số liệu đó sẽ cho bạn biết nhất về cách bạn đang theo dõi để đạt được mục tiêu của mình.
    4. Thiết lập những gì đối thủ của bạn đang làm trên phương tiện truyền thông xã hội - hãy xem những gì làm việc cho họ, và có lẽ không có gì.
    5. Xác định các loại nội dung có khả năng thu hút đối tượng mục tiêu của bạn
    6. Hãy nhớ phần "xã hội" của phương tiện truyền thông xã hội - thiết lập cách tốt nhất bạn có thể giao tiếp với những người theo xã hội của mình

2. Hoàn thiện hồ sơ của bạn

Theo một số cách, bạn có thể xem xét các tài khoản xã hội của mình như là tài sản tiếp thị. Giống như hầu hết các tài sản, nếu chúng được đối xử tốt và xử lý cẩn thận, chúng có thể tăng giá trị. Nếu chúng bị bỏ quên và ngược đãi, họ mất giá trị và mất giá đến một điểm mà họ trở nên vô giá trị. Hồ sơ xã hội của bạn là trung tâm của việc này. Một hồ sơ được viết tốt và được thiết kế tốt đẹp có thể làm những điều kỳ diệu cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Một hồ sơ thiếu bản sao hấp dẫn, với lỗi chính tả và thiết kế kém, giống như một nhân viên bán hàng du lịch tăng lên trong một xác tàu bị phá vỡ của một chiếc xe đã qua sử dụng.

Tôi chắc chắn rằng bạn biết tầm quan trọng của việc sử dụng SEO để tối ưu hóa bản sao trên trang web của bạn. Các từ bạn chọn sử dụng trên trang web của mình Truyền tải tin nhắn của bạn và nếu bạn nhắm mục tiêu từ khóa cụ thể, bạn có thể xếp hạng cao đối với chúng trong Google và các công cụ tìm kiếm khác. Với tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội trên hồ sơ của bạn, bạn có thể đạt được thành công tương tự với các tài khoản xã hội của mình.

Bạn có thể bị cám dỗ để bỏ qua các hồ sơ xã hội của bạn. Bạn có thể tự hỏi làm phiền ai để đọc chúng. Tuy nhiên, giống như trang khoảng chúng là một trong những trang đầu tiên của trang web của bạn mà mọi người truy cập, hồ sơ xã hội của bạn là điểm đầu tiên gọi cho nhiều khách truy cập vào tài khoản xã hội của bạn. Hồ sơ xã hội của bạn là nền tảng mà bạn xây dựng tất cả phần còn lại của tiếp thị xã hội của bạn.

Hãy nhớ rằng chúng tôi đang nói về các trang kinh doanh ở đây. Có một vài khác biệt so với cách bạn sẽ xây dựng hồ sơ xã hội cá nhân của mình (cũng quan trọng từ quan điểm thương hiệu cá nhân).

Mẹo cụ thể để hoàn thiện hồ sơ của bạn

Để bắt đầu, hãy chắc chắn rằng tên người dùng của bạn là tên công ty của bạn (hoặc gần như bạn có thể nhận được nếu tên ưa thích của bạn đã được thực hiện). Bạn có thể cần thêm một từ mô tả vào nó nếu bạn có một thuật ngữ tương đối phổ biến làm tên doanh nghiệp của mình.

Nếu doanh nghiệp của bạn có các bộ phận riêng biệt khác biệt, mỗi bộ tên khác, sau đó bạn có thể muốn thiết lập các trang xã hội riêng biệt cho từng trang.

Bạn nên sử dụng logo công ty của bạn làm ảnh hồ sơ của bạn. Để lại hình ảnh cá nhân cho hồ sơ cá nhân, và tránh các hình ảnh khác hoàn toàn.

Mô tả những gì doanh nghiệp của bạn làm, ngắn gọn và rõ ràng. Hầu hết các mạng xã hội cho phép bạn bao gồm một liên kết trở lại trang web của bạn để bạn có thể lái xe nhiều lưu lượng hơn. Tạo một liên kết có thể theo dõi , vì vậy bạn biết lưu lượng truy cập đó đến từ đâu. Bạn có thể chọn thay đổi liên kết này nhiều lần - đặc biệt là trên Instagram, nơi bạn không thể bao gồm các liên kết trong bài đăng thông thường. Thông thường tốt nhất để liên kết đến một trang đích cụ thể, thay vì một liên kết chung đến trang chủ của bạn.

Quan trọng nhất, điền vào mỗi phần hồ sơ của bạn. Nhiều trang xã hội cho phép bạn thêm nhiều thông tin về doanh nghiệp của mình. Đừng lãng phí cơ hội này. Nhiều người sẽ không bao giờ đi đến trang web của bạn. Hãy nghĩ về các hồ sơ xã hội như một cơ hội "miễn phí" để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn một hồ sơ đầy đủ 100% trên mỗi mạng xã hội bạn sử dụng.


3. Tích hợp xã hội vào trang web của bạn

Bạn muốn làm cho nó dễ dàng nhất có thể để chia sẻ nội dung của bạn trực tuyến. Điều này là đặc biệt như vậy nếu bạn vận hành một blog hoặc một trang web nơi bạn thường xuyên thêm nội dung có liên quan, thú vị.

Cách dễ nhất để làm điều này là tích hợp các nút chia sẻ xã hội vào trang web của bạn. Bằng cách đó, mọi người có thể chia sẻ bất cứ điều gì quan tâm đến trang web của bạn chỉ bằng một nút bấm.


4. Tối ưu hóa nội dung của bạn

Chia sẻ nội dung là trái tim của phương tiện truyền thông xã hội. Một số công ty quên mất điều này. Họ thành lập hồ sơ xã hội và ngồi lại, không bận tâm để làm bất cứ điều gì khác. Không có gì đáng ngạc nhiên, sau đó họ phàn nàn về việc họ thiếu thành công với tiếp thị xã hội.

Bạn sẽ muốn chia sẻ hai loại nội dung:

  1. Nội dung gốc liên quan đến doanh nghiệp của bạn
  2. Nội dung được giám tuyển - Vật liệu chất lượng bạn tìm thấy trên Internet sẽ quan tâm đến những người theo dõi của bạn

Bạn sẽ thường tạo ra nội dung gốc như một phần của các chiến dịch tiếp thị cụ thể. Bạn cũng có thể sử dụng nó để quảng bá nội dung trực tuyến khác, e.g., bài đăng trên blog của bạn, podcast hoặc video YouTube mới. Bạn có thể tạo nội dung gốc dưới dạng đồ họa hoặc video để chia sẻ sự thật về doanh nghiệp của bạn hoặc để quảng bá một lần bán sắp tới.

Điều cần thiết là phải nhớ rằng bạn chỉ muốn chia sẻ nội dung có giá trị đối với những người theo dõi của bạn. Và nội dung được bảo quản bạn chia sẻ cần phải tuân theo triết lý này. Không chỉ retweet các liên kết ngẫu nhiên, trừ khi có một sức mạnh tổng hợp rõ ràng giữa những gì bạn chia sẻ và khán giả của bạn. Lý tưởng nhất, bạn nên thêm một bình luận cho nội dung được quản lý bạn chia sẻ.

Mặc dù nó phụ thuộc phần nào đối với đối tượng mục tiêu của bạn, hầu hết mọi người thích các bài đăng bao gồm hình ảnh hoặc video. Bất cứ nơi nào có thể, bạn nên bao gồm một hình ảnh như một phần của mỗi bài đăng bạn thực hiện. Trước đây chúng tôi đã viết Ultimate Hướng dẫn về kích thước hình ảnh tốt nhất cho phương tiện truyền thông xã hội .


5. Đăng vào thời điểm tốt nhất

7 Mẹo tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội mà các nhà quản lý tiếp thị truyền thông xã hội sẽ yêu thích

Nguồn: coschedule.com.

Có rất ít điểm trong việc tạo bài viết của bạn khi phần lớn khán giả mục tiêu của bạn đang ngủ. Bạn cần đăng bài chiến lược tại thời điểm tốt nhất để cung cấp cho bạn nhãn cầu của những người theo dõi của bạn.

Khán giả khác nhau sử dụng phương tiện truyền thông xã hội theo những cách khác nhau; Tuy nhiên, vì vậy bạn không thể chỉ cần đi theo thống kê chung. Bằng mọi cách, hãy bắt đầu bằng cách chú ý đến thời gian đăng phổ biến phổ biến nhất, nhưng thích nghi với những thời điểm này phù hợp với khán giả của bạn.

Coschedule đã biên soạn kết quả từ 25 nghiên cứu để đưa ra một hướng dẫn về thời gian tốt nhất để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội . Tuy nhiên, họ nhận ra sự khác biệt giữa các công ty bằng cách chia kết quả của họ trên các ngành công nghiệp. Bạn nên chuẩn bị để thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy lịch trình tốt nhất làm hài lòng những người theo dõi của bạn.


6. Ghi nhớ "xã hội" trong phương tiện truyền thông xã hội

Một vấn đề với phương tiện truyền thông xã hội là nó có thể kết hợp một lượng đáng kể thời gian của bạn. Nhưng bạn phải dành một chút thời gian để gặp xã hội trên các kênh này. Bạn sẽ không bao giờ thành công nếu bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội chỉ là một kênh phát sóng.

Bạn cần tham gia thường xuyên trong các cuộc hội thoại trực tuyến với đối tượng mục tiêu của mình.

Có những cách đơn giản, bạn có thể đạt được điều này mà không tiếp nhận quá nhiều lịch trình bận rộn của mình. Tạo một điểm nhìn và thích bài viết được chia sẻ bởi những người theo dõi của bạn. Làm điều đó với mục đích, mặc dù. Đừng thích những thứ vì lợi ích của nó. Phần thưởng bài viết chất lượng cao với một tương tự hoặc một chia sẻ.

Viết bình luận chính hãng về các bài viết thú vị và có liên quan, quá. Nhưng đừng hạn chế bản thân với "bài đăng" tốt đẹp ". Hãy chắc chắn rằng những gì bạn viết là chu đáo và thêm vào cuộc trò chuyện.

Bằng cách bình luận về các bài viết của những người khác trong thích hợp của bạn, bạn đang dần xây dựng danh tiếng như một nhà lãnh đạo tư tưởng, và thậm chí có lẽ là một người có ảnh hưởng.

Bạn cũng nên xem xét tham gia các nhóm có liên quan, đặc biệt là trên Facebook hoặc LinkedIn. Một lần nữa, bạn có thể sử dụng những thứ này để thiết lập mình là một nhà lãnh đạo suy nghĩ - không phải là một cách để thử và bán một sản phẩm. Hãy nhớ rằng, xã hội là một nơi để bán tinh thể, không phải trong doanh số bán hàng trực tiếp của bạn.


7. Giữ một mắt nhắm vào phân tích xã hội của bạn

Bạn nên xem xét tiếp thị truyền thông xã hội của bạn là một loại khoa học.Mục tiêu của bạn là một giả thuyết hiệu quả.Sau đó, bạn thực hiện các hành động để đạt được những mục tiêu đó.Tuy nhiên, bạn cần nhìn vào kết quả của những nỗ lực của bạn.Bạn đã thành công như thế nào để đáp ứng mục tiêu của mình?

Tại thời điểm bạn đặt mục tiêu, bạn cần thiết lập một số liệu bạn có thể sử dụng để đo lường sự thành công của mình.Trong một số trường hợp, bạn có thể sử dụng phần mềm Analytics được cung cấp bởi các mạng xã hội, chẳng hạn như Instagram Insights hoặc Twitter Analytics.Nhiều nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội cung cấp phân tích chi tiết hơn về bài đăng xã hội của bạn.

Một số mục tiêu của bạn sẽ liên quan đến thành công trên trang web của bạn.Ví dụ: bạn có thể sử dụng các bài đăng xã hội để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình, thậm chí có thể cố gắng tăng doanh số tại đó.Trong những trường hợp này, bạn nên sử dụng mã UTM để theo dõi chuyển động của mọi người.