Arwen là ai

Content from WikiPedia website
Text is available under the Creative Commons Attribution-ShareAlike License; additional terms may apply.

Ai còn nhớ đến chàng tiên lá Legolas, hay tiên nữ Arwen? Frodo Baggins bây giờ đang ở đâu và làm gì? Boromir có phải chính là Eddard Stark không?

The Lord of the Rings [Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn] là bộ phim từng một thời khiến giới trẻ say mê điên đảo với những câu chuyện phiêu lưu kỳ ảo đến những vùng đất thần tiên cùng dàn nhân vật xuất chúng cả về chiều sâu lẫn sắc đẹp. Bạn có bao giờ thắc mắc sau hơn 15 năm, các diễn viên từng đảm nhận những vai diễn huyền thoại trong loạt phim này giờ đang ở đâu và có sự nghiệp như thế nào không?

Frodo Baggins [Elijah Wood]: Sự nghiệp diễn xuất của Elijah Wood sau Chúa Nhẫn khá lận đận, một phần vì hạn chế về ngoại hình, một phần vì anh chỉ chọn những vai diễn lạ trong những tác phẩm khá kén khán giả hoặc lồng tiếng cho phim hoạt hình. Vai diễn ấn tượng nhất của anh sau Frodo Baggins có lẽ là nhân vật Patrick trong Eternal Sunshine of the Spotless Mind.

Legolas [Orlando Bloom]: Nhân vật chàng tiên lá Legolas chính là vai diễn đã nâng tầm và đưa Orlando Bloom trở thành ngôi sao số một trong lòng các fan nữ. Sau loạt phim này, Orli tiếp tục chinh phục khán giả qua loạt phim Pirates of the Caribbean và tham gia một số dự án cổ trang khác như Troy, Kingdom of Heaven hay The Three Musketeers. Trong thời gian gần đây, chàng diễn viên lãng tử của nước Anh được nhắc đến nhiều về chuyện đời tư hơn là diễn xuất.

Arwen [Liv Tyler]: Là con gái của danh ca Steven Tyler của ban nhạc Aerosmith, Liv Tyler vốn đã nổi tiếng từ trước đó với những tác phẩm như Stealing Beauty hay Armageddon. Vai diễn được nhắc đến nhiều nhất của cô sau Chúa Nhẫn có lẽ là Betty Ross trong The Incredible Hulk. Hiện tại, cô lui về hậu trường, chăm chỉ sinh con và chăm sóc gia đình chứ không dành nhiều thời gian để đóng phim.

Aragorn [Viggo Mortensen]: Ngoài diễn xuất, chàng diễn viên gốc Đan Mạch này còn là nhà thơ, nhiếp ảnh gia, họa sĩ và nhạc sĩ. Thế nhưng anh lại không có tác phẩm nào đáng chú ý hậu Chúa Nhẫn.

Gandalf [Ian McKellen]: Ian McKellen tham gia diễn xuất từ những năm 1970 và chỉ thực sự tạo dựng được tên tuổi trong những năm 1990. Năm 1989, ông được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ. Ngoài vai phù thủy tóc xám Gandalf, Ian còn đảm nhận một số vai diễn thương hiệu khác là Nicholas II trong Rasputin và Magneto trong series phim X-Men. Hiện tại, dù đã 77 tuổi như ông vẫn hoạt động nghệ thuật không biết mệt mỏi.

Samwise Gamgee [Sean Astin]: Có lẽ đây chính là vai diễn đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của Sean Astin. Năm 2004, anh cùng tác giả Joseph Layden cho ra mắt cuốn sách There And Back Again: An Actor’s Tale, kể lại quá trình làm phim Chúa Nhẫn.

Merrie [Dominic Monaghan]: Chàng diễn viên nhỏ con không có được vai diễn nào thực sự nổi bật sau Chúa Nhẫn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng anh từng đồng chắp bút cho kịch bản của loạt phim cùng bạn diễn Billy Boyd.

Pippin [Billy Boyd]: Ngoài diễn xuất, Billy Boyd còn rất giỏi ca hát và chơi các nhạc cụ như guitar, bass và trống. Anh từng viết nhạc và thể hiện ca khúc The Edge of Night trong tập The Return of the King. Năm 2014, anh tiếp tục sáng tác và biểu diễn ca khúc The Last Goodbye cho The Hobbit: The Battle of the Five Armies.

Elrond [Hugo Weaving]: Sự nghiệp lừng lẫy của Hugo Weaving gắn liền với những vai diễn lừng danh không thể nào quên, chẳng hạn Elrond trong Chúa Nhẫn, V trong V For Vendetta, Điệp viên Smith trong The Matrix, và lồng tiếng cho nhân vật Megatron trong Transformers.

Gimli [John Rhys-Davies]: Sự nghiệp của John Rhys-Davies gắn liền với những vai diễn thú vị, từ Gimli trong Chúa Nhẫn cho đến Sallah trong Indiana Jones. Hiện tại ông vẫn chăm chỉ đóng phim với tần suất 1-2 phim mỗi năm.

Boromir [Sean Bean]: Cũng giống như Orlando Bloom, Sean Bean chuyên thể hiện các vai diễn cổ trang ấn tượng, nổi tiếng nhất có lẽ là vai Eddard Stark trong Game of Thrones. Ngoài ra anh còn tham gia rất nhiều phim hành động và giả tưởng khác, chẳng hạn National Treasure, Silent Hill, Percy Jackson, Jupiter Ascending hay The Martian. Thế nhưng, điều người ta nhớ nhất về anh không phải là sự thú vị của các vai diễn, mà là sự đoản mệnh của các nhân vật do anh thủ vai.

Théoden [Bernard Hill]: Có lẽ nhắc tới Bernard Hill, không nhiều người nhớ đến nhân vật Théoden của ông trong Chúa Nhẫn bằng vai vị thuyền trưởng phúc hậu trong Titanic. Thế nhưng chỉ cần hai vai diễn này, ông đã trở thành diễn viên duy nhất trong lịch sử tham gia nhiều bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất từ trước đến nay.

Bilbo Baggins [Ian Holm]: Trong suốt sự nghiệp, nam diễn viên 85 tuổi tham gia hơn 110 vai diễn lớn nhỏ khác nhau, được nhớ nhất có lẽ là Bilbo Baggins. Ông được phong tước Hiệp sĩ vào năm 1998.

Éowyn [Miranda Otto]: Sau Chúa Nhẫn, Miranda Otto không tham gia nhiều phim, các phim cô đóng cũng không được công chiếu rộng rãi. Nổi bật nhất trong số đó có lẽ là I, Frankenstein.

Galadriel [Cate Blanchett]: Từ trước khi Chúa Nhẫn ra mắt, Cate Blanchett đã tạo dựng được tên tuổi qua vai diễn Nữ hoàng Elizabeth. Sau khi Chúa Nhẫn kết thúc cho đến tận hôm nay, cô vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật, tham gia hơn 40 bộ phim điện ảnh và 20 vở kịch sân khấu, nhận 2 tượng vàng Oscar cùng hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ khác, và một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Sắp tới, cô sẽ tiếp tục khuấy đảo màn ảnh rộng với vai phản diện Hela trong Thor: Ragnarok của Marvel, lồng tiếng cho vai mụ trăn Kaa trong Jungle Book phiên bản mới, và có một vai thú vị trong Ocean's Eight phiên bản toàn nữ. Ngoài ra, cô còn đảm nhận vai chính trong vở kịch The Present, trình diễn trên sân khấu Broadway lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Gollum [Andy Serkis]: Andy Serkis chính là bậc thầy của thể loại diễn xuất bắt chuyển động [motion-capture] với những vai diễn huyền thoại, có một không hai, chẳng hạn Gollum, King Kong hay khỉ Caesar trong Planet of the Apes. Trong năm 2018, anh tiếp tục hóa thân thành chú gấu Baloo kiêm đạo diễn cho bộ phim Jungle Book phiên bản motion-capture có Cate Blanchett tham gia.

[Ảnh: Internet]

Đứng đầu Top 10 nhân vật được yêu thích nhất trong The Lord of the Rings chính là Aragorn. Aragorn là con trai của Arathorn II, thuộc dòng dõi hoàng tộc đã suy vong. Aragorn lớn lên ở Rivendell, dưới sự nuôi dưỡng của Elrond và phải che dấu thân thế của mình. Khi trưởng thành, Aragorn trở thành một người khách du mục đi khắp nơi, với biệt danh "sải chân dài".

Trong The Lord of the Rings, Aragorn gặp nhóm Frodo tại quán rượu, đã bảo vệ nhóm Frodo khỏi Nazgul, đến Rivendell và tham gia Đoàn Hộ Nhẫn. Aragorn cùng Đoàn Hộ Nhẫn đã vượt qua một chặng đường dài cùng nhau cho tới khi Aragorn để mất dấu Frodo. Từ đó, Aragorn đi theo con đường riêng, bảo vệ Rohan, giải cứu Gondor, tấn công Cánh Cổng Đen ở Modor để thu hút sự chú ý nhằm giúp Frodo phá hủy chiếc nhẫn.

Xuyên suốt The Lord of the Rings, Aragorn là biểu tượng của tinh thần hiệp sĩ gan dạ, chính trực. Dù thuộc dòng dõi của "kẻ tội đồ" đã để chiếc nhẫn mê hoặc, khiến cho tộc Elf từ đó trở đi luôn coi thường con người, nhưng Aragorn đã thể hiện được khí chất của con người, luôn chiến đấu bảo vệ công lý, bằng hữu, xứng đáng là người thừa kế thanh kiếm Elendil của nhà vua. Có lẽ bởi vậy mà phần cuối The Lord of the Rings được đặt tên là "The Return of the King", ám chỉ sự lên ngôi của Aragorn sau khi đã chiến thắng cuộc chiến

Cảnh ấn tượng nhất tạo nên con người Aragorn chính là khi Aragorn từ chối chiếc nhẫn do Frodo đưa cho, đây cũng là trường hợp duy nhất có thể từ chối sức hút ma mị của chiếc nhẫn, thứ mà tổ tiên của Aragorn, vua Thranduil của tộc Elf đã không làm được và ngay cả Galadriel - quý bà tộc Elf cũng rất khó cưỡng lại.Vai diễn Aragorn trong phiên bản phim do Peter Jackson thực hiện được đảm nhận bởi Viggo Mortensen cũng để lại nhiều ấn tượng. Dù không phải là chúa tể những chiếc nhẫn, Aragorn vẫn là nhân vật được yêu thích nhất trong The Lord of the Rings.

Aragorn

Arwen Undómiel là một nhân vật hư cấu trong JRR Tolkien của Middle-earth legendarium . Cô xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết Chúa tể của những chiếc nhẫn . Arwen là một trong những người nửa yêu tinh sống trong Thời đại thứ ba ; cha cô là Elrond nửa yêu tinh, chúa tể của khu bảo tồn Elvish ở Rivendell , trong khi mẹ cô là Elf Celebrian, con gái của Elf-queen Galadriel , người cai trị Lothlórien . Cô kết hôn với Man Aragorn , người trở thành Vua của Arnor và Gondor .

Trong bộ phim chuyển thể của Peter Jackson , Arwen do Liv Tyler thủ vai . Cô đóng một vai trò tích cực hơn trong phim so với trong sách, đích thân giải cứu Hobbit Frodo khỏi Black Riders tại Fords of Bruinen.

Arwen là con út của Elrond , chúa tể của khu bảo tồn Elvish ở Rivendell và là thủ lĩnh của Yêu tinh tối cao còn lại ở Trung địa vào cuối Thời đại thứ ba , và Celebrían , con gái của Galadriel , người cai trị vương quốc rừng Elvish ở Lothlórien . Anh trai của cô là cặp song sinh Elladan và Elrohir. [T 1] Tên cô ấy "Ar-wen" có nghĩa là 'thiếu nữ quý tộc' trong tiếng Sindarin . [1] Cô được đặt cho cái tên "Evenstar" là người đẹp nhất trong thế hệ Yêu tinh tối cao cuối cùng ở Trung địa . [T 2]

Arwen nói: "Bóng tối là Bóng tối, nhưng trái tim tôi vui mừng; vì bạn, Estel, sẽ là một trong những người vĩ đại có dũng khí sẽ tiêu diệt nó."
Nhưng Aragorn đã trả lời: "Chao ôi! Tôi không thể đoán trước được điều đó, và việc nó có thể xảy ra như thế nào thì tôi bị che giấu. Tuy nhiên, với hy vọng của bạn, tôi sẽ hy vọng. Và Bóng tối tôi hoàn toàn từ chối. Nhưng không, thưa cô, Chạng vạng đối với tôi cũng vậy; vì ta là phàm nhân, và nếu ngươi muốn theo ta, Evenstar, thì Chạng vạng ngươi cũng phải từ bỏ. "
Và nàng đứng lặng như một cái cây trắng, nhìn về hướng Tây, và cuối cùng nàng nói: "Tôi sẽ bám lấy anh, Dúnadan , và quay lưng lại từ Chạng vạng. Tuy nhiên, ở đó có đất của dân tộc tôi và ngôi nhà lâu dài của tất cả họ hàng của tôi. " Cô yêu cha cô tha thiết.

Như đã kể trong "The Tale of Aragorn and Arwen", Aragorn ở tuổi 20 đã gặp Arwen lần đầu tiên ở Rivendell , nơi anh sống dưới sự bảo vệ của Elrond. Arwen, khi đó hơn 2.700 tuổi, gần đây đã trở về nhà của cha mình sau khi sống với bà ngoại, Galadriel, ở Lothlórien. Aragorn đã yêu Arwen ngay từ cái nhìn đầu tiên. 30 năm sau, cả hai được đoàn tụ tại Lothlórien. Arwen đáp lại tình yêu của Aragorn, và trên gò đất của Cerin Amroth, họ cam kết kết hôn với nhau. Khi đưa ra lựa chọn đó, Arwen đã từ bỏ sự bất tử của người Elvish có sẵn cho cô khi là con gái của Elrond, và đồng ý ở lại Trung địa thay vì du hành đến Vùng đất bất tử . [T 3]

Video liên quan

Chủ Đề