Asiad 2018 đá ở đâu

Nếu đài Việt Nam không chiếu ASIAD, xem ở đâu?

[NLĐO] - Nỗi lo không xem được ASIAD 2018 của khán giả Việt, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá, sẽ được giải tỏa phần nào nhờ vào một website có bản quyền phát sóng

Trang web www.vidio.com/live trực tiếp ASIAD 2018, tuy nhiên những sự kiện quan trọng sẽ luôn được ưu tiên phát sóng

Hai ngày trước trận mở màn bảng D môn bóng đá nam của ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Pakistan, các nhà đài tại Việt Nam vẫn chưa công bố thông tin gì về bản quyền phát sóng sự kiện thể thao lớn nhất châu lục này. Điều này khiến không ít khán giả, đặc biệt là CĐV bóng đá Việt Nam rất muốn được thưởng thức các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đúng thời điểm hoang mang nhất, người hâm mộ bất ngờ nhận được tin thú vị khi website có tên miền www.vidio.com/live thông báo sẽ trực tiếp ASIAD 2018, trong đó có môn bóng đá nam. Bằng chứng là trang web này đã livestream các trận đấu Lào - Hong Kong [Trung Quốc], Palestine - Đài Loan [Trung Quốc]. Đây là các trận đấu được nước chủ nhà ASIAD 2018 là Indonesia ghi hình và phát đi với chất lượng hình ảnh rất tốt.

Theo tìm hiểu, Vidio là đơn vị nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia để phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu của các nước, trong đó có bóng đá. Điều này mở ra cơ hội cho người hâm mộ ở các quốc gia không [hoặc chưa] có bản quyền truyền hình như Việt Nam có thể xem trực tiếp các môn thi có VĐV nước mình thi đấu trực tiếp qua internet.

Thực tế, việc một trang web có bản quyền phát sóng giải đấu phát miễn phí và trực tiếp trên internet là điều thường thấy ở các đại hội lớn. Ngay ở ASIAD 2014 hay Olympic Rio 2016, người hâm mộ Việt Nam cũng có thể tiếp cận hình ảnh các môn thi đấu qua cách thức này.

Tuy nhiên, kênh tiếp cận này cũng có hạn chế, đó là khi có nhiều trận đấu, môn thi hấp dẫn diễn ra cùng thời điểm thì Vidio sẽ chỉ chọn một vài sự kiện mà họ cho rằng hấp dẫn để phát trực tiếp. Đơn cử như ngày 14-8 tới, năm bảng đấu của môn bóng đá nam sẽ đồng loạt có trận đấu lúc 16 giờ và Vidio sẽ chỉ chọn tối đa 2 trận đấu để phát trực tiếp, trong đó không chắc sẽ có trận Việt Nam - Pakistan.

Nói cách khác, người hâm mộ Việt Nam có thể xem trực tiếp miễn phí ASIAD nhưng chịu sự lệ thuộc từ Vidio, theo kiểu "cho gì thì được xem nấy".

Trong bối cảnh VTV hay các nhà đài đều chưa công bố bản quyền ASIAD 2018, đây vẫn là thông tin rất bổ ích cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Anh Dũng

Asian Games đâu chỉ có bóng đá

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Asian Games lần thứ 18 sẽ diễn ra từ 18/8 đến 2/9 ở Jakarta và Palembang của Indonesia

Hai tuần trước Đại hội Thể thao châu Á [Asian Games], truyền thông và dư luận đều hướng mọi sự tập trung cho đội bóng đá nam.

Phải chăng hiệu ứng U23 Việt Nam đang khiến các môn thể thao khác bị "ghẻ lạnh" ở sân chơi lớn nhất châu lục?

Tại ASIAD 2018, đội Olympic với công thức U23+3 [17 cầu thủ U23 cùng 3 cầu thủ trên 23 tuổi] sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài ở nội dung bóng đá nam.

Với nòng cốt là những người hùng ở giải U23 châu Á, dễ hiểu khi Olympic Việt Nam ngay từ khi mới được lên kế hoạch chuẩn bị cho Asian Games đã lập tức thu hút sự chú ý của dư luận và nhận được rất nhiều kỳ vọng.

Tuy nhiên, kỳ vọng của người hâm mộ có lớn thế nào thì cũng không thể phủ lấp đi sự thật rằng bóng đá chỉ là 1 trong 40 môn thể thao trong chương trình thi đấu.

Thậm chí, ở Asian Games, các môn cơ bản của Olympic như điền kinh, bơi lội hay cử tạ, bắn súng mới là tâm điểm chứ không phải bóng đá.

Chẳng thế mà theo quy định, môn bóng đá nam tại Asian Games chỉ là sân chơi giành cho các cầu thủ trẻ thay vì đội tuyển quốc gia, hay mới nhất là vụ lùm xùm bốc thăm chia bảng của chủ nhà Indonesia cũng khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.

Chính HLV Park Hang-seo đã không dưới 2 lần than vãn về áp lực quá lớn mà người hâm mộ tạo ra cho đội tuyển.

Chẳng hạn, trong ngày công bố danh sách tập trung Olympic Việt Nam, HLV người Hàn Quốc phải thừa nhận: "Tôi đang phải chịu một áp lực rất kinh khủng. Với ngôi á quân giải U23 châu Á, chúng tôi nhận được nhiều tình cảm của khán giả, đồng nghĩa với sức ép về mặt thành tích."

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Sân vận động Gelora Bung Karno, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc Asian Games ở Jakarta

Mới đây nhất, thuyền trưởng Olympic Việt Nam tiếp tục phải lên tiếng trước thềm giải giao hữu Vinaphone Cup chuẩn bị cho Asian Games: "Hy vọng mọi người đừng giao chỉ tiêu cho đội vì như thế rất mệt mỏi. Tuy nhiên, chúng tôi hứa rằng, dù ở bất kỳ giải đấu nào giao hữu hay chính thức, U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để không làm người hâm mộ thất vọng."

Nói vậy để thấy sự kỳ vọng lẫn chú ý quá mức của truyền thông và dư luận vào Olympic Việt Nam là không nên chút nào.

Nó khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải đối mặt với một áp lực lớn ở sân chơi không cần thiết đặt nặng thành tích - và ở chiều ngược lại - vô tình khiến những cái tên đáng ra phải là niềm hi vọng huy chương thực sự thì lại đi vào quên lãng.

Bắn súng

Ngày 26.7 vừa qua, trong khi tất cả mải chú ý đến Olympic Việt Nam thì bắn súng đã trở thành đội tuyển đầu tiên làm lễ xuất quân tham dự Asian Games 2018.

Hẳn chúng ta vẫn chưa quên tấm huy chương vàng lịch sử của bắn súng Việt Nam do xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mang về tại Olympic 2016.

Dù vậy, thành tích tốt nhất của Hoàng Xuân Vinh tại Asian Games chỉ là những tấm huy chương đồng qua 3 lần tham dự trước đây.

Ngoài ra, việcA sian Games 2018 nhiều khả năng là lần cuối cùng Hoàng Xuân Vinh góp mặt tại sân chơi này cũng sẽ là động lực để xạ thủ số 1 Việt Nam quyết tâm giành huy chương vàng.

Hy vọng điền kinh

Cùng thời điểm với lễ xuất quân môn bắn súng, các vận động viên điền kinh cũng bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng cho Asian Games với giải điền kinh quốc tế TPHCM được tổ chức trên sân Thống Nhất.

Những tấm huy chương môn điền kinh luôn là thành tích danh giá bậc nhất ở đấu trường tầm cỡ như Olympic hay Asian Games nên đoàn Việt Nam năm nay cũng kỳ vọng rất nhiều vào môn thể thao nữ hoàng với sự góp mặt của Lê Tú Chinh ở cự ly 100m.

Tương tự trên đường đua xanh, Asian Games 2018 được kỳ vọng sẽ chứng kiến Nguyễn Thị Ánh Viên đổi màu huy chương sau hai huy chương đồng giành được 4 năm trước.

Cử tạ cũng là môn thi đấu đáng chờ đợi - nơi lực sỹ Thạch Kim Tuấn được kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương vàng Asian Games đầu tiên cho cử tạ Việt Nam.

Tại ASIAD năm nay, chủ nhà Indonesia đưa vào thi đấu môn Pencak Silat vốn là thế mạnh của Việt Nam cũng giúp chúng ta gia tăng thêm cơ hội giành huy chương.

Đặt mục tiêu giành ít nhất 3 huy chương vàng, không chỉ riêng môn bóng đá vốn nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông mà tất cả vận động viên các môn khác dù âm thầm, lặng lẽ hơn nhưng đều đang nỗ lực hết mình những mong mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Video liên quan

Chủ Đề