Bác sĩ bùi tiến hùng là ai

  • 32 Phó Đức Chính, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
  • 0 đ
  • 2097 lượt xem

  • Thông tin chi tiết
  • Hỏi đáp
  • Nhận xét
  • Hình ảnh

Bác sỹ CKII. Bùi Tiến Hùng hiện là một trong những bác sỹ nổi tiếng nhất trong ngành Nhãn khoa.Trong sự nghiệp bác sỹ nhãn khoa, Bác sỹ Hùng đã có kinh nghiệm 9 năm mổ khúc xạ bằng tia Laser trên 3900 mắt an toàn với nhiều loại máy Laser, được cấp bằng Quốc tế về phẫu thuật Lasik với dao OUP –SBK. Từ năm 2005 tới nay, Bác sỹ đã thực hiện mổ Phaco trên 8000 mắt an toàn, mổ Cắt dịch kính cho gần 200 Mắt an toàn, và mổ Phakic IOL cho hơn 300 mắt Cận thị cao an toàn.

Bác sỹ CKII. Bùi Tiến Hùng đang là Giám đốc chuyên môn tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản. 

Giám đốc chuyên môn tại Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản

Bệnh viện Mắt Quốc tế Nhật Bản

kinh nghiệm 9 năm mổ khúc xạ bằng tia Laser trên 3900 mắt an toàn với nhiều loại máy Laser

Thông tin đang được cập nhật

Thông tin đang được cập nhật

Thông tin đang được cập nhật

Tổ chức phi chính phủ về phòng chống mù loà khu vực Châu Á, APBA.

Người Việt Nam đầu tiên được vinh danh trong ngành nhãn khoa trên trường quốc tế

Hồi giữa tháng 5, diva Thanh Lam chia sẻ bức ảnh tình cảm bên bạn trai, cùng dòng tâm sự: "Ngày hôm qua chỉ là cảnh mộng, và ngày mai chỉ là một giấc mơ. Ngày hôm nay ta sống tốt sẽ khiến mỗi ngày qua là giấc mơ hạnh phúc, và mỗi ngày mai là giấc mơ hy vọng.

Ước mơ giống như những vì sao… ta có thể không bao giờ chạm tay vào được, nhưng nếu đi theo chúng, chúng sẽ dẫn ta đến vận mệnh của mình. Cuộc sống kỳ diệu hơn bạn biết... Giữ vững niềm tin".

Dòng status và bức ảnh ngầm thông báo cô đang hạnh phúc trong tình yêu. Thế nhưng tới gần đây, thông tin về một nửa của Thanh Lam mới chính thức được hé lộ.

Bạn trai của Thanh Lam là một bác sĩ nhãn khoa tên Bùi Tiến Hùng, sinh năm 1962 [hơn Thanh Lam 7 tuổi], hiện đang là Giám đốc chuyên môn Bệnh viện mắt Nhật Bản.

Được biết, Thanh Lam cũng từng là bệnh nhân của bác sĩ Bùi Tiến Hùng. Đợt dịch covid vừa rồi, khi thấy mắt mình có những dấu hiệu bất thường, cô được giới thiệu đến bác sĩ Hùng để khám và mổ mắt.

Cuối cùng, không chỉ tìm lại được thị lực cho đôi mắt đẹp của mình, Thanh Lam còn nên duyên với vị bác sĩ giỏi giang đó.

Thanh Lam không gọi được taxi, bác sĩ Hùng chở cô về và lập tức "phải lòng" diva sinh năm 1969

Được đánh giá là một trong những bác sĩ nhãn khoa hàng đầu Việt Nam hiện nay, bác sĩ Bùi Tiến Hùng đã bốn lần nhận giải thưởng AWARD 1000 – giải thưởng được trao tặng trong Hội nghị chuyên gia phẫu thuật Phakic ICL quốc tế tổ chức tại Paris – Pháp. Đây là giải thưởng giành cho các phẫu thuật viên có số ca phẫu thuật Phakic ICL thành công nhiều nhất. Đồng thời cũng là người Việt Nam đầu tiên được vinh danh trong ngành nhãn khoa trên trường quốc tế.

Năm ngoái, vị bác sĩ tài năng này còn được một tạp chí nước ngoài bình chọn là một trong 6 người thành công nhất Việt Nam, bên cạnh tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Giáo sư Ngô Bảo Châu, NSND Xuân Bắc...

Bác sĩ Hùng thừa nhận, ban đầu ông đến với Thanh Lam chủ yếu vì "tò mò về một người nổi tiếng lẫn… điều tiếng, và phải nói là không hẳn nghiêm túc, không hề định gắn bó lâu dài". Thế nhưng chính sự đáng yêu và "ngốc nghếch" của Thanh Lam đã khiến ông nhận ra con người thật của cô.

"Đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ ấy hóa ra lại là một Thanh Lam cực kỳ yếu đuối, dễ tổn thương kinh khủng", bác sĩ Hùng chia sẻ trên Lao động.

Bác sĩ Hùng cũng là người Việt Nam đầu tiên được vinh danh trong ngành nhãn khoa trên trường quốc tế.

Hơn chục năm bên cạnh và chăm sóc người vợ quá cố mất vì ung thư

Tính tới thời điểm hiện tại, bác sĩ Hùng và diva Thanh Lam đã bên nhau khoảng 3 tháng. Trong khoảng thời gian đó, bác sĩ Hùng và Thanh Lam cãi nhau như cơm bữa và cũng có rất nhiều rắc rối xảy ra.

Thế nhưng, hai người lại vô cùng tâm đầu ý hợp với nhau khi trò chuyện. Họ có thể "rỉ rả suốt ngày suốt đêm cũng không hết chuyện" - điều mà vị bác sĩ 6X không thể tìm thấy được ở những cô gái 9X xinh đẹp và trẻ trung khác.

  • Xúc động với chia sẻ của Thanh Lam về lần đầu gặp gỡ người bạn trai bác sĩ

Được biết, trước khi đến với Thanh Lam, bác sĩ Hùng từng lập gia đình và có con. Tuy nhiên, vợ của ông mất do ung thư. Hơn chục năm vợ đau ốm, bác sĩ Hùng luôn bên cạnh và chăm sóc, động viên vợ. Theo lời kể của bác sĩ Hùng, vợ quá cố của ông là một người phụ nữ đẹp, chứa đựng tất cả mọi sự dịu dàng nền nã và bao dung.

Khi gặp Thanh Lam, bác sĩ Hùng cũng cảm thấy bất ngờ vì ông cũng tìm được chính sự dịu dàng ấy trong con người của cô.

Con gái của Bác sĩ Hùng và con trai của Thanh Lam cùng học ở Nhạc viện Hà Nội và đã biết nhau từ trước. Hai bên gia đình đều ủng hộ chuyện tình cảm của cặp đôi.

Về phía Thanh Lam, trong một bài phỏng vấn với Zing gần đây cô tâm sự: "Ở lứa tuổi của tôi, tình yêu không còn “bốc” lên như khi mình còn trẻ nữa. Nó có sự trải nghiệm, thâm trầm của thời gian. Tôi nghĩ tình yêu của mình bây giờ sâu sắc".

Đồng thơi, cô cũng cho mình đang "hồi xuân" và cảm thấy bình yên, an lành cùng với người đồng hành tin cậy.

6 tuổi, con gái BTV Khánh Ly gây sốt với clip giới thiệu cuộc sống vùng cao bằng tiếng Anh

Có thể nói, Bác sĩ Bùi Tiến Hùng là một trong những thầy thuốc, chuyên gia uy tín hàng đầu về nhãn khoa tại Việt Nam hiện nay. Bằng tâm huyết, tình yêu nghề và khát vọng cống hiến, BS. Hùng đã mang lại ánh sáng, những đôi mắt vẹn toàn cho biết bao người bệnh muôn nơi. Câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của ông như một cuốn hồi ký đa sắc màu mà trong đó, chuyện tình với nữ Diva Thanh Lam là một cái kết rất đẹp, êm đềm và viên mãn của hai trái tim đồng điệu hòa nhịp trong hành trình hạnh phúc.

Có thể nói, Bác sĩ Bùi Tiến Hùng là một trong những thầy thuốc, chuyên gia uy tín hàng đầu về nhãn khoa tại Việt Nam hiện nay. Bằng tâm huyết, tình yêu nghề và khát vọng cống hiến, BS. Hùng đã mang lại ánh sáng, những đôi mắt vẹn toàn cho biết bao người bệnh muôn nơi. Câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của ông như một cuốn hồi ký đa sắc màu mà trong đó, chuyện tình với nữ Diva Thanh Lam là một cái kết rất đẹp, êm đềm và viên mãn của hai trái tim đồng điệu hòa nhịp trong hành trình hạnh phúc.

Bác sĩ Bùi Tiến Hùng luôn chuyên tâm trong công việc và hết lòng với bệnh nhân.

Với BS. Bùi Tiến Hùng, ông luôn tự nhủ: “Đã là bác sĩ phẫu thuật thì khoa nào cũng khó. Riêng với phẫu thuật mắt được gọi là vi phẫu nên đồi hỏi độ chính xác rất cao. Bên cạnh đó, lượng bệnh nhân mổ mắt ngày nay rất nhiều. Mỗi ngày bác sĩ mắt có thể mổ từ 15 – 20 ca. Chỉ cần 1 - 2 ca thần kinh không tốt sẽ ảnh hưởng tới kết quả phẫu thuật. Thế nhưng con người thì bình đẳng như nhau, không thể với bệnh nhân A thì phẫu thuật tốt, bệnh nhân B thì không. Bởi vậy, tôi phải tự tạo cho mình một áp lực rất lớn là mọi bệnh nhân phải có kết quả như nhau”. Ngoài áp lực từ bản thân, BS. Bùi Tiến Hùng cũng luôn giữ một tinh thần thép khi làm việc: “Trong cuộc sống, tôi có những chuyện rất buồn nhưng vẫn luôn rạch ròi giữa đời tư và công việc. Gác lại những chuyện gây ảnh hưởng đến công việc để tập trung cho ca mổ được thành công. Tuy nhiên những ngày như vậy thì tôi sẽ không nhận nhiều bệnh nhân, đặc biệt là những ca khó”. Tại Bệnh viện chuyên khoa mắt nơi ông công tác, “chú Hùng” là cách gọi vừa thân thuộc, vừa chứa đựng sự kính trọng của toàn thể bác sĩ và đội ngũ nhân viên. Một ngày làm việc của BS. Hùng luôn bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc vào lúc 17h chiều. Thời gian làm việc của BS. Hùng thậm chí có thể kéo dài tới tận tối muộn nếu như lượng bệnh nhân cần thăm khám và phẫu thuật quá đông. Với thời gian làm việc dày đặc như vậy, BS. Hùng thường xuyên phải hi sinh thời gian dành cho gia đình. Bác sĩ ăn trưa và thường làm thông cả buổi trưa tại bệnh viện. Có lẽ không nhiều người biết được những những điều này đằng sau ánh hào quang mang tên “bác sĩ phẫu thuật”. Vậy nhưng, BS. Hùng và bao bác sĩ khác vẫn âm thầm sống như vậy từng ngày.

Nói không với rượu, bia, thuốc lá là điều khó khăn với mày râu nhưng lại là tất yếu với bác sĩ phẫu thuật. Đó đều là những chất kích thích có thể gây ra chứng bệnh run tay. Ông tâm sự và thừa nhận cùng tôi, thời trẻ có từng uống rượu, bia nhưng từ sau tuổi 30, ông đã bỏ hoàn toàn để giữ gìn đôi tay của mình. Và mặc dù vậy, BS.Hùng có cách nghĩ khác xa với điều mà bệnh nhân vẫn thường bảo: Bác sĩ có bàn tay vàng. Đôi tay để phẫu thuật có khéo léo hay không đều ở cái đầu. Ông cho hay “Bác sĩ phẫu thuật mổ bằng đầu chứ không phải bằng tay”. Những lời khen có cánh kia ông thường tự nhủ rằng, họ đang khen kiến thức và kinh nghiệm mà bác sĩ nhãn khoa như ông đã và đang mang lại ánh sáng cho mọi người.

Hiện nay, phẫu thuật Phakic là một trong những giải pháp ưu việt dành cho những bệnh nhân cận thị nặng. Phương pháp này đã có mặt ở Việt Nam từ cách đây hơn 10 năm. Một trong những bác sĩ đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phẫu thuật Phakic cho bệnh nhân cận thị là BS. Bùi Tiến Hùng. Được biết, BS. Hùng chỉ áp dụng phẫu thuật Phakic tiên tiến nhất là Phakic EVO+. Trong suốt thời gian gắn bó với phòng phẫu thuật, bác sĩ Hùng đã phẫu thuật thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc tật khúc xạ và những bệnh về mắt. Cho đến nay, Bác sĩ Hùng đã có kinh nghiệm hơn 20 năm mổ khúc xạ bằng tia Laser trên 20.000 mắt an toàn với nhiều loại máy Laser, trong đó có trên 10.000 ca ReLEx SMILE, 4000 ca phẫu thuật Phakic ICL EVO+ và hiện vẫn là Bác sĩ có số ca mổ top đầu ở khu vực Đông Nam Á và Australia. Hiện nay, BS. Hùng đã có bằng và chứng chỉ mổ laser mắt [laser mổ cận thị, laser mổ thuỷ tinh thể] quốc tế. Từ năm 2005 tới nay, Bác sĩ Hùng đã thực hiện mổ Phaco thay thủy tinh thể trên 20.000 mắt an toàn, mổ Cắt dịch kính cho trên 200 mắt an toàn, và mổ Phakic ICL cho gần 4000 mắt cận thị cao an toàn. Đặc biệt, Bác sĩ Hùng là một trong những thành viên tích cực của Tổ chức phi chính phủ về phòng chống mù loà khu vực Châu Á, APBA.” Với số lượng ca mổ lớn như vậy, BS. Bùi Tiến Hùng đã vinh dự trở thành người đầu tiên ở Việt Nam nhận giải thưởng Phẫu thuật viên Phakic hàng đầu Đông Nam Á và Australia từ hãng sản xuất thấu kính Staar Surgical và Hiệp hội Phẫu thuật Khúc xạ châu Âu. Đây là giải thưởng vinh danh các bác sĩ nhãn khoa trên toàn thế giới đã giúp bệnh nhân cận thị nặng lấy lại được thị lực như mong đợi. Với 4 lần nhận giải AWARD 1000 – giải thưởng được trao tặng trong Hội nghị chuyên gia phẫu thuật Phakic ICL quốc tế tổ chức tại Paris – Pháp, BS. Bùi Tiến Hùng không chỉ là bác sĩ Việt Nam đầu tiên được vinh danh ở một hạng mục Quốc tế về mắt mà còn là người nhận được nhiều giải thưởng nhất. Với những đóng góp, cống hiến đáng trân trọng xuyên suốt chặng đường sự nghiệp thầm lặng mà cao quý đã qua, BS. Bùi Tiến Hùng đã ghi dấu ấn và sự cảm phục trong lòng nhiều bệnh nhân và gia đình của họ.

Sự nghiệp thăng hoa là thế, nhưng cuộc sống của ông lại có nhiều nỗi niềm riêng mà không nhiều người thấu tỏ. Trước khi bắt đầu chuyện tình đẹp với nữ danh ca nổi tiếng Thanh Lam, BS. Bùi Tiến Hùng từng có một đời vợ. Người vợ cũ của ông bị ung thư và phải điều trị hơn 10 năm trước khi giã từ cuộc sống. Trong thời gian vợ ốm, ông đã dành toàn tâm toàn ý chăm sóc, lo lắng và động viên vợ. Là người thành đạt bên ngoài, được mọi người kính trọng, nhưng khi trở về nhà, ông vẫn sẵn sàng quỳ gối tắm rửa, vệ sinh cho vợ trong lúc gian khó nhất. Tình yêu của BS. Hùng là vậy đó, thật đẹp, chung thủy và mãnh liệt, để hối thúc con người ta có thể làm mọi thứ vì nó. Tình yêu ấy làm nên những diệu kỳ, khiến họ hạnh phúc trong lúc nguy nan, và khiến người khác cảm thấy thật xúc động và khâm phục.

 

Bác sĩ Bùi Tiến Hùng rạng rỡ, hạnh phúc bên nữ Diva Thanh Lam trong ngày vinh dự nhận giải thưởng danh giá ''Phẫu thuật viên Phakic ICL hàng đầu Đông Nam Á 2020''.

Rồi sau này, khi cơ duyên cuộc đời đã đưa BS. Hùng gặp gỡ và thành đôi với nữ danh ca nổi tiếng Thanh Lam, với ông đó cũng vẫn là dấu ấn của một tình yêu trọn vẹn, êm đềm nhất. Một ngày giữa tháng 5 năm 2020, nữ Diva Thanh Lam bất ngờ công khai tấm ảnh chụp chung với BS. Bùi Tiến Hùng - thật lạ mà cũng thật quen. Giọng ca Em và tôi chia sẻ: “Ngày hôm qua chỉ là cảnh mộng, và ngày mai chỉ là một giấc mơ. Ngày hôm nay ta sống tốt sẽ khiến mỗi ngày qua là giấc mơ hạnh phúc, và mỗi ngày mai là giấc mơ hy vọng. Ước mơ giống như những vì sao… ta có thể không bao giờ chạm tay vào được, nhưng nếu đi theo chúng, chúng sẽ dẫn ta đến vận mệnh của mình. Cuộc sống kỳ diệu hơn bạn biết… Giữ vững niềm tin”. Dường như tất cả chỉ gói gọn vào trong lời chia sẻ ấy. Chẳng có nến, chẳng có hoa, không có sự bốc đồng của tuổi trẻ, ở họ là sự bình yên, đơn giản nhưng trọn vẹn hạnh phúc nhất.

Video liên quan

Chủ Đề