Bài luận 5 đoạn văn là GÌ

QUẢNG CÁO! Tải xuống phần mềm JAMB CBT ngay bây giờ MIỄN PHÍ!

Các ví dụ về bài luận phân loại: Bài luận phân loại là một loại bài luận khác. Và trong bài luận này, mọi thứ được phân loại.

Ngoài ra, bạn sẽ đọc một số ví dụ tiểu luận phân loại. Điều này nhằm mục đích hướng dẫn bạn khi bạn viết bài của mình. Tuy nhiên, trước đó, một bài luận phân loại là gì?

Mặc dù một số học sinh cảm thấy khó khăn khi viết bài luận này, hãy lưu ý. Bạn sẽ được cung cấp một số hướng dẫn về cách viết bài luận này một cách thoải mái.

Trong khi dự đoán một số ví dụ tiểu luận phân loại, Ghi chú. Trong một phân loại tiểu luận, mọi thứ được sắp xếp thành các danh mục. Ngoài ra, các ví dụ về những thứ phù hợp với từng danh mục cũng được đưa ra.

Nói cách khác, trong một bài luận phân loại, người viết sắp xếp, hoặc sắp xếp mọi thứ thành các loại.

Ba bước để phân loại hiệu quả

Trong khi dự đoán một số phân loại ví dụ bài luận, Ghi chú. Bạn có thể phân loại mọi thứ theo các bước sau:

  • Sắp xếp mọi thứ vào các danh mục hữu ích.
  • Ngoài ra, hãy đảm bảo tất cả các danh mục tuân theo một nguyên tắc tổ chức duy nhất.
  • Ngoài ra, hãy đưa ra các ví dụ phù hợp với từng danh mục.

Cách viết một bài luận phân loại hiệu quả

Trong khi dự đoán một số ví dụ tiểu luận phân loại, hãy lưu ý. Dưới đây là cách viết một bài văn phân loại hiệu quả:

Hãy kỹ lưỡng; đừng bỏ qua một danh mục quan trọng. Ví dụ, nếu bạn nói thể thao dưới nước của Hawaii bao gồm lặn với ống thở và chèo thuyền. Nhưng bỏ lướt. Bài luận của bạn sẽ không hoàn chỉnh vì lướt sóng là môn thể thao dưới nước nổi tiếng nhất của Hawaii.

Ngoài ra, mặt khác, đừng bao gồm quá nhiều danh mục, điều này sẽ làm mờ phân loại của bạn. Ví dụ: nếu chủ đề của bạn là giày thể thao và nguyên tắc tổ chức của bạn là hoạt động, bạn sẽ không bao gồm giày cao gót với giày chạy bộ và giày chơi bowling.

Khi bạn có các danh mục, hãy đảm bảo rằng chúng phù hợp với cùng một nguyên tắc tổ chức. Nguyên tắc tổ chức là cách bạn sắp xếp các nhóm. Ngoài ra, không cho phép một nguyên tắc khác bật lên bất ngờ.

Ví dụ: nếu nguyên tắc thống nhất của bạn là các môn thể thao dưới nước “hướng đến khách du lịch”, thì không sử dụng một nguyên tắc thống nhất khác, chẳng hạn như “các môn thể thao dưới nước bản địa”, sẽ có các danh mục khác nhau: lặn ngọc trai, vượt biển hoặc đua xuồng.

Nói chung, bạn nên viết cùng một số lượng. Đó là, đưa ra cùng một số lượng ví dụ, cho mỗi danh mục. Danh mục quan trọng nhất, thường được dành cho cuối cùng, có thể đòi hỏi nhiều công phu hơn.

Ví dụ về tiểu luận phân loại

Dưới đây là một số ví dụ tiểu luận phân loại:

ví dụ 1

Sinh viên đang xem xét một nghề nghiệp trong tâm lý học có một số lựa chọn nghề nghiệp khi họ tốt nghiệp. Trước khi sinh viên cân nhắc nộp đơn vào một trường cao học về tâm lý học, sẽ giúp hiểu được ba loại câu hỏi tâm lý chính và theo đuổi một chương trình thích hợp.

Ba hạng mục chính cho một người quan tâm đến tâm lý học bao gồm tư vấn và tâm lý học lâm sàng, tâm thần học và khoa học thần kinh.

Tư vấn và tâm lý học lâm sàng đề cập đến các nhánh của tâm lý học làm việc trực tiếp với mọi người với mục tiêu giúp họ giải quyết các vấn đề hoặc các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Ví dụ về các công việc tâm lý học tư vấn bao gồm làm cố vấn tại trường học, tư vấn riêng hoặc thực hành huấn luyện cuộc sống.

Các nhà tâm lý học lâm sàng có xu hướng làm việc nhiều hơn trong môi trường lâm sàng như viện sức khỏe tâm thần hoặc nghiên cứu các vấn đề sức khỏe tâm thần khác nhau như tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực.

Tiếp tục đọc…

Có nhiều cách tiếp cận lý thuyết khác nhau đối với công việc tư vấn và tâm lý học lâm sàng bao gồm phân tâm học theo truyền thống Freud, liệu pháp nhận thức-hành vi và tâm lý học tích cực.

Một sinh viên muốn trở thành nhà tư vấn hoặc nhà tâm lý học lâm sàng có thể đăng ký chương trình Thạc sĩ và / hoặc Tiến sĩ.

Tâm thần học đề cập đến nhánh tâm lý học tập trung vào các can thiệp dược lý đối với các vấn đề sức khỏe tâm thần. Ví dụ, một bác sĩ tâm thần sẽ kê đơn thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc chống tâm thần cho những bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc chứng rối loạn sức khỏe tâm thần lâm sàng.

Bác sĩ tâm thần làm việc với các nhà tâm lý học lâm sàng và các loại khác nhưng hiếm khi cung cấp "liệu pháp nói chuyện" mà một cố vấn sẽ cung cấp.

Mặc dù tâm thần học có thể được kết hợp với các loại tâm lý học khác, đây là một lĩnh vực nghiên cứu đặc biệt bắt buộc phải theo học tại trường y, đó là lý do tại sao một sinh viên tâm lý học cần biết liệu lĩnh vực này có phù hợp với họ hay không.

Tiếp tục đọc…

Bác sĩ tâm thần chuyên kê đơn các loại thuốc và biện pháp can thiệp dựa trên nghiên cứu mới nhất mà các nhà tâm lý học khác không thể kê đơn.

Khoa học thần kinh là một nhánh của tâm lý học tập trung vào nghiên cứu bộ não con người. Ví dụ, một nhà khoa học thần kinh có thể nghiên cứu ảnh hưởng của sự tức giận đến việc giải phóng các chất hóa học hoặc hormone trong não.

Một nhà khoa học thần kinh cũng có thể nghiên cứu ảnh hưởng của các loại thuốc cụ thể lên não. Sự dẻo dai thần kinh là một lĩnh vực khác chỉ có trong khoa học thần kinh.

Tiếp tục đọc…

Thông thường, khoa học thần kinh được kết hợp với tâm lý học nhận thức để nghiên cứu cách não và tâm trí tương tác, và liệu có thể tìm hiểu thêm về ý thức của con người hay không.

Không giống như các loại tâm lý học khác, khoa học thần kinh sẽ hiếm khi liên quan đến làm việc trực tiếp với mọi người, đó là lý do tại sao một sinh viên muốn trở thành nhà khoa học thần kinh sẽ cần phải thoải mái trong môi trường phòng thí nghiệm.

Tâm lý học có thể được chia thành ba lĩnh vực chính: tư vấn hoặc tâm lý học lâm sàng, tâm thần học và khoa học thần kinh. Mỗi lĩnh vực này cung cấp những khả năng thú vị cho sinh viên quan tâm đến tâm lý học.

Tuy nhiên, trước khi nộp hồ sơ vào trường cao học, học sinh nên nghiên cứu kỹ từng loại ngành nghề này để đưa ra quyết định phù hợp.

NGUỒN ?:CLICK nhấp vào ĐÂY

Ví dụ 2

Các loại chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng có thể được mô tả là một kế hoạch uống và ăn được cố định theo số lượng và loại thực phẩm và đồ uống mà một người phải ăn để đạt được một lối sống cụ thể.

Có một số loại chế độ ăn có thể được chia theo mục đích của chúng, chẳng hạn như: chế độ ăn kiêng quan tâm đến việc thay đổi cân nặng của một người; chế độ ăn kiêng được chỉ định cho những người mắc một số bệnh; ăn kiêng theo quan điểm và giá trị của mình.

Các chế độ ăn kiêng phổ biến nhất là những chế độ ăn kiêng liên quan đến sự thay đổi của cân nặng. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến sự phổ biến của kiểu ăn kiêng này là ngành công nghiệp thời trang và sự phổ biến của lối sống lành mạnh.

Tiếp tục đọc…

Một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến với những người muốn duy trì hoặc giảm cân hiện có là chế độ ăn kiêng. Đây là nơi cân bằng carbohydrate, protein và chất béo theo tỷ lệ 4: 3: 3 tương ứng [Pellizzon và Ricci 36].

Điều này có nghĩa là nếu thực phẩm có 40% carbohydrate, thì nó phải có 30% protein và 30% chất béo. Một người muốn giảm cân nên ăn thực phẩm có carbohydrate chưa tinh chế, chất béo như bơ và dầu ô liu, cũng như các loại hạt.

Một loại chế độ ăn kiêng khác có liên quan đến sự thay đổi cân nặng là chế độ ăn kiêng của Weight Watchers. Những người muốn bỏ qua các bài tập để đốt cháy calo sẽ áp dụng chế độ ăn kiêng này cũng như duy trì một mạng lưới những người bạn cùng chí hướng tạo thành một hiệp hội.

Những người theo dõi cân nặng có thể gặp gỡ trực tuyến hoặc trực tuyến hoặc động viên nhau về cách giảm cân. Chế độ ăn này thiên về tâm lý hơn là dinh dưỡng.

Tiếp tục đọc…

Nhiều bệnh liên quan đến lối sống và do đó nhiều chế độ ăn kiêng được bác sĩ chỉ định cho những người mắc một số bệnh. Do đó, chế độ ăn kiêng Atkins tập trung vào việc kiểm soát mức insulin. Nó chủ yếu được tìm thấy trong thực phẩm giàu chất béo và protein [Wakana, et al 24].

Những người có mức insulin cao tránh thực phẩm giàu carbohydrate tinh chế vì chúng kích hoạt mức năng lượng trong cơ thể khiến nó giải phóng nhiều insulin hơn. Những người bị động kinh và các rối loạn não khác được khuyên nên thực hiện chế độ ăn kiêng động học.

Điều này có nghĩa là họ giảm hấp thu carbohydrate và ăn các thực phẩm giàu chất béo. Điều này cho phép cơ thể đốt cháy chất béo làm nhiên liệu thay vì carbohydrate. Những chất béo này bị phá vỡ để tạo ra xeton, chất cần thiết cho sự trao đổi chất của não.

Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng này nên tránh đối với những người bị bệnh tiểu đường 1 vì tiêu thụ chúng có thể dẫn đến hôn mê tiểu đường và có thể dẫn đến tử vong. Loại chế độ ăn thứ ba mà chúng ta thảo luận trong bài tiểu luận này, là loại chế độ ăn liên quan đến quan điểm và giá trị.

Tiếp tục đọc…

Một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến nhất gắn liền với tôn giáo và đạo đức, không phải khoa học, là ăn chay. Nhiều người ăn chay theo lựa chọn hoặc vì tôn giáo của họ [Mohsen, et al 69].

Người ăn chay có thể được chia thành nhiều loại khác nhau như người ăn chay bán phần, người ăn chay pesco, người ăn chay trường, người ăn chay thực phẩm sống, người ăn chay lacto-ovo, người ăn chay trái cây và người ăn chay lactovegetarians.

Đa số người ăn chay được phân loại là người ăn chay Lacto-ovo, tức là họ không ăn các sản phẩm động vật ngoại trừ mật ong, sữa và trứng. Người ăn chay có tuổi thọ cao hơn, ít mắc bệnh tật hơn và trọng lượng cơ thể thấp hơn so với người ăn thịt.

Tiếp tục đọc…

Chế độ ăn thuần chay mang tính triết học hơn là dinh dưỡng. Những người tuân theo chế độ ăn kiêng này tránh tất cả các sản phẩm động vật chủ yếu vì lý do môi trường, nhân ái và đạo đức.

Họ lập luận rằng nếu mọi người tiêu thụ các sản phẩm từ thực vật, thì động vật, những người có cùng cuộc sống với con người sẽ ít bị thiệt hại hơn và môi trường sẽ vẫn trong lành [Wakana, et al 25]. Có những người quan sát chế độ ăn uống theo chủ nghĩa thực phẩm thô [Pellizzon, và Ricci 38].

Họ tiêu thụ thực phẩm và đồ uống hữu cơ, không được chế biến theo bất kỳ cách nào. Họ ăn thức ăn chưa nấu chín, chủ yếu là các sản phẩm thực vật. Bốn loại thức ăn thô chính của người ăn sống bao gồm động vật ăn thịt sống, động vật ăn tạp sống và người ăn chay sống.

Chế độ ăn kiêng mà mọi người chọn tùy thuộc vào lý do thúc đẩy họ theo chế độ ăn kiêng. Những người muốn thực hiện các biện pháp phòng ngừa và tránh các bệnh về lối sống áp dụng một chế độ ăn kiêng giúp họ giữ cân bằng giữa carbohydrate, protein và chất béo.

Một số người phải giữ chế độ ăn kiêng cụ thể, chẳng hạn như những người bị bệnh tiểu đường 1. Những người khác theo chế độ ăn kiêng tương ứng với quan điểm của họ. Không có chế độ ăn uống tốt hơn hoặc tệ hơn. Người ta nên chọn một chế độ ăn uống theo mục đích của mình.

NGUỒN ?:CLICK HERE

Đội CSN.

Tham gia với hơn 5 triệu người đăng ký ngay hôm nay!

=> Theo chúng tôi Instagram | FACEBOOK & Twitter ĐỂ CẬP NHẬT MỚI NHẤT

=> TRÒ CHUYỆN VỚI QUYỀN ĐẠI DIỆN CỦA CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ

Video liên quan

Chủ Đề