Bao lâu nữa tết âm lịch

Ngày tết là một trong những ngày mà được tất cả các người dân tại Việt Nam nói riêng và người dân trên thế giới nói chung đều luôn theo dõi sát sao và đếm từng giây từng phút còn bao nhiêu ngày nữa đến tết . Mỗi giây , mỗi phút, mỗi giờ và mỗi thời gian trôi qua sẽ giúp chúng ta tiến gần hơn với Tết cổ truyền hay còn gọi là tết nguyên Đán .

Còn bao nhiêu ngày nữa là Tết dương lịch ?

Nếu bạn vẫn chưa biết còn bao nhiêu ngày nữa đến tết thì hãy xem thời gian đếm ngược để chuẩn bị đón tết dương lịch nhé .

Còn bao nhiêu ngày nữa Tết âm lịch ?

Việc còn bao nhiêu ngày nữa tết thì hãy xem thời gian đếm ngược này nhé để chúng ta chủ động hơn trong lịch tết nguyên đán nhé. Thực ra thì tết hiện nay đang có 2 ngày đó là Tết tính theo lịch dương và Tết tính theo lịch âm [mà chúng ta hay nói đó là tính theo lịch Trung Quốc] . Đối với các quốc gia ở các khu vực Châu Âu họ sẽ ăn mừng ngày lễ Tết theo lịch Dương gọi là Tết dương lịch . Còn đối với một vài quốc gia ở Châu Á như Nhật Bản , Trung Quốc , Việt Nam , Thái Lan họ sẽ đón Tết dựa trên lịch âm [Lịch Trung Quốc ] . Còn bao ngày nữa đến Tết? Tham khảo thêm :

Ý nghĩa của Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán biểu hiện sự giao cảm giữa trời đất và con người với thần linh. Xét ở góc độ mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên. Tết – do tiết [thời tiết] thuận theo sự vận hành của vũ trụ, biểu hiện ở sự chu chuyển lần lượt các mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông . Tết thể hiện phong tục tập quán từ ngàn đời xưa để lại và đó là một trong những nét văn hóa cổ truyền của dân tộc ta .

Vậy Tết là gì ?

Tết [hay còn gọi là Tết Cả, Tết Ta, Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền, Tết Nguyên Đán , Tết năm mới hay chỉ đơn giản: Tết] là một trong những ngày đầu tiên của năm mới được tính theo lịch âm và lich dương . Đối với tết tính theo lịch dương thì chúng ta sẽ gọi là tết Dương Lịch , còn đối với tết tính theo lịch âm [lịch Trung Quốc] thì chúng ta còn có tên gọi khác là tết Nguyên Đán . Đối với tết Dương Lịch thì hầu hết các quốc gia trên thế giới họ sẽ ăn tết theo lịch Dương . Còn chỉ có những quốc gia như Nhật Bản , Trung Quốc , Việt Nam và Triều Tiên mới ăn tết theo lịch âm .

Có mấy loại tết tại Việt Nam quan trọng ?

Hiện nay tại Việt Nam vẫn còn đang có nhiều ngày tết không chỉ có ngày tết Nguyên Đán và tết Dương Lịch . Đối với tết thì chúng ta sẽ có các ngày tết như : Tết Nguyên Tiêu [hay còn gọi là tết Thượng Nguyên], Tết Hàn Thực , Tết Thanh Minh, Tết Đoan Ngọ, Tết Trung Nguyên [hay còn gọi là Lễ Vu Lan] , Tết Trung Thu, Tết táo quân... Ý nghĩa cụ thể các ngày tết khác với tết Nguyên Đán : Tết Nguyên Tiêu : Tết Nguyên Tiêu [hay Tết Thượng Nguyên] diễn ra vào ngày Rằm tháng Giêng - ngày trăng tròn đầu tiên của năm. Đây còn được coi là ngày vía của Phật tổ. Tết Hàn Thực : Vào ngày Tết Hàn thực [3/3 âm lịch] người dân khắp nơi đều sửa soạn những đĩa bánh trôi, bánh chay để dâng lên thờ cúng tổ tiên. Tết Thanh Minh : Tết Thanh Minh thường sau khi ăn tết Nguyên Đán xong sẽ đến tết Thanh Minh và được tổ chức bắt đầu từ ngày 06/03 đến 20/03 hàng năm . Hay ở miền bắc thì gọi là tết tảo mộ . Ý nghĩa của ngày này đó là con cháu tưởng nhớ tới công lao của tổ phụ, những người đi trước. Tết Đoan Ngọ :  Tết Đoan Ngọ [diễn ra vào mùng 5/5 âm lịch] là Tết giết sâu bọ. Đây là ngày phát động bắt sâu bọ, tiêu diệt bớt các loài gây hại cho cây trồng trên cánh đồng. Tết Trung Nguyên : hay còn gọi là ngày lễ Vu Lan thường được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 âm hàng năm . và ngày lễ Vu Lan là ngày lễ hàng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ Tết Trung Thu : Tết Trung Thu được tổ chức vào giữa mùa thu - Rằm tháng Tám. Trong dịp này người ta làm cỗ cúng gia tiên và bày bánh trái ra sân cúng Mặt trăng. Tết Táo Quân : Tết táo quân là cái tết gần sát nhất với ngày tết Nguyên Đán được tổ chức vào cuối năm . Theo quan niệm truyền thống, các vị thần Táo [hay Vua bếp] là người coi sóc bếp lửa trong gia đình sẽ cưỡi cá chép bay về trời, thay mặt gia chủ bẩm báo mọi sự trong gia đình năm cũ đã qua; cũng đồng thời thay gia chủ bày tỏ mong muốn một năm mới vạn sự an lành, đủ ăn đủ mặc.

Tết diễn ra bao nhiêu ngày nữa ?

Như trước kia thì thường ăn tết đến tận mồng 6 tết có nghĩa là vào mồng 06 tháng 01 . Nhưng một trong những năm trở lại đây thì tết cổ truyền ngày một trở nên ngắn hơn mà chỉ diễn ra vẻn vẹn có 3 ngày là đã hết Tết rồi . Có nghĩa là tết chỉ có trong 3 ngày đó là 01/01 , 02/01. 03/01 âm lịch .

Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023 là năm con gì ?

Tết năm 2023 là năm Quý Mão hay còn gọi là năm con Hổ. Năm 2023 tính theo dương lịch thì sẽ từ 01/01/2023 đến 30/12/2023. Còn đối với lịch Âm  thì năm 2022 được tính từ 01/02/2022 đến hết 21/01/2023 theo Âm lịch.

Năm 2023 thuộc mệnh gì ?

Năm 2023 là năm thuộc mệnh Kim cho nên những ai sinh năm 2023 sẽ đều thuộc mệnh Kim nhé .

Các ngày lễ tiếp sau ngày Tết trong năm 2023 :

Sau khi chúng ta biết còn bao ngày nữa là đến Tết thì chắc chắn bạn sẽ phải xác định tìm những ngày lễ tết sau đó để có những sự chuẩn bị sau này . Nó không những giúp chúng ta đánh dấu mốc mà nó còn giúp chúng ta chủ động hơn về thời gian sau này. Cụ thể là những ngày sau lễ Tết Nguyên Đán như sau :
  • Ngày 14/2: Lễ tình nhân [Valentine].
  • Ngày 27/2: Ngày thầy thuốc Việt Nam.
  • Ngày 8/3: Ngày Quốc tế Phụ nữ.
  • Ngày 20/3: Ngày Quốc tế Hạnh phúc
  • Ngày 26/3: Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
  • Ngày 1/4: Ngày Cá tháng Tư.
  • Ngày 30/4: Ngày giải phóng miền Nam.
  • Ngày 1/5: Ngày Quốc tế Lao động.
  • Ngày 7/5: Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.
  • Ngày 13/5: Ngày của mẹ.
  • Ngày 19/5: Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Ngày 1/6: Ngày Quốc tế thiếu nhi.
  • Ngày 17/6: Ngày của cha.
  • Ngày 21/6: Ngày báo chí Việt Nam.
  • Ngày 28/6: Ngày gia đình Việt Nam.
  • Ngày 11/7: Ngày dân số thế giới.
  • Ngày 27/7: Ngày Thương binh liệt sĩ.
  • Ngày 28/7: Ngày thành lập công đoàn Việt Nam.
  • Ngày 19/8: Ngày tổng khởi nghĩa.
  • Ngày 2/9: Ngày Quốc Khánh.
  • Ngày 10/9: Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
  • Ngày 1/10: Ngày quốc tế người cao tuổi.
  • Ngày 10/10: Ngày giải phóng thủ đô.
  • Ngày 13/10: Ngày doanh nhân Việt Nam.
  • Ngày 20/10: Ngày Phụ nữ Việt Nam.
  • Ngày 31/10: Ngày Halloween.
  • Ngày 9/11: Ngày pháp luật Việt Nam.
  • Ngày 19/11: Ngày Quốc tế Nam giới.
  • Ngày 20/11: Ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Ngày 23/11: Ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam.
  • Ngày 1/12: Ngày thế giới phòng chống AIDS.
  • Ngày 19/12: Ngày toàn quốc kháng chiến.
  • Ngày 24/12: Ngày lễ Giáng sinh.
  • Ngày 22/12: Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.
 

Lịch nghỉ tết nguyên đán năm 2023 :

Dưới đây là lịch nghỉ tết được đề xuất cho nghỉ tết dương lịch và tết âm lịch như sau : Đối với tết dương lịch : Thời gian liên tục từ 1-1-2023 đến hết ngày 3-1-2023. Đối với tết nguyên đán []âm lịch] : Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2023 tới 9 ngày liên tục . Thời gian nghỉ từ thứ bảy [29-1-2022] đến hết ngày chủ nhật [6-2-2022], tức từ 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần.

 Tết cổ truyền ở Việt Nam mang ý nghĩa gì?

Tết Nguyên Đán hay còn được gọi là Tết cổ truyền được biết đến là ngày lễ truyền thống quan trọng nhất ở trong năm của người Việt Nam. Đây là khoảng thời gian mà mọi người sẽ tạm gác lại tất thảy những công việc bộn bề để sum vầy và đoàn tụ cùng với gia đình, họ hàng.  Ý nghĩa mà cái Tết mang lại ở trong lòng mỗi người dân sống tại Việt Nam hoặc người dân Việt sống ở nước ngoài chính thì Tết cổ truyền là ngày đoàn tụ, ngày nghỉ ngơi và là ngày của những niềm hy vọng. Vào dịp Tết Nguyên Đán thông thường thì sẽ kéo dài từ ngày 23 tháng Chạp tới hết ngày mùng 7 tháng Giêng, được tính theo năm của Âm lịch.  Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết dương lịch và âm lịch? Tết là dịp lễ lớn nhất trong năm Có một số phong tục truyền thống trong dịp Tết ở Việt Nam mà chúng ta vẫn cần phải tiếp tục giữ gìn cho tới ngày nay là: phong tục cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp, phong tục gói bánh chưng, phong tục chơi hoa rồi bày mâm ngũ quả, ăn và cúng Tất niên, cúng đêm Giao thừa, xông đất, đi xuất hành, chúc Tết, quà mừng tuổi, đi hái lộc đầu năm, đến thăm mộ tổ tiên, lễ chùa đầu năm,... Những món ăn truyền thống được ăn vào dịp Tết Nguyên Đán có thể kể đến như sau: bánh chưng và bánh tét, tết thì hay ăn gà luộc, giò lụa, kể cả giò xào, dưa hành, thịt kho tàu, xôi kèm với thịt đông và nem rán, canh khổ qua dồn thịt,....

Còn bao nhiêu ngày nữa đến dương lịch và âm lịch?

Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết âm lịch 2023?

Đã sắp hết năm 2022, còn bao nhiêu ngày nữa là bước qua năm 2022 và còn bao nhiêu ngày nữa đến tết âm lịch? Chính xác là còn 52 ngày nữa là đến tết âm lịch. Chúng ta hãy chuẩn bị cùng nhau đón một cái tết êm ấm và thật hạnh phúc bên gia đình hoặc bên cạnh những người chúng ta yêu quý nhé. Năm 2021 vừa qua là một năm vô cùng khó khăn đối với tất cả chúng ta trên khắp mọi miền đất nước. Hy vọng khi bước qua năm 2022, tình hình sẽ có chuyển biến tốt đẹp hơn và mọi người sẽ có một cuộc sống an yên và hạnh phúc. Tự do hít thở bầu không khí trong lành, làm được những điều mình thích.

Lịch nghỉ tết cổ truyền năm Quý Mão 2023:

Lịch nghỉ Tết cổ truyền 2022 dành cho người lao động: Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết và lịch nghỉ tết nguyên đán năm 2023 luôn là thắc mắc của nhiều người: Theo quy định của Bộ Luật Lao động năm 2019 thì cho phép người lao động [NLĐ] trên khắp cả nước sẽ được nghỉ 5 ngày cho dịp Tết Âm lịch tức là Tết Nguyên Đán.
  • Lịch nghỉ tết đối với người lao động nhưng là công chức và viên chức:
Theo như dự thảo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thì người lao động có chức danh là công chức, viên chức thì có thể nghỉ liên tiếp 9 ngày, lịch nghỉ được bắt đầu từ ngày thứ Bảy [ngày 29 tháng 01 năm 2022, lịch âm ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu] cho đến hết ngày chủ nhật [ngày 06 tháng 02 năm 2022, lịch âm mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần]. Như vậy vào 9 ngày nghỉ Tết này sẽ bao gồm 5 ngày nghỉ Tết chính theo bộ Luật lao động 2019 và thêm 4 ngày nghỉ đi theo lịch hàng tuần. Năm 2022 được nghỉ tết 9 ngày
  • Lịch nghỉ tết đối với người lao động nhưng không phải công chức hay viên chức:
Với các đối tượng không phải công chức và viên chức, người đang sử dụng lao động sẽ tùy thuộc theo điều kiện thực tiễn thì lịch nghỉ Tết đối với công chức và viên chức sẽ theo quy định đúng của Thủ tướng Chính phủ, người sử dụng lao động sẽ bố trí lịch nghỉ Tết cổ truyền cho phù hợp. Theo đó những doanh nghiệp, nhà tổ chức sẽ lựa chọn được 2 ngày nghỉ trước Tết thích hợp và 3 ngày nghỉ sau kỳ nghỉ Tết dài hoặc chỉ có 1 ngày nghỉ ở trước Tết hay 4 ngày nghỉ ở sau Tết, tương ứng như sau: Phương án 1: thì sẽ nghỉ từ ngày chủ nhật vào ngày 30 tháng 01 năm 2023 [28 tháng Chạp năm Tân Sửu âm lịch] cho đến hết thứ năm vào ngày 03 tháng 02 năm 2022 [mùng 3 tháng Giêng năm Nhâm Dần âm lịch]. Phương án 2: thì sẽ nghỉ từ thứ Hai vào ngày 31 tháng 01 năm 2023 [29 tháng Chạp năm Tân Sửu âm lịch] cho đến hết thứ sáu ngày 04 tháng 02 năm 2022 [mùng 4 tháng Giêng năm Nhâm Dần âm lịch].
  • Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2022 dành cho học sinh, giáo viên:
Đối với những em học sinh thì xem xét lịch nghỉ tết dành riêng cho các em đúng theo quy định của từng địa phương. Ở một vài tỉnh thành đã ra được lịch dự kiến như sau: Riêng thành phố Hồ Chí Minh: từ ngày 29 tháng 01 năm [27 tháng Chạp âm lịch] cho đến hết ngày 06 tháng 02 [mùng 6 tháng Giêng âm lịch].

Nên làm gì vào dịp tết năm 2022?

Thông qua bài viết này chúng ta đã biết được còn bao nhiêu ngày nữa đến tết, tết âm lịch còn 52 ngày và tết dương lịch còn 20 ngày. Dù là tết Tây hay tết Ta thì mọi người vẫn phải tất bật để chuẩn bị đón năm mới. Vào lễ tết dương lịch thì cả nước sẽ được nghỉ 1 ngày vào ngày mùng  1 năm 2023, nếu như mọi năm thì đêm 31 và 30 của dương lịch và âm lịch sẽ bắn pháo bông để đón năm mới. Vào đêm đó mọi người sẽ quay quần bên nhau để tạm biệt năm cũ đã qua. Tết là khoảng thời gian sum vầy bên gia đình Vào tết âm lịch, thông thường người dân ở Việt Nam sẽ đi tiễn ông táo về trời vào ngày 23 và những ngày sau đó mọi người sẽ cùng nhau dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ và mới mẽ. Bỏ qua những cái cũ, sẵn sàng chào đón những điều mới tốt đẹp hơn, Phong tục gói bánh chưng, bánh tét vẫn còn được lưu truyền đến hiện nay. Những mẻ bánh được ra lò với độ dẻo của nếp, độ ngọt của chuối, độ bùi của đậu xanh và độ béo của mỡ heo. Đây chính là món ăn không thể thiếu vào những dịp lễ tết. Tết đến xuân sang, người người nhà nhà sẽ cùng nhau dọn dẹp lại bàn thờ để đón ông bà tổ tiên về thăm nhà, cùng ăn tết. Những bó hoa tươi tắn, mâm ngũ quả trang hoàng được trình bày gọn gàng trên bàn thờ tạo nên cảm giác tôn kính và ấm cúng cho gia đình. Chỉ còn vài tháng nữa là đến tết rồi, ai còn vướng bận ở năm cũ thì hãy mau chóng cho qua, ai còn gì chưa làm thì hãy nhanh chóng hoàn thành. Việc gì gấp thì làm trước, việc gì không gấp thì làm sau, để bản thân thoải mái khi làm mọi chuyện. Để sẵn sàng chào đón năm mới một cách trọn vẹn nhất.

Tổng kết :

Như vậy là bạn đã biết còn bao nhiêu ngày nữa là tết nguyên đán rồi chứ . Hãy theo dõi từng giây , từng phút và từng ngày tại đây để biết số ngày còn lại đến tết nhé . Rất nhiều câu hỏi về thời gian đến tết Nguyên Đán như :
  • Bao nhiêu ngày nữa là đến tết
  • Còn bao nhiêu ngày nữa đến
  • mấy ngày nữa đến tết
  • Còn bao nhiêu ngày nữa là tết dương lịch 2022
  • Còn bao nhiêu ngày nữa là tết 2022
  • Bao nhiêu ngày nữa là tết nguyên đán
  • Bao nhiêu ngày nữa là đến tết nguyên đán 2022
  • mấy ngày nữa tết còn mấy ngày nữa đến tết còn mấy ngày nữa tết mấy ngày nữa đến tết còn mấy ngày nữa là tết còn mấy ngày nữa tới tết mấy ngày nữa là tết mấy ngày nữa tới tết mấy ngày nữa là đến tết còn mấy ngày nữa tết nguyên đán còn mấy ngày nữa đến tết âm lịch mấy ngày nữa tới tết nguyên đán mấy ngày nữa tết âm còn mấy ngày nữa mới đến tết còn mấy ngày nữa là tết âm mấy ngày nữa là tết âm tết 2019 còn mấy ngày nữa conf mấy ngày nữa tới tết coòn mấy ngày nữa tết dđi làm mấy ngày trước tết nữa

Video liên quan

Chủ Đề