Base sơn móng tay là gì

Sơn cứng móng trước hay base trước? Sơn cứng móng là gì? Quy trình thực hiện như thế nào?… Là những câu hỏi mà nhiều bạn thắc mắc trong quá trình làm nail. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau đi giải đáp những thắc mắc trên nhé!

Trước khi trả lời câu hỏi về quy trình sơn của sơn cứng móng và sơn cứng móng trước hay base trước, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua sơn cứng móng là gì và công dụng của loại sơn này nhé!

Sơn cứng móng là gì? Có công dụng như thế nào?

>>> Xem thêm: Cách sơn gel không cần hơ đèn tại nhà đúng cách

Sơn cứng móng là loại gel phủ có công dụng gia tăng độ cứng bề mặt của móng, giúp cho móng chắc khỏe hơn. Sơn cứng móng thường được sử dụng cho các loại móng mỏng, yếu, dễ gãy hoặc móng bị hư tổn do làm nail và mài bằng máy quá nhiều.

Để trả lời câu hỏi sơn cứng móng trước hay base trước, chúng ta cần tìm hiểu quy trình sơn gel cho móng khi có thêm bước sơn cứng móng cho các bạn mới học nghề Nail.

Quy trình cơ bản giống như quy trình sơn gel thường như sau:

Dùng kềm cắt, dũa móng theo tạo hình, tùy theo sở thích của bạn. Sau khi tạo hình móng xong, dùng dũa xốp hoặc máy mài để làm nhẵn bề mặt và đánh bóng móng để chuẩn bị cho các bước sơn gel tiếp theo.

Sau khi đã tạo hình móng xong, tiếp theo bạn cần xử lý phần da xung quanh móng sao cho gọn gàng sạch sẽ. Cuối cùng dùng một miếng bông gòn thấm dung dịch axeton hoặc nước gel tẩy sạch bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt móng.

Đến bước này, chúng ta đã có thể trả lời câu hỏi “sơn cứng móng trước hay base trước?” rồi đây.

Đầu tiên bạn cần sơn lớp base cho móng. Lớp base có tác dụng giúp liên kết móng thật với các lớp sơn gel khác, bao gồm cả sơn cứng móng, giúp sơn bám chắc trên móng tay hơn.

Đầu tiên cần sơn lớp base cho móng để tạo liên kết giữa móng thật và các lớp sơn gel.

Bạn chỉ nên sơn lớp base thật mỏng, sau đó dùng máy hơ đèn UV, đèn LED tầm 60s để hong khô.

Sau khi lớp nền đã khô, bạn dùng sơn cứng móng sơn lên trên để giúp móng tay chắc khỏe, ít giòn, ít mềm và dễ gãy hơn. Sau đó cũng hong khô sơn dưới đèn như với những lớp sơn khác.

Như vậy thì, câu trả lời của “sơn cứng móng trước hay base trước?” là sơn lớp base trước bạn nhé!

Sau khi đã sơn xong lớp base và lớp cứng móng xong, bạn cứ thực hiện như quy trình sơn gel bình thường.

Sơn 2 lớp gel màu, lớp đầu mỏng, lớp sau dày hơn lớp trước. Lưu ý rằng, bạn cần sơn cả đầu móng và toàn bộ bề mặt móng để tránh việc sơn cuộn lại dưới ánh đèn của máy hơ, gây mất thẩm mỹ.

Nếu như bạn không thêm kiểu hay vẽ họa tiết trên móng thì hãy kết thúc quá trình sơn trên móng bằng sơn top. Sơn gel top lên đầu móng và toàn bộ móng để cố định các lớp sơn trước vào bề mặt móng, giúp móng bền hơn.

Cuối cùng, cũng như các bước khác, bạn đặt tay dưới ánh đèn UV từ 2 – 3 phút để sơn khô hoàn toàn.

Bạn nên làm sạch các mảng sơn thừa trên da cùng lúc mỗi khi sơn một lớp sơn.

Làm sạch các mảng sơn thừa bám trên da để đôi tay xinh đẹp và “tác phẩm” chỉnh chu hơn

Cách làm vô cùng đơn giản: sử dụng bông gòn thấm cồn isopropyl hoặc giấy lau gel nhẹ nhàng lau sạch các mảng sơn thừa là được. Nếu mảng sơn quá cứng đầu, bạn nên lau lại vài lần, đừng mạnh tay hay kỳ cọ, có thể khiến da bạn bị tổn thương đấy!

Ánh đèn UV, đèn LED của máy hơ có thể khiến da bạn trở nên khô và bong tróc. Vì thế, sau khi thực hiện xong các bước làm đẹp cho móng xong, bạn nên thoa một lớp dầu dưỡng lên vùng da quanh móng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thoa kem dưỡng ẩm cho toàn bộ bàn tay để giúp đôi tay mềm mịn hơn.

Sau khi đã tìm hiểu về vấn đề sơn cứng móng trước hay base trước, chúng ta cùng tìm hiểu thêm cách bảo quản sơn cứng móng nói riêng và các loại sơn gel khác nói chung.

Cách bảo quản vô cùng đơn giản như sau:

  • Để sản phẩm nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Không để lọ sơn tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao như đèn UV, đèn LED hơ gel, tránh trường hợp sơn bị đông cứng, khô lại.
  • Đóng nắp chai kỹ càng sau khi sử dụng để đảm bảo chất lượng của sơn.
  • Không để dính vào mắt, mũi và nuốt vì có hóa chất độc hại.
  • Để xa tầm tay trẻ em.

Có thể bảo quản sơn trong tủ lạnh để giữ được chất lượng của sơn

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã tìm hiểu được cần sơn cứng móng trước hay base trước, cũng như quy trình sơn gel có thêm bước giúp móng chắc khỏe. Hãy nhớ chăm sóc đôi tay thật kỹ lưỡng để giúp móng và da tay chắc khỏe từ sâu bên trong bạn nhé. Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp! Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi Trường Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Seoul Academy để giải đáp thắc mắc về sơn cứng móng trước hay sau base.

Table Of Contents:

Top Coat vs Base Coat < Sơn móng là một phụ kiện trang điểm mà hầu hết phụ nữ trên khắp thế giới sử dụng để tô móng tay. Có hàng triệu phụ nữ không cảm thấy hoàn thành trước khi họ có màu ngón tay và móng chân của họ một cách thích hợp để phù hợp với trang phục của họ khi họ cảm thấy tự tin và hấp dẫn theo cách này. Các chuyên gia trang điểm và làm móng khuyên áp dụng một lớp móng cơ bản trước khi chạm vào cuối cùng với lớp phủ trên.

-1->

Nếu bạn đã đến thẩm mỹ viện để làm móng, bạn phải chú ý đến chuyên gia làm móng chuẩn bị móng tay của bạn trước khi ném sơn móng vào họ. Cô ấy không vội vã áp dụng sơn móng, đó là trường hợp của hầu hết phụ nữ làm ở nhà. Nhiều phụ nữ tự hỏi tại sao sơn móng tay của họ không ở lại lâu và xuất hiện trong một vài ngày. Điều này là do một chuyên gia làm móng tay chuyên nghiệp áp dụng một lớp móng cơ bản để chuẩn bị móng tay cho sơn móng tay. Lớp lông nền này giống như một lớp phủ bảo vệ cho móng tay của bạn, và nó cũng tạo ra một cơ sở để sơn móng phù hợp chặt chẽ hơn. Không áp dụng một lớp móng cơ bản trước khi sơn móng tay là một trong những lý do tại sao màu sắc dễ dàng thoát ra khỏi móng một cách nhanh chóng. Sự nứt gãy màu cũng thường thấy khi sơn móng tay được áp dụng trực tiếp vào móng mà không cần bôi một lớp móng cơ bản.

Base Coat

Lớp bazơ thường là gel có chứa canxi để tăng cường móng. Nó giúp sơn móng tay dính vào móng tay trong khi bảo vệ các móng khỏi tác động xấu của sơn móng tay. Trong một nghĩa nào đó, lớp móng cơ bản trở thành rào cản giữa miếng móng và sơn móng và móng tay của bạn không bị hư hỏng hoặc nhuộm màu dưới dạng sơn móng tay. Áp dụng lớp phủ cơ bản đảm bảo rằng sơn móng tay được áp dụng đồng đều hơn trên bề mặt móng. Có rất nhiều loại khác nhau của lớp vỏ cơ sở có sẵn trên thị trường với một số có chứa vitamin, protein, và canxi để pevent tách và phá móng tay.

Lớp phủ trên cùng là lớp phủ lên màu sắc của sơn móng sau khi thi công lớp phủ nền và màu sắc. Lớp sơn này đóng dấu màu để làm cho nó kéo dài hơn trên móng tay của bạn. Nó cũng làm cho móng tay của bạn mạnh mẽ hơn. Mục đích của lớp phủ trên là ngăn ngừa màu nâu nhạt và nứt. Bạn có một bóng mượt kéo dài trên móng tay của bạn khi một lớp phủ trên đã được áp dụng sau khi đặt màu sắc trên chúng.

Sự khác nhau giữa Top Coat và Base Coat là gì?

• Sơn nền được sơn trước khi sơn móng tay, trong khi lớp phủ trên được dùng sau khi sơn móng tay.

• Base coat hoạt động như một rào cản giữa giường móng và sơn móng, trong khi đó lớp phủ trên có nghĩa là đóng dấu vào móng.

• Lớp phủ cơ bản giúp ngăn ngừa vết bẩn trên móng khỏi màu móng và cũng để tránh bị hư hỏng do hóa chất trong sơn móng tay.

• Base coat chứa vitamin, khoáng chất, và canxi để tăng cường lớp móng.

• Lớp phủ cơ bản ngăn ngừa móng tay, trong khi đó lớp phủ trên ngăn ngừa việc đánh bóng móng tay và giữ màu nguyên vẹn trong một thời gian dài.

Sự khác biệt giữa Pea Coat và Trench Coat | Pea Coat vs Trench Coat

Sự khác nhau giữa Pea Coat và Trench Coat là gì? Lớp vỏ đậu được làm bằng len, trong khi lớp phủ rãnh thường được làm bằng các vật liệu như gabardine ...

Sự khác biệt giữa Set Top Box và DTH | Set Top Box vs DTH

Set Top Box và DTH là gì? Hộp set-top là một thiết bị giải mã tín hiệu thu được từ bộ truyền sóng. DTH bao gồm nhiều ...

Sự khác biệt giữa Top Up Degree và Degree | Top Up Degree vs Degree

Sự khác biệt giữa Top Up Degree và Degree là gì? Bằng cấp lên cao nhất là bằng cấp tương đương với năm cuối cùng của bằng cử nhân danh dự.

Video liên quan

Chủ Đề