Bé gái 2 tuổi rơi tầng 12 bố mẹ

Chiều 1.3, Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về sự việc bé N.P.H (3 tuổi) rơi từ tầng 12A Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân) xuống dưới và được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, Hà Nội) kịp thời cứu đỡ.

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi chung cư: 'Không có tôi sẽ có người khác'

Bé gái 2 tuổi rơi tầng 12 bố mẹ

Bé N.P.H đu bám bên ngoài ban công tầng 12A trước khi rơi xuống dưới

Ảnh Chụp màn hình

Theo thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an Q.Thanh Xuân, thời điểm xảy ra sự việc, gia đình cháu bé có khách. Trong lúc bố mẹ tiễn khách xuống dưới, cháu H. ở trong nhà đã trèo qua lan can và đu bám phía bên ngoài, do đuối sức nên trượt tay rơi xuống. Khi bố mẹ quay lên thì thấy mọi người hô hoán có cháu bé bị rơi liền chạy xuống luôn, may mắn cháu đã được cứu.

“Bản thân tôi khi nghe thông tin sự việc rất bàng hoàng, nhưng may mắn cháu bé được cứu. Anh Mạnh nhìn thấy cháu bé lơ lửng trên tầng 12A đã bật người qua hàng rào và đỡ được cháu bé, giảm sự va chạm mặt cháu với mặt mái tôn. Hiện cháu bé không nguy hiểm tới tính mạng, đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi T.Ư”, thượng tá Thành nói.

Bé gái 2 tuổi rơi tầng 12 bố mẹ

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, "người hùng" đã cứu đỡ kịp thời bé H.

Ảnh Kiến Trần

Thủ tướng gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì dũng cảm cứu bé gái rơi chung cư

Theo thượng tá Thành, đây là điều thần kỳ, một việc làm vô cùng tuyệt vời của anh Mạnh. Anh Mạnh là tấm gương người tốt, việc tốt và rất cao cả khi đã cứu được tính mạng của một con người.

Qua sự việc này, thượng tá Thành đề nghị mỗi hộ chung cư, đặc biệt các gia đình có cháu nhỏ, cần chú ý bảo vệ cho các cháu, cẩn thận chú ý từng ổ điện, đường dây, vật sắc nhọn, vật dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của trẻ nhỏ... Ngoài ra, các ô cửa cần làm thật chắc, chặt chẽ, đảm bảo không để lọt vừa người các cháu qua khe cửa.

Dự kiến khoảng 17 giờ chiều nay, 1.3, Công an Q.Thanh Xuân sẽ tổ chức khen thưởng trực tiếp đối với anh Nguyễn Ngọc Mạnh tại trụ sở Công an Q.Thanh Xuân để biểu dương tấm gương người tốt việc tốt.

Trẻ rơi từ chung cư cao tầng: Phụ huynh vô tình “bắc thang” cho trẻ!

Tin liên quan

Liên quan đến vụ việc bé gái 3 tuổi trèo qua lan của tầng 12 toà chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, chiều 1/3, Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng công an quận Thanh Xuân đã thông tin ban đầu.

Thượng tá Thành cho hay, "Bản thân tôi rất bàng hoàng, sửng sốt khi nhận tin một cháu bé lơ lửng trên tầng 12 tuột tay rơi xuống đất, nhưng may mắn có một nam thanh niên đã bật người qua hàng rào, nhanh chóng túm được cháu khiến cháu thoát chết một cách thần kỳ".

Theo ông Thành, nam thanh niên đã lấy tay trái đỡ được đầu cháu bé, làm giảm diện tích tiếp xúc giữa mặt bé gái với mái tôn. Rất may mắn cháu bé không nguy hiểm đến tính mạng, hiện vẫn đang chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bé gái 2 tuổi rơi tầng 12 bố mẹ

Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng công an quận Thanh Xuân thông tin vụ việc

Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết chiều 28/2, gia đình cháu bé có khách đến chơi, cháu vẫn ở trong nhà cùng bố mẹ.Đến khi khách ra về, bố mẹ xuống tiễn khách và để con ở nhà một mình.

"Lúc vừa quay lên nhà, hai vợ chồng nghe thấy có người hô hoán, bảo có bé gái leo ở tầng cao ra ngoài ban công. Không bình tĩnh được, hai vợ chồng này chạy ra thì hốt hoảng khi biết đó là con mình. Nhưng may mắn thay cháu bé đã được một nam thanh niên cứu sống", ông Thành nói.

Theo lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, đây được coi là một "điều thần kỳ", việc làm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh,31 tuổi, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anhrất đáng được tuyên dương.

"Đây là một tấm gương người tốt việc tốt, qua đó đã cứu được tính mạng của một con người", ông Thành khẳng định.

Bé gái 2 tuổi rơi tầng 12 bố mẹ

Toà chung cư nơi xảy ra vụ việc

Bé gái 2 tuổi rơi tầng 12 bố mẹ

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh kể lại vụ việc (Ảnh: Đinh Huy)

Về vấn đề đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ tại các khu chung cư, trưởng Công an quận Thanh Xuân khuyến cáo mỗi hộ gia đình sinh sống ở chung cư hay có nhà riêng cần phải đảm bảo sự an toàn cho trẻ nhỏ tránh xa ổ điện, đường dây điện, vật liệu sắc nhọn, ô cửa phải làm thật chắc chắn, đảm bảo không để trẻ có thể lọt qua được.

Bên cạnh đó, công an quận Thanh Xuân cũng đề xuất tại các địa bàn trên thành phố nói riêng và toàn quốc nói chung cần phải tuyên truyền, rà soát ban công, các nơi sắc nhọn để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước đó, khoảng 17h30 chiều 28/2, bé N.P.H. (3 tuổi) ở tầng 12A, tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can ban công rồi rơi xuống.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh trong lúc đỗ xe tải bên toà nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng thì nghe tiếng người dân hô hoán. Anh Mạnh khi đó trèo qua tường bao ngăn cách 2 toà nhà, chạy lên mái tôn khá dốc, kịp thời giang tay đỡ được cháu bé.

Liên quan đến vụ việc bé gái hai tuổi rơi từ tầng 12A chung cư trên đường Nguyễn Huy Tưởng xuống dưới, ngày 1/3, Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết thời điểm xảy ra sự việc, bố mẹ cháu bé đang có khách. Trong khoảng thời gian tiễn khách xuống dưới thì phía trên có mình cháu ở trên nhà, khi nghe người dân hô hoán có cháu bé rơi thì bố mẹ mới hoảng hồn chạy xuống.

Bé gái 2 tuổi rơi tầng 12 bố mẹ

Nhận định về sự việc, người đứng đầu Công an quận Thanh Xuân cho rằng đây thực sự là một kỳ tích đối với gia đình cháu bé.

"Thời điểm cháu bé rơi từ tầng 12A xuống, rất may đã đượcanh Nguyễn Ngọc Mạnh đỡ đượcnên giữ được tính mạng cháu bé. Hiện cháu đang được theo dõi tại Bệnh viện Nhi Trung ương,sức khỏe đã qua cơn nguy kịch", ông Thành nói.

Qua sự việc trên, thời gian tới, Công an quận Thanh Xuân sẽ rà soát lại toàn bộ các chung cư nhằm tránh những sự cố đáng tiếc, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Khoảng 17h hôm nay, UBND quận Thanh Xuân sẽ cùng với Công an quận tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Trước đó, khoảng 17h ngày 28/2, một bé gái hơn 2 tuổi leo ra ngoài lan can một toà chung cư ở 62B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Sau gần chục giây đu mình ở lan can, em bé rơi từ tầng 12A xuống dưới. Bé rơi trúng tay anh Mạnh nên thoát chết.

Tin liên quan

Theo Ngoisao.net