Bị đào thải khuyên là gì

Pro đang tìm kiếm từ khóa Lỗ xỏ bị đào thải là gì Chi tiết được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-31 13:24:00 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tìm hiểu thêm tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Kinh Nghiệm về Lỗ xỏ bị đào thải là gì 2022

Bạn đang tìm kiếm từ khóa Lỗ xỏ bị đào thải là gì được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-31 13:24:11 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read nội dung nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

– Để một vết bấm khuyên lành lặn 100%, người bấm khuyên phải thực sự kiên trì.

Tin liên quan

5 thói quen xấu khiến ngực bạn “đạt chuẩn mẹ mướp”

Khéo chọn màu son môi làm răng trắng sáng hơn

Khuyên tai vẫn là một trong những kiểu trang sức đẹp đẹp đem lại vẻ kiều diễm nhất cho những cô nàng, và tiếp đó, những kiểu bấm khuyên độc lạ khác ví như bấm ở vành tai, khuyên mũi, khuyên môi, thậm chí còn còn khuyên rốn tiếp nối đuôi nhau nhau xuất hiện để giúp phái nữ phong phú hóa đậm đậm cá tính của tớ. Cũng in như những hình thức xăm môi, xăm lông mày, việc bấm khuyên gây đau đớn nhẹ, và cũng phải thời hạn chăm sóc ban đầu in như chăm sóc vết thương. Muốn đẹp thì phải chịu đau, và việc bấm khuyên đang không riêng gì có từ đơn thuần là một thủ thuật làm đẹp, bạn còn phải trang trọng coi đấy là một cáchchăm sóc về y tế và sức mạnh thể chất. Những lỗ bấm nhỏ xíu hoàn toàn hoàn toàn hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến hơn hết nhan sắc lẫn làn da của bạn, vì vậy, ngoài việc tìm kiếm những cơ sở bấm khuyên uy tín, bạn còn phải ghi nhận phương pháp chăm sóc đúng phương pháp dán cho những lỗ bấm nhỏ xíu này để tha hồ tỏa sáng đậm đậm cá tính với những phụ kiện khuyên trang sức đẹp đẹp ấn tượng.
1. Không nên lựa chọn bấm khuyên bằng súng bấm

[Ảnh: bodycandy]

Thay cho kiểu bấm khuyên bằng kim truyền thống cuội nguồn cuội nguồn, nhiều cơ sở lúc bấy giờ thường chuộng dạng súng bấm lỗ, nên hay có khái niệm bắn lỗ tai. Do dùng súng sẽ nhanh hơn, nên nhiều người nhận định rằng bấm lỗ bằng súng sẽ bớt đau đớn hơn. Nhưng sựthực là vì kiểu súng bắn này tác động lực mạnh hơn, nên sẽ gây nên ra ra những tổn thương không thiết yếu cho mô da của bạn. Quan trọng hơn, việc tiệt trùng công cụ này sẽ không còn hề được toàn vẹn và tổng thể như việc tiệt trùng những cây kim thông thường, vì nó còn tồn tại nhiều bộ phận làm bằng nhựa. Vì vậy, hãy ưu tiên chọn giải pháp bấm khuyên bằng mũi kim, vì mũi kim nhỏ sẽ tạo lỗ đúng chuẩn trên da, giảm thiểu tổn thương, và nếu được thực thi bởi thợ tay nghề cao thì bấm khuyên bằng kim cũng không thật đau.
2. Không rửa vết bấm khuyên bằng cồn

[Ảnh: wikihow]

Bạn tránh việc rửa những vết khuyên mới bấm bằng cồn để sát trùng, vì cồn sẽ làm cho da khô, khiến da bị nứt nẻ và chảy máu, làm cho vết thương không lành được. Để làm sạch vết bấm khuyên, hãy dùng xà bông gốc dầu tự nhiên để rửa sạch mà vẫn phục vụ nhiệt độ làm mềm những mô đang lành, hoặc dùng nước muối để rửa sạch một cách dịu nhẹ.
3. Hạn chế xoay khuyên bấm

[Ảnh: whstatic]

Nếu bạn có thói quen là hay xoay những chiếc khuyên bấm khi đang đeo nó thì hãy nên bỏ ngay thói quen xấu này. Nếu muốn xoay để hoàn toàn hoàn toàn có thể lau sạch chiếc khuyên, hãy làm ướt vùng da đeo khuyên, còn khi cả khuyên đeo và da đều đang khô, bạn tránh việc di tán khuyên đeo, nếu không sẽ gây nên ra ra sự cọ xát làm đau da và thịt, gây kích ứng cho vùng da đeo khuyên bị ửng đỏ.
4. Vết bấm khuyên vùng sụn sẽ lâu lành hơn

[Ảnh: cuded]

Những vết bấm ở trên sụn như bấm khuyên vành tai, khuyên mũi v.v… sẽ đã có được thời hạn lành lâu hơn, dù khi bấm bạn không cảm thấy đau đớn hơn. Vì vậy, ngoài yếu tố thẩm mỹ và làm đẹp và làm đẹp, bạn nên lựa chọn thời hạn bấm khuyên thích hợp để đảm bảo không gặp rắc rối với những vết khuyên bấm chưa lành.
5. Chú ý thời hạn vết bấm lành

[Ảnh: pinimg]

Các vết bấm khuyên ở vùng da mềm như dưới tai sẽ lành hoàn toàn trong mức chừng 2-3 tháng; còn những vết bấm ở vùng sụn sẽ mất từ 3-10 tháng để lành. Nếu vết bấm của bạn mất nhiều thời hạn hơn mà vẫn chưa lành hẳn thì nên để ý quan tâm cảnh giác. Một vết bấm sẽ là lành hẳn khi bạn không hề cảm hứng đau, không trở thành sưng, hết rỉ nước và không hề ửng đỏ.
6. Luôn kiên trì chăm sóc

[Ảnh: whstatic]

Để một vết bấm khuyên lành lặn 100%, người bấm khuyên phải thực sự kiên trì. Bởi lẽ, phản xạ tự nhiên của khung hình là sẽ tìm mọi cách đào thải dị vật trong trường hợp này đó đó là chiếc khuyên của bạn nên bạn phải đợi thời hạn để khung hình tiếp nhận vật thể này. Hãy thường xuyên dùng xà bông và nước để giữ cho vết bấm được thật sạch. Nếu vết bấm bị sưng, hãy dùng đá lạnh để chườm.
7. Giữ bình tĩnh

[Ảnh: tumblr]

Bạn luôn phải cảnh giác trước những triệu chứng không thông thường của vết bấm khuyên, nhưng điều này sẽ không còn nghĩa là bạn phải hoảng loạn khi thấy vết bấm khuyên sưng to nhiều hơn nữa, hay đỏ, nóng, rỉ nước nhiều hơn nữa thế nữa thông thường. 90% kĩ năng là vết bấm của bạn chỉ bị kích ứng chứ không phải bị nhiễm trùng. Khi gặp những yếu tố không thể tự xử lý, bạn tránh việc hỏi bạn bè hay tra cứu trên mạng, hãy đi gặp bác sĩ. Nếu bạn đi bấm khuyên ở những cơ sở uy tín và bạn thực sự tin tưởng người đã bấm khuyên cho bạn, hãy luôn đến gặp họ để tìm sự tư vấn và lý giải, trước lúc cảm thấy thực sự phải đi khám ở bệnh viện.

Eve Nguyễn[Tổng hợp]

[Theo Congluan]

Một số công thức làm đẹp khác mà bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm thêm:

Đừng lo tóc gãy rụng, hãy dùng mặt nạ xoài!

Chế mặt nạ lột mụn bằng nước trái cây tươi!

Da láng mịn nhờ mặt nạ rau mùi tây

Mặt nạ hạnh nhân bảo vệ da toàn vẹn và tổng thể trong thời hạn ngày đông

Reply

6

0

Chia sẻ

Chia Sẻ Link Tải Lỗ xỏ bị đào thải là gì miễn phí

Bạn vừa tìm hiểu thêm tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Lỗ xỏ bị đào thải là gì tiên tiến và phát triển và tăng trưởng nhất và ShareLink Download Lỗ xỏ bị đào thải là gì Free.

Thảo Luận vướng mắc về Lỗ xỏ bị đào thải là gì

Nếu sau khi đọc nội dung nội dung bài viết Lỗ xỏ bị đào thải là gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha

#Lỗ #xỏ #bị #đào #thải #là #gì

Clip Lỗ xỏ bị đào thải là gì Chi tiết ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Lỗ xỏ bị đào thải là gì Chi tiết tiên tiến và phát triển nhất

Chia Sẻ Link Download Lỗ xỏ bị đào thải là gì Chi tiết miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Lỗ xỏ bị đào thải là gì Chi tiết miễn phí.

Hỏi đáp vướng mắc về Lỗ xỏ bị đào thải là gì Chi tiết

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Lỗ xỏ bị đào thải là gì Chi tiết vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha
#Lỗ #xỏ #bị #đào #thải #là #gì #Chi #tiết

Bạn vừa mới xỏ khuyên và không biết là lỗ xỏ khuyên của mình có đang lành lại bình thường hoặc tệ hơn nữa là có nhiễm trùng hay không. Bạn nên học cách nhận biết các dấu hiệu bị nhiễm trùng để điều trị đúng cách, giữ gìn sao cho lỗ xỏ khuyên lành và đẹp. Chú ý đến hiện tượng đau, sưng, đỏ, nóng, mưng mủ và các triệu chứng nghiêm trọng hơn, đồng thời đảm bảo tuân theo các nguyên tắc đúng để tránh nhiễm trùng mọi lúc có thể.

  1. 1

    Để ý xem lỗ xỏ khuyên có đỏ hơn không. Lỗ xỏ khuyên khi mới xỏ thường hơi hồng, vì dù sao đó cũng là vết thương. Tuy nhiên, nếu có hiện tượng đỏ hơn hoặc lan rộng thì đó là dấu hiệu cho thấy nguy cơ nhiễm trùng.[1] X Nguồn tin đáng tin cậy Mayo Clinic Đi tới nguồn Chú ý lỗ xỏ khuyên để xem hiện tượng đỏ giảm hay tăng trong vòng một hoặc hai ngày.

  2. 2

    Chú ý hiện tượng sưng. Vùng da xung quanh lỗ xỏ khuyên sẽ sưng trong vòng 48 giờ sau khi xỏ do cơ thể đang thích nghi với vết thương. Sau thời gian này, hiện tượng sưng sẽ giảm bớt. Sưng nhiều hơn, sưng sau thời gian được cho là bình thường, sưng đi kèm với đỏ và đau là các triệu chứng nhiễm trùng.[2] X Nguồn tin đáng tin cậy Mayo Clinic Đi tới nguồn

    • Tình trạng sưng có thể làm giảm chức năng của cơ thể, ví dụ như nếu lưỡi bị sưng thì cũng sẽ khó cử động. Nếu vùng da xung quanh lỗ xỏ khuyên đau và sưng đến mức khó cử động, có thể bạn đã bị nhiễm trùng.

  3. 3

    Chú ý đến tình trạng đau. Đau là phản ứng của cơ thể cho thấy có điều bất thường. Hiện tượng đau sau khi xỏ khuyên sẽ giảm trong khoảng 2 ngày, trong thời gian đó vết thương cũng bắt đầu bớt sưng. Vết thương có thể nhói, đau, rát hoặc nhức. Tình trạng đau kéo dài hơn hai ngày hoặc đau nặng hơn có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.[3] X Nguồn tin đáng tin cậy Mayo Clinic Đi tới nguồn

    • Tất nhiên, nếu vô tình kích thích lỗ xỏ khuyên, bạn có thể bị đau. Đau nặng hơn hoặc không thuyên giảm trong thời gian bình thường chính là dấu hiệu cho thấy nguy cơ nhiễm trùng.

  4. 4

    Sờ xem vùng da có nóng không. Hiện tượng đỏ, sưng và đau thường sinh nhiệt. Nếu bị nhiễm trùng, bạn sẽ cảm thấy vùng da xỏ khuyên như đang tỏa nhiệt hoặc nóng khi sờ vào.[4] X Nguồn nghiên cứu Đi tới nguồn Nếu muốn sờ vào chỗ xỏ khuyên để kiểm tra nhiệt độ, bạn cần phải rửa tay trước.

  5. 5

    Quan sát hiện tượng tiết dịch hoặc mủ. Lỗ xỏ khuyên mới có thể rỉ ra một chất lỏng trong hoặc trắng, sau đó đóng vảy xung quanh đồ trang sức. Hiện tượng này là bình thường và lành mạnh. Chất lỏng đó gọi là dịch bạch huyết và là một phần trong quá trình lành lại của vết thương. Tuy nhiên, chất lỏng đặc, có màu [vàng, xanh] có lẽ là mủ. Mủ thường có mùi hôi.[5] X Nguồn tin đáng tin cậy Mayo Clinic Đi tới nguồn

    • Bất cứ chất dịch đặc, trắng đục hoặc có màu đều được coi là một dấu hiệu nhiễm trùng.

  6. 6

    Xem xét thời gian xỏ khuyên. Hiện tượng khó chịu trong ngày xỏ khuyên có lẽ không phải nhiễm trùng; thông thường các dấu hiệu nhiễm trùng sẽ phát triển sau một ngày hoặc hơn. Cũng ít có khả năng nhiễm trùng khi lỗ xỏ khuyên đã lành từ lâu.

    • Tuy nhiên, tình trạng nhiễm trùng ở lỗ xỏ khuyên cũ cũng có thể xảy ra nếu vùng xỏ khuyên bị thương; bất cứ vết thương hở nào trên da cũng có thể trở thành cửa ngõ cho vi khuẩn xâm nhập.

  7. 7

    Cân nhắc vị trí xỏ khuyên. Nếu vị trí xỏ khuyên nằm ở nơi dễ nhiễm trùng, bạn cần phải nghi ngờ nhiễm trùng ngay. Hỏi chuyên viên xỏ khuyên xem rủi ro nhiễm trùng của bạn ở mức độ nào.

    • Lỗ xỏ khuyên rốn cần được giữ vệ sinh thật cẩn thận. Vì nằm ở vị trí ấm và đôi khi ẩm ướt, lỗ xỏ khuyên rốn có rủi ro nhiễm trùng cao hơn.
    • Lỗ xỏ khuyên lưỡi cũng có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn từ vi khuẩn khu trú trong miệng. Do vị trí của lưỡi, tình trạng nhiễm trùng lưỡi có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như viêm não.[6] X Nguồn tin đáng tin cậy PubMed Central Đi tới nguồn

  1. 1

    Làm vệ sinh lỗ xỏ khuyên đúng cách. Chuyên viên xỏ khuyên sẽ có hướng dẫn cụ thể về cách làm vệ sinh lỗ xỏ khuyên mới và giới thiệu các sản phẩm rửa vết thương. Các loại xỏ khuyên khác nhau có các yêu cầu khác nhau trong việc làm vệ sinh, do đó bạn nên lấy bản hướng dẫn được viết ra rõ ràng. Nói chung, bạn hãy tuân theo các hướng dẫn đơn giản dưới đây:[7] X Nguồn nghiên cứu Đi tới nguồn

    • Rửa sạch lỗ xỏ khuyên bằng nước ấm và xà phòng diệt khuẩn không mùi như Dial.
    • Không sử dụng cồn tẩy rửa hoặc ô xy già để rửa lỗ xỏ khuyên mới. Những chất này quá mạnh nên có thể làm tổn thương hoặc kích ứng da.
    • Tránh dùng kem hoặc thuốc mỡ kháng sinh. Những sản phẩm này bắt bụi và các mảnh vụn, hơn nữa còn không để cho lỗ xỏ khuyên được “thở”.
    • Không dùng muối ăn để rửa lỗ xỏ khuyên. Bạn chỉ nên dùng muối biển không chứa i-ốt pha với nước ấm để rửa.
    • Rửa lỗ xỏ khuyên thường xuyên như được chuyên viên hướng dẫn, không nhiều hơn cũng không ít hơn. Ít làm vệ sinh có thể khiến bụi đất, vảy và da chết tích tụ. Rửa quá nhiều cũng có thể gây kích ứng và làm khô da. Cả hai đều không tốt cho quá trình phục hồi.
    • Nhẹ nhàng tháo hoặc vặn đồ trang sức khi rửa để dung dịch vào trong lỗ xỏ khuyên và bao bọc đồ trang sức. Điều này có thể không thích hợp với mọi kiểu lỗ xỏ khuyên, do đó bạn nên hỏi chuyên viên xỏ khuyên trước.

  2. 2

    Tuân theo hướng dẫn về cách chăm sóc lỗ xỏ khuyên mới. Ngoài thao tác làm vệ sinh đúng, việc chăm sóc đúng có thể giúp ngăn ngừa đau và nhiễm trùng. Sau đây là một số hướng dẫn chung về cách chăm sóc lỗ xỏ khuyên mới:[8] X Nguồn nghiên cứu Đi tới nguồn

    • Không đè lên lỗ xỏ khuyên khi ngủ. Trang sức đeo trên lỗ xỏ khuyên có thể cọ vào chăn, vải trải giường hoặc gối, gây kích ứng và làm bẩn vùng da. Nằm ngửa nếu xỏ khuyên rốn; nếu xỏ khuyên trên mặt, bạn có thể thử dùng gối kê cổ khi đi máy bay và điều chỉnh cho lỗ xỏ khuyên khớp với khoảng trống ở giữa.
    • Rửa tay trước khi chạm vào lỗ xỏ khuyên và vùng da xung quanh.[9] X Nguồn tin đáng tin cậy Mayo Clinic Đi tới nguồn
    • KHÔNG tháo trang sức trước khi lỗ xỏ khuyên lành.[10] X Nguồn tin đáng tin cậy Mayo Clinic Đi tới nguồn Điều này có thể khiến lỗ xỏ khuyên bị khép kín lại. Nếu bị nhiễm trùng, vi trùng sẽ khu trú trong da.
    • Cố gắng không để quần áo cọ vào lỗ xỏ khuyên mới. Ngoài ra, không vặn trang sức trừ khi cần phải rửa.[11] X Nguồn tin đáng tin cậy Mayo Clinic Đi tới nguồn
    • Tránh bể bơi, sông hồ, bồn tắm nóng và không ngâm trong nước trong thời gian chờ lỗ xỏ khuyên lành lại.[12] X Nguồn tin đáng tin cậy Mayo Clinic Đi tới nguồn

  3. 3

    Chọn nơi xỏ khuyên có uy tín. Cứ 5 trường hợp xỏ khuyên thì có 1 trường hợp nhiễm trùng, thông thường là do quy trình xỏ khuyên không khử trùng hoặc chăm sóc không đúng cách sau đó.[13] X Nguồn nghiên cứu Đi tới nguồn Bạn chỉ nên xỏ khuyên ở nơi sạch sẽ, uy tín và do chuyên viên có tay nghề thực hiện. Trước khi tiến hành xỏ khuyên, bạn nên yêu cầu họ cho xem các dụng cụ được khử trùng như thế nào – họ cần phải có nồi hấp và làm vệ sinh mọi bề mặt bằng thuốc tẩy và chất khử trùng.

    • Chuyên viên xỏ khuyên chỉ được dùng kim mới lấy ra từ bao bì vô trùng, KHÔNG BAO GIỜ được dùng kim tái sử dụng, và họ phải đeo găng tay mới và vô trùng khi xỏ khuyên.[14] X Nguồn tin đáng tin cậy Mayo Clinic Đi tới nguồn
    • KHÔNG BAO GIỜ nên dùng súng xỏ khuyên. Tránh xa nơi xỏ khuyên đó nếu bạn nhìn thấy súng xỏ khuyên. Đến nơi xỏ khuyên chuyên nghiệp để đảm bảo quy trình khử trùng.
    • Kiểm tra luật lệ quy định ở địa phương về giấy phép và chứng chỉ đào tạo mà chuyên viên xỏ khuyên cần có.
    • KHÔNG tự xỏ khuyên hoặc nhờ một người bạn không có tay nghề xỏ khuyên giúp.

  4. 4

    Sử dụng trang sức ít dị ứng khi xỏ khuyên. Mặc dù hiện tượng dị ứng với trang sức không giống như nhiễm trùng, nhưng bất cứ thứ gì gây kích ứng cho lỗ xỏ khuyên mới cũng đều làm gia tăng rủi ro nhiễm trùng. Trường hợp nhiễm trùng nghiêm trọng có thể khiến bạn phải tháo trang sức mới đeo. Luôn luôn chọn trang sức ít gây dị ứng để tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình phục hồi.

  5. 5

    Biết thời gian phục hồi của lỗ xỏ khuyên. Có nhiều bộ phận trên cơ thể mà bạn có thể xỏ khuyên, xuyên qua nhiều loại mô, những nơi có thể có nhiều hoặc ít máu lưu thông, do đó thời gian phục hồi cũng sẽ rất khác nhau. Bạn nên tìm hiểu về các đặc điểm của các kiểu xỏ khuyên để biết cần phải chăm sóc thêm trong thời gian bao lâu [với lỗ xỏ khuyên đặc biệt không được liệt kê ở đây, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên viên xỏ khuyên]:[16] X Nguồn nghiên cứu Đi tới nguồn

    • Sụn tai: 6-12 tháng
    • Mũi: 6-12 tháng
    • Má: 6-12 tháng
    • Núm vú: 6-12 tháng
    • Rốn: 6-12 tháng
    • Da/bề mặt da: 6-12 tháng
    • Dái tai: 6-8 tuần
    • Chân mày: 6-8 tuần
    • Vách ngăn: 6-8 tuần
    • Môi hoặc các nốt xỏ khuyên trên mặt: 6-8 tuần
    • Dương vật: 6-8 tuần
    • Âm vật: 4-6 tuần
    • Lưỡi: 4 tuần

  1. 1

    Thử áp dụng liệu pháp tại nhà nếu nhiễm trùng nhẹ. Hòa tan 1 thìa cà phê [5 ml] muối biển không chứa i-ốt và 1 cốc [250 ml] nước ấm, đựng trong cốc sạch, tốt nhất là cốc dùng một lần cho mỗi lần rửa. Ngâm hoặc dùng khăn sạch nhúng nước muối và đắp lên vùng xỏ khuyên. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 phút.[17] X Nguồn nghiên cứu Đi tới nguồn

    • Nếu vết thương không cải thiện trong vòng 2-3 ngày hoặc nếu các triệu chứng xấu đi, bạn cần liên lạc với chuyên viên xỏ khuyên hoặc bác sĩ để được giúp đỡ.
    • Đảm bảo ngâm toàn bộ vùng da xỏ khuyên trong nước muối, ở cả hai bên lỗ xỏ. Tiếp tục rửa hàng ngày bằng nước ấm và xà phòng diệt khuẩn nhẹ dịu.
    • Bạn cũng có thể chấm một lượng nhỏ thuốc mỡ kháng sinh lên vết thương nếu bị nhiễm trùng.

  2. 2

    Gọi cho chuyên viên xỏ khuyên khi xuất hiện các vấn đề nhẹ. Nếu nhận thấy có các dấu hiệu nhiễm trùng nhẹ như đỏ hoặc sưng và hiện tượng này không giảm, bạn có thể gọi cho chuyên viên xỏ khuyên và hỏi về cách chăm sóc. Bạn cũng có thể đến nơi xỏ khuyên để hỏi nếu có hiện tượng tiết dịch – họ biết nhiều trường hợp xỏ khuyên nên có thể nói cho bạn biết đó có phải là hiện tượng bình thường hay không.

    • Điều này chỉ áp dụng với chuyên viên xỏ khuyên chuyên nghiệp đã thực hiện cho bạn. Nếu không, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

  3. 3

    Đến bác sĩ khám bệnh nếu bạn bị sốt, lạnh hoặc rối loạn chức năng dạ dày. Nhiễm trùng lỗ xỏ khuyên thường chỉ khu trú ở vùng xỏ khuyên. Tuy nhiên, tình trạng nhiễm trùng lan rộng hoặc vào máu có thể dẫn đến nhiễm trùng toàn thân nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng. Khi bị nhiễm trùng nặng, bạn có thể bị sốt, lạnh buồn nôn, nôn hoặc chóng mặt.[18] X Nguồn nghiên cứu Đi tới nguồn

    • Nếu thấy hiện tượng đau, sưng và đỏ gần lỗ xỏ khuyên bắt đầu lan rộng, bạn cần nhanh chóng đến bác sĩ. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy tình trạng nhiễm trùng xấu đi và lan sang các bộ phận khác của cơ thể.
    • Bác sĩ có thể sẽ kê toa thuốc kháng sinh để ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng nặng. Nếu nhiễm trùng đã lan vào máu, có lẽ bạn cần nằm viện và truyền kháng sinh qua tĩnh mạch.

  • Cảnh giác với hiện tượng nhiễm trùng lỗ xỏ khuyên trên mặt hoặc trong miệng; vị trí ở gần não khiến tình trạng nhiễm trùng ở các bộ phận này đặc biệt nguy hiểm.
  • Các vẩy đóng xung quanh lỗ xỏ khuyên không phải lúc nào cũng là dấu hiệu nhiễm trùng; đa phần đó chỉ là một phần của quá trình phục hồi.
  • Không dùng xà phòng hoặc thuốc mỡ thoa lên lỗ xỏ khuyên nghi ngờ nhiễm trùng! Bạn chỉ nên dùng nước muối ấm để rửa [1/4 thìa cà phê muối không chứa i-ốt và 1 cốc nước]. Chỉ dùng các liệu pháp khác nếu chuyên viên xỏ khuyên hoặc bác sĩ khuyến nghị. Nếu nghi ngờ, bạn cần đến nơi xỏ khuyên uy tín trước khi xảy ra vấn đề.

  • Đến bác sĩ khám ngay lập tức nếu xuất hiện các triệu chứng toàn thân như buồn nôn, nôn, lạnh, chóng mặt hoặc lú lẫn. Nhiễm trùng máu là tình trạng rất nghiêm trọng và có thể nguy hiểm đến tính mạng.[19] X Nguồn tin đáng tin cậy PubMed Central Đi tới nguồn

Video liên quan

Chủ Đề