Cá bình tích bao lâu mới đẻ

Cá bình tích có tên gọi khác là Molly, cá bình trà, là loại cá cảnh nước ngọt rất dễ nuôi và được ưa thích, chúng sống được trong điều kiện kèm theo oxy yếu cho nên vì thế được nhiều bạn chơi cá cảnh lựa chọn .Bạn đang xem : Cách nhận biết cá bình tích sắp đẻ Tuy nhiên, cũng giống như nhiều loại cá cảnh khác, cá bình tích cũng có những đặc thù riêng không liên quan gì đến nhau và có cách nuôi dưỡng khác nhau. Chính thế cho nên, những thông tin về cá bình tích, cách nuôi cá bình tích sẽ là thông tin quan trọng mà phongkhamtribenhtri.com muốn gửi đến bạn !

Nguồn Gốc Xuất Xứ Cá Bình Tích

Cá bình tích [tên khoa học Sailfin molly] cũng giống như cá trân châu và cá bảy màu tuy chỉ có giá rẻ khoảng 2000 đến 3000 một con khi mua lẻ và được bày bán ở hầu hết các chợ và trước cổng trường tiểu học, trung học cơ sở, tuy nhiên nó có sức hút riêng bởi vẻ đẹp và sự đa dạng màu sắc của nó. Đặc biệt cá bình tích rất thích hợp nuôi trong bể thủy sinh.

Đặc Điểm Ngoại Hình Cá Bình Tích

Cá bình tích là loại cá cảnh với thân hình nhỏ và bầu bĩnh con trống là những con có kỳ trên sống lưng [ vây sống lưng ] dài rất đẹp, cá bình tích mái thì phần nhiều quanh năm suốt tháng bụng to tròn vì chúng mang thai và đẻ một cách liên tục Ba sắc tố nguyên thủy của cá bình tích là màu trắng, màu vàng cam và màu đen. Từ đó, lai tạo ra nhiều loại sắc tố khác nhau. Cá bình tích khá phong phú về các loại đuôi như : Đuôi cánh buồm, đuôi càng cua …

Đặc điểm tính cách Cá Bình Tích

Cá bình tích có họ với cá trân châu, cá mô ly và cá hòa lan. Đây là một trong những loại cá có tính hiền lành, thân thiện, thường sống thành từng đàn.

Cá bình tích là loại cá đẹp, có nhiều sắc tố bùng cháy rực rỡ, lại rất dễ nuôi và sức sống cao, năng lực sinh đẻ lớn nên được nhiều người yêu thích.

Cách chăm sóc cách nuôi

Cá bình tích là loài cá cảnh nước ngọt và nuôi trong hồ thủy sinh thì rất tuyệt, tuy nhiên bạn có thể cho một ít muối hột vào hồ nuôi cá bình tích để diệt một số vi khuẩn và nấm gây bệnh cho cá đồng thời làm giảm nồng độ nitrat trong nước được sản sinh ra bởi thức ăn thừa và chất thải của cá có thể gây hại cho bể cá cảnh của bạn.

Cũng giống như cách nuôi cá bảy màu, cách nuôi cá bình tích cũng hoàn toàn có thể nuôi chung với các loài cá khác như cá koi … Loài cá này hoàn toàn có thể sống trong một bể nuôi có trồng nhiều cây xanh rậm rạp, nhất là những cây có lá lông chim, và một vài cây mọc nổi. Thành phần nước ít quan trọng. Độ chín sinh dục đạt được của cá bình tích khá muộn. Vào lúc giao nhau ở mùa sinh đẻ, ngực và bụng của cá đực hướng về màu đỏ chói.

Ở nhiệt độ thích hợp [ 27-28 độ C ], cá đực làm tổ bằng bọt khí. Sự giao hoan được ghi nhận là đặc biệt quan trọng náo động, hầu hết xảy ra dưới tổ. Cá cái đẻ rất nhiều trứng. Cần kịp thời mang cá cái ra ngoài chỉ để lại cá đực bảo vệ và chăm nom tổ. Trứng nở trong khoảng chừng 24 giờ. Cá bình tích rất khỏe trong hồ thủy sinh, khi cá đã khỏe thì sống rất dai. C á bình tích là loài ăn rêu hại, rất háo ăn nếu bỏ đói liên tục sẽ ăn luôn cả rêu có lợi.

Số Lượng Cá Bình Tích Phù Hợp Trong Bể

Tùy thuộc vào kích cỡ bể nuôi mà số lượng cá sẽ đổi khác theo, nhưng theo một công thức chung thì trung bình 20 cm bể thì bạn hoàn toàn có thể thả từ 4-5 con cá bình tích. Môi trường sống thoáng rộng không phải là yếu tố chính quyết định hành động đến quy trình sinh trưởng và tăng trưởng của cá bình tích, đây là nguyên do tại sao mà tại các shop bán cá cảnh dù số lượng thành viên trong bể rất nhiều nhưng chúng vẫn sống khỏe mạnh. Điều quan trọng nhất ở đây chính là chất lượng nước, các bạn chỉ cần tiếp tục thay nước bể cá và kiểm soát và điều chỉnh chất lượng nước tương thích cho cá bình tích là được.

Nguồn thức ăn Cá Bình Tích

Cá bình tích được xếp vào nhóm cá ăn tạp, chính thế cho nên mà nguồn thức ăn cho chúng cũng không quá khó để tìm kiếm.

Cá bình tích thường thích ăn rong rêu, kể cả những loại rong rêu có hại cho bể cảnh như : rêu tóc, rêu đen, tảo xanh … Từ đó, góp thêm phần quan trọng vào việc làm sạch bể cảnh .

Xem thêm: Cách Chữa Nóng Trong Cho Trẻ Sơ Sinh Bị Nóng Nổi Mụn Và Cách Xử Lí

Xem thêm: Bọ chét mèo – Wikipedia tiếng Việt

Các bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể sử dụng các mẫu sản phẩm thức ăn dạng viên dành cho cá cảnh được bán rất nhiều ngoài shop cá cảnh, tuy nhiên lâu lâu bạn cũng nên đổi khẩu phần ăn của chúng bằng cung quăn, trùng chỉ, …

Vấn đề sức khỏe Cá bình tích

Các bệnh thường gặp và cách phòng bệnh

Cá Bình Tích thường bị 1 số ít bệnh như nấm trắng, ký sinh trùng như trùng mỏ leo hoặc trùng bánh xe. Cách phòng bệnh là liên tục vệ sinh bể cá, cải tổ mạng lưới hệ thống lọc, Không mua cá không rõ nguồn gốc thả chung vào cá trong bể để tránh năng lực gây bệnh

Cá thường chết sau khi đẻ con nguyên do là do cá quá kiệt sức sau sinh vì thế khi cá sinh xong bạn nên bổ trợ thêm thức ăn giàu đạm và dinh dưỡng như giun đỏ, bobo, thịt, tim, gan lợn … … Cá Bình tích sinh sản và đẻ rất nhanh cho nên vì thế khi nuôi trong các bể cá cảnh hay bể xi-măng ngoài trời bạn cần phải quan tâm cá dễ bị lai cận huyết dẫn đến cá các thế hệ sau sẽ dễ bị bệnh và chết

Cách Giúp Cá Bình Tích Sống Lâu

Trong quy trình nuôi cá bình tích, các bạn nên cho thêm một chút ít muối hột vào trong bể để hủy hoại một số ít loại vi trùng và mầm bệnh gây hại đang sống sót trong thiên nhiên và môi trường sống của cá. Đồng thời việc làm này còn giúp giảm nồng độ Nitrat sản sinh ra do thức ăn dư thừa và chất thải của cá.

Thay nước bể cá tiếp tục : Cũng như con người tất cả chúng ta, thiên nhiên và môi trường sống thật sạch luôn được xem là yếu tố quan trọng quyết định hành động đến sức khỏe thể chất và tuổi thọ. Vì vậy mà nước nuôi cá bình tích cần được thay tiếp tục, ngoài những bạn cũng nên sử dụng nước giếng bơm vì chúng chứa ít chất tẩy [ Nước cần được để ngoài không khí từ 2-3 ngày trước khi cho vào trong bể cá ].

Bể nuôi Cá bình tích

Kích thước bể nuôi cá bình tích phải bảo vệ đủ lớn, cạnh bên đó trong bể nuôi cần đặt thêm các loại cây thủy sinh để bảo vệ sự cân đối sinh học cho thiên nhiên và môi trường sống. Mảng xanh bên trong bể không chỉ giúp làm đẹp mà còn giúp vô hiệu lượng Nitrat và tăng cường lượng Oxy có trong nước.

Chọn giống lai của Cá bình tích trên thị trường

Cá bình tích là một trong những giống cá cảnh dễ nuôi và sinh sản nhất lúc bấy giờ, các bạn hoàn toàn có thể thuận tiện lai tạo được những chú cá bình tích có màu khác nhau để cho sinh ra sau có sắc tố độc nhất. Thông thường thì một con cá bình tích mái sau khi mua ở shop về [ Biết cách chọn giống ] thì chỉ trong vòng 1-2 ngày là chúng sẽ đẻ ngay. Tương tự như cá bảy màu, cá bình tích cũng sinh sản theo hình thức đẻ con. Đặc biệt khi chúng được nuôi trong một môi trường tự nhiên sống tương thích, cá bình tích sẽ sinh sản và tăng trưởng cực kỳ nhanh gọn.

Giá Cá bình tích bao nhiêu

Giá cá bình tích chỉ từ 3.000 đồng / con, thuận tiện mua được ở nhiều nơi. Đây là loại cá rất được nhiều người chơi, nhất là những người mới mở màn chơi cá cảnh bởi chúng dễ nuôi, dễ chăm nom và sắc tố cũng rất đẹp.

Mua ở đâu uy tín tại TPHCM HN

Để tạo khoảng trống thật sạch, thích mắt và thiên nhiên và môi trường sống tốt cho cá bình tích, bạn cần lựa chọn bể cá tương thích. Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện tìm mua Cá Bình Tích yến ở các đại lý, shop cung ứng cá cảnh trong khu vực TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng Hoặc hoàn toàn có thể liên hệ đặt mua tại website phongkhamtribenhtri.com để được tư vấn chi tiết cụ thể và mua được một em cá cảnh có nguồn gốc rõ ràng, uy tín theo đúng sở trường thích nghi của bản thân.

Cách huấn luyện Cá Bình Tích [Cá Trân Châu]

Hiện tại chưa có thông tin về cách chọn giống của giống cá này, bạn có thể tham khảo một số loại cá thông qua bài viết bên dưới.

Xem thêm: Cách Phòng Ngừa Sán, Bọ Nước, Giun Trong Hồ Tép

Cách nhận biết thuần chủng hay không

Hiện tại chưa có thông tin về cách chọn giống của giống cá này, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm 1 số ít loại cá trải qua bài viết bên dưới.

Phối Giống, Quá trình sinh sản Cá Bình Tích

Cá bình tích rất dễ nuôi, dễ sinh sản và cũng rất dễ để lai tạo sinh ra sau có những đặc tính riêng không liên quan gì đến nhau. Thông thường thì một con cá bình tích mái sau khi mua ở shop về thì chỉ sau khoảng chừng 2-3 ngày, chúng sẽ mở màn sinh sản.

Lời kết

Trên đây là hàng loạt các thông tin về các ình tích. Chắc chắn ngoài các thông tin cơ bản về em nó, bạn cũng đã học được cách nuôi và chăm nom cá bình tích đúng chuẩn rồi phải không ? Những thông tin này dù là cơ bản nhưng mình tin nó sẽ giúp bạn có được bể cá đẹp và khỏe mạnh .

Video liên quan

Chủ Đề