Bị mụn có nên ăn cá không

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn nổi mụn, và khi đã nổi mụn bạn thường thắc mắc không biết nên kiêng những thức ăn gì? Cũng như nên bổ sung cho cơ thể những thực phẩm gì để giảm bớt tình trạng nổi mụn của mình. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thực phẩm nên và không nên ăn khi nổi mụn là gì nhé!

Sponsor

Thực phẩm nên ăn khi nổi mụn

Món ăn từ cá

Cá là thực phẩm rất tốt nên ăn khi nổi mụn [Nguồn: Internet].

Các loại cá bạn có thể ăn trong khi nổi mụn là: Cá thu, cá cơm, cá hồi, cá ngừ Vì phần lớn chúng có chứa hàm lượng axit béo Omega 3. Chúng đặc biệt tốt cho da của bạn, có khả năng kiểm soát lượng dầu và độ ẩm cho da, cũng như chống viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Các loại trái cây và rau củ

Trái cây và rau củ là thực phẩm không thể thiếu khi bạn nổi mụn [Nguồn: Internet].

Như chúng ta đã biết, trái cây và rau củ luôn được khuyến khích sử dụng hằng ngày. Vì chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đặc biệt khi bạn nổi mụn, việc sử dụng trái cây và rau củ giúp những nốt mụn bọc và sưng của bạn sẽ giảm bớt.

Ngoài ra, chúng còn có tác dụng hạn chế bã nhờn trên da, giúp mụn không lây lan. Những loại trái cây và rau củ bạn có thể chọn là: Dưa leo, củ cải, cà chua, cần tây

Những thực phẩm có chứa nhiều kẽm

Thiếu kẽm là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng nổi mụn [Nguồn: Internet].

Chắc có lẽ nhiều người không biết, thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng nổi mụn. Vì khi cơ thể thiếu hàm lượng kẽm nhiều, thì các tế bào trong da sẽ có tình trạng dính lại với nhau, và hạn chế sự bong tróc, đồng nghĩa với việc bít lỗ chân lông, gây ra mụn.

Vì vậy việc cung cấp kẽm cho cơ thể khi nổi mụn là việc làm rất cần thiết. Ngoài ra, kẽm còn có chức năng tăng cường hệ miễn dịch và kháng viêm, đồng thời giúp da bạn rạng rỡ hơn. Một số thực phẩm chứa nhiều kẽm có thể kể đến là: Rau chân vịt, hạt vừng, các loại nấm

Nước khoáng

Những hạt Silica trong nước khoáng có tác dụng làm đẹp cho da [Nguồn: Internet].

Việc cung cấp nước cho cơ thể hằng ngày là vô cùng quan trọng. Đặc biệt hơn nữa là nước khoáng, vì trong nước khoáng có chứa các hạt Silica. Những hạt Silica có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Chúng có thể sản xuất collagen trong tế bào da, ngăn ngừa nếp nhăn, và tình trạng sạm da.

Ngoài ra, nước còn giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài, cũng như hỗ trợ quá trình điều trị mụn hiệu quả. Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì ai cũng biết cần phải uống từ 2 đến 2.5 lít nước mỗi ngày.

Sponsor

Các loại hạt, đậu

Các loại hạt và đậu chứa nhiều sắt và chất xơ ngăn ngừa nổi mụn [Nguồn: Internet].

Trong các loại hạt, đậu chứa rất nhiều sắt và chất xơ, chúng có tác dụng ngăn ngừa việc hình thành thêm mụn trên da của bạn. Các loại hạt và đậu bạn có thể nấu thành nước để uống, chúng rất tốt trong việc thanh lọc cơ thể, một phần hạn chế mụn. Các loại hạt, đậu bạn có thể sử dụng là: Hạt chia, hạt hạnh nhân, đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen

Thực phẩm không nên ăn khi nổi mụn

Những món có nhiều tinh bột

Thực phẩm nhiều tinh bột khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn [Nguồn: Internet].

Những thực phẩm có chứa nhiều tinh bột sẽ có chỉ số Glycemic cao, chúng dễ dàng chuyển hóa thành đường, gây bã nhờn cho da. Đây là nguyên nhân gây nổi mụn, đồng thời nếu bạn đã nổi mụn thì làm tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Những loại thực phẩm có tinh bột bạn nên hạn chế: Ngũ cốc, cơm, bánh mì

Các món ăn chứa nhiều dầu mỡ

Những món ăn nhiều dầu mỡ dễ làm bít lỗ chân lông trên da [Nguồn: Internet].

Những món ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm hạn chế việc lưu thông máu dưới da, khiến cơ thể bạn nóng hơn, gây ra tình trạng toát nhiều mồ hôi, cũng như bã nhờn. Việc này làm bít những lỗ chân lông trên da bạn, khiến mụn nổi ngày càng nhiều hơn. Những món ăn bạn nên kiêng là: Gà rán, những món chiên xào

Sponsor

Các loại đồ ăn cay nóng

Ăn những món cay nóng sẽ làm cho mụn sưng và viêm [Nguồn: Internet].

Bạn cần hạn chế cũng như nên nói không với các món ăn cay nóng, chúng sẽ làm những cục mụn của bạn sưng và viêm nhiều hơn. Bên cạnh đó, mụn sẽ nổi ngày càng nhiều. Những món ăn cay nóng bạn cần bỏ là: Ớt, tiêu, mì cay

Những loại đồ uống có chứa caffeine

Những loại đồ uống có chứa caffeine khiến da mất đi khả năng giữ ẩm [Nguồn: Internet].

Một trong những loại thức ăn cần kiêng khi nổi mụn không thể bỏ qua, là những loại đồ uống có chứa caffeine. Chúng sẽ làm da bạn mất đi khả năng giữ ẩm, khi độ ẩm thiếu đồng nghĩa tình trạng viêm ở những nốt mụn mủ sẽ nặng hơn. Các loại đồ uống có chứa caffeine phải kể đến là: Cà phê, nước tăng lực, đồ uống có cồn

Các loại đồ ngọt

Những đồ ăn ngọt là nguyên nhân khiến da nổi mụn [Nguồn:Internet].

Các loại đồ ngọt cũng tương tự như thức ăn nhiều tinh bột, chúng tăng hàm lượng đường trong máu, gây bã nhờn cho da. Nguyên nhân chính gây ra mụn cho bạn. Bạn có thể thay những đồ ăn ngọt như bánh kẹo, nước có ga, bằng các loại trái cây.

Sponsor

Đồ ăn nhanh, đồ đóng hộp

Đồ ăn nhanh và đồ đóng hộp rất có hại cho hệ tiêu hóa [Nguồn: Internet].

Như chúng ta cũng đã biết, những đồ ăn nhanh và đồ đóng hộp thường sẽ chứa nhiều chất bảo quản. Chúng rất có hại cho hệ tiêu hóa của bạn, ngoài ra chúng còn không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, tình trạng mụn của bạn không hề thuyên giảm là điều dĩ nhiên.

Rau muống

Rau muống sẽ khiến cho mụn trở thành những vết thâm khó trị [Nguồn: Internet].

Rau muống sẽ gây nên sẹo lồi, sẹo thâm trong quá trình lành vết thương do mụn. Vì thế tiêu thụ rau muống nhiều sẽ khiến cho các vết mụn sau khi lành dễ trở thành sẹo, đặc biệt là với những nốt mụn lớn thì vết sẹo sẽ càng to hơn. Do đó nên hạn chế ăn rau muống khi da xuất hiện mụn ở diện rộng.

Thịt bò

Khi đang có mụn bạn nên kiêng ăn thịt bò, chúng làm cho quá trình trị mụn của bạn không hiệu quả, nốt mụn bị thương sẽ khó lành hơn. Vì thế tình trạng vết thâm xuất hiện sau mụn cũng sẽ chậm mờ hơn.

Những cách giúp hạn chế tình trạng nổi mụn

Để hạn chế được tình trạng nổi mụn, các bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

Sponsor
  • Tuyệt đối không nặn mụn, cũng như thường xuyên lấy tay sờ vào mặt
  • Hạn chế thức khuya và suy nghĩ nhiều
  • Có chế độ ăn uống khoa học
  • Cần tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt hằng ngày
  • Nên thực hiện tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần/tuần
  • Sử dụng mỹ phẩm phải chọn loại phù với với da
  • Không sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Các loại kem trị mụn bạn có thể tham khảo

Bên cạnh việc kiêng những món ăn không cần thiết và bổ sung những loại thực phẩm cho cơ thể, bạn cũng có thể sử dụng những loại kem trị mụn để giảm bớt tình trạng mụn của mình.

Sau đây là một số loại kem trị mụn chất lượng và được nhiều người sử dụng mà bạn có thể tham khảo và mua ở đây:

  • Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+
  • Kem trị mụn Bioderma Sebium Global
  • Kem trị mụn Innisfree Bija Trouble Gel Cream

Bạn có thể xem thêm các bài viết khác tại đây:

  • 05 loại thực phẩm cần tránh khi bị mụn
  • Da dầu nên và không nên ăn thực phẩm gì?

Đừng quên tiếp tục theo dõi chuyên mục Làm đẹp của BlogAnChoi để cập nhật thêm nhiều tin tức hữu ích bạn nhé!

DÀNH RIÊNG CHO BẠN
Xem thêm

Top 13 loại bông tẩy trang tốt, giá rẻ và đáng được "tích trữ" nhất

Bông tẩy trang tốt là vật dụng không thể thiếu trong quá trình skincare của mọi cô gái. Và BlogAnChoi đã tìm được 13 loại bông tẩy trang tốt nhất mà giá lại rất hạt dẻ, đáng để các nàng mua hoặc thậm chí là tích trữ dùng dần đó nha.
Sponsor

Video liên quan

Chủ Đề