Block trong facebook nghĩa là gì

Thế giới đang thay đổi không ngừng với những sáng tạo tuyệt vời để phục vụ cuộc sống con người đầy đủ hơn, tốt đẹp hơn. Trong số những sáng tạo ấy, không thể không kể đến Facebook - một mạng lưới xã hội có tầm ảnh hưởng toàn cầu, được phát triển bởi Mark Zuckerberg, nhằm mục đích tạo ra nơi mọi người có thể giao tiếp, chia sẻ với nhau dù ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào. Trong các tính năng của Facebook, chúng ta thường nghe đến cụm từ "block". Vậy block fb nghĩa là gì và cách block một người khác được thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của timviec365.net để tìm ra câu trả lời nhé.

Tìm việc làm

1. Block facebook là gì?

Block facebook là gì?

Mỗi lần nói chuyện với bạn bè, thỉnh thoảng chúng ta đều thấy mọi người cứ nhắc đến cụm từ “block”. Chẳng hạn “Tớ vừa bị bạn A block rồi” hay là “Ôi! Tôi vừa block anh ta xong”. Vậy bạn có đang thắc mắc block fb nghĩa là gì không? 

Block trong tiếng anh dịch ra là làm nghẽn tắc, cản trở. Block facebook còn có cách nói khác là “chặn facebook”. Đây là một tính năng mà đội ngũ Facebook đã nghiên cứu và phát triển để giúp người dùng dễ dàng thao tác và chặn người nào đó, kể cả người ấy có mặt hoặc không nằm trong danh sách bạn bè của bạn đi chăng nữa. Chỉ với vài cú nhấp, bạn đã có thể loại bỏ người mà mình không thích hoặc không muốn bị làm phiền rồi. Hay chỉ đơn giản là bạn đang trêu bạn bè và dỗi người yêu thì block facebook cũng là một ý hay đấy.

CV xin việc

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Điều gì sẽ xảy ra sau khi block facebook?

Điều gì sẽ xảy ra sau khi block facebook?

Tất cả người dùng có tài khoản riêng trên Facebook đều có thể block facebook. Vậy điều gì sẽ xảy ra sau khi block facebook? 

Khi bạn block một ai đó, facebook cũng tự động xóa họ khỏi danh sách bạn bè của bạn. Mọi thông tin mà bạn đăng lên như status [trạng thái], comment [bình luận], share [chia sẻ],... đều sẽ không hiển thị lên bảng tin hay thông báo của người đó. Thậm chí họ cũng không thể nhắn tin cho bạn nữa. Màn hình của người đó sẽ hiện lên dòng chữ “Bạn không thể trả lời cuộc trò chuyện này”. Ngay cả tìm kiếm trang cá nhân của bạn cũng không thấy, tất nhiên là với điều kiện họ đang sử dụng tài khoản facebook của mình để tìm tên bạn. Đồng thời, mọi bài viết, bình luận và chia sẻ của họ cũng được xóa khỏi facebook của bạn nhưng bạn vẫn có thể thấy chúng bình thường nếu gõ mục tìm kiếm hoặc vào trang cá nhân của họ.

Tuyển dụng Marketing-PR

Xem thêm : Học viện Ngoại giao ra làm gì? Những thông tin cho bạn

3. Hướng dẫn cách block facebook đơn giản, dễ làm

Nếu như bạn đang sử dụng laptop, máy tính để bàn, máy tính xách tay thì hãy thực hiện block facebook theo các bước sau:

- Bước 1: Nhấn vào mũi tên ⏷ ở thanh ngang màu xanh, góc gần bên phải màn hình và cạnh tên bạn.

- Bước 2: Chọn Cài đặt [Setting]

- Bước 3: Chọn Chặn [Block]

- Bước 4: Nhập tên facebook hoặc địa chỉ email, số điện thoại mà bạn muốn chặn trong ô Chặn [Block user]

- Bước 5: Bấm nút Chặn [Block] bên cạnh để hoàn tất các thao tác.

Xem thêm: Fanpage là gì?

Block facebook trên điện thoại

Còn nếu bạn đang dùng điện thoại hoặc ipad, cũng gần tương tự như vậy, hãy làm theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Nhấn vào ba gạch ngang ≣ ở góc trong cùng bên phải màn hình

- Bước 2: Chọn Cài đặt và Quyền riêng tư [Setting and Privacy]

- Bước 3: Chọn Chặn [Block] - biểu tượng bảng cấm [hình tròn, nền màu đỏ, ở giữa có hình chữ nhật màu trắng]

- Bước 4: Nhập tên, email hoặc số điện thoại của người bạn muốn chặn vào ô trống

- Bước 5: Bấm Chặn [Block] là xong.

Bên cạnh hai cách giới thiệu trên, vẫn còn một thao tác nữa mà bạn có thể thực hiện được dễ dàng trên cả điện thoại lẫn laptop và ipad.

- Bước 1: Gõ trên thanh công cụ Tìm kiếm [Searching] tên facebook hoặc địa chỉ email, số điện thoại của người mà bạn muốn chặn. 

- Bước 2: Nhấp vào dấu ba chấm ⋯ ở phía dưới ảnh đại diện của họ hoặc chọn mục Bạn bè [Friend] được ghi dưới ảnh đại diện. Một loạt các lựa chọn sẽ tự động hiển thị.

- Bước 3: Chọn Chặn [Block] để xác nhận thao tác.

Như vậy là bạn đã chặn xong hoàn toàn người mình không thích rồi. Thế nếu như sau một khoảng thời gian nào đó, bỗng nhiên bạn không muốn block họ nữa, hay nói cách khác là bỏ chặn và muốn cả hai sẽ tiếp tục nhắn tin và xem được bài viết, bình luận của nhau thì làm thế nào? Chỉ cần vào lại phần Cài đặt, đến chỗ Chặn và nhấp vào nút Hủy chặn bên cạnh tên facebook của người đó là mọi việc lại trở về như cũ.

Tuy nhiên, khi bạn block facebook cũng tương đương với việc cả hai không còn trong danh sách bạn bè của nhau nên bạn hoặc người ấy sẽ phải chủ động gửi lời mời kết bạn lại và đợi người kia chấp nhận [Accept]. Ngoài ra, nếu bạn lại muốn chặn họ lần nữa thì phải chờ sau 48 giờ [2 ngày] mới có quyền thực hiện thao tác này tiếp.

Xem thêm: Lợi ích và tác hại của mạng xã hội

Xem thêm : Học ngôn ngữ Anh ra làm gì – Cơ hội để hội nhập quốc tế rộng mở

4. Vì sao lại có nút block facebook?

Vì sao lại có nút block facebook?

Facebook là một mạng xã hội rộng lớn có vai trò cho phép nhiều người có thể kết nối và giao tiếp, trò chuyện với nhau ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào và không bị giới hạn về mặt thời gian. Với mong muốn đem đến cho người dùng những trải nghiệm và chất lượng phục vụ tốt nhất, Facebook liên tục thực hiện các cuộc khảo sát tâm lý người dùng và tham khảo các ý kiến đóng góp để hoàn thiện tốt hơn. Một trong số những kiến nghị đó là nhiều người luôn bị làm phiền, quấy rối bởi tin nhắn từ người lạ hoặc họ không muốn cho người nào đó biết quá nhiều về thông tin cá nhân của mình, hay đơn giản là không thích xem cuộc sống và theo dõi những người không quen nên từ ấy, nút block facebook đã được ra đời.

Bằng nút block facebook, bạn có thể loại bỏ những thông tin không đáng có, những tin tức nhảm nhí, ồn ào, scandal,... Nếu một người nào đấy chơi xấu bạn, thường xuyên xúc phạm bạn hoặc ghét bạn thì đừng ngần ngại mà hãy dùng luôn nút block. Hay bạn lỡ yêu ai đó quá nhiều và muốn xóa hết kí ức về họ thì block facebook sẽ bắt đầu phát huy tác dụng. Bạn không thích kết bạn hay nhắn tin với người lạ ư? Rất đơn giản, block facebook là xong!

Xem thêm : Giảng viên là gì? Làm sao để trở thành giảng viên?

5. Lưu ý trước khi block facebook

Lưu ý trước khi block facebook

Khi bạn block một ai đó, người này sẽ không đọc được các thông báo nhưng những bài mà bạn đã đăng lên trang cá nhân của họ trước đó thì vẫn còn y nguyên, chưa hề biến mất, chỉ có điều không hiển thị với cả hai người. 

Trong một cuộc thử nghiệm nhỏ, Mashable đã đăng lên bức ảnh một chú mèo nhỏ trên trang cá nhân của Todd Wasserman, sau đó Mashable đã block facebook anh chàng này. Đúng như dự đoán, ảnh chú mèo đều không hiển thị với cả hai người. Thế nhưng, Christina Warren - một người bạn vẫn nằm trong số bạn bè trên facebook của Todd lại vẫn nhìn thấy được bức ảnh. Điều đó chứng tỏ: bức ảnh không thể nhìn thấy giữa người chặn và người bị chặn nhưng lại vẫn hiển thị với tất cả các bạn bè trong danh sách. Hay nói cách khác, những thứ mà bạn không nhìn thấy không thể xóa bỏ hoàn toàn hoặc biến mất vĩnh viễn. Tất cả những hoạt động chung của bạn và người bị block vẫn còn nguyên vẹn, nhiều người khác vẫn xem được. Vì thế, hãy cẩn thận trước khi đăng bất cứ thông tin gì lên Facebook cũng như block ai đó nhé. Rất có thể những người đó sẽ lợi dụng thông tin đã đăng để làm điều xấu mà cả bạn và người bị chặn đều không biết đấy.

Thêm một điều nữa là, block facebook cũng sẽ làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ ngoài đời của bạn. Hãy thử tưởng tượng xem, bỗng một ngày người bạn thân thiết của mình block facebook thì chắc chắn là có lý do không ổn nào đó rồi, hai người cũng sẽ khó liên lạc nhau hơn và khoảng cách, hiểu nhầm sẽ dần xuất hiện. Liệu có đáng để block nhau không? Mất một thời gian dài để xây dựng mối quan hệ gắn bó và kỉ nệm đẹp của cả hai, liệu có đáng để chặn nhau không? Chúng ta vẫn còn rất nhiều cách giải quyết khác cho những vấn đề này, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi ấn nút Chặn [Block] nhé. 

Xem thêm : Thông tin mới nhất về khối C làm nghề gì các bạn đã biết chưa?

6. Block facebook nhưng vẫn thấy nhau

Block facebook nhưng vẫn thấy nhau

Block facebook rồi nhưng vẫn thấy nhau ư? Bạn tin không? Đúng là trường hợp này vẫn xảy ra nhưng xác suất không cao lắm. Cụ thể, những trường hợp đã block facebook rồi nhưng vẫn nhìn thấy nhau gồm có:

- Trường hợp cả bạn và người bị chặn cùng tham gia một nhóm chat nào đó. Nếu một người lập nhóm chat trên Messenger hoặc thành viên của nhóm chat này mời cả hai bạn vào chung nhóm thì khi bạn gửi tin nhắn vào đây, mọi tin nhắn của bạn đều sẽ hiển thị với cả người đó [dù đã được block]. Nhưng đừng lo! Bạn cũng có thể rời khỏi nhóm trò chuyện này nếu không muốn liên quan gì đến người kia và không phải liên lạc lại với họ một lần nào nữa.

- Người bị bạn block đăng ảnh rồi gắn thẻ [tag] tất cả những người vừa là bạn bè của họ, nhưng đồng thời những người ấy cũng nằm trong danh sách bạn bè của bạn thì bạn vẫn có thể thấy ảnh của người đã block trên trang tin của bạn bè bạn.

- Bạn và người bị chặn được bạn bè chung của cả hai người cùng gắn thẻ vào một bài viết nào đó hoặc cùng được nhắc tên trong một bình luận thì bạn vẫn sẽ thấy họ. Dù kể cả bạn đã ẩn bình luận đó hoặc xóa gắn thẻ, xóa ảnh thì người bị chặn vẫn có thể nhìn thấy ảnh hay bình luận ấy.

- Cả bạn và người bị bạn block cùng chơi một trò chơi [game] nào đó có tính năng tương tác như thách đấu đố vui,... thì vẫn có thể nhắn tin, liên lạc với nhau trên ứng dụng trò chơi đó.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà timviec365.net đã thu thập và tổng hợp được liên quan đến tính năng block facebook. Mong rằng sau khi đọc bài viết này, các bạn đã hiểu thế nào là block facebook và cách block một người mà bạn không thích. Mặc dù Facebook đang không ngừng cải thiện chế độ bảo mật cho tài khoản cá nhân nhưng mỗi người chúng ta cũng hãy tự nâng cao cảnh giác và cẩn thận, cân nhắc trước khi đăng bất cứ một thông tin gì lên mạng xã hội.

Video liên quan

Chủ Đề