Bosch máy mài góc hướng dẫn

Máy mài góc không chỉ để mài, mà còn có thể cắt vật liệu như sắt, kim loại dễ dàng. Nhưng làm sao để cắt chuẩn và đảm bảo an toàn nhất. Đó là bạn cần phải lắp đặt vành chắn bảo vệ và thực hiện thao tác máy đúng cách, ngoài ra cần phải trang bị đồ bảo hộ làm việc để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Xem nhanh

  1. Trang bị đồ bảo hộ khi cắt sắt bằng máy mài góc
  2. Hướng dẫn sử dụng máy mài góc Bosch để cắt sắt đúng cách

Có thể nói máy mài góc là dụng cụ cắt cầm tay khá nguy hiểm, bởi vì chiếc máy này chỉ dùng chuyên để mài, không được khuyến cáo để cắt sắt. Nếu như bạn không biết cách sử dụng, cầm máy thao tác và cắt sai cách thì rất nguy hiểm, có thể gây thương tích cho bạn. Sau đây, Máy Đo Chuyên Dụng sẽ hướng dẫn các bạn cách cắt sắt bằng máy cầm tay để đảm bảo an toàn nhất!

Trang bị đồ bảo hộ khi cắt sắt bằng máy mài góc

Không chỉ với máy mài góc Bosch mà với bất kỳ dòng máy nào như máy cưa đĩa cầm tay Bosch, máy cắt... khi làm việc với kim loại bạn đều cần trang bị những dụng cụ cũng như trang phục bảo hộ lao động ví dụ như kính mắt, găng tay hoặc ống tay...

Nếu bạn sử dụng áo dài tay khi làm việc, bạn nhớ cài nút cẩn thận để tránh tay áo bị cuốn vào máy mài. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng cả nút bịt tai để giúp giảm âm lượng khi bạn vận hành máy cũng như trong lúc cắt sắt.

Bosch máy mài góc hướng dẫn

Luôn sử dụng đồ bảo độ khi làm việc

Hướng dẫn sử dụng máy mài góc Bosch để cắt sắt đúng cách

Như đã biết thì máy mài góc sở hữu khả năng cắt sắt khá chính xác và hiệu quả (miễn là bạn phải chọn máy mài góc có công suất và đĩa cắt phù hợp).

Xem thêm: Cách lựa chọn máy mài góc Bosch dựa vào công suất.

Sau đây, Máy Đo Chuyên Dụng sẽ chỉ cho bạn cách cắt sắt bằng máy cầm tay an toàn và đúng chuẩn:

Cắt đúng chiều

Đầu tiên, bạn cần đặt máy mài cầm tay đúng và thích hợp với chiều, hướng chuyển động của máy.

Khi cắt sắt, bạn phải để máy thẳng, vuông góc với thanh sắt, lưu ý rằng phần đuôi máy phải hướng về bạn và lưỡi cắt phải hướng từ ngoài vào.

Bosch máy mài góc hướng dẫn

Đặt máy vuông góc với mặt phẳng cần cắt và kéo theo hướng từ ngoài vào.

Khi cắt ở tư thế này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn. Bởi nếu trong trường hợp bạn đang vận hành máy mài cầm tay Bosch chính hãng mà xảy ra tình trạng kẹt lưỡi, thì nếu bạn thao tác cắt đúng với Máy Đo Chuyên Dụng vừa hướng dẫn thì theo quán tính máy sẽ hướng bật về phía trước, đảm bảo an toàn hơn là khi bạn cắt theo chiều ngược lại, máy có thể bị đẩy về phía bạn.

Tuy nhiên, trong 1 vài trường hợp bắt buộc bạn phải sử dụng máy mài góc theo chiều ngược lại (ví dụ cắt cạnh góc vuông) cần phải hết sức lưu ý và cẩn thận. Nếu không phải trường hợp cần thiết Máy Đo Chuyên Dụng khuyên bạn tốt nhất không nên làm.

Ở một số dòng máy mài góc Bosch Đức có hệ thống tự ngắt lập tức khi phát hiện đĩa mài bị kẹt, đảm bảo an toàn cho bạn. (hay còn gọi là công nghệ KickBack Control). Đây là tính năng mà không phải máy mài nào cũng có được. 

Xem thêm: Máy mài góc Bosch có cắt sắt được không?

Cách cắt sắt bằng máy mài góc an toàn

Bạn lưu ý khi cắt sắt, cụ thể như hình ảnh mà maydochuyendung.com minh họa dưới đây là 1 thanh sắt vuông, để cắt được nhanh chóng và dễ dàng, không bị ba via. Kết quả mang lại không thua kém sản phẩm máy cắt sắt cầm tay chuyên nghiệp bạn nên làm như sau:

  • Đầu tiên bạn rê lưỡi cắt trên 1 bề mặt của thanh sắt trước mà không nên để máy đứng yên 1 chỗ và không dùng lực đè máy để cắt sắt. Bởi lúc đó sẽ làm nóng lưỡi cắt đồng thời làm giảm độ sắc của lưỡi, gây ra tình trạng ba via trên thành phẩm.
  • Tiếp đó bạn làm tương tự với các bề mặt còn lại của thanh sắt là được. Thanh sắt sẽ được cắt ra dễ dàng mà không hề tổn hại đến máy cũng như lưỡi cắt, sản phẩm tạo ra có độ thẩm mỹ cao.

Bosch máy mài góc hướng dẫn

Hướng dẫn cách cắt sắt bằng máy cầm tay

Lắp vành chắn tia lửa của máy mài góc Bosch đúng cách

Trong quá trình sử dụng máy mài góc Bosch để cắt, cưa sắt bạn nhớ luôn sử dụng vành chắn tia lửa, chúng sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro khi máy tạo ra những tia lửa, hoặc không may đá cắt bị vỡ cũng sẽ ngăn chặn được sự văng bắn vào người dùng máy.

Một sai lầm mà rất nhiều người dùng hay mắc phải đó chính là cầm máy mài góc ngược chiều với mục đích cho hướng tia lửa phóng ra trước để không bắn vào mình. Điều này rất nguy hiểm, bởi lỡ máy gặp sự cố máy nó bật ngược theo quán tính vòng quay vào người gây tai nạn.

Nên lắp hướng vành chắn quay về phía trong lòng người sử dụng.

Bosch máy mài góc hướng dẫn

Minh họa cách lắp vành chắc bảo vệ khi mài và cắt vật liệu.

Bosch máy mài góc hướng dẫn

Hình ảnh minh họa thực tế tác dụng của vành chắn tia lửa điện trong máy mài góc

Chú ý tư thế sử dụng máy mài góc

Khi cắt, không nên để máy thẳng người mà nên để máy qua 1 bên tùy theo tay thuận của bạn, điều này sẽ giúp bạn an toàn hơn bởi nếu không may xảy ra sự cố khi làm việc, máy có bị bật lùi cũng sẽ không đập vào người dùng.

Trong quá trình cắt, luôn cầm chắc máy mài góc và đặt lưỡi cắt vuông góc bề mặt, tuyệt đối không để lưỡi cắt nghiêng trái hay phải, hạn chế tình trạng bị kẹt lưỡi cắt.

Trên đây là những thao tác an toàn mà maydochuyendung. com vừa mang tới cho bạn, để giúp bạn có thể cắt sắt bằng chiếc máy mài góc của mình an toàn và hiệu quả hơn. Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn sở hữu một chiếc máy mài Bosch chính hãng có khả năng cắt sắt hiệu quả với khung giá hợp lý, hãy đến với maydochuyendung.com.

Chúng tôi tự hào là đại lý trực thuộc Bosch, chuyên cung cấp những sản phẩm chính hãng, chất lượng với giá thành rẻ nhất trên thị trường đến tay người dùng. Bạn có thể liên hệ trước qua hotline hoặc tới trực tiếp cửa hàng của chúng tôi tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh.

Một số máy mài góc Bosch có khả năng cắt sắt tốt đang bán chạy tại maydochuyendung.com

  • Máy mài góc Bosch GWS 750-100
  • Máy mài góc Bosch GWS 6-100 S
  • Máy mài góc Bosch GWS 7-100 T