Ca sĩ bảo trung là ai?

Danh hài Bảo Chung là gương mặt quen thuộc với khán giả một thời, đặc biệt là giọng cười trứ danh. ‘Một trong 10 danh hài được yêu thích nhất’ [1992], Huy chương vàng với vai diễn trong vở Bao công kỳ cục án [1996], Huy chương vàng trong vở Tiên Sài Gòn [2000],… - chừng ấy danh hiệu chưa nói được hết sức hút của ông.

Hiện tại, Bảo Chung chủ yếu tham gia biểu diễn ở các sự kiện

Trong thời kỳ hoàng kim, Bảo Chung kiếm tiền ‘như nước’, sắm bộ sưu tập xế ‘khủng’. Có thời điểm ông tậu 38 chiếc xế đủ kiểu dáng lên đến vài chục tỷ đồng. Ông tự nhận việc mê xe như một người ‘uống cà phê lâu ngày sẽ nghiện mùi vị đó’. Đang trên đỉnh cao sự nghiệp, ông bất ngờ quyết định sang Mỹ định cư và ký hợp đồng độc quyền với trung tâm Vân Sơn để hoạt động tại thị trường hải ngoại. Gần đây, danh hài trở về Việt Nam và tham gia nhiều hơn các chương trình trong nước.

Hình ảnh nam danh hài rửa bát gây xôn xao cộng động mạng thời gian gần đây

Nổi tiếng vì cuộc sống xa hoa trong quá khứ nên những hình ảnh trái ngược được đăng tải trên clip của đạo diễn Khương Dừa những ngày qua khiến ai nấy đều ‘sốc’ với những gì Bảo Chung đang phải trải qua. Thậm chí, trong clip, nam danh hài kể một ngày ông làm công việc rửa bát chén thuê khoảng 4-5 tiếng để có chút tiền làm phim. Ông nhấn mạnh: ‘Mình có ăn cắp, ăn trộm đâu mà sợ. Làm để kiếm thêm thu nhập, để còn làm phim. Thấy người ta làm phim anh nôn quá’. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Bảo Chung đã lên tiếng đính chính về nội dung trong Vlog này. Ông cho biết đây chỉ là clip hài dựng lên để khán giả coi vui. ‘Tôi là nghệ sĩ, nghĩ gì phải rửa bát thuê’ – ông khẳng định thông tin đi rửa bát kiếm sống là sai sự thật.

Quan niệm khác về thành công

Gần đây, khi được hỏi về cuộc sống và công việc hiện tại, danh hài Bảo Chung cho biết ông quyết định về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Lý giải về điều này, ông nói: ‘Khi hết hợp đồng ở bên Mỹ, tôi về đây thấy vui quá nên ở lại làm luôn. Tôi thấy ở đây mới là cái nôi của nghệ thuật. Ở nước ngoài thì có show mới làm thôi, chủ yếu là cuối tuần. Ở đây thì ngày nào cũng làm được’.

Bảo Chung chia sẻ thêm, khi sống bên Mỹ, trong những ngày thường, ông chỉ ở nhà đi chợ, nấu ăn. Còn khi ở Việt Nam, danh hài không dám đi chợ vì ngại khán giả nhận ra. ‘Bên Mỹ thì ai cũng như ai, mình phải đi chợ, nấu cơm chứ không thôi lại chết đói. Thứ hai đến thứ năm ở đó buồn lắm. Chỉ cuối tuần mới đi hát, nhưng nhiều nhất là 2 show. Bây giờ thì không còn show nào vì COVID-19. Tôi về đây từ tháng 11/2019 để hát Tết, rồi kẹt lại luôn đến bây giờ’, nam danh hài kể.

Có thời điểm Bảo Chung tậu 38 chiếc xế đủ kiểu dáng lên đến vài chục tỷ đồng

Thời điểm hiện tại, Bảo Chung chủ yếu tham gia biểu diễn ở các sự kiện. Đồng thời, ông phát triển kênh YouTube cá nhân và viết kịch bản hài. “Hài rất khó viết, thậm chí có khi cả năm chưa viết được, nhưng cũng có khi chỉ cần 15 phút sẽ hoàn thành. Hài của tôi phải có thông điệp rõ ràng, ông nói. Danh hài sinh năm 1955 quan niệm ở thời điểm hiện tại, chỉ cần được khán giả yêu mến, quan tâm là đã quá thành công. 


Tên thật: Đang cập nhật

Nghệ danh: Bảo Chung

Ngày sinh: 0000-00-00

Quê quán: Đang cập nhật

Quốc gia: Đang cập nhật

Giải thưởng:

Đang cập nhật

Thông tin thêm:

Tên thật:  Nguyễn Văn Lâm


Ngày sinh: ngày 4 tháng 8 năm 1955


Quê quán: huyện Bình Chánh, ngoại thành Sài Gòn


Thông tin chi tiết:


 Lên 6 tuổi, ông được cha mẹ gửi vào chùa làm chú tiểu để học kinh phật[2]. Năm 1968, khi 13 tuổi ông trốn chùa để xin đi theo đoàn hát Đồng Ấu Hoa Thế Hệ của ông bầu Quang Phục khi đó đang diễn tại chợ Bình Chánh. Tại đoàn Bảo Chung học ca cổ nhạc, đóng vai quân sĩ, chạy cờ rồi về sau được đôn lên được đóng các vai kép ba, kép nhì. Trong thời gian này, ông còn làm thêm nghề sắp chữ trong nhà máy in để có tiền học hát cổ nhạc. Khi đoàn Đồng Ấu Hoa Thế Hệ tan rã, ông lần lượt đi theo nhiều đoàn hát khác nhau[2]. Năm 17 tuổi, Bảo Chung chuyển từ cổ nhạc sang học tân nhạc[4]. Năm 1975, miền Nam hoàn toàn giải phóng, vừa tròn 20 tuổi Bảo Chung vẫn phải chuyển từ đoàn hát này đến đoàn hát khác và đi diễn khắp các tỉnh thành từ miền Trung và Đông Nam bộ. Đến khi gia nhập đoàn Sông Hậu 3, ông lần đầu được giao vai kép chánh trong vai Lục Vân Tiên, hát chung với nữ nghệ sĩ Tuyết Thu Hồng trong vai Kiều Nguyệt Nga. Thời gian này, ông vẫn chưa tạo được nhiều người biết đến cho dù có đến 4 năm trong những vai kép mùi, kép chánh và vẫn phải đi diễn ở các tỉnh xa.


Khởi đầu từ bộ môn cải lương giống như những nghệ sĩ hài gạo cội khác của miền Nam như Bảo Quốc, Lê Vũ Cầu, Mỹ Chi,... Bảo Chung tình cờ được làm quen với hài kịch sân khấu và sau đó nhanh chóng tạo được dấu ấn với khán giả nhờ tài năng và một phần là do điệu cười độc đáo học của danh hài Văn Chung.

Người nổi tiếng> Diễn viên hài kịch> Bảo Chung

Diễn viên hài kịch Bảo Chung là ai? Bảo Chung tên thật Nguyễn Văn Lâm, là một nghệ sĩ cải lương, một diễn viên hài nổi tiếng.Bảo Chung bắt đầu đến với nghệ thuật qua những vai diễn cải lương, từ những vai nhỏ đến vai kép chánh. Tuy nhiên, anh chưa thật sự thành công với vai trò một diễn viên cải lương.

Năm 1979, Bảo Chung thử sức với vai hề cho các vở Lâm Sanh Xuân Nương, Bên Cầu Dệt Lụa, anh đã đạt được thành công ngoài mong đợi.


Năm 1985, với vai Trần Lôi trong vở tuồng Chắp Cánh Chim Bằng của soạn giả Thanh Kim Huệ và đạo diễn Thanh Điền, Bảo Chung đã khẳng định được tên tuổi của mình đồng thời thể hiện tài năng trong diễn xuất hài. Sau đó, Bảo Chung tiếp tục ghi dấu ấn với vai Ông trưởng ấp trong vở Bài Ca Tìm Mẹ, trên sân khấu đoàn cải lương Sài Gòn 2.Năm 1992, Bảo Chung lọt vào top 10 danh hài được yêu thích nhất năm do khán giả và độc giả các tờ báo bình chọn.

Năm 1996, với tiểu phẩm hài Bao Công kỳ cục án, một lần nữ Bảo Chung đã gây ấn tượng đẹp trong lòng khán giả, đồng thời đoạt huy chương vàng của cuộc thi "Danh hài Thành phố Hồ Chí Minh".


Khi sân khấu cải lương không còn sôi động như trước, Bảo Chung tách ra và tự thành lập nên nhóm hài mang tên mình. Những vở diễn thành công của nhóm "Bảo Chung" phải kể đến: Bao Công, Táo Quân, Tiên ông năm 2000, Giao thông vận tải,Tiên Sài Gòn... Đặc biệt, tiểu phẩm Tiên Sài Gòn đã giúp Bảo Chung một lần nữa đoạt huy chương vàng cuộc thi "Danh hài Thành phố Hồ Chí Minh".
Năm 2004, Bảo Chung được mời tham gia một vai phụ trong phim điện ảnh "Khi đàn ông có bầu". Cũng trong năm 2004, nhóm hài Bảo Chung - Tấn Hoàng đã đoạt danh hiệu là một trong 10 nhóm hài được yêu thích nhất.
Cuối năm 2010, Bảo Chung sang Mỹ định cư, tại đây anh hợp tác với Trung tâm Vân Sơn.
Cải lương đã đóng:
1. Lâm Sanh - Xuân Nương 2. Thoại Khanh - Châu Tuấn 3. Phạm Công - Cúc Hoa 4. Bên cầu dệt lụa 5. Kiều Nguyệt Nga 6. Tìm lại cuộc đời 7. Chắp cánh chim bằng

Hài đã tham gia:
1. Cái dậu mồng tơi

2. Kỳ phùng địch thủ 3. Giấc mơ Bao Công 4. Lòng lề đường 5. Tuyển chọn ca sĩ 6. Số đỏ 7. Vận xui 8. Ma men 9. Ghen 10. Trả đũa 11. Dạy con hàng xóm 12. Khổ đời tôi 13. Thạch Sanh - Lý Thông 14. Trộm bắt trộm 15. MC tranh tài 16. Đôi mắt người thương 17. Ăn mày tìm con 18. Đường lên đỉnh G 19. Đêm tân hôn 20. Gài bẫy, bẫy sập 21. Thiên thần cắc cớ 22. Trúng số độc đắc 23. Càn Long tửu 24. Thần Tài gõ cửa 25. Chuyện tình Tây Thi 26. Vùng quê không yên tỉnh

Album hài đã phát hành:
1. Bảo Chung cười 1 - Liên khúc chiều mưa

2. Bảo Chung cười 2 - Sợ vợ 3. Bảo Chung cười 3 - Kỳ phùng địch thủ 4. Bảo Chung cười 4 - Tui đã biểu... đừng 5. Bảo Chung cười 5 - Được vợ nhờ âm nhạc 6. Bảo Chung cười 6 - Liên khúc tình xa 7. Bảo Chung cười 7 - Ba bức thư tình 8. Bảo Chung cười 8 - Liên khúc đời tôi 9. Bảo Chung cười 9 - Ốm đẹp mập sang 10. Bảo Chung cười 10 - Giấc mơ tỷ phú 11. Bảo Chung cười 11 - Chuyển bại thành xụi 12. Bảo Chung Cười 12 - Kiếp cá độ [2010] 13. Bảo Chung cười 14 - Dưỡng phụ [2010] 14. Thằng vô duyên 1 15. Thằng vô duyên 2 16. Thằng vô duyên 3 - Làm một lần cho đáng 17. Thằng vô duyên 4

Phim đã tham gia:


  • Khi đàn ông có bầu
  • Cổ tích Việt Nam: Đầy tớ và tên trộm
  • Album ca nhạc Trọn đời bên em 9: Giáng trần phần 1 [của ca sĩ Lý Hải]
  • Album ca nhạc Trọn đời bên em 9: Giáng trần phần 2 [của ca sĩ Lý Hải]
  • Album ca nhạc Trọn đời bên em 10: Giáng trần phần 1 [của ca sĩ Lý Hải]
  • Album ca nhạc Trọn đời bên em 10: Giáng trần phần 2 [của ca sĩ Lý Hải]


Năm lên 6 tuổi, Bảo Chung được cha mẹ gửi lên chùa, anh được các sư thầy giảng dạy kinh phật. Bảo Chung vốn mê hát, năm 13 tuổi, anh bỏ trốn theo đoàn hát Đồng Ấu Hoa Thế Hệ của ông bầu Quang Phục. Tại đây, Bảo Chung được chỉ dạy về cổ nhạc, được tham gia đóng đóng vai quân sĩ, chạy cờ rồi được cất nhắc lên diễn các vai kép ba, kép nhì của đoàn. Ngoài ra, Bảo Chung còn làm thêm tại nhà máy in để lấy tiền học cổ nhạc. Năm 17 tuổi, Bảo Chung chuyển sang học tân nhạc. Anh Theo các đoàn hát khác nhau đi lưu diễn ở nhiều nơi từ miền trung đến miền nam.

Bảo Chung có hai đời vợ. Người vợ thứ hai là Bảo Uyên, vốn là người mẫu minh họa cho các chương trình ca nhạc. Sau khi kết hôn, vợ anh thôi hoạt động giải trí, chuyển qua kinh doanh bất động sản và làm người nội trợ, lo lắng cho chồng đi diễn.

Diễn viên hài kịch Bảo Chung trong quan hệ với những người nổi tiếng khác

Bạn gái/ vợ/ người yêu Diễn viên hài kịch Bảo Chung là ai?
Thông tin này hiện đang được cập nhật!

Diễn viên hài kịch Bảo Chung cao bao nhiêu, nặng bao nhiêu? Chiều cao: đang cập nhậtCân nặng: đang cập nhật

Số đo 3 vòng: đang cập nhật

Diễn viên hài kịch Bảo Chung sinh năm bao nhiêu, bao nhiêu tuổi? Bảo Chung sinh ngày 4-8-1955 [67 tuổi].

Diễn viên hài kịch Bảo Chung sinh ở đâu, con giáp/ cung hoàng đạo gì?


Bảo Chung sinh ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Ông sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Westminister, bang California- Hoa Kỳ. Ông sinh thuộc cung Sư Tử, cầm tinh con [giáp] dê [Ất Mùi 1955]. Bảo Chung xếp hạng nổi tiếng thứ 1138 trên thế giới và thứ 4 trong danh sách Diễn viên hài kịch nổi tiếng.

  • Những người nổi tiếng tên Chung
  • Những người nổi tiếng tên Bảo Chung

Người nổi tiếng theo ngày sinh:
12345678910111213141516171819202122232425262728293031 / 123456789101112 196219631964196519661967196819691970197119721973197419751976197719781979198019811982198319841985198619871988198919901991199219931994199519961997199819992000200120022003200420052006200720082009201020112012201320142015201620172018


Nghệ sĩ hài Bảo Chung tươi cười trước ống kính

Chân dung Diễn viên hài kịch Bảo Chung

Một bức ảnh mới về danh hài Bảo Chung

Hình ảnh mới nhất về Diễn viên hài kịch Bảo Chung


Bình luận: Tên bạn:
Nội dung:

Các sự kiện năm 1955 và ngày 4-8

Các sự kiện thế giới vào năm sinh Bảo Chung

  • Nikolai A. Bulganin trở thành thủ tướng Liên Xô, thay thế Malenkov [08 tháng hai]. Bối cảnh: Thước của Nga kể từ năm 1533
  • Churchill từ chức [tháng 5]; Anthony Eden kế vị ông ta [tháng 6].
  • Cộng hoà Liên bang Tây Đức trở thành một nước có chủ quyền [tháng 5].
  • Liên Xô và bảy quốc gia Đông Âu ký Hiệp ước Warsaw, một hiệp ước phòng thủ chung [tháng 14].
  • Argentina ousts độc tài Juan mỗi & oacute;. N [19 tháng 9]
  • Mỹ bắt đầu gửi 216 triệu $ trong viện trợ cho Việt Nam.
  • Mỹ, Anh, Liên Xô và Pháp gặp nhau tại một hội nghị thượng đỉnh tại Geneva.

Ngày sinh Bảo Chung [4-8] trong lịch sử

  • Ngày 4-8 năm 1735: Máy in John Peter Zenger, bảo vệ bởi Andrew Hamilton, được tha bổng tội phỉ báng trong một trường hợp đó đã giúp tự do nuôi của báo chí.
  • Ngày 4-8 năm 1884: Thomas Stevens trở thành người đầu tiên xe đạp trên khắp Hoa Kỳ. Sau đó ông bicycled trên thế giới.
  • Ngày 4-8 năm 1892: cha và mẹ kế của Lizzie Borden đã bị giết bằng rìu ở Fall River, Mass.
  • Ngày 4-8 năm 1914: Đức xâm lược Bỉ và, trong phản ứng, Anh tuyên chiến với Đức.
  • Ngày 4-8 năm 1916: Đan Mạch nhường Đan Mạch Tây Ấn, bao gồm cả quần đảo Virgin của Đan Mạch, đến Hoa Kỳ với $ 25 triệu.
  • Ngày 4-8 năm 1944: Anne Frank và gia đình cô đã được tìm thấy ẩn trong Amsterdam của Đức quốc xã.
  • Ngày 4-8 năm 1964: Thi thể của ba nhân dân quyền đã được tìm thấy trong một đập đất, sáu tuần vào một cuộc điều tra liên bang hậu thuẫn của Tổng thống Johnson
  • Ngày 4-8 năm 1977: Tổng thống Carter đã ký một hành động của Quốc hội thành lập Bộ Năng lượng.
Hiển thị toàn bộ

Thông tin/ profile đầy đủ và mới nhất của Bảo Chung được nguoinoitieng.tv cập nhật liên tục. Các thông tin về Diễn viên hài kịch Bảo Chung có thể chưa đủ hoặc chưa chính xác và chỉ mang tính tham khảo, nếu bạn thấy thông tin là chưa chính xác, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: .

Video liên quan

Chủ Đề