Trợ lý ca sĩ lương bao nhiêu là ai?

Là người theo sát các nghệ sĩ, những trợ lý này không chỉ siêng năng mà còn làm việc rất có tâm.

Có thể bạn quan tâm:


Phía sau thành công của một nghệ sĩ không thể không nhắc đến sự hỗ trợ đắc lực từ ekip. Nếu quản lý, stylist, make up… là những người góp phần làm nên hình ảnh cho nghệ sĩ thì trợ lý lại là người đồng hành, chăm sóc cho nghệ sĩ từ A – Z để có thể yên tâm tập trung cho công việc chuyên môn của mình.


Đây đều là những người được các nghệ sĩ tin tưởng, xem như người thân và trợ lý sẽ đi theo, chăm sóc cho nghệ sĩ, lo chu đáo tất cả những công việc cần thiết chứ không đơn thuần chỉ là canh giữ đồ đạc khi đi quay, đi diễn. Cùng điểm qua những cái tên luôn theo sát, đồng hành với các sao Việt nổi tiếng của showbiz Việt.

Mỹ Tài - trợ lý Noo Phước Thịnh


Xuất thân là một người học Quan hệ quốc tế, Mỹ Tài bắt đầu làm trợ lý cho Noo Phước Thịnh sau một thời gian ra trường đến nay đã 3 năm. Một điều đặc biệt là Mỹ Tài từng là trưởng FC của Noo Phước Thịnh nên công việc trợ lý với Mỹ Tài chỉ vì tình cảm chứ không quan tâm quá nhiều đến chuyện tiền lương có cao hay không.

Mỹ Tài


Cũng vì Noo Phước Thịnh, cô mới quyết định làm công việc liên quan đến showbiz chứ không đã ra nước ngoài du học hoặc làm công việc khác. Làm việc cho giọng ca "Chạm khẽ tim anh một chút thôi", Mỹ Tài đảm nhận rất nhiều vai trò như là người nhắc và kiểm tra lịch trình, làm hợp đồng, kế toán...


Công việc nhiều nhưng Mỹ Tài cũng nhận được nhiều sự tin tưởng, những đặc quyền từ “sếp” Noo Phước Thịnh như thỉnh thoảng được đưa đi lưu diễn nước ngoài cùng.

 

Trong mắt Mỹ Tài, Noo Phước Thịnh là một người rất dễ thương, hết lòng quan tâm nhân viên của mình. Mỗi khi đi diễn về, team trợ lý sẽ cùng về nhà nam ca sĩ để ăn uống, vui đùa với nhau.

Quắn - trợ lý Vũ Cát Tường


Sinh năm 1992,  Quắn [tên thật là Thu Minh] là trợ lý của Vũ Cát Tường. Theo sát giọng ca "Come back home" mỗi khi đi diễn, tham dự sự kiện, quay MV… Quắn luôn để ý từng điều nhỏ nhất để có thể kịp thời hỗ trợ cho Vũ Cát Tường mỗi khi cần. Xuất thân là một fan “ruột” của Vũ Cát Tường, Quắn khá hiểu rõ những điều nữ ca sĩ cần nên luôn trong trạng thái sẵn sàng “chạy việc”.

Quắn [trái] là trợ lý của Vũ Cát Tường


Chẳng hạn như khi Vũ Cát Tường đi quay MV, trợ lý sẽ ở hẳn trường quay để mỗi khi nữ ca sĩ đói bụng hay khát nước, Quắn sẽ là người đi lấy thức ăn, nước uống cho giọng ca "Come back home". Không chỉ đơn thuần là giữ đồ đạc cá nhân, Quắn cũng là người chỉnh nhạc trong những lần Vũ Cát Tường đi hát, đến gặp NTK để lấy đồ diễn…

 

Ở thời điểm hiện tại, Vũ Cát Tường khá bận rộn với lịch diễn cũng như các kế hoạch riêng của bản thân nên cũng từ đó, Quắn cũng bận rộn theo. Đôi khi, chỉ trong một ngày nhưng Quắn sẽ chạy như con thoi giữa nhiều nơi để có thể đáp ứng công việc. Thậm chí, trong nhiền trường hợp bất khả kháng, Quắn còn kiêm luôn nhiệm vụ… tài xế cho Vũ Cát Tường.

 

Trong lần đi diễn vào Tết Dương lịch 2018, vì sợ kẹt xe nên Quắn đã chạy xe máy, chở Vũ Cát Tường len lỏi giữa dòng người để có thể kịp đến điểm diễn. Đến khi không thể đi được nữa, cả hai liền quyết định đi bộ. Diễn xong, không có xe về, Quắn cũng là người đi mượn xe để đưa Vũ Cát Tường về nhà lúc 2h sáng.


Một lần khác, khi hình ảnh trong một dự án của Vũ Cát Tường bị rò rỉ ra ngoài, Quắn cũng là người tất tả cùng ekip xử lý, ngăn chặn không cho những hình ảnh này bị phát tán rộng rãi hơn. Có thể nói, ngoài việc đi theo, nhắc lịch diễn, mượn quần áo…Quắn cũng đảm nhận nhiều vai trò khác, học hỏi thêm nhiều kỹ năng để có thể hỗ trợ hết sức mình cho Vũ Cát Tường. 


Tú Nguyễn - trợ lý Jun Vũ


Lớn hơn Jun Vũ nên Tú Nguyễn vừa là trợ lý vừa là người chị thân thiết được Jun Vũ cực kì tin tưởng. Ngoài là người để Jun Vũ làm nũng mỗi khi mệt, Tú Nguyễn cũng là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ cho Jun Vũ mọi thứ. Tú Nguyễn từng chia sẻ, từ một nhân viên chăm sóc khách hàng cho công ty Hàn Quốc, vì Jun Vũ mà cuộc đời của cô rẽ sang một trang khác.

Jun Vũ và Tú Nguyễn


Không chỉ vậy, Tú Nguyễn còn rất yêu thương Jun Vũ. Có lần, khi kể về kỉ niệm lần đầu gặp nhau, Tú Nguyễn bật khóc khi nhớ lại hình ảnh cô gái nhỏ ngồi một mình một góc, ăn bánh tráng trộn và đợi tới giờ quay của mình. Tình cảm yêu thương như một người chị bảo bọc em gái cũng là một phần giúp Tú Nguyễn có thêm sức mạnh để đồng hành với Jun Vũ gần 1 năm qua.

Tú Nguyễn hài hước kể, mỗi sáng khi đánh thức Jun Vũ dậy, cô phải gọi rất vất vả vì nữ diễn viên thường tìm cách làm nũng để được ngủ thêm chút nữa. Hay những khi Jun Vũ bất ngờ thèm trà sữa, bánh tráng trộn... lúc đang quay hình, Tú Nguyễn sẽ là người chạy đi mua hoặc gọi giao hàng.

 

Jun Vũ hiện đang hoạt động ở cả Việt Nam lẫn Thái Lan nên công việc của Tú Nguyễn có đôi chút khác biệt so với các trợ lý khác. Nếu Jun Vũ về Việt Nam, Tú Nguyễn sẽ là người đi theo, take care nhiều mặt nhưng khi Jun Vũ quay trở về Thái Lan, Tú Nguyễn sẽ về công ty quản lý để học việc, phát triển bản thân hơn.

Làm trợ lý cũng đồng nghĩa công việc, thời gian cũng sẽ phụ thuộc vào lịch trình của nghệ sĩ, không chỉ vậy còn phải chạy đi chạy lại chuẩn bị đồ đạc cần thiết nên có thể nói công việc này không hề nhàn hạ. Thế nhưng, Tú Nguyễn cho biết bản thân không mấy quan tâm đến thu nhập mình nhận được mà chỉ quan tâm công việc mình làm ra sao, những cố gắng của bản thân có được người khác công nhận hay không.

 

Minh Chánh - trợ lý cũ của Sơn Tùng M-TP


Khác với 3 trợ lý ở trên, Minh Chánh hiện không còn là trợ lý cho Sơn Tùng M-TP nhưng có thể nói, người trợ lý này có vị trí rất quan trọng với giọng ca "Chạy ngay đi". Không chỉ là người tạo cảm hứng để nam ca sĩ hát ca khúc Âm thầm bên em, Minh Chánh còn được Sơn Tùng xem là "bóng hồng" của đời anh và được nam ca sĩ nhắc đến trong cuốn tự truyện Chạm tới giấc mơ.

Chánh và Sơn Tùng


Minh Chánh gắn bó và thân thiết với Sơn Tùng M-TP như hình với bóng, dù là đi diễn hay tham gia sự kiện đến mức không ít fan nữ của nam ca sĩ phải ghen tỵ. Thế nhưng, giọng ca Chạy ngay đi cũng rất hay "hành hạ" Minh Chánh khi đòi anh đi mua đồ ăn cho mình.


Cũng giống với các trợ lý khác, Minh Chánh là người bảo vệ, hỗ trợ, theo sát Sơn Tùng M-TP cũng như quản lý lịch diễn của nam ca sĩ. Làm việc với nhau từ những ngày giọng ca Lạc trôi “chân ướt chân ráo” vào nghề nên cả hai như một đôi bạn thân, vì vậy Minh Chánh luôn dành hết tâm huyết và sức lực của mình cho công việc để Sơn Tùng yên tâm nhất có thể.

 

Trợ lý thân thiết của Sơn Tùng M-TP từng xúc động chia sẻ, luôn ở bên một “ông cụ non” như nam ca sĩ khiến anh đôi lúc cảm thấy mệt lắm.... mệt đến mức luôn phải xù lông lên khi em sai hay nhỏ nhẹ khi em nóng riết rồi cũng hiểu nhau. Chỉ cần cái ánh mắt thôi là hiểu cả 2 cần gì rồi. Thôi thì anh em ta chỉ cần gần nhau khoảng 50 năm nữa thôi em nhé. Để nhìn thấy em lớn để nhìn thấy em thành công.

Kha Anh/ Theo Văn Nghệ


Rất dễ để thấy người nổi tiếng luôn được bao quanh bởi "dàn" trợ lý của mình mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Công việc của những người trợ lý này thường kiêm cả lên lịch trình, lo hậu cần hay sắp xếp thời gian biểu hợp lý cho nghệ sĩ, tuy nhiên cũng có nhiều ngôi sao chịu chi và "rảnh" khi tuyển dụng mỗi vị trí một người "support".

Những công việc này chỉ đơn thuần là đánh thức vào mỗi buổi sáng, cầm đồ ăn hộ hay thậm chí là thay đồ hộ cũng được các nghệ sĩ chi trả thù lao cao không tưởng. Một phần bởi mức lương của nghệ sĩ cũng đã quá cao nên việc họ chi tiền cho những trợ lý giúp việc vặt cũng trở thành niềm ao ước của nhiều người.

Lianna Azarian là "cựu trợ lý" của Mariah Carey - người nhận mức lương 327.000 USD/tháng [tương đương hơn 7 tỷ đồng]. [Ảnh: Pinterest]

Trợ lý chuyên giữ thức ăn, đồ uống

Justin Bieber, Mariah Carey là hai nghệ sĩ lớn có nguồn thu nhập khủng ai cũng biết. Cả hai nghệ sĩ này đều có nguyên một dàn trợ lý làm tất cả các công việc vặt cho mình và nhiệm vụ của họ chỉ là ca hát, xuất hiện trước công chúng.

Justin Bieber chính là người từng trả 1.000 USD/giờ cho người giữ hộ đồ ăn thừa. [Ảnh: Just Jared]

Trong khi Justin Bieber từng thuê một nhóm nhân viên chỉ để cầm đồ ăn mà anh chàng này không dùng thì Mariah Carey lại tuyển người cầm đồ uống hộ để không phải tự tay cầm vào. Và đương nhiên, mức lương dành cho những công việc này cũng không phải "xoàng xĩnh" gì, thậm chí còn lên tới 1.000 USD [tương đương hơn 23 triệu đồng] cho một giờ làm việc.

>> Xem thêm: 10 công việc nhẹ lương cao không cần bằng cấp hot nhất hành tinh

Trợ lý ôm ấp vào ban đêm cho... đỡ sợ

Được biết đến như một nữ ca sĩ có nhiều "yêu sách" nhất showbiz, Lady Gaga không ít lần khiến người hâm mộ bất ngờ vì những yêu cầu "quái dị" của cô. Một trong những yêu cầu khiến trợ lý của Lady Gaga "chạy mất dép" chính là đòi hỏi họ phải ở cạnh mình vào ban đêm cho khỏi sợ. Chính bởi công việc kỳ lạ này đã khiến cho cô bị trợ lý kiện vào năm 2013, với lý do làm việc ngoài giờ mà không trả thêm lương.

Trợ lý của Lady Gaga phải ôm cô ngủ mỗi đêm nhưng không được tính lương OT. [Ảnh: Pinterest]

Trợ lý làm duy nhất nhiệm vụ đánh thức vào mỗi sáng

Thay vì sử dụng điện thoại, chuông báo thức thì nam diễn viên Mark Wahlberg đã không tiếc tiền khi thuê hẳn một trợ lý chỉ với nhiệm vụ đánh thức anh vào mỗi buổi sáng. Lo lắng điện thoại hoặc đồng hồ báo thức hỏng bất chợt, nam diễn viên đã đầu tư riêng một "chuông báo thức chạy bằng cơm" để có thể xuất hiện tại chỗ làm đúng giờ. Người trợ lý này có thể đánh thức anh bằng bất cứ phương pháp nào, miễn là hiệu quả và được giao cho chiếc chìa khoá phòng đầy "quyền lực" của nam Mark Wahlberg.

Nam diễn viên luôn cần phải đúng giờ vào mỗi sáng nên không tiếc tiền thuê hẳn một chiếc báo thức chạy bằng cơm. [Ảnh: Pinterest]

>> Đừng bỏ lỡ: "Việc nhẹ lương cao" dành cho hội lười, nhẹ nhàng mà kiếm tiền tỳ

Trợ lý lau mồ hôi, thay đồ hộ

Cũng là một người biết tiêu tiền, có thông tin rằng Ceelo Green từng tuyển một đội ngũ nhân viên thực hiện theo yêu cầu khá "quái" của nam ca sĩ. Cụ thể, một người sẽ chuyên làm nhiệm vụ lau mồ hôi mỗi khi nó xuất hiện trên người anh, người còn lại đảm nhiệm vai trò bóc kẹo cao su và đặt nó vào miệng của Ceelo Green. Với những yêu cầu này, đội ngũ trợ lý của Ceelo Green cũng dần rời đi hết vì không thể làm theo đúng chỉ đạo của anh.

Trợ lý của Ceelo Green cũng nhận nhiệm vụ "quái" không kém và có phần thừa thãi. [Ảnh: Pinterest]

Ngoài những yêu cầu trên thì còn có một công việc khá tế nhị mà phải là người thân cận mới có thể đảm đương và nhận trọng trách cao cả này: Thay đồ cho Thái tử Charles. Người hầu trong Hoàng gia sẽ phải làm những công việc vô cùng kỳ lạ như ủi dây giày và đặt ngay ngắn vào tủ, thay đồ hộ Thái tử rồi mang đi giặt. Đặc biệt có thông tin cho rằng từ bé đến lớn, việc thay quần áo của Thái tử Charles đều do những người hầu làm.

Nhiều người đồn rằng từ bé đến giờ, Thái tử Charles chưa phải tự động tay thay đồ cho chính mình lần nào. [Ảnh: Pinterest]

>> Xem ngay: Bảo mẫu mèo: việc nhẹ lương cao ngất ngưởng 90 triệu/tháng

Mặc dù những công việc này tưởng chừng như có thể "tự thân vận động" nhưng đối với các nghệ sĩ, ngôi sao nổi tiếng thì họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để thuê người làm thay cho mình. Với mức độ khó nhằn nhưng không đến nỗi quá phức tạp này thì chắc chắn công việc sẽ rất hợp với hội "lười" vừa làm vừa có thể "nhởn nhơ" được.

Tiếp tục cập nhật những tin tức về cộng đồng mạng mới nhất tại YAN!

Tổng hợp những công việc nhẹ nhàng nhưng lương cao chót vót đầy kỳ lạ

Nhiều người vẫn thường nói để kiếm ra tiền thì cần bỏ ra công sức xứng đáng với những gì mình cống hiến thì mới nhận được thù lao tương xứng.

Thế nhưng có lẽ là do họ chưa từng biết đến các công việc nhàn hạ mà được trả lương hậu hĩnh dưới đây. Cụ thể như:

- Ôm gấu trúc nhận 60 triệu đồng/tháng

- Du lịch cùng triệu phú, một năm lãnh 900 triệu đồng

- Kiếm hơn 2 tỷ trong 8 tháng chỉ nhờ... ăn

- Lái thử siêu xe ở Dubai và mang về bạc tỷ

Và còn rất nhiều những công việc thú vị khác có TẠI ĐÂY!

Video liên quan

Chủ Đề