Ca sĩ nguyễn kha thảo là ai?

Nói Nguyên Thảo là một trong những ca sĩ có đời sống bí ẩn nhất trong làng nhạc Việt bởi lẽ, lâu lắm rồi, khán giả không thấy cô đi diễn và ra album hay tham gia các hoạt động của làng nhạc, làng giải trí. Nhiều người sẽ thắc mắc cô ca sĩ 8x đời đầu này. Mới đây, cô tái xuất khi kết hợp cùng Đen Vâu trong siêu phẩm Mang tiền về cho mẹ. Vậy Nguyên Thảo là ai? Sự nghiệp ca hát của cô ra sao? Hãy cùng 35Express tìm hiểu rõ hơn dưới bài viết này nhé.

Nguyên Thảo là ai?

Nguyễn Nguyên Thảo [sinh ngày 20 tháng 2 năm 1980], được biết đến nhiều hơn với cái tên ngắn gọn là Nguyên Thảo, là một ca sĩ người Việt Nam. Wikipedia

Tóm tắt tiểu sử, lý lịch về ca sĩ Nguyên Thảo

Tên thật: Nguyễn Nguyên Thảo
Ngày sinh: 20/2/1980
Quê quán: TP. Đà Lạt
Nơi sinh sống: TP. HCM
Nghề nghiệp: Ca sĩ
Facebook cá nhân: Nguyên Thảo
Hợp tác với: Dương Thụ, Ban nhạc Anh Em, Giáng Son, Phạm Duy, Đỗ Bảo, Võ Thiện Thanh, Tuấn Khanh
Ca khúc tiêu biểu: Ô kìa nắng, Mơ về mẹ, Nếp ngày, Thời gian để yêu, Giấc mơ thủy tinh, Thu cạn, Họa mi hót trong mưa
Chiều cao: Đang cập nhật
Cân nặng: Đang cập nhật

Bạn có biết  Dương Triệu Vũ là ai? Sự nghiệp của nam ca sĩ giọng hát ca vút

Nguyên Thảo tên thật là Nguyễn Nguyên Thảo sinh năm 1980, quê quán Đà Lạt. Hiện tại cô đang sinh sống và làm việc tại Hồ Chí Minh. Từ nhỏ cô đã đam mê ca hát. Năm 2003, gom được một số tiền nhỏ, Thảo rụt rè xuống Sài Gòn. Mục tiêu duy nhất là để học hát, thời gian học cô chạy show như điên, từ quán cà phê đến đám cưới, rồi sau nâng cấp dần lên các phòng trà, thu âm theo yêu cầu.

Xem thêm: Diễn viên Trịnh Thảo là ai? Gương mặt mới của điện ảnh Việt

Sự nghiệp của nữ ca sĩ bí ẩn Nguyên Thảo

Sau một thời gian tập hát cũng như thu âm. Đến năm 2006, nữ ca sĩ dần được khán giả được khán giả chú ý tới sau khi tham gia chương trình âm nhạc Bài hát Việt. Cô thể hiện ca khúc Giấc mơ mang tên mình nhanh chóng lọt top bài hát hay nhất năm là sự kiện góp phần thúc đẩy tên tuổi giọng hát người Đà Lạt này có thêm phần tiếng tăm. Cùng năm Nguyên Thảo lại tiếp tục hợp tác với nhạc sĩ Dương Thụ và Anh Quân cho ra mắt album đầu tay mang tên Suối & Cỏ.

Sự thành công ngoài mong đợi giọng ca người Đà Lạt lại chọn cách sống ẩn mình và hầu như không chọn bất cứ lời mời biểu diễn nào. Dù ông xã cô giục cô đi hát lại vì biết vợ luôn yêu nghề nhưng nữ ca sĩ vẫn chần chừ khi ấy Nguyên Thảo chuyển sang tập trung chăm lo cho gia đình và tận hưởng cuộc sống làm mẹ.

Nhiều khán giả tỏ ra vô cùng tiếc nuối cho giọng ca đầy tài năng này. Nhạc sĩ Dương Thụ còn từng đánh giá cô chính là “diva thứ năm” của làng nhạc Việt mà ông tìm kiếm bao lâu nay. Bẵng đi gần 10 năm vắng bóng, đến năm 2019, Nguyên Thảo từng đồng ý và hội ngộ lại cùng với ban nhạc Anh Em với tư cách là khách mời trong một dự án liveshow lớn và rồi cũng mất tích như ban đầu. Dù vậy, những tên tuổi của nữ ca sĩ vẫn không mờ nhạt theo thời gian.

Xem thêm: Thanh Thảo là ai? Sự nghiệp của nữ ca sĩ nổi tiếng một thời

Nguyên Thảo: Kết hợp với Đen Vâu trong MV Mang tiền về cho mẹ

Thật bất ngờ, đến cuối năm 2021, người hâm mộ bất ngờ khi thấy nữ ca sĩ Nguyên Thảo xuất hiện một lần nữa trong MV của nam rapper Đen Vâu. Lần này, cô đồng ý bắt tay với rapper Đen Vâu trong MV Mang tiền về cho mẹ, được phát hành trên Youtube tối ngày 29/12. Chỉ sau vài 24 giờ đăng tải ca khúc đã có 390 nghìn lượt xem, tăng vọt lên bảng xếp hạng top 1 treding của youtube.

Trong bài hát này nữ ca sĩ chịu trách nhiệm thể hiện phần điệp khúc trong bài, gây ấn tượng cực mạnh bởi chất giọng da diết khi hát về chủ đề của mẹ. Chính bản thân Đen Vâu chia sẻ trên báo rằng, anh phải thuyết phục Nguyên Thảo rất nhiều để có thể cùng thu âm dự án âm nhạc này vì cô tạm dừng âm nhạc khá sớm.

Bạn có biết  Cindy Lư là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của vợ cũ Hoài Lâm


Danh sách đĩa nhạc của Nguyên Thảo

  • Suối & cỏ
  • Giấc mơ thủy tinh
  • Họa mi hót trong mưa
  • Những khung trời khác
  • Thời gian để yêu
  • Mang tiền về cho mẹ

Giải thưởng và thành tựu:

  • Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến


Với những thông tin vừa rồi chắc hẳn bạn cũng đã biết Nguyên Thảo là ai? Cũng như sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ. Để không bỏ qua những thông tin về người nổi tiếng. Hãy thường xuyên theo dõi bài viết của 35Express nhé.

Xem thêm: Diễn viên Thảo Trang là ai? Cuộc sống, sự nghiệp của nữ diễn viên

Video liên quan

Chủ Đề