Cách chèn tiếng beep vào video trên iPhone

Mỗi khi bạn lướt video Facebook, TikTok, Youtube… bạn thường nghe thấy các tiếng bíp, beep. Bạn có thắc mắc tiếng Beep đó là gì? và tại sao lại phải chèn nó vào trong video không? Cùng wikiso.net hóng hớt qua bài viết này nhé

Beep là gì?

Beep là một từ lóng mà khi xem hay giao tiếp với người cùng trang lứa họ hay thường sử dụng. Từ ngữ này có ý nghĩa để ám chỉ tới những thứ thô tục. Hiện nay nó thường xuất hiện trong các đoạn hội thoại, lồng âm thanh nhằm thay thế cho các đoạn nói có từ thô tục. Như một dạng thức của nói giảm – nói tránh.

Beep là gì trong tiếng Anh được khá nhiều người tìm. Thì beep trong tiếng Anh có nghĩa là tiếng bíp bíp thường dùng để chèn vào trong các video.

Đoạn âm thanh mô tả tiếng Beep:

ADVERTISEMENT

Beep là gì?

Ví dụ bạn thường xem các video trên mạng xã hội của các Vlogger nổi tiếng như Jvevermind, Huyme, Phở Đặc Biệt,…thì không ít lần bạn nghe thấy tiếng beep liên tục. Những tiếng đó được lồng vào chèn lên các từ ngữ nhạy cảm, thô tục mà các Vlogger đã nói trong quá trình quay video.

Tiếng Beep được sử dụng trong các trường hợp: Video, hội thoại, sóng truyền hình, Vlogger

Trong ngữ cảnh giao tiếp hằng ngày để tránh nói những từ ngữ “phụ khoa” nhiều người đã thay thế bằng từ beep để diễn tả sự bực tức, giận dữ.

Ví dụ: Cậu nói như cái “beep” ấy.

Beep ở đây chỉ về 1 bộ phận kín của nữ giới

Tại sao trên các video lại hay có tiếng “Beep”?

Việc sử dụng các từ beep trong video, vlog, quay phim nhằm giúp cho người xem cảm thấy thân thiện gột tả được cảm xúc của nhân vật đối với sự kiện hiện hữu. Cũng như giúp cho việc hạn chế được sử dụng được những từ ngữ nhạy cảm bắt chước của trẻ em nhỏ tuổi. Tiếng Beep chửi bậy

Muốn nói tục nhưng vẫn giữ được sự văn minh thanh lịch thì sử dụng từ “beep” quá hợp lý nó như dạng ẩn dụ, nói giảm nói tránh mà bạn vẫn không cần giải thích mà đối phương tự hiểu thế mới hay, hihi

beep là gì

Việc sử dụng từ beep nhiều sẽ giúp bạn cai được nói tục chửi bậy đó [thử đi, thần kỳ lắm nha]

Bên cạnh từ Beep thì bạn có thể thay thế bằng các âm thanh khác thay thế cho từ ngữ thô tục như: chuông reo, tiếng tút tút, tiếng còi,… theo mình thấy thì tiếng beep vẫn gột tả chân thật cảm xúc nhất. Nên tùy bạn muốn sử dụng loại tiếng nào nhé.

Tác dụng của từ “Beep” khi du nhập vào Việt Nam

beep là gì Tiếng Beep chửi bậy

Hiện nay việc du nhập nhiều từ ngữ ngoại lai trong ngôn ngữ mạng ở Việt Nam khiến cho từ vựng tiếng Việt thêm phần phong phú.

Từ beep hay tiếng beep beep vô cùng hữu ích để nói giảm nói tránh, thay thế cho các từ ngữ dung tục có ý nghĩa không mấy tốt đẹp. 

Việc sử dụng từ đó trong đời sống giới trẻ hiện nay hay thường để dành Troll nhau, đôi khi quay video lỡ miệng văng phụ khoa chỉ cần edit video chèn tiếng bíp là xong.

Từ beep thật là một phát minh tuyệt vời liều thuốc chữa cháy cho những người thường xuyên nói tục. Tuy nhiên điều này không khuyến khích các bạn nói tục nhiều hơn, thay vào đó chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết thôi nhé. Không là nhiều khi quen miệng nói tục trước mặt phụ huynh, người lớn là không thể rút lại được đâu nhé!


Tags: âm thanh tức giận âm thanh Youtube nói tục tiếng bíp

Categories: Hiệu ứng âm thanh

Hãy tìm kiếm:

Theo George Lucas một nhà làm phim nổi tiếng, "âm thanh là một nửa những kinh nghiệm" khi chúng tôi xem một bộ phim. Âm thanh có thể nâng cao khí quyển thông qua hiệu ứng âm thanh sắc nét hoặc có thể thay đổi cảm xúc thông qua âm nhạc. Quản lý dự án phim riêng của bạn trên iPhone hoặc iPad là một kinh nghiệm tuyệt vời nhưng có thể không được xứng đáng nếu những âm thanh là không đến mong đợi của bạn. iMovie trong lĩnh vực này có thể giúp bạn trong việc quản lý dự án video của bạn trên iPhone hoặc iPad. Trong bài này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách thêm lồng tiếng và hiệu ứng âm thanh bằng cách sử dụng iMovie. Đây là một hướng dẫn từng bước trên làm cho voiceovers trên iMovie.

1. mở ứng dụng iMovie và bấm vào dự án. Bạn có thể tạo một dự án mới bằng cách bấm vào dấu cộng hoặc chỉ đơn giản là tăng gấp đôi nhấp vào các dự án hiện có để khởi động. Dấu cộng là thường trên góc trên bên phải của các ứng dụng như minh hoạ trong hình.

2. bấm vào video ở góc trên bên phải và đôi tap vào tập tin mong muốn để thêm nó vào thời gian của bạn. Đặt nó trong thời gian bằng cách nhấn vào tập tin và định vị nó đến vị trí mong muốn.

3. kéo trái hoặc phải qua video clip do đó dòng trắng là vị trí bất cứ nơi nào bạn muốn lồng tiếng để bắt đầu.

4. sau khi hoàn tất bước trên, baám nuùt micro trên phía dưới bên phải. Một popup sẽ xuất hiện để ghi âm. Chạm vào nút ghi âm và sau khi thời gian bắt đầu, bắt đầu nói. Hộp màu đỏ sẽ xuất hiện trong khi bạn đang ghi âm.

5. sau khi bạn đang thực hiện với ghi âm, bấm vào nút dừng. Nhấp vào xem xét để phát lại ghi âm của bạn. Nếu bạn không hài lòng, bạn có thể ghi âm lại bằng cách khai thác retake. Nếu bạn đang hài lòng với nó, bấm vào chấp nhận để thêm âm thanh ghi âm cho dự án.

6. bạn cũng có thể thêm hiệu ứng âm thanh bằng cách khai thác các tùy chọn âm thanh trong góc trên bên phải của ứng dụng. Bạn sẽ đến với một trình đơn bật ra và từ đó chọn tùy chọn "Hiệu ứng âm thanh".

7. sau khi hoàn tất bước ở trên, bạn sẽ tìm thấy một danh sách các hiệu ứng âm thanh mà từ đó bạn có thể chọn và khai thác. Chơi biểu tượng để xem trước hiệu ứng âm thanh. Một khi bạn đang hài lòng với hiệu ứng âm thanh, nhấp vào biểu tượng mũi tên.

8. hiệu ứng âm thanh được lựa chọn sẽ được thêm vào bất cứ nơi nào bạn đã đặt dọc dòng trắng. Để di chuyển các hiệu ứng âm thanh, các vòi nước duy nhất trên hiệu ứng âm thanh trên đường thời gian và kéo nó vào vị trí mong muốn.

Bạn có thể không chỉ thêm video và chỉnh sửa theo cách riêng của bạn nhưng cũng ghi lại lồng tiếng sử dụng Mac. Nếu bạn không biết làm thế nào để ghi lại các lồng tiếng trên Mac, đây là một hướng dẫn từng bước để dạy cho bạn.

1. nếu cần thiết, kết nối micrô với máy Mac của bạn

2. click vào lồng tiếng nút trên thanh công cụ sẽ mang lại cho các cửa sổ popup lồng tiếng.

3. nếu bạn không làm được, chọn các nguồn đầu vào từ popup menu như bạn có thể nhìn thấy trong hình.

4. điều chỉnh âm lượng đầu vào thanh trượt để điều chỉnh độ nhạy của micro. Nếu mức độ âm thanh là thấp như bạn nói, tăng tỷ lệ phần trăm. Trong trường hợp, nó là quá cao di chuyển nó trở lại.

5. đặt thanh trượt giảm tiếng ồn để điều chỉnh mức độ tiếng ồn. Nếu con trượt được điều chỉnh ở bên phải, tiếng ồn ít hơn sẽ được ghi lại. Bỏ chọn thoại nâng cao nếu bạn muốn những âm thanh được ghi lại chưa qua chế biến.

6. nhấp vào điểm trên cuộn phim mà bạn muốn ghi âm để bắt đầu. iMovie đếm xuống 3 giây trước khi điểm và bắt đầu ghi âm.

7. nói vào micro. Cuộn phim quay màu đỏ để chỉ ra nơi ghi âm đã diễn ra.

8. để ngừng ghi âm, nhấp vào trong trình duyệt dự án hoặc đơn giản chỉ cần nhấn Esc trên bàn phím của bạn. Một clip âm thanh mới sẽ được gắn liền với cuộn phim, và có thể được biên tập cũng giống như những người khác như minh hoạ trong hình.

9. để ghi lại một lồng tiếng, click vào một clip hoặc chỉ cần nhấp vào nút thanh công cụ lồng tiếng một lần nữa để vô hiệu hoá công cụ.

Nếu lồng tiếng không phải là làm việc trên máy Mac, có rất vài lý do có thể và dễ dàng cách để sửa chữa nó. Dưới đây là một hướng dẫn ngắn gọn về làm thế nào để giải quyết vấn đề lồng tiếng trên máy Mac của bạn

Chụp màn hình TinyTake

1. mở cửa sổ lồng tiếng bằng cách nhấn vào nút lồng tiếng trong thanh công cụ chỉnh sửa.

2. từ trình đơn bật lên bấm vào bản ghi và chọn thiết bị đầu vào. Đa số Mac đi kèm với built-in micro nhưng bạn có thể thêm vào của riêng bạn là tốt.

3. kéo nút khối lượng theo yêu cầu của bạn. Bạn có thể phân tích mức âm lượng của giọng nói của bạn với trái và bên phải nhập mét. Nó phải là ít nhất 50% cho mức âm lượng thích hợp.

4. kéo thanh trượt giảm tiếng ồn ở bên phải.

5. chọn từ tường thuật bắt đầu từ đâu. Nhấp chuột vào một phần cụ thể trong một clip nơi bạn muốn bắt đầu bài tường thuật của bạn.

6. bắt đầu nói khi được nhắc bởi iMovie. Hãy chắc chắn để xem video khi bạn ghi lại do đó nó phải trùng khớp với các hành động.

7. nhấp vào bất cứ nơi nào trong cửa sổ iMovie để ngừng ghi âm.

8. nhấp vào nút Close trong cửa sổ lồng tiếng.

Video liên quan

Chủ Đề