Cách kiểm tra dung lượng 3G trên iPhone

Dung lượng còn trống trêniPhone, iPad hay còn gọi là dung lượng khả dụng là bộ nhớ trong còn trống của iPhone. Cùng tìm hiểu xem iPhone của bạn còn trống bao nhiêu GB bộ nhớ.

Việc kiểm tra dung lượng còn trống trên iPhonegiúp tránh tình trạngiPhone bị đầy bộ nhớdo cài đặt nhiều ứng dụng, lưu file,… gây ra hiện tượng chậm, đơ, giật - lag...

Các bước thực hiện:

Bước 1:Từ iPhone bạn vàoCài đặt.

Bước 2: Vào Cài đặt chung.

Bước 3: Kéo xuống dưới và chọnDung lượng & Sử dụng iCloud.

Bước 4: Tại đây, bạn sẽ thấy được dung lượng bộ nhớ của iPhone đã sử dụng và còn trống là bao nhiêu [khả dụng là còn trống]. Ví dụ của mình là đã sử dụng hết 9.7 GB và còn trống 2 GB bộ nhớ trong.

Trong trường hợp bạn muốn biết chi tiết xem từng ứng dụng chiếm bao nhiêu bộ nhớ trong của iPhone thì hãy nhấn tiếp vào Quản lý Dung lượng.

Sau khi nhấn vào thì bạn sẽ biết được chính xác những ứng dụng nào đang chiếm bộ nhớ nhiều nhất để xử lý. Ví dụ như của mình thì có 2 thứ đang chiếm nhiều bộ nhớ nhất là Hình ảnh và Facebook,tức là nếu mình bớt sống ảo đi thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều bộ nhớ trong cho iPhone.

Nếu dung lượng khả dụng còn ít hoặc rất ít thì hãy khoan buồn vì bạn vẫn còn một cách có thể khắc phục làtham khảo bài viết:Tối ưu hoá bộ nhớ hình ảnh cho iPhone.

Nếu có thắc mắc nào các bạn để bình luận dưới đây để Điện máy XANH trả lời cho bạn.

Tham khảo một số điện thoại iPhone đang bán tại Điện máy XANH:

Bài viết sau hi vọng bạn đã biết cách kiểm tra dung lượng còn trống trên iPhone chính xác nhất. Nếu có thắc mắc gì, hãy bình luận bên dưới nhé!

Dù đã đăng ký 3G/4G tốc độ cao nhưng khi gần sử dụng hết thì chúng lại chạy như rùa bò. Những cách cực hay dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G/4G cho iPhone.

Những ứng dụng trên App Store luôn tự động cập nhật phần mềm mới nhất và điều này sẽ khiến dung lượng 3G/4G tốn cực kỳ. Bạn khắc phục bằng cách vào Cài đặt [Setting]> iTunes and App Store, tắt Use Cellular Data, để chúng chỉ tự động cập nhật khi có kết nối WiFi. Ngoài ra, nếu bạn đang dùng iCloud để lưu trữ dữ liệu hãy áp dụng tương tự. Vào mục Settings [Cài đặt] > iCloud > iCloud Drive, tắt “Use Cellular Data” là xong.

Tùy chỉnh không cho iPhone tự động cập nhật ứng dụng khi dùng 3G/4G sẽ giúp tiết kiệm dung lượng hơn

2. Tắt Background App Refresh

Tính năng Background App Refresh rất tiện lợi cho người dùng iPhone, giúp các ứng dụng ở chế độ nền được làm mới để chạy nhanh hơn và cập nhật đầy đủ thông tin ở lần dùng tiếp theo. Thế nhưng, tính năng này cũng làm tiêu hao không ít dung lượng 3G/4G của bạn.

Tắt những ứng dụng chạy nền không cần thiết

Muốn tắt tính năng bạn vào [Cài đặt] Settings > General [chung] > Background App Refresh rồi chọn những ứng dụng không cần thiết, hoặc tắt hoàn toàn tính năng để tiết kiệm dung lượng 3G/4G cho điện thoại

3. Tắt Wi-Fi Assist

Những khi Wi-Fi quá yếu, điện thoại sẽ tự động chuyển qua chế độ 3G/4G nếu bạn mở Wi-Fi Assist. Điều này làm hao dung lượng khi không cần thiết. Bạn hãy vào Settings [Cài đặt] > Cellular [Mạng di động] rồi tắt Wi-Fi Assist đi nhé

Dung lượng 3G/4G sẽ bị hao phí không cần thiết khi bạn mở Wi-Fi Assist

4. Chỉnh tin nhắn hình ảnh ở độ phân giải thấp

Những khi nhắn tin bằng iMessenger trên iPhone, chắc hẳn bạn không cần xem hình ảnh ở độ phân giải cao đúng không? Độ phân giải cao sẽ làm tốn dung lượng 3G/4G hơn thôi. Vì thế, bạn nên vào Settings [cài đặt] > Messages [Nhắn tin] > Low Quality Image Mode [Chế độ ảnh phân giải thấp] để chỉnh tin nhắn hình ảnh ở độ phân giải thấp.

Hãy chọn độ phân giải thấp khi nhắn tin hình ảnh

5. Vô hiệu quả tự chạy video khi dùng Facebook

Mỗi khi bạn vào Facebook, những video lướt qua sẽ tự động chạy. Nếu bạn không xem thì thật phí dung lượng. Để giải quyết tình trạng này, bạn vào Facebook chọn Settings [cài đặt] > Account Settings [Cài đặt tài khoản] > Videos and Photos/ Autoplay [Ảnh và video/ tự động phát]. Tiếp đến hãy chọn “On Wi-Fi connection only” tự chạy khi được kết nối Wi-Fi, hoặc “Never Autoplay videos” để tắt tính năng này nhé!

Hạn chế xem video trên Facebook khi sử dụng 3G/4G

Xem thêm: điện thoại iphone, iphone X, iphone X 64gb, iphone X 256gb, iphone 8, iphone 8 plus, iphone 8 64gb, iphone 8 256gb, iphone 8 plus 64 gb, iphone 8 plus 256gb

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng, đồng thời cho phép bạn thiết lập các mốc cảnh báo khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Nếu bạn muốn một công cụ nhiều tính năng và hoạt động chính xác hơn thì ứng dụng My Data Manager là giải pháp. Công cụ này cho phép bạn theo dõi dung lượng đã sử dụng theo thời gian thực, khi sử dụng gần tới dung lượng đã thiết lập thì ứng dụng sẽ cảnh báo.

Để sử dụng được My Data Manager trên iPhone, các bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy tải ứng dụng My Data Manager, hoàn toàn miễn phí trên App Store ở liên kết bên dưới:

- My Data Manager – App Store

Bước 2: Mở ứng dụng lên, hãy chọn vào mục đồng ý với điều khoản của ứng dụng > Chọn “Let’s get started” > Tiếp theo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn kích hoạt VPN, chọn “Enable VPN” > Chọn “Allow” và nhập passcode hoặc Touch ID để kích hoạt VPN.

Bước 3: Sau khi vào được giao diện chính của ứng dụng, hãy chọn vào “Add Your Plan” để thêm một kế hoạch sử dụng 3G/4G. Kế hoạch này giúp cho ứng dụng dễ theo dõi và cảnh báo khi gần tới giới hạn sử dụng > Chọn biểu tượng “Set Individual Plan”.

Ở đây bạn hãy thiết lập như sau:

- Mục Plan Type: Để “recurring” để ứng dụng thiết lập như vậy hàng tháng

- Mục Data Renewal Period: Chọn theo tháng hoặc theo tuần tùy theo nhu cầu của bạn

- Mục Data limit: Hãy nhập vào dung lượng bạn muốn giới hạn sử dụng trong tháng hoặc tuần đó.

Khi thiết lập xong hãy chọn “Next” để hoàn thành.

Bước 4: Tiếp tục chúng ta hãy tắt VPN để tốc độ mạng được nhanh nhất đồng thời bật tính năng cảnh báo khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Ở thanh công cụ phía dưới chọn “Settings” > Chọn vào “Disable VPN” để tắt VNP > Tiếp tục vào My Alarm và bật tính năng này lên để ứng dụng cảnh báo.

Ứng dụng sẽ cảnh báo khi bạn sử dụng được 90% dung lượng thiết lập hoặc phát hiện thấy một dung lượng lớn DATA đã bị sử dụng. Qua đó giúp bạn phát hiện nguyên nhân tốn Data và có biện pháp sử dụng hợp lý hơn.

Mong rằng bài viết này có ích cho bạn và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình cùng áp dụng nhé!

Video liên quan

Chủ Đề