Cách chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện

Khi nhận, Bộ Kinh Địa Tạng sẽ gồm 3 cuốn, tương ứng với 3 Thiên : Thượng, Trung và Hạ.  Đầu tiên, Quý Vị chọn cuốn Thượng để chép trước ạ

Quyển Thượng này cũng mỏng thôi ạ, hihi, mở bản Kinh ra đã thấy lâng lâng khó tả rồi ạ

3 Trang đầu tiên là giới thiệu về bản Kinh, Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện chép tay Hán Tự, nguyên bản là do Đường Vũ Điền Quốc Tam Tạng Sa Môn Thực Xoa Nan Đà  dịch.

ngắn ngủi chỉ ít chữ, nhưng có thể thấy được gốc gác bản Kinh, chủ biên dịch, và đức hạnh, sự khiêm cung của người xưa .

Tiếp theo là các phần như Hương Tán , Khai Kinh Kệ .....

Phần này kính thỉnh Quý Phật Tử và Quý Đạo Hữu chúng ta cứ chép ạ.

Vào đến trang thứ 4, chính là Chính Văn của Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện chép tay Hán Tự rồi ạ

Đầu tiên là Đao Lợi Thiên Cung Thần Thông - Phẩm Đệ Nhất

Như Thị Ngã Văn, Nhất Thời Phật Tại Đao Lợi Thiên, Vị Mẫu Thuyết Pháp.

Kính Quý Đạo Hữu và Quý Vị Phật Tử xin tải file Phiên Âm Hán Ngữ Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện :


drive.google.com/file/d/1CkhYnYmrIdVEgYHqPyf6vdJ3bpT3_nzv/view?usp=sharing
 

Con xin cảm niệm Ân Đức và Công Đức của tất cả mọi người đã tin tưởng con ạ. Nếu Quý Đồng Đạo có nhu cầu thắc mắc, trao đổi thêm có thể liên hệ với con ạ.
Khi bản Kinh được chép xong, xin bạch thỉnh Quý Vị Hồi hướng, sau đó có thể cúng lên chùa, tặng, nhưng theo ý chủ quan của con, trong quá trình mình chép Kinh, bản Kinh đã hoàn thành được công năng của nó rồi, và hiện nay việc đọc kinh sách mới được mọi người dùng nhiều hơn đọc bản chép tay, nên nhiều khi cúng, biếu sau khi chép sẽ không đem lại hiệu quả như trước đây., nên chúng ta có thể lưu trữ tại nhà, bất cứ nơi nào có Kinh điển Phật Pháp đều là nơi đất lành .

Con tin Công đức sẽ thập phần viên mãn khi chúng ta dành 1 thời gian để Tu Tập để trả ơn cho các đấng sinh thành nhiều đời ạ

Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát Ma Ha Tát

[ Tín Cương ] 
www.fb.com/chepkinh.vn


Xin kính chúc Mọi người thân tâm thường An Lạc ạ Nam Mô A Di Đà Phật

Xin mọi người Ấn vào nút dưới đây để Chat ạ

Xem thêm hướng dẫn chép Kinh chữ Hán  - Chú Đại Bi :

 //chepkinh.vn/huong-dan-chep-chu-dai-bi-chep-tay-chu-dai-bi-ban-han-tu-in-mo-8-bien-chepkinh.vn-n87329.html

Xem thêm hướng dẫn chép Kinh chữ Hán  - Bát Nhã Tâm Kinh :

//chepkinh.vn/huong-dan-chep-bat-nha-tam-kinh--ban-han-tu-bat-nha-ba-la-mat-da-tam-kinh-chepkinh.vn-n87334.html

Con xin mời chư Bồ Tát ấn vào ảnh để tải file phiên âm Hán Ngữ + Diễn Nôm tương ứng với bản Kinh mong muốn ạ

Trên đây là các bản Kinh con hiện thu thập được, danh sách sẽ còn liên tục cập nhật, những bản Kinh chưa có phiên âm, xin quý vị hoan hỷ cùng tìm với con ạ
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Bài viết liên quan

Chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện không chỉ để đồng thời cầu nguyện cho âm siêu dương thới, mà quan trọng hơn cả là học theo hạnh nguyện từ bi của Bồ tát Địa Tạng. Bằng tấm lòng từ bi, mỗi người Phật tử nỗ lực để giúp đỡ cho các chúng sang đang chịu đau khổ, trong khả năng mà mình có thể. Đó cũng là thực hành lời dạy của Đức Phật Thích Ca.

Ý nghĩa chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện

Hiện nay, việc chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện đang được nhiều Phật tử khuyến khích nhau thực hiện. Qua nhiều ngày miệt mài, họ đã chí thành biên chép từng câu chữ trong bản kinh này. Vậy việc chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện mang lại những ý nghĩa gì trong sự tu tập của chúng ta?

Kinh Địa Tạng có tên đầy đủ là Địa Tạng Vương Bồ Tát Bổn Nguyện Công Đức Kinh. Đây là bản kinh nói về  hạnh nguyện và công đức của Địa Tạng Vương Bồ tát, gọi ngắn gọn là Bồ tát Địa Tạng. Vị Bồ tát này phát nguyện cứu độ tất cả chúng sanh đang chịu những khổ đau trong các cõi luân hồi.

Chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện để học theo gương hạnh của Bồ tát

Khi chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện, chúng ta có dịp đọc kỹ từng lời trong kinh và do đó sẽ thấy rõ đại nguyện từ bi của Bồ tát Địa Tạng. Ngài phát nguyện rằng mình sẽ không thành Phật quả nếu trong cõi địa ngục vẫn còn chúng sanh phải chịu đọa đày.

Quả thật, không phải ai cũng có thể có được tâm từ bi rộng lớn như thế. Hình ảnh Bồ tát Địa Tạng càng nhắc nhở chúng ta tinh tấn hơn nữa trên con đường tu học. Ý nghĩa cao đẹp đó đã khiến nhiều Phật tử lựa chọn chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện nhằm nhắc nhở nhau về đức tính cao cả của vị Bồ tát này.

Công đức chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện

Do Bồ tát Địa Tạng có hạnh nguyện cứu độ nơi cõi địa ngục, nên hàng Phật tử khi chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện hầu hết đều gắn liền với tâm nguyện siêu độ vong linh ông bà, cha mẹ, người thân… đã mất. Rộng hơn, đó là tâm nguyện hồi hướng cho chúng sanh trong địa ngục.

Bên cạnh đó, âm siêu thì dương thới. Khi cõi âm được nhẹ nhàng thì cõi dương cũng yên ổn. Do đó, chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện còn mang ý nghĩa lan tỏa những công đức đến mười phương các quốc độ, cầu mong thế giới hòa bình, chúng sang an lạc.

Chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện để cầu âm siêu dương thới

Bồ tát Địa Tạng đã dạy cho nhân loại bài học cao quý về lòng từ bi rộng lớn và bình đẳng khắp cả pháp giới. Vì thế, khi chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện, mỗi người hãy ghi nhớ thật kỹ công đức và hạnh nguyện của Bồ tát và phát nguyện học tập theo ngài.

Với khả năng thấp bé của mình, dĩ nhiên chúng ta chưa thể làm được những việc lớn lao như Bồ tát Địa Tạng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tùy theo khả năng đang có mà làm những việc đơn giản, nhằm giúp đỡ những ai đang đau khổ, đem lại sự lợi lạc cho mọi người.

Hướng dẫn chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện

Trước khi chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện nói riêng, hay chép kinh điển Phật giáo nói chung, chúng ta cần có được sự thanh tịnh thân tâm cũng như không gian chép kinh. Điều đó thể hiện sự trân trọng Tam Bảo mà cụ thể ở đây là Pháp Bảo – lời dạy cao quý của chư Phật.

Trong quá trình chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện, chúng ta đọc kỹ và viết kỹ từng chữ, thực hiện một cách chậm rãi tránh sai sót. Đồng thời, chúng ta cũng nên suy nghĩ về những lời dạy này và cố gắng ghi nhớ trong khả năng có thể. Vì có ghi nhớ, chúng ta mới dễ dàng đưa vào hành động trong thực tế.

Chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện để thấm sâu từng lời kinh ý pháp

Hãy kết nối người thân, người quen, bạn bè… cùng tham gia chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện. Đó là cách cùng nhau trồng căn lành và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của giáo pháp. Mỗi người tham gia chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện là một đóa hoa tươi thắm cúng dường Phật – Pháp – Tăng.

Cuối cùng, Phật tử không nên coi Bồ tát Địa Tạng là vị thần “cầu được ước thấy”. Trong Phật giáo, những gì mình nhận được là kết quả của những gì mình đã tạo trong quá khứ. Do đó, chúng ta hãy nhắc nhở cùng nhau tránh ác, làm làm, từng bước diệt trừ tham – sân – si, giữ gìn thân – khẩu – ý trong sạch.

Nơi thỉnh sổ tay chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện

Pháp An là nơi cung cấp nhiều loại sổ tay chép kinh với hình thức chỉn chu và bắt mắt, nội dung đa dạng và giàu ý nghĩa. Đặc biệt, tính sáng tạo đã mang đến cho các sản phẩm của chúng tôi sự mới lạ, độc đáo, khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Các bạn có thể tìm thỉnh các loại sổ tay chép kinh do Pháp An thực hiện tại ĐÂY

Những quyển sổ chép kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện được thực hiện thủ công đầy trang trọng, chắc hẳn sẽ là vật phẩm đầy ý nghĩa cho những người Phật tử muốn phát tâm chép kinh cúng dường Tam Bảo.

Liên hệ ngay với Pháp An để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất.

Video liên quan

Chủ Đề