Cách chưng yến với táo đỏ đông trùng hạ thảo

Theo Đông Y, yến sào và đông trùng hạ thảo đều là những vị thuốc quý có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Chính vì vậy mà khi kết hợp cùng với nhau, hai nguyên liệu này sẽ mang lại nhiều hiệu quả tốt hơn nữa cho người dùng. Cùng Yến Sào Aqua đọc bài sau để biết công thức làm tổ yến chưng đông trùng hạ thảo thơm ngon và đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu và cách làm món yến chưng đông trùng hạ thảo

Để chế biến được tổ yến chưng đông trùng hạ thảo vừa chất lượng lại có giá trị dinh dưỡng cao, bạn nên chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu của món ăn này. Những loại thực phẩm cần có bao gồm:

  • 5 gram tổ yến đã được tinh chế
  • Từ 1 cho đến 2 con nấm đông trùng hạ thảo
  • 12 gram hạt sen tươi hoặc sấy khô
  • Đường phèn tùy thuộc khẩu vị của người ăn
  • Từ 4 đến 5 trái táo đỏ [táo tàu]
  • Gừng thái sợi [hoặc cắt nhỏ]
  • Nước sạch vừa đủ
  • Nồi chưng loại bằng sứ hoặc đất

Cần lưu ý rằng không được dùng nồi inox hoặc kim loại để chưng tổ yến vì sẽ làm các chất dinh dưỡng có trong nguyên liệu bị mất đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một vài thành phần khác như kỷ tử hoặc nhụy hoa nghệ tây để tăng thêm dinh dưỡng cho món ăn.

Tổ yến chưng đông trùng hạ thảo

Phương pháp thực hiện món tổ yến chưng đông trùng hạ thảo

Việc nấu món ăn ngoài chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì bạn cũng cần sơ chế sạch sẽ và thực hiện theo từng bước một để cho ra thành phẩm. Những thao tác này như sau:

Bước thứ nhất: Sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn

  • Lấy tổ yến đã được làm sạch lông và tạp chất ngâm vào một thau nước sạch để nó nở to và mềm hơn. Sau khi ngâm 30 phút, bạn vớt yến ra và xé nhỏ thành từng sợi rồi để ở một bên cho khô.
  • Với đông trùng hạ thảo, bạn cũng đem nó ngâm vào trong một bát nước ấm khoảng 5 phút để mềm hơn. Sau đó rửa sạch bụi bẩn còn đọng ở nguyên liệu và vớt ra để ráo nước.
  • Táo đỏ rửa sạch, kỷ tử cũng được bỏ vào ngâm trong nước để nở ra và không còn mùi hắc khi chế biến
  • Nếu bạn dùng hạt sen tươi, cần lột sạch vỏ và loại bỏ tâm sen cho đỡ đắng, còn dùng hạt sẽ khô thì phải ngâm nước nóng cho mềm ra.

Bước thứ 2: Chưng nguyên liệu đã sơ chế

  • Bạn lấy phần hạt sen đã ngâm mềm từ trước đó, bỏ vào nồi và nấu cho đến khi chín mềm
  • Tiếp đến bỏ thêm những nguyên liệu khác là tổ yến, táo đỏ, đông trùng hạ thảo, kỷ tử và gừng vào nồi chưng cách thủy. Đổ nước qua mặt yến và đun trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút
  • Khi thấy nước đã sôi, vặn cho lửa nhỏ lại và đun liu riu để các nguyên liệu bên trong nồi được chín đều. Sau khi bắc bếp ra, bạn bỏ đường phèn vào khuấy đều lên để nó tan ra và sử dụng luôn hoặc để nguội
Hướng dẫn cách chưng yến với đông trùng hạ thảo

Những công dụng của món ăn tổ yến chưng đông trùng hạ thảo

Yến sào chưng đông trùng hạ thảo có hương vị thơm ngon, ngọt thanh và giúp giải nhiệt hiệu quả. Nhờ việc hấp cách thủy mà các chất dinh dưỡng có trong hai nguyên liệu quý này đều được giữ lại mà không bị bay hơi mất.

Ngoài ra, nó còn có thể giúp cho cơ thể người sử dụng bớt mệt mỏi và ốm yếu, thay vào đó là sự tươi tỉnh và khỏe khoắn hơn trước. Không chỉ vậy, món ăn này còn thích hợp sử dụng cho nhiều độ tuổi từ trẻ em tới người lớn và đem lại những lợi ích như:

Tăng hiệu quả hoạt động của gan

Đông trùng hạ thảo có công dụng kích thích tế bào gan sinh sôi đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận này. Do đó nó góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh nhân bị viêm gan, xơ gan cấp hoặc mãn tính.

Tổ yến chưng đông trùng hạ thảo cải thiện sức khỏe tim mạch và phổi

Các hoạt chất có trong đông trùng hạ thảo như adenosine, deoxy-adenosine hay nucleotide adenosine.sẽ giúp điều chỉnh lại nhịp tim của người dùng. Bên cạnh đó, tổ yến cũng có công dụng giảm bớt các triệu chứng liên quan đến phổi như viêm phế quản hay hen suyễn ở những người bị bệnh này.

Tăng cường sức khỏe và tốt cho hệ tim mạch

Điều tiết đường huyết và tăng cường hệ miễn dịch cho người dùng

Cả hai loại nguyên liệu trên đều có công dụng điều chỉnh lại đường huyết có trong máu và giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Ngoài ra, nó còn làm tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch để phòng tránh các loại virus mang mầm bệnh hiệu quả.

Giúp hỗ trợ phục hồi cơ thể cho người vừa hóa trị [xạ trị]

Một công dụng khác của món đông trùng hạ thảo chưng tổ yến được nhiều người yên thích là nó giúp bồi bổ sức khỏe cho người mới vừa xạ trị xong. Bên cạnh đó, món ăn này còn phòng bệnh ung thư rất tốt do bảng thành phần dinh dưỡng của cả hai loại nguyên liệu đều chứa chất chống ung thư.

Nếu sử dụng cả tổ yến và đông trùng hạ thảo thường xuyên với một lượng vừa đủ sẽ giúp chúng ta thêm khỏe mạnh. Kết hợp với một chế độ ăn hợp lý giúp cân bằng lượng dinh dưỡng nạp vào giúp giảm mỡ trong máu và loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể.

Trên đây là bí quyết về cách làm tổ yến chưng đông trùng hạ thảo với các bước đơn giản dễ thực hiện mà Yến Sào Aqua muốn gửi tới quý độc giả. Hy vọng bạn sẽ học được phương pháp nấu món ăn này thành công tại nhà.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

YẾN SÀO AQUA CÔNG TY TNHH YẾN SÀO THIÊN VIỆT

  • Địa chỉ Showroom: 183 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Tp.HCM
  • Hệ thống nhà yến: Ấp 1, Xã Nha Bích, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước
  • Hotline: 0974 193 686
  • Fanpage: Yến Sào Aqua Nâng Tầm Chất Lượng Cuộc Sống

Video liên quan

Chủ Đề