Cách đang bài chạy xe dịch vụ

Đọc chia sẻ "Giải bài toán tài chính khi mua xe", tôi thấy mua xe là tiêu sản để nó phục vụ mình, gia đình và công việc. Tranh thủ chạy dịch vụ thì cũng tốt nhưng theo tôi thì không như mọi người nghĩ. Giả sử bạn chạy được 10.000 đồng thì chi phí nhiên liệu và đường bộ mất 5.000 đồng [trong phố thì xăng bù lại phí cầu đường], chưa kể khấu hao xe hoặc bị xử phạt. Nếu không phải người chạy xe chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ không chạy được nhiều hoặc sẽ khó khăn khi gặp các cung đường xa, lạ.

Thời gian để đón được cuốc khách đi cũng không đơn giản. Không phải lúc nào rảnh là có khách đi, thời gian đó để chăm sóc gia đình, dạy dỗ con và nghỉ ngơi hoặc học thêm cái gì đó để cải thiện thu nhập. Hơn nữa chạy dịch vụ còn liên quan đến rủi ro như cướp giật, va quệt và các sự cố khác nếu lái xe không có kinh nghiệm. Ví dụ, gặp một khách say xỉn mà nôn mửa ra xe thì thôi rồi...

Tôi tính đơn giản một bài toán vì thỉnh thoảng tôi cũng hay thuê xe 7 chỗ đi về quê 120 km hết một triệu. Một tháng muốn thu được 7,5 triệu nghĩa là phải có doanh số 15 triệu, tính chi tiết ra thì mỗi ngày chạy khoảng 3 giờ . Tôi không nghĩ được ai chăm chỉ ngày nào cũng đi làm về mà chạy được thêm thời gian như thế chưa kể thời gian chờ đợi, đón trả khách.


Độc giả Bình Mai

Video liên quan

Chủ Đề