Cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu tại nhà

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường có ít nguy hiểm và rất dễ điều trị vì mức độ tổn thương của tĩnh mạch hậu môn - trực tràng còn khá nhỏ, chưa đáng ngại. Nhưng vì tâm lý ngại đi khám, thiếu kiến thức bệnh đã khiến bệnh trĩ ngày càng trầm trọng và phải can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa. Vậy, chữa bệnh trĩ ở giai đoạn đầu như thế nào? Vấn đề này sẽ được các bác sỹ tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng Hà Nội chia sẻ ngay sau bài viết dưới đây.

Triệu chứng bệnh trĩ giai đoạn đầu

- Có máu khi đi đại tiện, ban đầu lượng máu chảy khá ít chỉ thấm trên giấy vệ sinh hoặc trên bề mặt phân, về sau máu bắn ra thành từng tia hoặc thành từng giọt. Hậu môn có cảm giác nóng rát khi có phân đi qua. Sau một thời gian, khi đi đại tiện, từ lỗ hậu môn sẽ xuất hiện một khối thịt thừa có màu đỏ nhưng tự co lên.

- Bờ hậu môn nổi cộm vướng, thường có cảm giác đau và rợn người mỗi khi tiếp xúc, ngồi hoặc khi cơ thể có hoạt động mạnh. Vùng da bao quanh hậu môn bị viêm nhiễm và lở loét gây sưng, ngứa. Lúc này, các mô liên kết trĩ có thể phình đại to hơn tạo thành một chùm ngoằn nghèo nằm kề liền ống hậu môn, gây nhức nhối sưng đau hậu môn, khiến người bệnh vô cùng khó chịu.

Cách chữa bệnh trĩ ở giai đoạn đầu

Khi bị bệnh trĩ giai đoạn đầu người bệnh không nên chủ quan, tự điều trị hoặc tự mua thước về chữa tại nHà vì việc này mang đến nhiều rủi ro cho người bệnh như: Sốc thuốc, hậu môn bị kích ứng, viêm nhiễm lan rộng, búi trĩ ngày càng to hơn Tốt nhất người bệnh nên đi khám và chữa bệnh trĩ tại những Phòng khám được cấp phép và có đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm để đạt kết quả chữa bệnh cao nhất.

Các bác sỹ tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng chia sẻ, giai đoạn đầu bệnh trĩ rất dễ chữa. Nếu bệnh vừa mới biểu hiện, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để chữa trị trĩ ngay, nếu để bệnh nặng hơn thì việc điều trị sẽ rất phức tạp và tốn nhiều chi phí.

Hiện nay, tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng Hà Nội đang áp dụng phương pháp điều trị trĩ hiệu quả, đó là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là phương pháp hiện đại, tỉ lệ chữa khỏi bệnh lên đến 95%, tránh tái phát trở lại. Kể từ khi đưa vào sử dụng, kỹ thuật HCPT đã chữa khỏi bệnh trĩ cho nhiều bệnh nhân và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

Ngoài ra, để cho việc chữa bệnh đạt hiệu quả cao, người bệnh nên thựa hiện những phương pháp sau:

- Nghỉ ngơi hợp lý: Không nên vận động hoặc tập các bài tập quá sức tạo áp lực cho ổ bụng như tập tạ, chạy nhanh

- thư giãn cơ thể bằng các bài tập thể dục nhẹ nHàng giúp tăng cường lưu thông khí huyết ở khu vực hậu môn - trực tràng, chống tắc nghẽn và ứ đọng máu trong thành tĩnh mạch.

- Sử dụng một số bài thuốc dân gian từ nhiều loại thảo dược dễ kiếm để uống hoặc ngâm hậu môn trong nước ấm.

- Uống nhiều nước.

- Bổ sung thêm rau củ quả có lợi cho hệ tiêu hóa để phòng ngừa táo bón, tiêu chảy.

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ.

- Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, bạn không được lạm dụng, sử dụng thuốc bừa bãi để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Trên đây là những tư vấn của các bác sỹ tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề Chữa bệnh trĩ ở giai đoạn đầu. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn với các bác sỹ, hãy click TƯ VẤN TRỰC TUYẾN hoặc gọi đến số 0243.3131.999 để được các chuyên gia tư vấn và thăm khám trực tiếp.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Năm mới 2022 đã sang, hãy để Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng giúp bạn giải đẩy lùi bệnh trĩ ở năm cũ và nhanh chóng lấy lại sức khỏe như ý, cùng gia đình đón Tết hạnh phúc nhất với chương trình ưu đãi "Sức khỏe như ý - Đón xuân phú quý":

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 150K Nội soi hậu môn không dây [giá gốc 450K]

  • Giảm 30% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 24/12/2021. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Video liên quan

Chủ Đề