Cách đổi hệ cho Main Genshin Impact

Genshin Impact, hay còn gọi là Nguyên Thần ở thị trường Đông Á [Chữ Hán: 原神, pinyin: Yuánshén, tiếng Nhật: 原神 [げんしん] [Genshin], tiếng Hàn: 원신 [Wonsin]] là một trò chơi nhập vai hành động sinh tồn phiêu lưu thế giới mở do miHoYo phát triển. Genshin Impact là IP được miHoYo phát triển tiếp nối sau IP trước là series Honkai [a]. Game ra mắt chính thức vào ngày 28 tháng 9 năm 2020 trên các nền tảng Android, iOS, Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5 [phát hành vào ngày 11/11/2020 dưới dạng tương thích ngược với bản PlayStation 4, phiên bản dành cho PlayStation 5 chính thức phát hành vào ngày 28/4/2021[2]], thời điểm ra mắt chính thức trên Nintendo Switch chưa được thông báo[3].

Genshin Impact
Người chơi có thể leo trèo bất kì mặt tường nào để di chuyển.

Genshin Impact là trò chơi nhập vai hành động thế giới mở, người chơi có thể thông qua những phương pháp di chuyển như leo trèo, bơi lội, bay lượn... để thăm dò nhiều dạng di tích và địa hình[11][12]. Trò chơi cũng cho phép người chơi lựa chọn và điều khiển một trong bốn nhân vật có thể hoán đổi cho nhau để tham gia chiến đấu, tùy theo cốt truyện đưa đẩy và nhiệm vụ hoàn thành, người chơi sẽ có thể mở khóa tối đa 30 nhân vật. Mỗi nhân vật đều có hai loại kỹ năng: kỹ năng thông thường và kỹ năng đặc biệt, kỹ năng thông thường thì chỉ cần "thời gian làm nguội của chiêu thức" kết thúc thì người chơi có thể phát động, còn kỹ năng đặc biệt thì cần phải tích lũy năng lượng nguyên tố thì mới có thể thi triển[13][14]. Việc chuyển đổi giữa các nhân vật có thể được thực hiện nhanh chóng trong khi chiến đấu, nó cho phép người chơi có thể kết hợp một số kĩ năng và đòn tấn công khác nhau[15]. Người chơi có thể nâng cấp sức mạnh của nhân vật bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như tăng cấp độ của nhân vật, nâng cấp vật phẩm và vũ khí mà nhân vật trang bị[16]. Ngoài việc đi khám phá, người chơi có thể làm các nhiệm vụ khác nhau để nhận phần thưởng. Rải rác khắp Teyvat là những con trùm và phần thưởng nhận được khi chiến thắng có giá trị cao, chẳng hạn như Stormterror và Electro Hypostasis, nhưng việc nhận chúng sẽ làm hết một loại tiền tệ được gọi là "resin" [hay còn gọi là nhựa nguyên chất], loại tiền tệ này sẽ tự phục hồi theo thời gian[17]. Completing these challenges grants the player progress towards increasing their Adventure Rank, which in turn unlocks new quests, challenges, and raises the World Level[18]. The World Level is a measure of how strong the enemies within the world are and the rarity of rewards that defeating them gives[cần dẫn nguồn].

The player can control their character and perform actions such as running, climbing, swimming, and gliding which are limited by stamina[19][15]. Some characters possess abilities that can alter the environment, such as freezing water to create a path that can aid the player in traversing terrain[15]. Many teleportation nodes exist throughout the world that players can warp to, and statues known as the Statues of The Seven can heal and revive characters and provide benefits such as increasing player stamina[20]. Items such as food and ore may be procured from the open world, while enemies and treasure chests drop other types of resources that may be used in enhancing a character's strength. Players can obtain food from hunting animals, gathering fruit and vegetables, or purchasing them from a store. Ingredients that can be cooked into meals that regenerate characters' health or boost various statistics[21]. Players can also procure ore that can be refined and then used to enhance weapon strength or create weapons[22][23].

Triển khai kĩ năng nguyên tố của nhân vật Sucrose.

Each character has two unique combat skills: an elemental skill and an elemental burst. The elemental skill can be used at any time except for the cooldown period immediately after use[24]. In contrast, the elemental burst has an energy cost, requiring the user to amass sufficient elemental energy by defeating enemies or inflicting elemental status effects[25]. Characters have control over one of seven natural elements: Cryo, Dendro,[b] Pyro, Hydro, Anemo, Electro and Geo, which correspond to ice, nature, fire, water, air, electricity, and earth respectively[26]. These elements can interact in different ways; for example, if a Hydro attack hits a target, the enemy will be inflicted with the "Wet" status effect, and if they are hit with a Cryo attack, it will inflict "Cold"[26]. These two status effects combine into the "Frozen" status effect, temporarily preventing the target from performing any actions or until the player deals enough physical damage to the enemy[26]. Switching between characters during combat and executing those skills allows those elemental interactions to take place[27]. Certain elemental abilities may be required to solve puzzles within the overworld[15].

A multiplayer mode is available in the form of co-op. Up to 4 players can play together in the overworld and join domains[28]. Player matching can either be done by requesting to connect with another player[28]. If the player wishes to clear a domain with other players, they will be automatically matched up with others looking to tackle the same objective[29]. Trò chơi có tính năng cross-platform play chơi đa nền tảng , vì vậy mọi người chơi trên đa nền tảng có thể chơi cùng với nhau[30].

Bằng cách hoàn thành nhiệm vụ theo tuyến cốt truyện, người có thể mở khóa thêm năm playable characters nhân vật trong game[31] và nhiều nhân vật hơn mà người chơi có thể nhận được thông qua hệ thống gacha và các sự kiện trong trò chơi[32][33][34]. Có một loại tiền tệ cao cấp trong game mà người chơi có thể nhận thông qua in-app purchases và chơi trò chơi, nó được sử dụng để lấy nhân vật và vũ khí thông qua hệ thống gacha[35]. Trò chơi có một hệ thống đảm bảo rằng người chơi sẽ nhận được các vật phẩm quý hiếm sau số lần rút thăm nhất định[36].

Cốt truyệnSửa đổi

Bối cảnhSửa đổi

Ở một thế giới gọi là "Teyvat", những người mà được chư thần chọn phải thì sẽ được ban tặng sức mạnh "Thần Nhãn" [Vision] loại bảo thạch thần bí giúp người mang nó có khả năng điều khiển các nguyên tố. Người chơi sẽ nhập vai những "Nhà lữ hành" và 1 người bạn tên là Paimon cùng lên đường phiêu lưu với những bạn bè có năng lực đặc biệt và tính cách khác nhau, cùng khám phá chân tướng của "Nguyên Thần" và 7 quốc gia trong hành trình khôi phục sức mạnh xưa kia. Người chơi có thể lựa chọn vào vai anh trai hoặc em gái làm nhà lữ hành, tìm kiếm người thân duy nhất bị thất lạc của mình.[11]

Các vùng đất trong lục địa TeyvatSửa đổi

Thành MondstadtSửa đổi

Thành phố tự do, đô thị của những bài ca du mục

Giữa những dãy núi và đồng bằng rộng lớn, làn gió tự do cuốn theo hơi thở của ngọn bồ công anh bay qua Hồ Rượu Trái Cây, đem theo lời chúc phúc và ân huệ từ Phong Thần Barbatos đến Thành Mondstadt nằm trên đảo hồ trung tâm.

  • Vị thần cai quản: Phong thần Barbatos.
  • Biệt danh: Lord Barbatos [Venti].

Sở hữu sức mạnh Phong, cai quản vùng đất Mondstadt, là biểu tượng của "Tự Do".

Cảng LiyueSửa đổi

Bến cảng thương mại của thế giới, phồn vinh và phát triển giới thương nhân

Vùng đất màu mỡ được tạo nên từ những dãy núi cao, rừng đá sừng sững, đồng bằng rộng lớn và những bờ sông nhộn nhịp sức sống, nơi đây rực rỡ sắc màu trong bốn mùa. Có bao nhiêu món quà cổ xưa của Nham Ma Thần được chôn vùi giữa núi non và những kỳ tích đá đang chờ người ta khám phá.

  • Vị thần cai quản: Nham thần Morax.
  • Biệt danh: Nham Vương Đế Quân [Zhongli].

Sở hữu sức mạnh Nham, cai quản vùng đất Liyue, là biểu tượng của "Khế Ước".

InazumaSửa đổi

Vùng đất bế quan toả cảng, thành phố của sự thống trị tuyệt đối với khát khao làm chủ của sự vĩnh cửu

Vượt qua giông bão bất tận, đặt chân lên hòn đảo ngập tràn lá phong đỏ và hoa anh đào, trên những bờ cát quanh co, những vách đá cao chót vót và cả trong những khu rừng bí ẩn, chứng kiến sự vĩnh hằng được Tôn Chủ Narukami Ogosho theo đuổi.

  • Vị thần cai quản: Lôi thần Beelzebul.
  • Biệt danh: Raiden Shogun [Ei].

Sở hữu sức mạnh Lôi, cai quản vùng đất Inazuma, là biểu tượng của "Vĩnh Hằng". Lôi thần tiền nhiệm là chị em sinh đôi với Ei, tên thật là Makoto [tên khác Baal]. Sau khi Makoto tử trận trong trận chiến vơi Khaenri'ah, Beelzebul trở thành người kế nhiệm. Cô tự nhốt bản thân vào "Nhất tâm tịnh thổ" và để một "con rối" mang hình hài của cô thực hiện các chính sách hướng đến sự "vĩnh hằng" mà cô hằng mong muốn.

Nội dungSửa đổi

Một cặp song sinh du hành qua các vì sao và đến thăm các thế giới khác nhau đặt chân đến vùng đất Teyvat, nhưng nhận ra rằng đất nước Khaenri'ah đang bị bao vây bởi một trận đại hồng thủy. Cố gắng rời đi để tránh cuộc tàn sát, cặp song sinh bị chia cắt bởi một vị thần vô danh [The Unknown God], thần bắt một người và phong ấn người còn lại. Năm trăm năm sau, người bị phong ấn, được gọi là "Nhà Lữ Hành", thức tỉnh và gặp Paimon. Paimon dẫn Nhà Lữ Hành đi đến Thành Mondstadt gần đó để bắt đầu tìm kiếm người thân mất tích của mình.

Cả hai đến Mondstadt và chạm trán với một con rồng tên là Phong Ma Long tấn công thành phố. Được hỗ trợ bởi một thực thể vô danh, Nhà Lữ Hành chống lại Phong Ma Long và được Jean, Đội Trưởng Đại Diện của Đội Kỵ Sĩ Tây Phong, công nhận. Nhà Lữ Hành giúp các Kỵ sĩ khôi phục trật tự cho khu vực, và sau đó gặp Venti, một tên hát rong, người đưa ra kế hoạch ngăn chặn Phong Ma Long, tên thật là Dvalin. Venti yêu cầu họ lấy cây đàn Thiên Không để cậu có thể chơi một bản nhạc cho Dvalin, làm cho nó bình tĩnh. Sau khi lấy lại cây đàn Thiên Không, thứ bị Fatui đánh cắp khi Nhà du hành cố gắng lấy, Venti trấn an Dvalin nhưng nhận ra rằng Giáo Đoàn Vực Sâu đang thao túng con rồng, và danh tính thực sự của Venti được tiết lộ: Phong thần Barbatos, cũng là người đã hướng dẫn Nhà Lữ Hành trong cuộc chiến với Dvalin. Nhà Lữ Hành, cùng với Jean, Diluc và Venti, truy đuổi Dvalin đến chỗ ở của nó và giải thoát con rồng khỏi ảnh hưởng của Giáo Đoàn Vực Sâu. Quay trở lại Mondstadt, Venti bị phục kích bởi Quan Chấp Hành Fatui La Signora, và bị lấy mất Gnosis.

Venti khuyên Nhà Lữ Hành nên đến Liyue, đất nước lân cận để gặp Nham Vương Đế Quân. Tuy nhiên, trong một nghi lễ, Nham Vương Đế Quân rõ ràng đã bị ám sát, và thi thể bị giấu đi. Nhà Lữ Hành gặp Quan Chấp Hành Fatui Childe [Tartaglia], người đang bí mật tìm kiếm sức mạnh của Nham Vương Đế Quân. Childe thao túng Nhà Lữ Hành để gây bất ổn cho Liyue bằng cách chuyển tin tức về cái chết của Nham Vương Đế Quân cho các tiên nhân, người mất niềm tin vào Thất Tinh Liyue. Sau đó, anh làm việc với Nhà Lữ Hành và Zhongli, một người cố vấn nhà tang lễ Vãng Sinh Đường, đang giám sát đám tang của Nham Vương Đế Quân. Trong khi làm việc với Zhongli, Childe phát hiện ra vị trí của thi thể Nham Vương Đế Quân đã bị giấu đi. Nhà Lữ Hành đối mặt với Childe, người cố gắng lấy Gnosis nhưng không thể tìm thấy nó, kết luận rằng Nham Vương Đế Quân vẫn còn sống. Để dụ Nham Vương Đế Quân , Childe triệu hồi Osial, một vị thần cổ đại từng bị Nham Vương Đế Quân đánh bại, nhưng với lực lượng của Nhà Lữ Hành, Thất Tinh Liyue và các tiên nhân đã đánh bại nó. Sau đó, Nhà Lữ Hành phát hiện ra rằng Zhongli là nhân dạng của Nham Vương Đế Quân , đã trao Gnosis của mình cho La Signora như một phần của khế ước kín đáo với Tsaritsa. Zhongli giải thích rằng anh đã giả chết khi muốn từ bỏ vai trò làm Nham thần, và việc họ bảo vệ Liyue chứng tỏ rằng họ không cần sự bảo vệ của anh. Trở lại Mondstadt, Nhà du hành gặp một nhân vật bí ẩn tên là Dainsleif, và họ cùng nhau điều tra âm mưu của Giáo Đoàn Vực Sâu nhằm tạo ra một vị thần nhân tạo để lật đổ đảo Thiên Không. Trong khi điều tra, Nhà du hành gặp lại người anh em sinh đôi của mình, người đã trở thành thủ lĩnh của Giáo Đoàn Vực Sâu. Người anh em này nói rằng Dainsleif là người bảo vệ Khaenri'ah, và đã khiến người dân của đất nước này thất bại khi đất nước sụp đổ 500 năm trước. Sau khi bảo rằng Nhà Lữ Hành sẽ hiểu được bản chất thực sự của thế giới này vào cuối cuộc hành trình, người anh em sinh đôi còn lại rời đi, và Dainsleif đuổi theo họ. Nhà Lữ Hành cố gắng níu lấy nhưng không thể và quyết tâm tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Nhà Lữ Hành quyết định rằng điểm đến tiếp theo sẽ là Inazuma; tuy nhiên, quốc gia này đã "bế quan tỏa cảng" theo lệnh của Lôi thần Raiden Shogun [Baal]. Họ đã bắt gặp thuyền trưởng tàu Ngôi Sao Chết Chóc, Beidou, người đã cho họ đi quá giang đến Inazuma sau khi Nhà Lữ Hành chiến thắng trong giải đấu võ thuật của cô ấy. Trong chuyến hành trình, Nhà Lữ Hành biết thêm về luật lệ của Raiden Shogun và sắc lệnh của cô rằng tất cả các Vision phải bị tịch thu. Đến Inazuma, Beidou giới thiệu Nhà Lữ Hành với Thoma, quản gia của Gia tộc Kamisato hứa sẽ đưa họ đến gặp Raiden Shogun và mời họ đến Dinh thự Kamisato để giới thiệu Ayaka, con gái lớn của gia tộc. Nhà Lữ Hành miễn cưỡng hỗ trợ Gia tộc Kamisato chống lại Nghị định của Cuộc truy lùng Vision. Thoma bị bắt bởi Hiệp Hội Tenryou và Raiden Shogun sẽ tịch thu Vision của anh, nhưng Nhà Lữ Hành đã can thiệp. Mặc dù họ thua trong cuộc đấu tay đôi với Raiden Shogun, họ vẫn trốn thoát được cùng Thoma và Vision của anh. Bây giờ dưới lệnh truy nã, Nhà Lữ Hành tìm cách gia nhập với quân kháng chiến và giúp họ chống lại quân đội của Shogun. Nhà Lữ Hành phát hiện ra Fatui đứng sau Cuộc săn lùng Vision và đột kích vào một cơ sở của Fatui để đáp trả, nhưng cuối cùng họ đã bị đánh bại bởi Quan Chấp Hành Fatui Scaramouche. Tuy nhiên, cậu tha mạng cho họ sau khi Guuji của đền Narukami, Yae Miko, đưa cho Scaramouche Gnosis của Raiden Shogun. Yae Miko đưa Nhà Lữ Hành đến đền Narukami, nơi cô tiết lộ rằng cô từng là bạn thân của Raiden Shogun và nói làm thế nào để chống lại cô ấy. Sau đó, cô giao nhiệm vụ cho Nhà du hành để tìm ra bằng chứng cho thấy Fatui đứng sau sắc lệnh, sau đó cô đưa cho Kujou Sara, đại tướng của Hiệp Hội Tenryou. Sara cố gắng cung cấp bằng chứng cho Raiden Shogun, nhưng bị La Signora đánh gục trước mặt cô. Nhà Lữ Hành đối đầu và đánh bại La Signora, người sau đó đã bị giết bởi Raiden Shogun trước khi cô một lần nữa thách thức Nhà du hành trong một trận đấu tay đôi. Nhờ sự can thiệp của Yae Miko và sức mạnh của những Vision bị tịch thu, Nhà Lữ Hành đã đánh bại Raiden Shogun. Yae Miko và Ei hòa giải, và cô bãi bỏ Sắc lệnh Truy lùng Vision. [còn tiếp]

Nhân vậtSửa đổi

Xem thêm: Danh sách nhân vật trong Genshin Impact

Phát triểnSửa đổi

Genshin Impact began development as early as late January 2017, with an initial team of 120 people, which grew to 400 by the end of that year, and reached 700 by February 2021[37][38]. miHoYo revealed the game in June 2019 at E3 2019[39][40]. The game was developed using the Unity engine[41]. The game had a development and marketing budget of around 100 million đô la Mỹ, making it one of the most expensive video games to develop[42]. Between the announcement and release closed beta tests were held, allowing invited players to explore and interact with the open world[43][44]. The game includes voice-overs in four languages, and 13 different languages for text[45][46][47][c].

miHoYo dựa vào các địa danh có thật, như vườn quốc gia Zhangjiajie in the Hunan province of China, when developing the world of Teyvat.

The Legend of Zelda: Breath of the Wild is held in high regard by the development team, and is cited as one of the main inspirations for Genshin Impact[48]. Development was aimed at making the game different and fun in terms of its quest and combat systems as well as its random events and mode of exploration[49]. The game was designed as a cross platform title, and developing the game for PC and PlayStation platforms allowed the developers to raise graphical fidelity for the game, such as rendering realistic shadows[48]. The overall artistic vision of the game is intended to combine "anime" art style with more key elements from real world cultures[50]. For example, Liyue was first conceived of as a reimagining of Chinese culture through a fantasy perspective, and was combined with reference material from Zhangjiajie National Forest Park and Tianmen Mountain to create the region[50].

Âm nhạcSửa đổi

Yu-Peng Chen of HOYO-MiX composed the game's original score, which was performed by the London Philharmonic Orchestra, the Shanghai Symphony Orchestra, and the Tokyo Philharmonic Orchestra[51][52]. The approach to creating the soundtrack is to immerse players within the game, and provide emotional and beautiful melodies.[53] Based upon a foundation of Western music, the score also has regional and cultural influences added depending upon the region[54]. For example, in Mondstadt Chen utilized woodwind instruments to reflect Mondstadt's association with wind and freedom[53]. In contrast, the battle themes utilize polyphony and other composing techniques, as well as mimicking orchestrion elements from composers such as Beethoven[53]. A soundtrack album featuring music from the Mondstadt chapter of the game, "City of Winds and Idylls", was released digitally on October 15, 2020[55]. For his work on the soundtrack Chen was awarded the "Outstanding ArtistNewcomer/Breakthrough" at the 2020 Annual Game Music Awards.[53] "Jade Moon Upon a Sea of Clouds", a soundtrack featuring music from the Liyue region, was released digitally on November 6, 2020[56]. Dragonspine's soundtrack was released on April 2, 2021, titled "Vortex of Legends"[57]. A commemorative soundtrack for Version 1.0 of the game titled "The Shimmering Voyage" was released on July 19, 2021. Chen has expressed interest in releasing the soundtracks on CD, as well as hosting a concert in the future[53].

Đón nhậnSửa đổi

Đón nhận
Điểm số tổng gộpNhà tổng gộpĐiểm sốCác điểm số đánh giáXuất bản phẩmĐiểm số
MetacriticiOS: 82/100[58]
PC: 84/100[59]
PS4: 81/100[60]
Destructoid7.5/10[15]
Game Informer9.25/10[61]
GameSpot7/10[19]
Hardcore Gamer4/5[62]
IGN9/10[27]
Jeuxvideo.com15/20[63]
PC Gamer [Hoa Kỳ]84/100[65]
Pocket Gamer[64]

Genshin Impact được đánh giá là "generally favorable reviews" according to review aggregator Metacritic[59][60]. The open world of Teyvat drew praise; IGN's Travis Northup described Teyvat as "a world that is absolutely bursting at the seams with possibilities", and Hardcore Gamer's Jordan Helm described it as "one big environmental puzzle"[27][62]. Liyue in particular was picked out by Kotaku's Sisi Jiang for being "one of the most exciting regions that I've visited in a video game in years", before continuing on to discuss how the region "shows an idealized portrayal of Chinese social relations that exists in localized pockets"[66]. Game Informer characterized the game as an incredible experience, noting that "[t]he gameplay loop of collection, upgrading, and customization is captivating and compelling"[61]. The execution of gameplay impressed Pocket Gamer, and Destructoid's Chris Carter called the combat system "one of the most interesting things" about the game[15][64]. NPR remarked that the game had an abundance of content despite being free to play, and Forbes commended the game as one that feels coherent and complete[67][68]. Gene Park của The Washington Post lauded the game as revolutionary for the genre, having players "imagine a mobile gaming world with titles with quality that matches the industry's top-tier experiences"[69]. Polygon cũng khen ngợi tựa game vì tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh cùng thị phần khác, "báo trước sự xuất hiện của nó khi các trò chơi trên thiết bị di động trở nên phổ biến hơn và hấp dẫn hơn" "an audience outside the typical mobile gaming demographic" and "new players without the hardware to play more conventional and resource-hogging RPGs" [70].

Most of the criticisms about Genshin Impact come from the endgame aspects of the game, Kotaku noting that although the game provides a solid experience it also has "some of the typical bullshit that comes along with a zero-dollar price tag"[71]. GameSpot echoed this criticism, noting that the game is "hampered a bit by the restrictions its free-to-play model imposes"[19]. Paul Tassi of Forbes criticized the resin system, noting that to progress past a certain point one must "spend an absurd amount of money to get around the last few timegates [sic] of the game"[72][73]. PC Gamer said that playing the endgame becomes "a slog", and that the resin system "feels so unnecessary"[74]. Warning players about how predatory the monetization is, The Washington Post added that such a well-designed game from an aesthetic standpoint can lead some to gamble with the game's gacha system[34].

Apple awarded Genshin Impact with "iPhone Game of the Year" in the App Store Best of 2020 and the 2021 Apple Design Awards for Visuals and Graphics[75][76]. The game also won Google Play's "Best Game of 2020" and was nominated for "Users' Choice Game" at the Best of 2020 awards[77][78]. At the TapTap Game Awards 2020, the game won "Game of the Year"[79]. The game was also nominated for Best RPG and Best Mobile Game at The Game Awards 2020,[80] and for Ultimate Game of the Year at the Golden Joystick Awards[81].

Doanh thu và lượt tảiSửa đổi

Trên nền tảng di động, Genshin Impact đã đạt 23 triệu lượt tải xuống và thu về xấp xỉ 60 million đô la Mỹ chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt[70][82]. Trong hai tuần, con số đó đã tăng lên hơn 100 million đô la Mỹ, thu hồi ngân sách phát triển và tiếp thị[83]. Hiệu ứng mạnh mẽ của trò chơi tiếp tục đến tháng 10 năm 2020 và nó là trò chơi có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới trong cùng tháng[84]. Tựa game có nguồn doanh thu lớn chủ yếu đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ, đặc biệt có đến 69% doanh thu di động là đến từ bên ngoài Trung Quốc trong khoảng thời gian này[85][86]. "Tại Hoa Kỳ, bản phát hành của nó là lần ra mắt trò chơi nhập vai trên thiết bị di động lớn nhất trong lịch sử"[86]. [chưa hiểu lắm]

Genshin Impact đã thu về hơn 393 triệu đô la trong vòng hai tháng sau khi phát hành và hơn 1 tỷ đô la vào cuối tháng 3 năm 2021, đây là trò chơi có doanh thu cao thứ ba từ một trò chơi di động trong khoảng thời gian đó chỉ sau Honor of Kings và PUBG Mobile, khiến nó trở thành highest grossing mobile games mọi thời đại và là trò chơi nhanh nhất đạt được cột mốc đó trên Google Play và App Store[87][88]. Đến tháng 10 năm 2021, trò chơi đã thu về hơn 2 tỷ đô la[89][90].

Ghi chúSửa đổi

  1. ^ Series này gồm có ba phần: Zombiegal Kawaii [崩坏学园 Băng Khôi Học Viên], Guns Girl - School DayZ [崩坏学园2] và Honkai Impact 3 [崩坏3rd].
  2. ^ As of March 2021, there are no playable characters that utilize Dendro, although there is a currently unplayable character with a Dendro vision that is revealed during Liyue's Archon quest.
  3. ^ Voiceover languages include Chinese, English, Japanese, and Korean. Text languages include Simplified Chinese, Traditional Chinese, English, French, German, Indonesian, Japanese, Korean, Portuguese, Russian, Spanish, Thai, and Vietnamese.

Tham khảoSửa đổi

  1. ^ a b Tìm hiểu về SPAY, công ty sẽ phát hành chính thức Genshin Impact tại Việt Nam. Lưu trữ bản gốc ngày 31 tháng 1 năm 2021.
  2. ^ Genshin Impact PS5 Version Release Date Announced. Lưu trữ bản gốc ngày 17 tháng 4 năm 2021.
  3. ^ a b 米哈游-TECH OTAKUS SAVE THE WORLD. www.mihayo.com. Lưu trữ bản gốc ngày 18 tháng 11 năm 2019. Truy cập ngày 15 tháng 3 năm 2020.
  4. ^ Young, Rory [8 tháng 6 năm 2019]. Zelda-Inspired Open World Action Game 'Genshin Impact' Announced. gamerant.com. Lưu trữ bản gốc ngày 1 tháng 8 năm 2019.
  5. ^ Herndandez, Patricia [21 tháng 6 năm 2019]. That Breath of the Wild anime 'clone' actually looks impressive. www.polygon.com. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020.
  6. ^ Romano, Sal [1 tháng 8 năm 2019]. Genshin Impact coming to PS4 in 2020. gematsu.com. Lưu trữ bản gốc ngày 6 tháng 2 năm 2020.
  7. ^ Genshin Impact - Nintendo Switch. genshin.mihoyo.com. 14 tháng 1 năm 2020.
  8. ^ Genshin Impact bị gỡ khỏi Appstore và CH Play Việt Nam.
  9. ^ Spay phát hành độc quyền Genshin Impact tại Việt Nam. Lưu trữ bản gốc ngày 24 tháng 1 năm 2021.
  10. ^ Chi tiết cập nhật phiên bản 1.2 "Vôi Trắng và Rồng Đen".
  11. ^ a b Jisho [10 tháng 6 năm 2019]. 《崩壞 3rd》開發商開放世界冒險新作《原神》曝光 同步公開首支預告影片. gnn.gamer.com.tw. Bản gốc lưu trữ ngày 26 tháng 6 năm 2019.
  12. ^ 歪力 [9 tháng 6 năm 2019]. 宛如《曠野之息》!開放世界新作《原神》發表,將登上PC與手機平台. 4gamers.com.tw. Lưu trữ bản gốc ngày 22 tháng 6 năm 2019.
  13. ^ 大脑斧 [21 tháng 6 năm 2019]. 《原神》测试版试玩:国产手游离3A最近的一次. shouyou.gamersky.com. Bản gốc lưu trữ ngày 22 tháng 6 năm 2019.
  14. ^ Khullar, Kunal [4 tháng 1 năm 2021]. 10+ Tips & Tricks for beginners to help you master Genshin Impact!. XDA Developers. Lưu trữ bản gốc ngày 2 tháng 2 năm 2021. Truy cập ngày 25 tháng 1 năm 2021.
  15. ^ a b c d e f Carter, Chris [4 tháng 10 năm 2020]. Review: Genshin Impact. Destructoid. Lưu trữ bản gốc ngày 29 tháng 11 năm 2020. Truy cập ngày 6 tháng 10 năm 2020.
  16. ^ Park, Gene [5 tháng 10 năm 2020]. Analysis | Tips for 'Genshin Impact': How to get strong fast and early [for free]. The Washington Post. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 21 tháng 10 năm 2020.
  17. ^ Messner, Steven [20 tháng 11 năm 2020]. Genshin Impact Resin guide: How it works and how to get more. PC Gamer. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 18 tháng 12 năm 2020.
  18. ^ Henley, Stacey; Brown, Joshua; Graeber, Brendan [8 tháng 10 năm 2020]. How To Raise Your Adventure Rank Quickly In Genshin Impact - Genshin Impact Wiki Guide. IGN. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 21 tháng 10 năm 2020.
  19. ^ a b c Kemps, Heidi [16 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact Review Direct Hit. GameSpot. Truy cập ngày 16 tháng 10 năm 2020.
  20. ^ Lee, Julia [13 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact guide: How to get more stamina. Polygon. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 10 năm 2020.
  21. ^ Glennon, Jen [2 tháng 10 năm 2020]. Everything you need to know about cooking in 'Genshin Impact'. Inverse. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 10 năm 2020.
  22. ^ Puleo, Anthony [7 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact: Where to Farm White Iron Chunks. Game Rant. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 10 năm 2020.
  23. ^ Lunning, Just [22 tháng 10 năm 2020]. 7 best places to farm White Iron and Crystal Chunks in 'Genshin Impact'. Inverse. Lưu trữ bản gốc ngày 23 tháng 10 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 10 năm 2020.
  24. ^ Carpenter, Mark [8 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact: What is Elemental Mastery, Elemental Skill and Elemental Burst?. Pro Game Guides. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 21 tháng 10 năm 2020.
  25. ^ 《原神》测试版试玩:国产手游离3A最近的一次 [Genshin Impact beta test play: the closest domestic mobile games to 3A]. shouyou.gamersky.com [bằng tiếng Trung]. 21 tháng 6 năm 2019. tr.2. Lưu trữ bản gốc ngày 22 tháng 6 năm 2019. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2019.
  26. ^ a b c Spear, Rebecca [8 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact Element guide: All Elements, Elemental Reactions, and Status Effects. Android Central. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 10 năm 2020.
  27. ^ a b c Northup, Travis [14 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact Review. IGN. Lưu trữ bản gốc ngày 18 tháng 1 năm 2021. Truy cập ngày 14 tháng 10 năm 2020.
  28. ^ a b Messner, Steven [2 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact co-op guide: How to adventure with other players. PC Gamer. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 10 năm 2020.
  29. ^ Messner, Steven [8 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact's co-op multiplayer is too limited to be fun. PC Gamer. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 21 tháng 10 năm 2020.
  30. ^ Law, James [16 tháng 10 năm 2020]. Does Genshin Impact have cross-platform play and cross-save?. Rock Paper Shotgun. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 10 năm 2020.
  31. ^ Gilliam, Ryan [13 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact guide: How to unlock six free characters. Polygon. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 21 tháng 10 năm 2020.
  32. ^ Fenlon, Wes [28 tháng 9 năm 2020]. Genshin Impact, an ambitious Chinese RPG inspired by Breath of the Wild, is out today. PC Gamer. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 29 tháng 9 năm 2020.
  33. ^ Romano, Sal [22 tháng 7 năm 2020]. Genshin Impact due out by October for PC, iOS, and Android; second closed beta test for PS4 begins July 30. Gematsu. Lưu trữ bản gốc ngày 28 tháng 9 năm 2020. Truy cập ngày 29 tháng 9 năm 2020.
  34. ^ a b Park, Gene [6 tháng 10 năm 2020]. Analysis | I spent $130 in 'Genshin Impact.' If you might do this, maybe don't play it. The Washington Post. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 3 tháng 12 năm 2020.
  35. ^ Law, James [19 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact all currencies explained. Rock Paper Shotgun. Lưu trữ bản gốc ngày 21 tháng 10 năm 2020. Truy cập ngày 21 tháng 10 năm 2020.
  36. ^ Parks, William [19 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact: How the Pity System Works. Game Rant. Lưu trữ bản gốc ngày 17 tháng 3 năm 2021. Truy cập ngày 29 tháng 1 năm 2021.
  37. ^ 原神制作组致玩家的一封信 [A letter from the Genshin Impact production team to the players]. ys.mihoyo.com [bằng tiếng Trung]. 25 tháng 6 năm 2019. Lưu trữ bản gốc ngày 6 tháng 4 năm 2021. Truy cập ngày 30 tháng 6 năm 2021. 原神项目最早尝试于2017年1月底立项 [The Genshin Impact project was first attempted to be established at the end of January 2017]
  38. ^ Calvin, Alex [24 tháng 2 năm 2021]. Genshin Impact set to cost double its initial budget for each year of ongoing development. VG247. Lưu trữ bản gốc ngày 24 tháng 2 năm 2021. Truy cập ngày 25 tháng 2 năm 2021.
  39. ^ Young, Rory [8 tháng 6 năm 2019]. Zelda-Inspired Open World Action Game 'Genshin Impact' Announced. Game Rant. Lưu trữ bản gốc ngày 1 tháng 8 năm 2019. Truy cập ngày 7 tháng 9 năm 2020.
  40. ^ Hernandez, Patricia [21 tháng 6 năm 2019]. That Breath of the Wild anime 'clone' actually looks impressive. Polygon. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 7 tháng 9 năm 2020.
  41. ^ Lỗi chú thích: Thẻ sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên engine
  42. ^ Ye, Josh [30 tháng 9 năm 2020]. Genshin Impact works its magic to become biggest global launch of a Chinese game ever, analysts say. South China Morning Post. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 20 tháng 10 năm 2020.
  43. ^ Romano, Sal [23 tháng 6 năm 2020]. Genshin Impact final closed beta test for PS4, PC, iOS, and Android begins July 2. Gematsu. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 9 tháng 11 năm 2020.
  44. ^ Tekaia, Pascal [8 tháng 7 năm 2019]. Genshin Impact Announced, Closed Beta Started. RPGamer. Lưu trữ bản gốc ngày 27 tháng 10 năm 2020. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2020.
  45. ^ Newsflash about Genshin Impact's First Set of Japanese Character Voices. genshin.mihoyo.com. 20 tháng 8 năm 2019. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2019.
  46. ^ Genshin Impact Japanese Voice Talent News · Second Announcement. genshin.mihoyo.com. 15 tháng 9 năm 2019. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2019.
  47. ^ How to Change Languages in Genshin Impact. genshin.mihoyo.com. 4 tháng 10 năm 2020. Lưu trữ bản gốc ngày 10 tháng 1 năm 2021. Truy cập ngày 7 tháng 1 năm 2021.
  48. ^ a b Lopez, Azario [28 tháng 9 năm 2020]. Genshin Impact Interview How it Started and the Future. Noisy Pixel. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 1 tháng 11 năm 2020.
  49. ^ A Thank You to Our Travelers, and What is Yet to Come. genshin.mihoyo.com. 27 tháng 6 năm 2019. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2019.
  50. ^ a b "Travels Afar" Scenic Spot Collaboration Documentary - Zhangjiajie Chapter. Genshin Impact. 20 tháng 11 năm 2020. Bản gốc lưu trữ ngày 30 tháng 10 năm 2021. Truy cập ngày 20 tháng 11 năm 2020 qua YouTube.
  51. ^ Messner, Steven [1 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact is astounding. PC Gamer. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 10 năm 2020.
  52. ^ Producing the Sounds of Liyue | Genshin Impact: Behind the Scenes. Genshin Impact. 9 tháng 9 năm 2020. Bản gốc lưu trữ ngày 30 tháng 10 năm 2021. Truy cập ngày 10 tháng 10 năm 2020 qua YouTube.
  53. ^ a b c d e Kotowski, Don [5 tháng 4 năm 2021]. Yu-Peng Chen Interview: The Music of Genshin Impact. VGMO -Video Game Music Online-. Lưu trữ bản gốc ngày 5 tháng 4 năm 2021. Truy cập ngày 5 tháng 4 năm 2021.
  54. ^ "Songs of Travelers"Behind the Scenes of the Music of Liyue. Genshin Impact. 15 tháng 11 năm 2020. Bản gốc lưu trữ ngày 30 tháng 10 năm 2021. Truy cập ngày 20 tháng 11 năm 2020 qua YouTube.
  55. ^ City of Winds and Idylls. genshin.mihoyo.com. 15 tháng 10 năm 2020. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 10 năm 2020.
  56. ^ Jade Moon Upon a Sea of Clouds. genshin.mihoyo.com. 6 tháng 11 năm 2020. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 8 tháng 11 năm 2020.
  57. ^ Genshin Impact OST Album - Vortex of Legends. Genshin Impact. 2 tháng 4 năm 2021. Bản gốc lưu trữ ngày 30 tháng 10 năm 2021. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2021 qua YouTube.
  58. ^ Genshin Impact for iPhone/iPad Reviews. Metacritic. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 23 tháng 2 năm 2021.
  59. ^ a b Genshin Impact for PC Reviews. Metacritic. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 24 tháng 10 năm 2020.
  60. ^ a b Genshin Impact for PlayStation 4 Reviews. Metacritic. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2020.
  61. ^ a b Tack, Daniel [2 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact ReviewInto The Great Wide Open. Game Informer. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 6 tháng 10 năm 2020.
  62. ^ a b Helm, Jordan [6 tháng 10 năm 2020]. Review: Genshin Impact. Hardcore Gamer. Lưu trữ bản gốc ngày 26 tháng 1 năm 2021. Truy cập ngày 10 tháng 10 năm 2020.
  63. ^ Aubin_Gregoire [8 tháng 10 năm 2020]. Test: Genshin Impact: Le RPG free-to-play à l'ambition démesurée. Jeuxvideo.com [bằng tiếng Pháp]. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 11 năm 2020. Truy cập ngày 10 tháng 10 năm 2020.
  64. ^ a b Aubrey, Dave [5 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact review - "A true AAA gacha game". Pocket Gamer. Lưu trữ bản gốc ngày 5 tháng 11 năm 2020. Truy cập ngày 10 tháng 10 năm 2020.
  65. ^ Messner, Steven [16 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact review. PC Gamer. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 16 tháng 10 năm 2020.
  66. ^ Jiang, Sisi [20 tháng 1 năm 2021]. A Farewell to Liyue, An Exceptional Part Of Genshin Impact. Kotaku. Lưu trữ bản gốc ngày 21 tháng 1 năm 2021. Truy cập ngày 22 tháng 1 năm 2021.
  67. ^ Tassi, Paul [29 tháng 9 năm 2020]. There Is No Reason You Shouldn't Be Playing 'Genshin Impact' For Free. Forbes. Truy cập ngày 1 tháng 12 năm 2020.
  68. ^ Kline, Kaity [26 tháng 11 năm 2020]. 'Genshin Impact' Is Free-To-Play FunIf You Can Resist Opening Your Wallet. NPR. Lưu trữ bản gốc ngày 2 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 1 tháng 12 năm 2020.
  69. ^ Park, Gene [30 tháng 9 năm 2020]. 'Genshin Impact' tries an interesting live service trick: Make a good game at launch. The Washington Post. Lưu trữ bản gốc ngày 6 tháng 10 năm 2020. Truy cập ngày 7 tháng 10 năm 2020.
  70. ^ a b Chan, Khee Hoon [3 tháng 3 năm 2021]. Mobile games have quietly exploded. Polygon. Lưu trữ bản gốc ngày 4 tháng 3 năm 2021. Truy cập ngày 4 tháng 3 năm 2021.
  71. ^ Notis, Ari [30 tháng 9 năm 2020]. Genshin Impact Is More Than A Breath Of The Wild Clone. Kotaku. Lưu trữ bản gốc ngày 5 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 3 tháng 12 năm 2020.
  72. ^ Tassi, Paul [6 tháng 10 năm 2020]. Alright, I Feel Like I Beat 'Genshin Impact' [For Now]. Forbes. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 10 tháng 10 năm 2020.
  73. ^ Tassi, Paul [14 tháng 10 năm 2020]. 'Genshin Impact' Is Only Letting Me Play 13 Minutes A Day Due To Resin Energy. Forbes. Lưu trữ bản gốc ngày 17 tháng 10 năm 2020. Truy cập ngày 16 tháng 10 năm 2020.
  74. ^ Messner, Steven [15 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact's endgame grind is as frustrating as it is unnecessary. PC Gamer. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 16 tháng 10 năm 2020.
  75. ^ Meet the 2021 Apple Design Award Winners. Apple Developer. Lưu trữ bản gốc ngày 6 tháng 5 năm 2014. Truy cập ngày 12 tháng 6 năm 2021.
  76. ^ Apple presents App Store Best of 2020 winners. Apple Newsroom. 1 tháng 12 năm 2020. Lưu trữ bản gốc ngày 17 tháng 2 năm 2021. Truy cập ngày 2 tháng 12 năm 2020.
  77. ^ Robarts, Stu [9 tháng 11 năm 2020]. Google Play Users' Choice Awards Return To Crown Most Loved Content. Screen Rant. Truy cập ngày 18 tháng 11 năm 2020.
  78. ^ Best Game of 2020. Google Play. 1 tháng 12 năm 2020. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 2 tháng 12 năm 2020.
  79. ^ TapTap Game Awards 2020 - Winners. TapTap. 28 tháng 1 năm 2021. Lưu trữ bản gốc ngày 28 tháng 1 năm 2021. Truy cập ngày 2 tháng 2 năm 2021.
  80. ^ Purslow, Matt [18 tháng 11 năm 2020]. The Game Awards 2020 Nominees Announced. IGN. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 18 tháng 11 năm 2020.
  81. ^ Vote now for your Ultimate Game of the Year in the Golden Joystick Awards 2020. GamesRadar+. 13 tháng 11 năm 2020. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 18 tháng 11 năm 2020.
  82. ^ Lỗi chú thích: Thẻ sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên SensorTowerFirstWeek
  83. ^ Bolding, Jonathan [11 tháng 10 năm 2020]. Grossing over $100m, Genshin Impact recoups development costs in two weeks. PC Gamer. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 14 tháng 10 năm 2020.
  84. ^ Worldwide digital games market: October 2020. SuperData Research. Nielsen Company. 20 tháng 11 năm 2020. Bản gốc lưu trữ ngày 20 tháng 11 năm 2020. Truy cập ngày 11 tháng 12 năm 2020.
  85. ^ Webb, Jack [13 tháng 10 năm 2020]. Genshin Impact has earned over $100 million in two weeks despite being a free game. Evening Standard. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 20 tháng 10 năm 2020.
  86. ^ a b Chan, Stephanie [22 tháng 12 năm 2020]. 2020 Year In Review: 10 Mobile Milestones. Sensor Tower. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 25 tháng 12 năm 2020.
  87. ^ Tassi, Paul [24 tháng 3 năm 2021]. Genshin Impact: $1 Billion In Mobile Revenue, And The Seven Highest Earning Characters. Forbes. Lưu trữ bản gốc ngày 3 tháng 8 năm 2021. Truy cập ngày 25 tháng 8 năm 2021.
  88. ^ Chapple, Craig [23 tháng 3 năm 2021]. Genshin Impact Races Past $1 Billion on Mobile in Less Than Six Months. Sensor Tower. Lưu trữ bản gốc ngày 24 tháng 3 năm 2021. Truy cập ngày 24 tháng 3 năm 2021.
  89. ^ Baggs, Michael [30 tháng 9 năm 2021]. Genshin Impact earns $2 billion after 'unheard of' success in first year. BBC News. Lưu trữ bản gốc ngày 2 tháng 10 năm 2021. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2021.
  90. ^ Jiang, Sisi [30 tháng 9 năm 2021]. Genshin Impact Made $2 Billion In A Year. Kotaku. Lưu trữ bản gốc ngày 2 tháng 10 năm 2021. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2021.

Liên kết ngoàiSửa đổi

  • Cổng thông tin Trò chơi điện tử
  • Trang mạng chính thức: Tiếng Việt/Quốc tế, Tiếng Trung [Trung Quốc]
  • Trang truyện tranh [Tiếng Việt]
  • Trang Facebook [Tiếng Việt], Trang Instagram và Trang Twitter.
  • Trang Youtube [Đa ngôn ngữ]

Video liên quan

Chủ Đề