Cách ghi âm giọng nói trên Zalo trên máy tính

Vote nếu thấy hữu ích post

Hướng dẫn cách nghe tin nhắn thoại Zalo trên máy tính. Zalo là một kênh mạng xã hội giúp chúng ta chia sẻ thông tin, hình ảnh, và là phương thức liên lạc phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta gặp một số lỗi kĩ thuật ngăn cản chúng ta liên lạc với nhau. Trong bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục lỗi không nghe tin nhắn thoại Zalo trên máy tính, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mục lục

  • Tin nhắn thoại trên Zalo là gì?
  • Tại sao không nghe được tin nhắn thoại trên Zalo
  • Khắc phục lỗi không nghe được tin nhắn thoại trên Zalo
    • Kiểm traloa của điện thoại
    • Khởi động lại điện thoại
    • Cập nhật phiên bản Zalo mới
    • Thiết lậplạiứng dụngZalo
  • Cách ghi âm cuộc gọi Zalo trên máy tính
  • Cách ghi âm cuộc gọi Zalo trên điện thoại
    • Ghi âm cuộc gọi Zalo trên Iphone
    • Ghi âm cuộc gọi Zalotrên Android
  • Cách gửi tin nhắn giọng nói trên Zalo
  • Tổng kết

Tin nhắn thoại trên Zalo là gì?

Zalolà một trong nhữngứng dụngnhắn tin được rấtphần đông ngườiyêu thích. Nhờđóchúng ta có thểdễ dàngtrò chuyện, giúp gắn kết vớibạn bèvà những người thân yêu của mìnhnhanh nhấthơn bao giờ hết.

Sử dụngZalochúng ta có thểtạonhómchat để trao đổi mộtvướng mắcnàođấyvới mộtgroupbạn một cáchdễ dànghoặccó thểvào phòng chat để giao lưu,chia sẻvới mọi người. Và một trongnhững tính năngthú vị mà Zalomang đếnchongười dùngđấylà nhắn tin bằng giọng nói Voice Message, tính năng này được rấtnhiều ngườiưa chuộng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽhướng dẫnbạnbiết cáchgởitin nhắn bằng giọng nói trên Zalo.

Tại sao không nghe được tin nhắn thoại trên Zalo

Một vàilý dophổ biến gây ra sựphiền phứcchongười dùngkhi không nghe được tin nhắn thoại trên Zalocó thểkể đến:

Lỗi loa điện thoại

Loa điện thoại khibị lỗi, các âm thanh từ cuộc gọi, nhạc,videovà cả tin nhắn thoại không thể nghe âm thanh được.

Nguyên nhândo lỗi loa điện thoạicủa bạn

Điện thoại chưa cập nhậtứng dụng

các chức năngmới củaappsẽ không thểdùngđược khi điện thoại chưa cập nhậtứng dụng. Khi cập nhậtapp, điện thoạicủa chúng tasẽ chạytốt hơn, các lỗiphần mềmcũngcó thể đượcsửa chữa.

Chưa cập nhậtappsẽ khôngsử dụngđượcmột sốtính năng củaapp

Xung độtphần mềm

Một trong nhữnglý dodẫn đến lỗi tin nhắn thoạilà docãi vảứng dụng.Đây làhiện tượng 2 hay nhiềuứng dụngkhông thể chạy cùng một lúc trên cùng một thiết bị. Cácappcạnh tranh nhausử dụngtài nguyên dẫn đến các lỗi như trên.

xung độtappdẫn đến các lỗi về loa và màn hình

Mic điện thoại của ngườigửicó rắc rối

có khả nănglý dođến từphía ngườigởi, khi mic của ngườigởibị hư hỏng không thể thu nhận âm thanh.sau khigửiqua tin thoại vẫn mở đượctuy nhiênkhông phát ra âm thanh.

Nhờ ngườigởikiểm tralại mic

Khắc phục lỗi không nghe được tin nhắn thoại trên Zalo

Kiểm traloa của điện thoại

Khi loa bị hư hỏng hoặc gặp lỗi thìcác hoạt độngkháctrên smartphonecũng không thể phát ra âm thanh.chúng ta có thểkiểm trabằng việcmở cácappkhácdùngâm thanh như YouTube vàcăn chỉnhâm lượng.nếukhông phát ra âm thanh thì đồng nghĩa loa điện thoạicủa chúng tađanggặp khó khăn.nếu như cótiếngnhưngZalo vẫn không phát được tin thoại thìhãy cân nhắccác cáchtiếp theo.

Mở âm thanh của cácphần mềmkhác đểkiểm duyệtloa

Khởi động lại điện thoại

Việc khởi động lại điện thoại sẽgiúp chođiện thoạiphù hợpđịnh lại, giải phóng bớt các nguồn tài nguyên xấu giúp nhẹ máy. Như vậy điện thoạicó thểcông việcmạnh hơn và chạy cácappnhanh nhấthơn, tránh được các lỗiapp. Đây cũng làcông thứckhắc phụcđầu tiênmà mọingười dùngđều làm trước nhất.

Nếu như bạnchưabiết cáchkhởi động lại điện thoại của mình hãyđọc thêmCách khởi động lại điện thoại Android hay Cách khởi động lại điện thoại iPhone cho dòng điện thoại mà bạn đangsử dụngnhé!

Restart lại điện thoạicủa bạnđể cácappcông việcthông thường

Cập nhật phiên bản Zalo mới

Có thểphiên bản Zalo bạn đangdùngđã cũnhưngkhông đượctự động cập nhật.điều nàyđồng nghĩa vớimột vàitính năng trênappbạn không thểdùngđược. Hãy vào CH Play [Android] hoặcappStore [iOS] để cập nhật phiên bản mới nhất của Zalo để tránhhiện trạnglỗi âm thanh tin thoại nhé!

Update phiên bản mới nhất của Zalo đểsử dụngđượcnhững chức năng

Thiết lậplạiứng dụngZalo

Nếu nhưZalocủa chúng tađã cập nhật rồituy nhiênvẫn không thể sửa lỗi được,hãy cân nhắcxóaappcài đặtlại Zalo. Ở lần khởi độngtrước tiên,appsẽđòi hỏitruy xuấtmột sốquyền, hãy cấp quyềntruy cậpchoappđểcó thể thử nghiệmlinh hoạtnhé!

cài đặtlại Zalo để cho phép các quyềntruy cập

Cách ghi âm cuộc gọi Zalo trên máy tính

Để ghi âm cuộc gọi Zalotrên máy tính, bạncó thể thử nghiệmappghi âmcó sẵntrong windows hoặcappghi âm chuyên nghiệp khác. Cách làm như sau:

Công cụ Voice Recorder ghi âm cuộc gọi Zalođã có sẵntrong Windows 10

  • Bước 1: Bấm nút Windows -> Gõ vào ôtìm kiếmcông cụ ghi âm vớitừ khóaRecorder. Hoặctảiphần mềmghi âmtrên desktop PCnhư: Audacity, Audio Recorder Pro, Free Sound Recorder
  • Bước 2: Nếu bạnchọnứng dụngghi âm thì cần phảitải xuốngmáy tính vàcài đặtphần này.nếu bạnchọnappghi âmcó sẵntrong windows thì bỏ quabước nàyđể đến với bướckế đến.
  • Bước 3: Mởphần mềmghi âm hoặcappghi âm lên trước vàbấm vàonútbắt tay vào làmghi hoặc Start. Sauđó, mở Zalotrên máy tínhcủa bạnlên và thực hiện cuộc gọi.
  • Bước 4: Khi cuộc gọi kết thúc,bạn phải cầnbấm nút Stop hoặc Dừng để hoàn tấtcông đoạnghi âm. Sauđó, lưufilevừa ghi âm tại thư mụccó sẵnmà bạnđơn giảntìm thấy.

Cách ghi âm cuộc gọi Zalo trên điện thoại

Điện thoại chạy hệ điều hànhkhông giống nhausẽ có cách ghi âm cuộc gọi Zalokhông giống nhau.do đó, mình sẽ phân ra hai cách làm riêng cho hai loại điện thoại phổ biến, thông dụng nhất. Một là điện thoại Iphone chạy hệ điều hành iOS, hai là các dòng điện thoại Samsung, Oppo chạyhệ điều hành Android.

Ảnh minh họa cho ghi âm cuộc gọi Zalotrên điện thoại

Ghi âm cuộc gọi Zalo trên Iphone

so vớiđiện thoại iPhone, bạn không thể trực tiếpdùngcông cụ ghi âmcó sẵntrong điện thoại.Vì vậy,bạn cần phảitảiứng dụngghi âm chuyên nghiệp trênphần mềmStore.một sốappghi âm đượcsử dụng phổ cậpđấylà: Edigin Call Recorder, Call Recorder Free, TapeACall Life Cách ghi âm cuộc gọi Zalo trên Iphone như sau:

  • Bước 1: Chọn một trong số cácappghi âm có trênphần mềmStore đểdownloadđiện thoại
  • Bước 2: Mởappnày lênđồng thờivới Zalocủa bạn. Sauđấy,nhấn vàonútbắt đầughi âm trênapptrước khi thực hiện cuộc gọi Zalo.
  • Bước 3:một khicuộc gọi Zalo kết thúc, hãy bấm ngừng ghi âm và lưutệpghi âm vừa rồi [một sốappsẽ lưufiletự độngkhi mà bạnbấm tắt].
  • Bước 4: Mởfileghi âm lên đểkiểm duyệtlại chất lượng ghi âm.

Ghi âm cuộc gọi Zalotrên Android

so vớiđiện thoại smartphone chạyhệ điều hành Android, bạn hãylàm theocác bướctương tự nhưso vớiđiện thoai Iphone.tuy nhiên, có hailợi thế cạnh tranhmà mìnhmuốncác bạnlưu ý.

Một là,so vớimột sốdòng máy bạncó thể sử dụngappghi âmcó sẵntrong điện thoại để ghi âm cuộc gọi Zalo.

Hai là,chúng ta có thểchọn nhữngphần mềmghi âmtuyệt vời nhấtcó trên CH Play, Google Play để ghi âm. Cácphần mềmghi âm cuộc gọi Zalotrên smartphoneAndroid phổ biến là: Sony Audio Recorder, Dictaphone, MDroid Sound Recorder, Shadrin Voice Recorder.

Cách gửi tin nhắn giọng nói trên Zalo

Bước 1:Mởphần mềmchat Zalo. Từbố cục và giao diệnchính của Zalo hãy kích chọn vàodanh sáchnhững người bạn[Biểu tượng hai hình người].

Khi danh sáchnhững người bạnhiện ra, hãy kích chọn vàsố điện thoạihoặc tên của người mà bạnmong muốnchat. Ngay cửa sổ chat của với người bạnđấy, hãy kích vào biểu tượnghình chiếc micđể thu âm giọng nói cho tin nhắn. Khinhấn vàođó, sẽ có một biểu tượnghình tròn màu đỏcó chiếc mic thu âm phía trong. Hãy nhấn chọn tiếp biểu tượng này đểbắt đầuthu âm.

Bước 2:Khi bạngiữ nút hình tròn màu đỏ này, sẽ có mộtchiếc mic thu âmngay giữ màn hình có chạy thời gian thu, thời giancao nhấtđể thu âm giọng nói là 5 phút/ 1 tin nhắn. Nhớ luôn giữ vàonút đỏ hình tròntrong suốt chặng đườngthu âm.

Một khithu âmnếumong muốnhủy đoạn thu âm này, khôngmuốngởiđi thì hãygiữ và kéo nút màu đỏ lên biểu tượng chiếc micở giữ màn hình để xóa hủy tin nhắn thoại này.

Nếu nhưmuốn được nghelại đoạn thu âm vừa rồi, nhấn chọn vào biểu tượng hình chiếc loa nhỏ đểcó thểnghe lại.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn cáchgởitin nhắn giọng nói [tin nhắn thoại] trên Zalo.hãy thửnhắngửiyêu thương đến những người thân yêucủa bạn. Biết đâu,chỉ phảinghe được giọng nóicủa chúng tathôi, cũng khiến một aiđóthấyấm ápvà được yêu thương rất nhiều.

Tổng kết

Mặc dù Zalo là một ứng dụng vô cùng tiện ích nhưng đâu đó vẫn tồn tại những lỗi nhỏ gây cản trở cách thức liên lạc của người dùng, nhưng nếu có biết cách khắc phục thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng. Nếu bạn quan tâm đến giải pháp gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo cũng như cách nghe tin nhắn thoại Zalo trên máy tính, hãy liên hệ để được trải nghiệm phần mềm miễn phí.

Nguồn: tổng hợp

Video liên quan

Chủ Đề