Cách giải nén file sau khi tải về

Nếu đã nhiều hơn 1 lần download game và phần mềm trên mạng, có lẽ bạn đã từng "chạm trán" với các file nén dạng RAR, Zip, ISO, hay 7z. Rõ ràng file nén là để giảm dung lượng lưu trữ trong quá trình upload và download, điều này hầu hết người dùng đều hiểu. Tuy nhiên công đoạn giải nén thực hiện như thế nào thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo cách giải nén file RAR, Zip, ISO, 7z cho game và phần mềm với các bước đơn giản phía dưới.

Hướng dẫn cách giải nén file RAR, Zip, ISO 7z game phần mềm

Thông thường để giải nén 1 file bất kỳ dạng RAR, Zip, ISO, hay 7z, bạn chỉ cần lưu ý đến 3 tùy chọn dưới đây.

Extract files: Với tùy chọn này bạn có thể giải nén file với tùy chọn đường dẫn theo kèm.

Extract here: Giải nén trực tiếp tại folder chứa file nén.

Extract to: Giải nén trực tiếp tại folder chứa file nén, nhưng tạo thêm folder chứa file con bên trong (phòng trường hợp sau khi giải nén file con hiển thị tràn lan ra folder gốc)

Demo cách giải nén file RAR, Zip, ISO, 7z

Ví dụ ở đây tôi có 1 file RAR mang tên Camtasia Studio, nếu muốn giải nén tôi click chuột phải vào file. Lúc này sẽ có 3 lựa chọn cần lưu ý như trong hình.

Cách giải nén file sau khi tải về

Bạn có thể chọn 1 trong 3 tùy chọn kể trên. Tôi chọn Extract to Camtasia Studio để file con được đặt gọn gàng trong folder sau khi giải nén. Lúc này quá trình giải nén sẽ diễn ra.

Cách giải nén file sau khi tải về

Sau khi giải nén tôi có được folder mới mang tên Camtasia Studio.

Cách giải nén file sau khi tải về

Tất cả file con bên trong folder.

Cách giải nén file sau khi tải về

Trong trường hợp chọn Extract files, bạn có thể lựa chọn đường dẫn bất kỳ, thay cho việc giải nén trực tiếp tại folder gốc, tôi có thể chọn giải nén ở màn hình Desktop.

Cách giải nén file sau khi tải về

Với trình giải nén 7zip, các bước thực hiện cũng tương tự.

Cách giải nén file sau khi tải về

Như vậy là Taimienphi.vn đã giới thiệu tới bạn cách giải nén file RAR, Zip, ISO, 7z cho game và phần mềm sau khi download trên mạng. Thực tế thì nén là chức năng chúng ta không thường xuyên sử dụng, nhưng giải nén chắc chắn phải là tính năng được sử dụng nhiều nhất. Hãy tham khảo giải nén file bằng Winrar, công cụ giải nén hàng đầu được cộng đồng mạng đánh giá cao về hiệu năng cũng như giao diện sử dụng.


  • Cách nén và giải nén file bằng WinRAR trên máy tính
  • Mở file iSO, giải nén file iSO bằng WinRAR
Giải nén file RAR, Zip, ISO, 7z là công việc mà chúng ta vẫn thường làm sau khi tải game hoặc phần mềm trên mạng. Chúng ta có thể sử dụng WinRAR hay nhiều phần mềm khác để thực hiện công việc này. Tưởng chừng như đơn giản, nhưng với một số người ít kinh nghiệm về máy tính thì cũng là một vấn đề.
Chuyển file RAR sang ZIP trong Winrar Cách giải nén file RAR trên Windows và Mac Top 10 phần mềm nén và giải nén file tốt nhất Cách mở/giải nén file .ISO đơn giản bằng Winrar So sánh WinRAR và 7-Zip 7 tính năng hay nhất của WinRAR